Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Camry 3.0

320 xe Camry 3.0 do Toyota Việt Nam lắp ráp trong khoảng thời gian từ ngày 8/7/2004 đến ngày 7/4/2005 sẽ được triệu hồi để kiểm tra thay thế puly trục khuỷu.

Tương ứng với dải số khung từ 9010001 đến 9010320, sử dụng động cơ 1MZ-FE. Puly trục khuỷu có chức năng truyền mô-men xoắn từ động cơ tới bơm trợ lực lái, máy phát, máy nén điều hòa. Nguyên nhân triệu hồi được hãng xe Nhật lý giải, lượng chất kết dính giữa phần cao su chịu xoắn (vòng trong) và vòng ngoài của puly trục khuỷu không đủ.

Phiên bản Camry đời 2005. Ảnh: Hoàng Quân Transportation.

Sau một thời gian sử dụng, có thể xảy ra hiện tượng vòng trong và vòng ngoài của puly không bám dính được với nhau dẫn đến tiếng ồn trong khoang động cơ và/hoặc đèn báo nạp bật sáng. Trong một vài trường hợp, đai dẫn động bơm trợ lực có thể bị tuột khỏi puly làm nặng lái đột ngột. Việc này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Toyota Việt Nam (TMV) cho biết đây là chương trình của tập đoàn Toyota Nhật Bản. Việc kiểm tra và thay thế sẽ được tiến hành tại tất cả các đại lý từ ngày 21/11. Dự kiến công việc kiểm tra và thay thế puly trục khuỷu mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Trước đó vào tháng 4 liên doanh Nhật Bản cũng ra thông báo triệu hồi gần 66.000 chiếc Fortuner và Innova do bị lỗi áp suất dầu phanh bánh sau vượt quá tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu. Tiếp đến là bu-lông của hàng ghế sau xiết không đủ lực. Lỗi cuối cùng xảy ra do bu-lông camber của hệ thống treo trước xiết không ở trạng thái chuẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét