Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Toyota tiết lộ kế hoạch sản xuất xe lai

Hãng Toyota của Nhật Bản vừa tiết lộ kế hoạch phát hành một loạt mẫu xe xanh. Trong số đó có 11 mẫu xe lai mới và một mẫu xe xăng điện nạp (plug-in hybrid) dựa trên phiên bản Prius hiện hành.

Phía Toyota tuyên bố rằng, một trong những mẫu xe xăng điện (hybrid) mang thiết kế nhỏ gọn, đồng thời có khả năng đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn với 40 km/lít sẽ ra mắt trong thời gian tới.


Chiếc Toyota RAV4 EV

Như vậy, hãng xe Nhật Bản sẽ tiến hành bán phiên bản Prius plug-in song song với phiên bản Prius hybrid vào đầu năm 2012 chủ yếu tại một số thị trường là Nhật Bản, châu Âu, và Hoa Kỳ. Ngoài ra, mẫu iQ EV cũng sẽ sớm ra mắt 3 thị trường này vào năm 2012.

Toyota cũng nghiên cứu phát triển dòng pin thế hệ thứ 2 tốt hơn so với pin lithium-ion hiện đang được sử dụng. Những thử nghiệm này giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và giảm thải carbon dioxide thông qua việc sử dụng điện và các nguồn năng lượng thay thế.

Hãng này tin rằng những chiếc xe xanh sẽ có tác động tích cực đối với môi trường một khi chúng được sử dụng rộng rãi.

Trong một tuyên bố mới đây, Tập đoàn Toyota (TMC) cho biết. “TMC sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu từ động cơ đốt trong của xe, bên cạnh đó vẫn nâng cao hiệu suất, giảm chi phí và mở rộng dòng sản phẩm của công ty sang những thị trường khác.”

Được biết, Toyota đã giới thiệu phiên bản xe chạy điện thể thao đa dụng Rav4 do Toyota hợp tác với Tesla – một nhà sản xuất xe điện chuyên nghiệp ở California sản xuất. Xe điện Rav4 đang được trình làng ở triển lãm Ô tô Los Angeles vào tháng 11. Rav4 sẽ có giá 109.000 USD, dung lượng điện của pin tương đương với 6.800 pin máy tính xách tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét