Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Latitude - xe đắt nhất của Renault tại Việt Nam

Chiếc sedan cùng phân khúc với Toyota Camry và Honda Accord đến từ nhà máy Renault-Samsung (Hàn Quốc) và có giá 1,65 tỷ đồng, đã gồm thuế.

Latitude là sản phẩm thứ ba và cao cấp nhất mà Renault phân phối chính hãng tại Việt Nam sau chiếc sedan Fluence và crossover Koleos. Hãng xe Pháp dường như muốn thể hiện một đẳng cấp khác so với các thương hiệu Nhật khi chỉ chọn những mẫu xe cỡ lớn, mang tính sang trọng để tiếp cận thị trường. Một thuận lợi nữa là Renault chỉ lắp ráp các xe cỡ trung đến cỡ lớn ở Hàn Quốc. Còn các mẫu hạng nhỏ lại ở châu Âu. Giữa hai nguồn cung cấp này, dĩ nhiên Hàn Quốc có lợi thế hơn.

Nếu Fluence còn được biết tới dưới cái tên Renault-Samsung SM3 thì Latitude chính là SM5 với các thiết bị dựa trên mối liên minh giữa Renault và Nissan. Thiết kế pha trộn các phong cách Á và Âu. Đường nét Latitude vừa mang hơi hướng của Renault, với những mảng cong tròn chặt chẽ nhưng lại bề thế, mở rộng và cân đối kiểu Á đông. Cụm đèn pha kiểu hình bình hành như Camry bản châu Á-Thái Bình Dương. Thân đơn giản nhưng cụm đèn hậu và đuôi khá mượt mà, năng động. Đèn pha bi-xenon liếc tĩnh và có chức năng tự động rửa.

Renault Latitude nằm cùng phân khúc với Honda Accord, Toyota Camry.

Chiều dài tổng thể 4.897 mm, rộng 1.832 mm và cao 1.483 mm. Chiều dài cơ sở 2.762 mm. Kích thước này dài hơn Camry 72 mm, rộng hơn 12 mm và cao hơn 3 mm. Tuy nhiên chiều dài cơ sở lại ngắn hơn 13 mm.

Nội thất Latitude giống như bản phóng to của Fluence và hơi thiếu sang trọng so với một mẫu xe như thế này. Các chi tiết giả gỗ và da không xóa đi được sự phức tạp của bảng điều khiển trung tâm nơi đặt hệ thống giải trí gồm đầu CD nối với dàn âm thanh Bose 10 loa. Điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm.

Ghế bọc da với ghế lái chỉnh điện 6 hướng, nhớ 3 vị trí. Người lái còn được ưu ái với hệ thống massage có các chế liên tục, ngắt quãng, nhẹ nhàng và mạnh cho các vùng bả vai, giữa lưng và thắt lưng.

Nội thất Latitude.
Nội thất Latitude.

Nét mới, độc đáo trên Latitude là hệ thống phun nước hoa tự động. Một khe cắm hai lọ nước hoa nằm ở giữa bảng điều khiển trung tâm. Bên cạnh là nút điều chỉnh mức gió. Khách hàng có thể lựa chọn các loại hương khi mua xe. Renault trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Động cơ là loại 2,5 lít V6, công suất 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232 Nm. Hộp số tự động 6 cấp có chức năng bán tự động. Khác với truyền thống của Renault-Nissan, Latitude động cơ V6 không sử dụng hộp số vô cấp mà sử dụng số tự động truyền thống, nhằm tạo cảm giác lái thú vị hơn.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Xe có 6 túi khí. Báo áp suất lốp, cảm biến khoảng cách. Điều khiển hành trình Cruise Control.

Mức giá mà Renault áp dụng cho Latitude là 1,65 tỷ đồng, đã bao gồm thuế. Mức giá này cao hơn chiếc Camry 3.5Q lắp ráp trong nước (1,507 tỷ đồng) và gần tương đường với Accord 3.5 nhập từ Thái Lan (giá 1,71 tỷ đồng).

Renault kỳ vọng bán được 50 Latitude mỗi năm và bắt đầu nhận đơn hàng từ 24/11.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét