Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

550 triệu mua Innova G hay Ford Focus?

Hiện tôi có khoảng 550tr muốn mua một chiếc xe 7 chỗ (vì gia đình đông). Tôi rất phân vân giữa Innova G các đời 2008-2007 hay Ford Focus 2009. Hoặc với số tiền đó nên mua xe gì thì tốt nhất? Ai có kinh nhgiệm về xe có thể tư vấn giúp tôi? Chân thành cảm ơn

47 nhận xét:

  1. Theo tôi, bạn nên xem lại nhu cầu của mình, ví dụ như mua xe để gia đình đi lại trong thành phố, hay chủ yếu là đi đường dài, khả năng mua dùng lâu dài hay là dùng tạm đến khi có tiền thì đổi xe tốt hơn, từ đó bạn sẽ có quyết định đúng nhất với hoàn cảnh và nhu cầu của anh.

    Trả lờiXóa
  2. Ý kiến của các bạn khác mỗi người 1 ý sẽ làm cho bạn phân tâm. Tôi cũng không đồng ý với thái độ của bạn Văn Quân khi có thái độ phân biệt đối xử như thế khi nói câu " đời các đ/c đó chắc chỉ mới biết đến Kia.." Bạn Văn Quân nên học cách tôn trọng người khác hơn.

    Trả lờiXóa
  3. nên mua xe mới, xe Hàn bây giờ chạy khá tốt, ít hao nhiênliêyu option đầy đủ. Kia giờ được giám đốc thiết kế của audi đầu quân nên xe Kia cũng ảnh hưởng ít nhiều phong cách audi. nhiều xe của Kia được các tạp chí tên tuổi đánh giá cao về sự an toàn lẫn hình thức. không nên mua xe cũ vì không dám chắc được mình có thể biết xe đó có bị bệnh gì không hay đã bị tai nạn chưa. Thời đại mới rồi xe càng mới càng hiện đại, độ an toàn càng cao.

    Thân!

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi anh nên mua Innova G, sản phẩm của Toyota bền, đẹp, đồ lại rẻ vầ đặc biệt là bền giá, không nên dùng Kia Carens như tư vấn của Phan Anh và anhunghuc. Đời các đ/c này chắc mới biết tới Kia, Lacetti thôi.

    Trả lờiXóa
  5. hắc mọi người cũng biết tin Toyota va thương hiệu hạng sang của mình là Lexus đã bị thu hồi bao nhiêu xe trên thế giới rồi chứ, vậy mà xe Toyota ở VN luôn bảo là an toàn, không lẽ Toyota VN tốt hơn cả thế giới!?!

    Vậy mọi người dân chúng ta nên cẩn thận với Toyota vì tính mạng của chính mình!!!

    Trả lờiXóa
  6. Anh nên mua Innova, nội thất xe rộng rãi, ít hao xăng, ko bị hư hỏng lặt vặt (lâu lâu xui lắm mới bị) xe dễ lái, tầm nhìn tốt. Xe chỉ có nhược điểm là khi đi đủ tải máy hơi yếu, tăng tốc hơi chậm nhưng điều đó cũng ko sao, chở gđình 8 người đâu cần chạy nhanh đúng ko anh!

    1 diều nữa là anh nên chọn xe đời 2008 trở lên, và xe đi được khoảng <40.000 km, như vậy anh sẽ dễ nhận biết hơn tình trạng máy và khung gầm của xe. Nhưng anh yên tâm Innova đi chừng đó nếu bảo quản xe tốt thì còn > 90%. Chúc anh vui và tìm đuợc xe tốt!!!

    Trả lờiXóa
  7. Một năm trước mình cũng giống như bạn. Nếu bạn để ý loại xe nào thì hãy tìm chủ xe hỏi là tốt nhất. Nhiều mình khi đi rồi mới thấm thía, mới vỡ ra. Mình có suy nghĩ thế này: hãy mua xe mới nếu bạn cố gắng. Người bán biết xe cũ của họ, người mua khó biết nó ntn. Bạn cố lên tí nữa!

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi cứ Civic cũ 2.0 tầm 2008, 2009 mà phang anh ạ. Vừa yên tâm xe Nhật, nội ngoại thất miễn bàn khi so với Innova hoặc FF, tất nhiên là theo tiêu chí 5 chỗ. Còn nếu 7 chỗ thì chỉ có Carens của Kia là vừa tiền hoặc anh tham khảo Zinger đi.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn nên mua xe mới Kia Carens full option, xe 7 chỗ, dáng đẹp nhỏ gọn, máy 2.0 chạy khoẻ và êm giá tiền khoảng 540t. Hơn nữa mua xe mới cho an tâm. Đừng băn khoăn về chất lượng vì con này đã đc kiểm định rồi rất ngon trong tầm tiền... Nếu mua 4 chỗ mình sẽ chọn Kia Cerato full option của Trường Hải hoặc xe nhập. Bây giờ nhiều người đã lựa chọn xe HQ. Ko tin bạn ra đường đếm xem có bao nhiêu xe HQ/10 xe đi qua...

    Trả lờiXóa
  10. Theo em với số tiền đó anh mua Ford Everest đời 2008 -2009,xe này vừa rộng rãi và tiết kiệm nữa,em cũng đang có hơn 500 triệu,lúc đầu gia đình cũng rất thích Innova nhưng sau cùng đã có lựa chọn khác,và sắp tới cũng sẽ chọn mua Everest

    Trả lờiXóa
  11. Innova G 8 chỗ, kể cả bác tài, là lựa chọn tôt nhất, xe bền, không hư vặt, nếu có cũng dễ tìm linh kiện vì của hàng Tôyta. xe với kích thước gọn (so với các loại xe 7 chỗ khác), ít hao xăng (8 lít nếu đi đường trường, 10l nếu đi trong tp) nên dễ di chuyển trong tp.

    Dàn lạnh của Innova rất tôt, xe chạy êm khi tải trọng thấp cũng như khi có tải trọng lớn (chỉ có điều khung gầm sẽ bị thấp khi đi vơi tải trọng lớn). Nội thất rộng rãi, chỉ có hàng ghế sau cùng chỗ để chân không được thoải mái. Ngoại thất bình dân, phù hợp cho những cuộc dã ngoại, nhưng cũng không kém phần trang trọng khi sử dụng trong giao dịch, và cũng rất trang nhã khi đi dạo trong phố.

    Tôi cũng có 1 chiêc Innova G, số sàn, đã chạy gần 3 năm, nhưng chưa bao giờ hư vặt, xe còn rất tốt.

    Trả lờiXóa
  12. Bạn lầm hay chăng , Innova là 7 chỗ còn Focus là dòng sedan 4 chỗ giống như Honda Civic...Nếu gia đình thì nên mua dòng 7 chỗ, ở VN có Innova, Ford Evrest, Kia Caren....Nhưng nếu mua thì nên chọn Ford Everest là hay nhất vì những lý do sau. Thứ 1 là ko bị lỗi mode, đi xe này nhìn sang trọng và nó hét hao hao Lexus.

    Thứ 2. Dòng này bền bir ít tiêu hao nhiên liệu, Thứ 3 là Nó dễ gây thiện cảm và tạo được đẳng cấp cho bạn trong quan hệ ngoại giao vì nếu bạn đi Innova người ta lầm tưởng bạn thuê xe đi hay đi xe taxi mặc dù xe đó là của bạn.Vài lời chân thành....Vì mình làm ở ngoại giao nên có cách suy nghĩ như vậy mong thông cảm.

    Trả lờiXóa
  13. Để ý đến kinh tế mộy tý thì khoan hãy mua xe du lịch vào thời điểm nay. Rất có thể sang 2011 thuế nhập khẩu xe ôtô sẽ được dỡ bỏ (giảm trước lộ trình). Chừng đó tiền bạn có thể mua được Fortuner.

    Chúc bạn may mắn!

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi ban nên chọn Everest 2.5 2008, 2009 với các lý do sau: Xe máy dầu thì thương hiệu Ford là số 1, dẫn đầu thị trường. Không mất giá theo thời gian sử dụng. Mẫu mã đẹp. Nội thất sang trọng, rộng rãi. Gầm cao tiện lợi khi đi qua đường đèo dốc, ngập lụt. Khung gầm cứng cáp và chắc chắn hơn. Công suất cao và mạnh mẽ hơn. Ít hư vặt và chạy bền, ổn định. Ít tốn dầu do công nghệ mới.... các dòng xe Ford hiện nay rất được ưa chuộng trên thị trường Việt nam và Thế giới.

    Trả lờiXóa
  15. Với tầm tiền đó theo tôi anh chọn Innova G đời 2007-2009 là hợp lý, còn xe Ford Focus là xe 05 chỗ (Không đúng theo nguyện vọng của anh). Nếu không thích mua xe cũ anh có thể lựa chọn New Carens 1.6 (07 chỗ) của Kia mới hoàn toàn. Chúc anh có lựa chọn tốt.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi ở Biên Hòa, hai năm rồi mới chở gia đình đi 1 lần Phan Thiết, 1 lần Vũng Tàu. còn mỗi lần anh em rủ đi chơi đông chúng tôi thuê xe kiêm tài xế, đi chơi nhậu nhẹt vô tư, đã có tài xế. nay tôi đã bán xe và mua xe 4 chỗ. tôi nghĩ với tầm tiền bạn chọn kia Forte hoặc Crusz xe đẹp nhiều tính năng an toàn. ABS, Túi Khí, Cân bằng điện tử .... đồ chơi quá trời. còn độ bền thì ok, xe tải Hàn Quốc chạy đầy đường toàn chở gấp 4 lần tải trọng mà có sao đâu, xe hơi 10 năm khỏi bàn.

    Trả lờiXóa
  17. Đừng nghe mấy người bảo mua sau này bán đỡ lỗ. Có tiền mua xe hơi là để làm ăn và an toàn cho mình. Nếu tính toán quá thì không nên mau xe. Tôi đang đi Kia Forte số sàn 499tr. 100km hết 7-9 lít. Chạy rất tốt. Có thể nói là ngon bổ rẻ.

    Chúc bàn chon xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  18. Theo em anh đừng mua Innova vì dòng này đi rất ồn. Ngồi trên xe mà như tra tấn âm thanh, chán lắm. Nhưng nếu xét về khía cạnh kinh tế, thì anh mua Innova G cũng hợp lí khi sử dụng, sau này bán lại cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  19. Theo như ý anh nói là anh muốn mua xe 7 chỗ, nhưng Ford Focus là 5 chỗ mà. Hay anh nhầm Focus với Everest? Nếu đúng vậy thì anh nên mua Ford Everest cũ, đời 2009 ngon rồi nhưng em nghĩ giá cũng hơn 550tr đó. Xe ngồi được 8 người, chạy êm và khỏe, máy dầu cũng đỡ hao nhiên liệu.

    Trả lờiXóa
  20. Nếu mà bạn mua xe cho cả gia đình đi thì nên mua Innova G vì nó là xe 8 chỗ, đi lại gọn gàng và ít phải quan tâm đến sửa chữa. Tôi đã mua Innova G năm 2007 đến 2009 tôi bán và đã đi được 85.000 km, nếu mua xe cho cả nhà tôi đi tôi vẫn mua Innova G.

    Trả lờiXóa
  21. Với tầm tiền đó bạn có qua nhiều lựa chọn, nhưng quan trọng bạn phải xác định là mua xe để phục vụ công việc gì là chính. trước đây tôi cũng phân vân như bạn, theo lời bạn bè cứ bảo mua 7 chỗ khi nào chở gia đình đi cho tiện. tôi đã chon Ford Everest nhưng sau đó thấy sai lầm, vì mục đích chính của tôi là đi làm ở ngoài, tôi làm thị trường. ngoài đi làm cuối tuần có chở vợ con đi ăn loanh quanh gần nhà.

    Trả lờiXóa
  22. Dùng lọc dầu gì cho Toyota?

    Mình chạy xe Toyota, được mọi người tư vấn là thay dầu 2-3 lần đầu thì thay lọc một lần. Dầu thì không ngại hàng rởm lắm nhưng mà lọc Toyota thấy bảo nhiều hàng rởm. Mà thay dầu thì tiện, chứ mấy khi đúng dịp mà vào đại lý Toyota (Huy Cường).

    Hôm trước qua Garage trên Võ Thị Sáu, họ dùng lọc dầu Fram, quảng cáo là của Mỹ rất tốt. Không biết hãng lọc này như thế nào mà có thay được cho xe Toyota không, mình đã thay đi hơn tháng nay chưa thấy gì.

    Mong mọi người có kinh nghiệm chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  23. Thay lọc nhớt Toyota

    - Ý kiến của bạn Tuyền: "Lọc nhớt rất quan trọng, nếu thay phải lọc kém chất lượng rất dễ xảy ra hiện tượng " lột dên" vì lọc nhớt bị nghẽn nơi lọc không đi bơi trơn và làm mát được."

    Cái vế thứ 2 không đúng đâu bạn. Trong động cơ nổ nói chung, đường dầu bôi trơn và đường dầu qua lọc nhớt là tách biệt (2 nhánh riêng). Cái này nhà sản xuất đã đề phòng rồi. Kể cả tắc lọc, dầu chỉ không được lọc sạch hơn, chứ không phải là chặn dầu đi bôi trơn.

    - Thay lọc thì cũng không hẳn là hàng chính hãng thì tốt hơn. Thông thường các hãng xe, động cơ không sản xuất lọc. Họ đặt hàng các nhà sản xuất lọc theo quy cách của họ mà thôi (kiểu dáng, kích thước, in ký mã hiệu của hãng...). Điều quan trọng là lọc thay thế của các nhà sản xuất khác có trùng ren vặn, kích thước có lắp vừa với khong hở trên xe sẵn có không, tên tuổi sản phẩm có đáng tin cậy không. thông số kỹ thuật có hơn hoặc tương đồng hay không... Xe tải công trình có mấy khi thay loại lọc chính hãng đâu. Thậm trí hãng xe còn không ngại lắp luôn phin lọc mang tên nhà sản xuất lọc nữa ( lọc Fleadguard, M&H... lắp tren Volvo, Cat, Komatsu...). Cái quan trọng là hãy thay tại các garage có uy tín, không thay hàng TQ và không chọn lọc nhỏ hơn, lớn hơn nếu lắp được thì chỉ có bền hơn thôi.

    Đôi lời trao đổi. Cám ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  24. Thay lọc dầu

    Chào bạn,

    Theo mình mỗi lần bạn thay dầu thì nên thay luôn lọc dầu chứ nếu để 2-3 lần thay dầu mới thay 1 lần lọc như vậy sẽ không tốt vì cặn dầu bẩn vẫn còn sót lại ở lọc cũ. Vả lại lọc dầu của toyota cũng không quá mắc tiền so với chiếc xe của bạn, không biết bạn đang sử dụng loại xe gì của Toy nhưng mình xài Altis và chỉ mất 181k thay lọc, nên cứ mỗi lần thay dầu là mình thay lọc hoặc 6 tháng mà không đi hết 5.000 km mình cũng thay dầu và thay lọc. Chúc bạn chăm sóc vợ 2 tốt.

    longtran

    Trả lờiXóa
  25. Thay lọc dầu Toyota

    Tôi thật không hiểu sao các bạn thay dầu 2-3 lần rồi mới thay lọc, sao không thay 1 lần luôn cho tiện? 4-5K miles thay dầu và lọc 1 lần cũng được, không cần thiết phải 3k miles đâu, đó chỉ là chiêu của mấy garage thay nhớt thôi. Nếu xài full synthetic oil, bạn có thể chạy 7.500 miles mới cần thay nhớt/lọc. Đường xá bụi bặm không có liên quan gì đến dầu nhớt, vì nó chạy hoàn toàn bên trong máy, không tiếp xúc với bên ngoài. Chỉ là đường xá VN nhỏ, bạn hay dừng và đi thì nên thay nhớt khoảng 4k mi được rồi.

    Mua chính hàng Toyota thì cũng không cần thiết, nhưng bạn sẽ yên tâm vì họ dùng đúng loại dầu và lọc cho xe bạn. Fram thì cũng OK luôn. Hồi xưa tui rảnh thì tự mình thay nhớt, cũng xài Fram filter, sau này đem vào hãng cho họ làm lẹ hơn và đỡ phải dọn dẹp. Chúc tuổi thọ của xe bạn được lâu dài.

    Kevin Le

    Trả lờiXóa
  26. Thay lọc dầu và dầu

    Xe của bạn khi chạy được khoảng 4.000 hoặc 5.000 km, bạn bắc buộc phải thay lọc dầu và dầu. Nếu bạn không thực hiện như vậy thì chỉ một thời gian sau bạn phải thay nguyên cái máy của chiếc xe. Thân.

    Trả lờiXóa
  27. Lọc dầu chính hiệu Toyota

    Hiện nay lọc dầu động cơ bán ngoài thị trường rất nhiều nhãn hiệu, còn chất lượng không ai đảm bảo được. Nếu bạn thay lọc dầu không tốt có thể dẫn đến hệ thống bôi trơn bị tắc và hậu quả là lọc máy bể và tốn rất nhiều chi phí thay thế. Vì vậy tôi khuyên bạn nên mua lọc dầu chính hiệu Toyota, giá cả không đắt lắm, khoảng 200.000 đồng một cái.

    Nguyen Phan

    Trả lờiXóa
  28. Chính xác

    Họ nói đúng bạn à, Fram rất được ưa chuộng bởi nhiều chủ xe ở Mỹ, bạn nên thay lọc dầu sau mỗi 5.000 km, như vậy để giữ máy xe tốt hơn.

    bao pham

    Trả lờiXóa
  29. Fram cũng tốt

    Xin chào,

    Mình đang ở Mỹ. Bên này người ta sử dụng Fram rất nhiều. Fram là hiệu tương đối bình dân nhưng chất lượng tốt (miễn là bạn đừng chạy quá 5.000 km). Mình khuyên nên thay filter mỗi 5.000 km, nhất là với điều kiện đường sá như ở VN, rất nhiều bụi và ô nhiễm. Ở Mỹ người ta thay nhớt và filter mỗi 3.000 miles, tương đương với gần 6.000 km.

    Thân.

    Huynh

    Trả lờiXóa
  30. Thay dầu xe

    Nếu là ô tô mới thì mỗi 3 nghìn km thay dầu máy và thay lọc dầu một lần. Phải thay lọc dầu mấy lần như vậy bởi vì xi-lanh và pít-tông xe mới chạy chưa được mài mòn hoàn hảo, lọc dầu sẽ có nhiệm vụ lọc đi nhiều vụn sắt li ti. Sau 10 nghìn km thì cứ hai lần thay dầu thì thay một lần lọc dầu được rồi.

    Lọc dầu Fram thì có nhiều cấp, chất lượng tùy theo giá tiền. Cái rẻ thì bên trong làm bằng giấy bổi xấu, còn cái mắc tiền thì làm bằng vật liệu tốt, nên mua cái tốt. Nếu dùng dầu tổng hợp (synthetic oil) và lọc dầu loại tốt thì có khi chục nghìn km mới phải thay dầu. Và khi đi thay dầu ở ngoài tiệm thì phải để ý kỹ, biết chắc chắn họ thay dầu tốt và lọc dầu tốt cho mình.

    Ngoc

    Trả lờiXóa
  31. 2 lần thay dầu 1 lần thay lọc

    Bạn phải nói rõ là xe gì mới có tư vấn chính xác được, Yaris, Altis, Camry, Rav4...

    Tu

    Trả lờiXóa
  32. Phụ kiện

    Nếu bạn có băn khoăn thì cứ vào chính hãng cho yên tâm, chi phí thay nhớt, lọc, kiểm tra định kỳ một lần khoảng trên dưới một triệu, đi xa cho yên tâm. Đã mệt đầu vì công việc nay phải mệt đầu vì cái xe thì khác nào mua phiền phức vào thêm. Chúc bạn "an toàn trên xa lộ".

    Trả lờiXóa
  33. Lọc dầu!

    Fram cũng là loại tốt đó anh. Nếu anh mua đúng kính cỡ thì anh có thể thay cho xe được, không cần nhất thiết phải đúng là của Toyota. Mỗi phần đồ part anh thay cho xe đều có part number của nó, nếu đúng mã số là ok thôi (tùy mỗi hãng chế tạo mà part number sẽ khác nhau).

    Filter đó anh cũng có thể tự thay 1 cách dễ dàng. Loại Fram mới nó có phần cao su màu đen, anh có thể dùng tay để lắp vào mà không cần phải dùng đến tool. Ở bên Mỹ, thường thì mỗi lần thay nhớt thì thay luôn lọc dầu (khoảng 3000-5000 miles, hay mỗi 6 tháng). Anh có thể lên 1 trang web chuyên bán đồ part cho xe hơi ở Mỹ để kiểm tra những loại nào thích hợp cho xe mình, anh chỉ cần nhập xe của mình hiệu gì, năm nào... là sẽ thấy được những đồ nào mình có thể thay (kragen.com). Thường thì sau 1-3 ngày mình thay nhớt, thay lọc nhớt, anh nên kiểm tra lại dưới gầm xe và ở ngay lọc nhớt có nhớt bị rò rỉ ra không. Nếu không thì ok rổi. Nhưng anh cũng nên đến những nơi uy tính để mua những đồ này vì người ta có thể dùng những đồ đã sử dụng rồi bán lại cho anh.

    Hai Huynh

    Trả lờiXóa
  34. Lọc chính hãng

    Chào bạn.

    Mỗi lần thay nhớt máy theo khuyến cáo là phải thay lọc bạn ah. Lọc nhớt rất quan trọng, nếu thay phải lọc kém chất lượng rất dễ xảy ra hiện tượng " lột dên" vì lọc nhớt bị nghẽn nơi lọc không đi bơi trơn và làm mát được. Theo tôi biết thì lọc nhớt Toyota chính hãng không đắt lắm (chưa đến 300K/1 cái). Bạn nên thay lọc chính hãng cho nó lành. Thân chào.

    Tuyền

    Trả lờiXóa
  35. Lọc dầu Fram cũng tốt

    Thay lọc dầu Fram thì yên tâm đi, mình cũng có một đội xe, mình hay mua lọc ở Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân. Giá khoảng 70 ngàn một cái. Dùng lọc này thích nhất là vặn ra vặn vào đều dễ, mà vẫn khít.

    Nguyễn Xuân Hải

    Trả lờiXóa
  36. Thay dầu

    Fram thực ra là một hãng rất nổi tiếng, chất lượng rất cao, miễn là bạn mua được đồ thật. Mỗi lần thay dầu là một lần thay lọc không có lựa chọn khác nếu muốn xe bền. Tùy điều kiện chạy mà yêu cầu thay dầu sẽ thay đổi. Chạy trong phố như ở Hà Nội thì nên thay trong khoảng 5.000 km.

    võ giang

    Trả lờiXóa
  37. Bài đăng này đã bị xóa bởi một quản trị viên blog.

    Trả lờiXóa
  38. Nên thay đồ của chính hãng đi bạn Huy Cường

    Chào anh Huy Cường, theo tôi thì anh nên thay cái filter của chính hãng đi cho an tâm, vì nếu anh thay đồ ngoài sẽ không bảo dảm chất lượng. Ý tôi là đồ ở ngoài làm không đúng phẩm chất dễ bị mục và rã, khi bị rã ra rồi thì nó sẽ dính vào trong dầu, khi đấy lúc dầu được bơm lên máy sẽ làm máy bị hỏng. Vả lại cái filter đó không đủ sức chịu nhiệt lúc đó thì tất cả bụi dơ dễ dàng lọt vào trong máy khiến cho máy xe bị nóng nhanh hơn và giảm tuổi thọ cho máy. Anh đã có tiền mua được chiếc xe mà không thay được filter sao? Xá gì mấy đồng rẻ hơn mà máy xe mình bi trục trặc thì thử hỏi anh có đáng hay không?

    Thân chào

    Huỳnh Phát Tường

    Trả lờiXóa
  39. Lọc dầu Toyota

    Lọc dầu rất quan trọng cho động cơ, vậy để đảm bảo chất lượng tôi khuyên bạn nên dùng lọc dầu Toyota chính hiệu đươc cung cấp bởi các đại lý của Toyota trên toàn quốc, giá cả thì quá hợp lý. Nếu bạn đi liên tục không có nhiều dịp vào đại lý Toyota đưọc thì bạn có thể cố gắng vào đó mua 10 chiếc lọc, sau đó tiện thay dầu ở bất kể Gara cỏ nào thì bạn đưa lọc ra để họ thay luôn cho. Không phải lăn tăn gì cả cứ làm như thế nhé. Chúc bạn bình an trên mọi nẻo đường.

    Lê Đặng

    Trả lờiXóa
  40. Vô hãng thay là yên tâm

    Nếu bác sợ hàng giả hang nhái thì cứ hãng thấy là yên tâm nhất, mình phải chứng tỏa là nhà tiêu dùng thông thái để bọn bá hàng gian hàng giả hết đường sống.

    Money

    Trả lờiXóa
  41. Điều tối quan trọng khi thay lọc dầu (*****)

    Mỗi lần thay dầu thì thay lọc luôn,lọc không nhất thiết phải chính hãng. Vì với dân mình ôtô chưa phải là thông dụng lắm nên gara nhiều khi làm ẩu hoặc không biết. Tôi bày cho các bạn cách thay lọc dầu, hoặc khi vào gara thì cũng chú ý xem thợ làm có đúng không.

    Khi tháo ra: có loại kềm xích chuyên dụng để tháo, nếu trường hợp không thể tháo ra được thì lấy tôvít nhọn xuyên từ bên này qua bên kia mà vặn-đằng nào rồi cũng vứt đi mà.

    Khi lắp vào: nhớ là phải bôi một ít nhớt lên gioăng cao su-đây là thao tác quan trọng nhất mà tôi muốn nói tới-nếu không bôi nhớt thì khi vặn vào sẽ bị rách gioăng cao su. Và nhớ là đừng vặn chặt quá, hãy tưởng tượng là nếu tay khoẻ thì có thể vặn xuông bằng tay cũng được. Sau khi thay dầu, sáng hôm sau nhớ kiểm tra đề phòng dò rỉ.

    Những lái xe kinh nghiệm khi đỗ xe thường đỗ cắm đầu vào tường, để sáng hôm sau khi lùi ra, nhìn dưới đất-nơi xe đỗ-có thể phát hiện tất cả sự rò rỉ-từ nước làm mát tới dầu động cơ,hoặc dầu phanh. Thân ái!

    Quang Tuyến-moscow

    Trả lờiXóa
  42. Hiệu quả khi thay lọc dầu

    Thay lọc dầu thường xuyên, bằng phụ tùng chính hãng là tốt.
    Không thay lọc dầu bằng phụ tùng xấu (thường là rẻ tiền, nhãn hiệu lạ, hình dáng lạ). Vì nó gây cho bạn nhiều phiền phức lắm.

    1. Nếu cái lọc bằng giấy bên trong nó không tốt, thay vì lọc nó lại đưa bụi giấy trộn vào dầu để bôi trơn!

    2. Nếu cái lọc hình dáng khác thì cơ cấu bên trong nó cũng khác, áp lực dầu bôi trơn sẽ khác, sự bôi trơn sẽ không hoàn hảo. Khi tắt máy nó không giữ dầu lại. Ngày hôm sau đề máy, máy sẽ không được bôi trơn lúc ban đầu vì còn chờ thời gian để dầu bơm lên.

    Lời khuyên:

    - Dùng dầu bôi trơn loại tốt, trong lon, hộp kín. Không dùng dầu trong thùng phuy.

    - Thay dầu bôi trơn định kỳ là tốt rồi. Hạn chế thay lọc. Lâu lâu (2~3 lần thay dầu thì mới thay lọc) thay 1 cái lọc chính hiệu, còn hơn thường xuyên thay cái lọc rẻ tiền của hãng SX dỏm TQ.

    - Cái lọc chưa nghẹt thì áp lực dầu vẫn còn. Khi nào cái lọc quá nghẹt hoặc thiếu dầu trầm trọng thì áp lực dầu sẽ giảm, khi đó đèn báo động dầu sẽ đỏ lên (đèn có hình cái phễu rót dầu, có vẽ hình vài giọt dầu nhiểu ra đó). Lúc đó phải ngừng động cơ, thực tế thì chỉ thiếu dầu, chứ nghẹt lọc thì hiếm xảy ra vì bạn xài dầu tốt mà. Thiếu dầu vì xe bạn cũ quá, rò rỉ dầu khắp nơi.

    Mike

    Trả lờiXóa
  43. Thay lọc dầu!

    Tôi đang đi con Innova được 2 năm. Lúc đầu thì theo định kỳ bảo hành, sau này thằng bạn bán phụ tùng ôtô nó bảo, mày cứ lấy cái lọc dầu (nhớt hiệu Osaka) này xài xe có lột dên hỏng máy tao đền! Và nó bán tui đúng 70 ngàn VN đồng, nó bảo cứ định kỳ thay nhớt mày thay cái lọc, đừng tiếc vài chục ngàn, dù có xài lọc 2 - 300 ngàn mà 2-3 kỳ thay nhớt cũng banh máy! Thế đấy các bác ạ!

    Trả lờiXóa
  44. Một chút để tham khảo

    Fram là lọc dầu được dùng rất phổ thông ở Mỹ, cứ mỗi 3.000 miles hoặc 3 tháng (bất luận cái nào đến trước) thì phải thay dầu và lọc dầu 1 lần. Thay dầu thì phải thay luôn lọc dầu, không nên 2 lần thay dầu rồi mới thay lọc dầu 1 lần (những dòng xe mới từ năm 2005 trở lên thường là 5.000 miles, theo owner Manual book). Loại dầu ASE 5W-20 hoặc ASE 5W-30 ( ASE 10W-30).

    Đối với dầu máy thì ko cần thiết phải mua chính dầu chính hãng (nếu mua được thì tốt). Nhưng nếu muốn thay dầu hộp số thì cần thiết phải thay dầu chính hãng thì mới tốt cho tuổi thọ của hộp số. Nhất là xe của hãng Honda thì dầu hộp số và dầu thắng (Dot-3 hoặc Dot 4) cần phải dùng của hãng Honda, xe Toyota cũng vậy. Dầu máy thì dùng dầu của hãng Castrol tốt hơn.

    Trên đây là những tham khảo từ nơi Service của những Dealer xe và những Shop sửa xe ở Mỹ. Một chút đóng góp để các bạn tham khảo thêm.

    phuong

    Trả lờiXóa
  45. Lọc dầu

    Hiện tại ở Mỹ các lọc dầu phổ biến nhất là hiệu Pulorator Pure One (có 2 loại: loại thường màu xanh dương & loại đặc biệt Premium với quảng cáo tăng hiệu ứng lọc dầu đến 97-99%), hiệu Mobile Extended Performance oil filter, hiệu Purolator màu xanh trắng, hiệu Wix Spin oil filter, hiệu Baldwin oil filter, ... Hiệu K&N Performance Gold, hiệu Bosch Premium, hiệu STP cũng rất tốt. Xếp gần chót cùng là Fram.

    Thông thường thì ở Mỹ (theo hướng dẫn của Totota Bắc Mỹ thì cứ mỗi 2.500 miles hay 3.750 km thì nên thay nhớt dầu, cứ mỗi sau 10.000 miles hay 16.000 km thì thay lọc dầu (oil filter) & air filter (lọc gió) cùng với kiểm tra spark-plugs (bu-gi).

    Do đó thực tế nếu bạn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì không cần phải mua các bộ lọc dầu xịn làm gì. Fram xài cũng tốt rồi (bởi vì nhà sản xuất đã tính trừ hao cho bạn rồi - độ an toàn cho phép). Nếu bạn lái xe đều đặn & độ dài quảng đường đều đặn thì bạn có thể thay lọc dầu sau mỗi 3 tháng chẳng hạn (như mình cứ mỗi 3 tháng thì mình chạy được trung bình 3.000 miles hay gần 5.000 km) & sau 1 năm thì vừa thay lọc dầu, lọc gió & spark-plugs. Còn mấy đồ phụ tùng nếu của chính hãng mà giá cả hợp lý thì mua xài cũng tốt, còn đa phần ở Mỹ đồ chính hãng mắc lắm. Do đó nối đế lắm mới xài đồ của chính hãng.

    Edward Jd

    Trả lờiXóa
  46. Bài đăng này đã bị xóa bởi một quản trị viên blog.

    Trả lờiXóa
  47. Bài đăng này đã bị xóa bởi một quản trị viên blog.

    Trả lờiXóa