Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Đánh giá Toyota Yaris và Hyundai i30?

Tôi đang phân vân không biết nên mua Toyota Yaris hay hyundai i30CW. Mong các bác có kinh nghiệm cho lời khuyên thông qua phân tích giá cả, nội ngoại thất, tiêu chuẩn kỹ thuật, option, độ an toàn, thiệt hại khi cần bán?

26 nhận xét:

  1. Bạn nên chọn i30, đặc biệt với i30CW có kích thước rộng và thoáng, xe chạy rất đầm. Các tính năng của nó thì rất hiện đại và tiện dụng (gạt nước mưa tự động cảm biến, điều hòa tự động, cửa sổ trời, Audio 6 đĩa có khe cắm tích hợp IPop, hệ thống cân bằng DVC,...), hơn hẳn Toyota Yaris và Altis. Tôi đã quyết định chọn i30 và không ân hận về quyết định của mình vì xe chạy rất ổn.

    Xét cho cùng, thì mình mua xe để được hưởng thụ các tính năng mà nó mang lại, còn để sau này bán được giá thì chỉ nên mua xe đã qua sử dụng thôi nhỉ. Vì vậy, lời khuyên của tôi là quyết định i30

    Trả lờiXóa
  2. Bạn mua i30 đi xe chạy đầm lắm. Nhất là phiên bản 2009 rất đẹp. Rộng hơn, la-răng đúc và nhất là nội thất rất sang trọng. Đúng là ko bốc bằng Vios, đơn giản là xe nặng hơn Vios nhiều.

    Vios vọt nhanh nhưng ồn lắm và vỏ thì mỏng. Chạm nhẹ đã văng lung tung cả. Về nhiên liệu thì i30 tốn hơn khoảng 1.5l/100km. Còn phụ thuộc vào người lái. Mọi người cứ nói đến xe Nhật là nghĩ đến tiết kiệm nhiên liệu nhưng ko hẳn như vậy.

    Chỉ là cảm giác thôi chứ chưa ai đi hai xe một lúc và so sánh nghiêm túc. Bạn tôi là nữ chạy Yaris hơn 1 năm và cho biết nhiên liệu trung bình 10l/100km. Cũng ko ít chút nào. Vios của tôi là 8.5-9l/100km.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đi I30 tháng 10 này là tròn 1 năm, thời điểm tôi mua không thấy có I30CW như thời điểm này. Gần 1 năm sử dụng tôi cảm thấy rất hài lòng về chiếc xe này, tôi có thể khẳng định I30 an toàn hơn Yaris khi chạy đường trường.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đồng ý với một số ý kiến rằng i30 không đạt yêu cầu về ngoại thất, đó là sự chắp vá vội vàng giữa đầu xe sedan hạng trung và đuôi dòng hatchback. Tuyệt nhiên không thấy có sự nghiên cứu nghiêm túc về bố cục.

    Do vậy, nếu chỉ nhìn xe chạy trên đường thì không có gì đáng nhận xét. Mặc dù về độ phong phú của nội thất thì i30 hơn hẳn Yaris nhưng vẫn là sự tham lam hơi thái quá về các chi tiết lặt vặt.

    Nói tóm lại, về công nghệ thì i30 hơn Yaris, về nội ngoại thất thì tôi thấy Yaris hơn hẳn.

    Trả lờiXóa
  5. Mình thấy I30 thì không ổn thật nhưng Bạn đã xem I30 CW 2009 chưa. Nếu nói về chất lượng thì I30CW còn chất lượng hơn cả Altis cơ (Theo đánh giá của một số người đã dùng cả 2 loại trên). Tôi cũng mới lấy I30CW trong khi giá giữa I30CW và giá của Honda Civic bằng nhau.

    Chúc bạn mua được chiếc xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  6. Nói vậy các bác đừng cười tôi. Tôi cũng từng băn khoăn nhiều khi quyết định cho lựa mua I30 hay Yaris rồi. Tôi có ý kiến thế này, người ở miền Bắc mua xe rất quan tâm tới ngoại hình và tính năng của xe, còn người ở miền Nam thì lại quan tâm nhiều hơn tới độ bền khả năng vận hành :-) tôi nói vậy vì tôi sinh ra ở HN nhưng lại sống tại SG bạn bè đều có cả 2 nơi, nên mới dám kết luận như vậy.

    Bản thân tôi thích I30 hơn vì nó thể thao và đàn ông hơn là Yaris, tuy nhiên vợ tôi lại thích Yaris hơn vì nó thời trang. Nhưng cuối cùng thì tôi lại mua Kia Morning bởi vì chiếc xe này tôi mua cho vợ tôi nó phù hợp với yêu cầu, túi tiền và cũng giải quyết nhu cầu thời trang nữa.

    Còn tôi vì phải đi công tác nhiều nên dùng Zace, tôi chưa có ý định đổi xe vì hiện giờ tôi hài lòng với nó mặc dù đã chạy được 6 năm, nhưng nếu đổi thì tôi sẽ chọn một chiếc xe mà yêu cầu an toàn và ổn định được đặt lên hàng đầu.

    Theo tôi, anh cứ quyết định theo ý thích của mình còn xe tôi thấy chiếc nào cũng ổn hết.

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn, tiêu chí để mua xe đối với dân trung lưu là: Mua xe có thể mắc một chút (đối với cùng công suất và công dụng), duy tu bảo dưỡng xe dễ dàng và rẻ (đo hệ thống bảo trì và sửa chữa nhiều và rộng trên tòan quốc). Độ bền qua chứng minh số đông thì các bạn đã thấy hiện nay trên đường phố vẫn còn các xe Toyota đời 8x vẫn còn lưu hành nhiều hơn các lọai khác, đến khi cần bán thì tỷ lệ bán trên mua cao hơn so với các xe hiệu khác.

    Vậy thì theo tôi, tới nay Toyota vẫ trội hơn các lọai xe khác, nhất là các lọai xe Hàn quốc.

    Trả lờiXóa
  8. Về hình thức thi chắc chắn i30 hơn hẳn, về độ an toàn cũng vậy i30 thường có nhiều túi khí hơn, phanh an toàn hơn và rất nhiều các thiết bị mang tính công nghệ cao. Nói tóm lại Bác nên mua i30 là hơn cả.

    Trả lờiXóa
  9. Các bạn so sánh Yaris va I30 là không nên. Xe I30 rộng rãi và tiện nghi hơn nhiều Tôi ngồi con I30CW chạy từ Hà Nội vào cửa lò đúng ngày 30/4. Tắc đường đến tận Thanh Hoá... 7h tất cả nhưng vẫn rất thoải mái. Trong khi ngồi lên con Yaris thì cảm giác chật hẹp, kém tiện nghi là rất rõ ràng.

    Đấy là chưa kể đến I30CW co những thứ rất vui mắt như cửa nóc, ghế da, sấy gương chiếu hậu, USB, sưởi ghế trước (mùa đông cực phê), lazang đúc, phanh đĩa. Âm thanh cực hay (hay hơn Civic rất nhiều).

    Xét về việc lái đầm tay, chạy nhanh không bị cảm giác bay bay khi lái tốc độ cao thì Yaris không nên tính đến. I30CW vào cua ở tốc độ 70-80km/h vẫn cảm giác chắc tay. Nói chung trừ cảm giác lái không được bốc cho lắm do xác nặng và số AT 4 cấp thì I30 ăn đứt Yaris.

    Khác nhau về đẳng cấp. Không so sánh được các bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  10. Thứ nhất nếu so về 2 xe thì kich thước không chênh nhau là mấy. Thứ 2 về thời trang thi i30 hơn hẳn Yaris, i30 là kiểu dáng xe hiện đại cho khu vực châu Âu.

    Còn nói về động cơ thi của bền là tại ngưòi thôi. Tôi nghĩ bây giờ xe Hàn Quốc còn tốt hơn cả xe Nhật. như trường hợp của Huyndai Santa Fe và Huyndai Genesis. Đều là 2 mẫu xe tốt nhất ở phân hạng của nó. Nên nếu nói xe HQ không tốt bằng xe Nhật là một nhận xét phiến diện. Cuối cùng nếu nói về linh kiện và phụ tùng thậm chí đồ của xe HQ còn rẻ hơn nhiều xe Nhật và cũng không thiếu các cửa hàng chính hãng.

    Trả lờiXóa
  11. ôi cũng không có nhiều ý kiến, chỉ có điều hình như mốt thời thượng bây giờ là i30 nên mọi người mới nhận xét nhiều về i30 như thế. Do vậy nếu chọn i30 theo tôi lại là cách chọn xe của số đông.

    Cá nhân tôi cũng đã từng cân nhắc i30 nhưng không phải với Yaris. Nói chung về máy móc và các đặc tính kỹ thuật thì theo tôi không cần bàn nhiều vì đây đều là 2 mẫu xe hiện đại, ứng dụng toàn bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất, mắc dù về công nghệ của i30 có vẻ nhỉnh hơn Yaris.

    Tuy nhiên, nếu xét về bố cục ngoại thất xe thì i30 không chuẩn về tỷ lệ, thể hiện ở phần đuôi xe thiết kế chưa hoàn hảo, không tìm thấy điểm nhấn của toàn cục mà chỉ thấy một sự dàn trải nghèo nàn, bố cục của phần đèn hậu hơi thô.

    Tóm lại, về nội thất thì i30 phong phú hơn, máy móc và trang thiết bị cũng như công nghệ thì theo tôi là như nhau (có vẻ i30 nhỉnh hơn một chút), về ngoại thất thì Yaris hơn đứt i30 ở phong cách trẻ trung, sang trọng và bố cục hoàn chỉnh.

    Nếu cân nhắc giữa hai dòng này thì tôi chọn Yaris.

    Trả lờiXóa
  12. Về chất lượng và sự ổn định: 2 xe này ngang nhau đều có chất lượng tốt trong điều kiện vận hành & bảo dưỡng bình thường trong 5 năm đầu.

    Vận hành, an toàn: Ngang nhau

    Thương hiệu: Người VN đánh giá Toyota cao hơn Hyundai.

    Đẳng cấp xe: i30 CW cao hơn Yaris trong phân khúc dòng hatchback cỡ nhỏ.

    Độ tiện dụng, tiện nghi: i30 tiện nghi và thoải mái hơn nhiều. Cá nhân tôi có cảm hứng khi ngồi lên ghế lái con này hơn nhiều.

    Kinh tế: không có ý kiến nếu sử dụng xe sau 3-5 năm rồi bán, lúc đó chưa biết ntnào.

    Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  13. Theo mình thì xe Hyundai bây giờ chất lượng không thua kém xe Nhật kể cả về thương hiệu lẫn chất lượng. Nếu có chỉ còn do một bộ phận người dùng (thường có tuổi một chút) vẫn còn quá bị ấn tượng bởi xe máy => Honda và ôtô => Toyota.

    Các hãng xe Hàn đang vươn lên mạnh mẽ và tôi thấy có niềm tin ở họ. Nói thế tôi không phủ nhận các dòng xe nhật có những mặt mạnh nhưng thực tế YẾU TỐ TÂM LÝ đang có ảnh hưởng nặng nề đến quyết định của người mua xe tại VN và nó quay ngược lại quyết định giá cả khi ta phải bỏ quá nhiều tiền để mua được cái brand - thương hiệu với giá trên trời. Nhất là với các xe liên doanh lắp ráp trong nước - nghèo nàn về tiện nghi chất lượng. Song giá bán thì không tưởng và vô lý.

    Tôi chỉ nêu quan điểm như vậy để bạn có thể quyết định, bạn nên chọn cái mình cần thôi, vì 2 xe đều là xe nhập khẩu, nếu cần 1 chiếc xe phục vụ mình tốt nhất => nên chọn i30, với tầm giá trên 30.000 USD, đây là là chọn hợp lý.

    Đừng băn khoăn về việc bán xe sau này, hãy chắc chắn là mua xe và thích nó đã. Còn YẾU TỐ TÂM LÝ tôi nói ở trên đang thay đổi rồi và chỉ 1, 2 năm nữa chúng ta sẽ thấy.

    Trả lờiXóa
  14. I30 đi bạn ơi, mình vừa đổi Yaris để lấy I30 đấy, hai xe là 2 phân khúc khác nhau, chẳng qua là vì giá gần bằng nhau nên bạn mới so sánh như vậy. Thực ra Yaris chỉ được thương hiệu Toyota thôi chứ nếu so thì chưa chắc nó bằng I20 đâu, đừng nói tới I30.

    Cứ cho là máy móc Toyota tốt hơn đi, nhưng liệu bạn có đi chiếc xe đó hơn 5 năm không? Còn Hyundai 5 năm thì đã hỏng chưa, chắc là chưa vì mình thấy Kia Morning chạy 3 năm rồi chưa sao mà.

    Yaris chạy rất tốt, rất thích hợp với phụ nữ và đường xá đông đúc, nhưng xét về tiện nghi thì thua xa I30. Ban đầu mình rất phân vân khi đổi Yaris sang I30, vừa phải mất thêm tiền bù, lại có cảm giác "xuống đời", nhưng cuối cùng mình vẫn quyết đổi và hiện tại mình rất, rất vừa ý với I30.

    Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  15. + Thương hiệu: Toyota hiện là hãng oto lớn nhất thế giới, Hyundai thì mới chỉ là số 1 tại Hàn

    + Nhiên liệu: Yaris tiêu thụ 6l đường trường, 8l trong phố - trung bình 7l/100km (do vợ tôi chạy xe này) i30 khoảng 8-10l/100km (em vợ tôi chạy con này)

    + Giá trị thương hiệu và uy tín sau khi đã chạy đối với người VN nói chung thì Toyota bán không mất giá nhiều

    + Máy móc hiện tại 2 xe đều khá mới thì chưa có biểu hiện gì, Yaris chạy kém hơn vì động cơ nhỏ hơn (1.3 so với 1.6), nhưng nói chung vẫn ổn.

    + Với thời gian qua đánh giá các xe đã chạy (Nhật (vẫn Toy) máy bền ít hỏng vặt, Hàn (Magnus L6, Kia) thì xe Hàn sau 3-5 năm máy kém đi trông thấy ... còn lựa chọn là của bạn chúc bạn chọn được xe như ý!!!

    Trả lờiXóa
  16. Không nên so sánh Yaris Hatchback 1.3 với Hyundai I30 vì I30 có rất nhiều tính năng vượt trội hơn Yaris Hatchback như: phân khối lớn hơn, xe đầm, cách âm tốt, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động, cửa sổ trời, vô lăng tích hợp phím điều khiển...

    Nếu có so sánh với I30, may ra có thể so Yaris Sedan 1.5G Model 2009 mà thôi. Ưu điểm của loại này đi cũng rất đầm, chìa khóa thông minh, vôlăng tich hợp điều khiển, cảm biến toàn thân xe... và thương hiệu tất nhiên là hơn hẳn. Nhược điểm là người ta vẫn ví nó như Vios ở Việt Nam mà thôi, và tất nhiên đẳng cấp vẫn thấp hơn Toyota Corrola.

    Trả lờiXóa
  17. Theo kinh nghiệm vừa qua của tôi thì bạn đừng nên mua Yaris vì gia đình tôi từng mua một chiêc Yaris 2008. Sau khi lái mới có 5 ngày thì tôi phát hiện bộ socks của xe không được im và khi lái lại có tiếng rất ồn. Nếu bạn lái trên 80 tới 100 km/h thì bạn sẽ có cảm giác như xe sẽ bay lên trên không.

    Chỉ có 5 ngày lái thì gia đình tôi phải vào hãng xe bán đi chiếc Yaris và mua lại một chiếc Honda Civic 2008 mới. i30 thì tôi chưa có dùng nên không biết nó có bền hay không. Chúc bạn may mắn...

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi nghĩ khi bạn đặt câu hỏi này thì có lẽ bạn đã thích chiếc I30 CW rồi đấy ! nhưng bạn còn băn khoăn về phần đông định kiến của nhười dân Việt Nam là I30 CW sau này nếu đổi xe khác sẽ bị lổ nhiều.

    Tôi có vài người bạn cách đây 2 năm cũng đã dùng cảm chọn mua dòng xe Huyndai Santafe (bỏ qua mọi ý kiến rằng phải thêm tiền mua xe Nhật cho chắc ăn). Nhưng sau một thời gian, khi mọi người tiêu dùng biết được ưu việt của loại xe này thì bây giờ giá trị xe mới của nó rất cao.

    Nếu bán lại cũng không hề lỗ đến 1 xu, đôi khi khéo bán còn lãi nữa (chỉ có dòng xe này thôi)...Hãy là người tiêu dùng thông minh bạn nhé!

    Chúc bạn và gia đình chọn được "người đày tớ" trung thành và như ý

    Trả lờiXóa
  19. Em đã từng đi cả 2 loại xe này. Yaris thì nhỏ nhắn, xinh đẹp và bớt tốn xăng hơn i30 một chút. Thích hợp hơn để đi trong nội thị... Đi ra đường dài để tăng tốc thì sẽ nhận ra ngay là i30 tối ưu hơn khi mà xe đi đầm, chắc, đỡ ồn, đỡ rung hơn Yaris.

    Thêm nữa các option của i30 cũng hơn của Yaris. Nếu là tôi sẽ chọn i30 không đắn đo. Tầm tiền đó thử tham khảo thêm Civic, hơn hẳn. Chúc bạn có lựa chọn hợp lý!

    Trả lờiXóa
  20. Theo tôi xe Hàn về đẳng cấp thiết kế thì chưa thể sánh được với xe Nhật. Tuy nhiên mục đích, sở thích của bạn chọn xe mà thôi. Độ bền thì 2 xe này cũng không đáng lưu tâm. Nếu muốn rộng rãi, nhiều tiện nghi lặt vặt thì I30 là hợp lý. Còn, nếu muốn sự tinh tế trong điều khiển, độ chính xác của vô lăng... thì Yaris là ứng cử viên trước I30. Cá nhân tôi, mua xe đầu tiên là khả năng vặn hành, sau đó mới đến các trang bị.

    Nhược điểm của xe Hàn nói chung, vô lăng vẫn có độ dơ lùng nhùng, giảm xóc mềm, nên không có cảm giác chắc chắn trong điều khiển. Đi tốc độ cao một chút sẽ vất vả hơn, thậm chí là không an toàn bằng, nhất là ôm cua gấp xe hàn độ nghiêng lớn, chòng chành... xe Nhật nói chung, ôm ngọt và chuẩn xác an toàn hơn.

    Về kiểu dáng, Yaris thì không hiện đại, không đẹp nhưng quan sát khá dễ chịu và kiểu dáng không nhanh bị lạc hậu so với I30. Phần đuôi I30 tỷ lệ các chi tiết có phần chưa hợp lý, đèn hậu quá to...

    Trả lờiXóa
  21. Tôi chấm điểm 9/10 cho i30. Tôi và ông xã mới sắm i30 sau không ít băn khoăn, đắn đo.

    Về giá cả: tương đương nhau (còn tuỳ Option).

    Về nội/ngoại thất: i30 ăn đứt (tuỳ option) với điều hoà tự động, MP3, USD, ipod, aux, ghế da, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, sấy ghế, cửa nóc, vô lăng điều chỉnh cao thấp, smart key, thoại rảnh tay ...

    Về độ an toàn: i30 cũng khá hoàn hảo gồm có ABS, EBD, VDC, túi khí, khoá cửa trung tâm, khoá cửa cảm ứng tốc độ, cảnh báo lùi ... Ở thị trường Việt Nam Yaris chỉ hơn i30 về thương hiệu. Do số đông người Việt Nam chỉ cần nghe thấy xe Hàn Quốc là đã bĩu môi, lắc đầu. Do vậy nếu bạn quyết định mua xe Hàn Quốc sẽ chấp nhận sự thật là xe không giữ giá như xe Nhật.

    Đôi điều góp ý vậy, mong bạn sớm chọn được xe như ý .

    Trả lờiXóa
  22. Bạn hãy nghiên cứu kĩ trước khi quyết định. Nếu vì thương hiệu bạn hãy chọn Yaris còn về công nghệ thì chắc chắn i30 hơn nhiều. Nội thất, tiện nghi, rộng dài đều hơn Yaris.

    Với tôi thì tôi chọn ngay i30.

    Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  23. Nếu các bạn thích hình thức và tiện nghi thì nên chọn i30, còn kinh tế thì chọn Yaris. Tôi đang dùng 2 xe và thấy mỗi xe đều có thế mạnh riêng của nó. Tuy nhiên nếu để đi đường trường thì nên đi Yaris, tôi đã từng chạy từ Hà Nội vào Vinh bằng cả 2 loại xe này thì thấy xe Yaris đi không mệt, tốn rất ít xăng.

    Trả lờiXóa
  24. i30 là xe được thiết kế hiện đại về nhiều mặt từ động cơ tới hệ thống gầm, vỏ. Yaris là loại xe nhỏ, với mục đích đi ngắn trong thành phố.

    Có lẽ vì yếu tố giá tiền của 2 xe này tại Việt Nam gần bằng nhau, nên người ta đặt ra vấn đề so sánh hay lựa chọn giữa 2 xe. Sự thực 2 xe này không có các đặc điểm phân loại cùng hạng để so sánh. Vì mục đích sử dụng thì nên mua I30, còn khái niệm mua xe sau này bán đỡ mất tiền thì tất cả các loại xe, thời gian tới đây sẽ chung số phận giống như là xe máy.

    Chúc bạn có xe mới

    Trả lờiXóa
  25. Riêng về tiết kiệm xăng thì Yaris nhẹ hơn nên ăn ít xăng hơn độ 1L/100km. Như thế nếu bạn đi nhiều thì 10 năm bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 20 triệu đồng VN. Một con số quá nhỏ so với giá trị một chiếc xe hơi tại VN.

    Khi đề cập đến tiết kiệm nhiên liệu người tiêu dùng VN khi mới mua ô tô lần đầu thường bỏ qua độ đầm, trọng lượng của xe, hay công suất động cơ. vvv...

    Tôi đã lái thử I30 và ngồi trên Yaris nhiều lần. Kết luận là tiện nghi, độ đầm chắc, cách âm, sự thoải mái, các tính năng thỏa mãn nguời sử dụng I30 mang lại 10 thì Yaris chỉ mang lại 5.

    Bạn hãy đi thử để rút ra lời tư vấn cho chính mình

    Trả lờiXóa
  26. Tôi đã từng mê mẩn Yaris khi còn ở Vietnam, nhưng khi sang học tập bên Úc mới biết xe Yaris là dòng xe rẻ tiền nhất của Toyota. Ở bên này Yaris có thương hiệu khác là ECHO. Tôi khuyên bạn nên chọn i30, hiện tôi đang dùng rất tuyệt, không phải lắp thêm bất cứ đồ chơi nào nữa. Ưu điểm thì có nhiều bạn đã chia sẻ rồi. Nhược điểm ư? Chỉ kém Santa Fe về kích thước thôi.

    Chúc bạn chọn xe tốt.

    Trả lờiXóa