Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Toyota Camry hybrid mới cho châu Á

Thay đổi cả về thiết kế và chiều dài, mẫu sedan chạy động cơ hybrid đã có mặt tại thị trường nội địa. Camry tại Nhật có ảnh hưởng không nhỏ tới sản phẩm sẽ bán tại Việt Nam

Điều được cho là không thể tránh khỏi cuối cùng đã xảy ra. Hãng xe lớn nhất Nhật Bản đã quyết định dừng xuất khẩu Camry hybrid sang Mỹ và Canada. Phiên bản hybrid Nhật có những nét khác so với Camry hybrid Mỹ như đèn pha, đèn hậu và mang chất Á đông hơn.

Thực tế, trong vài năm qua, chỉ có vài nghìn chiếc được đưa từ Nhật sang Mỹ. Tuy nhiên, nó vẫn nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota và có một lượng fan khá lớn tại Mỹ. Một thực tế khác về Toyota, rằng mặc cho hàng loạt đợt triệu hồi xe liên tiếp xảy ra, đơn đặt hàng vẫn không hề suy giảm.

Camry hybrid cho thị trường Nhật Bản.
Camry hybrid cho thị trường Nhật Bản.

Giờ đây, Toyota Camry sẽ được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ và bán ra cho khách hàng Mỹ. Điều này thực sự có lợi cho Toyota. Đầu tiên, khi sản xuất tại Mỹ, sẽ không có quy kết về sai sót trong kiểm tra chất lượng. Điều quan trọng khác là việc xuất khẩu từ Nhật tăng cao sẽ trở thành thương vụ quá đắt đỏ trước thực trạng đồng yen tăng giá.

Hãng xe Nhật cho biết: "Camry sẽ chủ yếu được sản xuất ở nước ngoài. Việc xuất khẩu từ Nhật chỉ còn mang ý nghĩa lấp đầy khoảng trống giữa sản xuất và doanh số nội địa".

Toyota Camry
Toyota Camry hybrid phiên bản Mỹ. Ảnh: Toyota.

Camry hybrid 2012 trang bị động cơ điện 140 mã lực và động cơ xăng 2,5 lít công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 211 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu 5,7 lít/100 km đường nội thị và 6,19 lít/100 km đường quốc lộ trên bản chạy thử XLE. Với bản LE, mức tiêu hao là 5,47 lít và 6 lít.

Toyota Camry 2012 có giá khởi điểm từ 21.995 USD cho bản Camry L. Riêng bản Camry hybrid XLE từ 27.400 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét