Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Có nên mua Toyota Corolla Altis 2011 cũ?

Tôi định mua xe tầm 750 triệu. Đang ngắm Corolla Altis 2011 1.8 AT chạy lướt nhưng cũng thấy nhiều ý kiến khác nhau về em này. Mọi người đóng góp là cùng giá có thể xem xét Focus hoặc Civic mới. Các bác cho ý kiến để em chọn được xe ưng ý trong tầm tiền đó. Cảm ơn nhiều

54 nhận xét:

  1. Mình ít khi tư vấn về thể loại này, nhưng nay thấy bạn hỏi mình cũng có chút ý kiến nhỏ như sau:

    Bạn quan niệm thế nào là xe mới, thế nào là xe cũ? Nếu xe mới là xe chưa lăn bánh còn xe cũ là xe đã lăn bánh thì xe mới bạn mua hôm trước hôm sau đã thành xe cũ rồi, vậy chất lượng xe bạn của hôm qua với hôm nay có khác nhau không?

    Xe ô tô chạy bốn năm năm đặc biệt là xe Nhật thì cũng chẳng khác gì mới ( chỉ
    khác cái mùi trong xe) nếu chủ xe chăm sóc xe tốt huống hồ cái xe bạn mua đời 2011. Cái ông nào phát biểu nó là đồ second hand người ta thải ra thì chắc chắn ông ấy chưa từng sở hữu một cái xe nào cả.

    Tôi đã sở hữu xe từ lúc mua mới nên tôi có thể khẳng định với bác điều này sau hai năm xe chạy thậm chí còn ngon hơn lúc mới mua.

    Vì vậy nếu bác biết rõ nguồn gốc cái xe định mua thì không phải lăn tăn gì nữa, mua ngay không suy nghĩ, tiết kiệm được một khoản tiền cho cái sự “chưa lăn bánh” mà thực chất chất lượng là hoàn toàn như nhau

    Nếu sau này có ý định đổi xe tôi cũng sẽ làm một em chạy lướt, không mua xe mới nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn phải nói rõ khái niệm "ưng ý" của bạn nghĩa là thế nào. Tầm tiền ấy thì trước tiên bạn quên xe Đức đi. Nếu bạn muốn xe bền, vận hành tốt, tiết kiệm xăng, bảo trì rẻ, kiểu dáng tạm được, đổi xe mới không lỗ thì nên chọn Altis. Nếu bạn muốn xe mới, nhiều đồ chơi, kiểu dáng thời trang thì kiếm mấy cái xe Hàn là OK.
    Lưu ý bạn nhé, Altis chạy công sở tầm 3 năm nói chung không khác xe mới đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc 20 lời tư vấn trên, tôi thấy nhiều người chọn Forte và chê xe Vios, thậm trí là xe Altis đã dùng lướt. Tuy nhiên, tôi có một băn khoăn: Thống kê sản lượng tiêu thụ xe trong nước sản xuất thì Altis hoặc Vios vẫn cao hơn Forte Trường Hải. Có thể giải thích như sau được không: Những người mua xe ôtô lần đầu, thực sự không mấy khi đọc báo điện tử VnEpress. Những người mua xe thường nghe theo tiếng gọi của truyền thống và phong tục, thực sự họ không để ý đến cái gọi là Kỹ thuật hay tiện ích của khoa học. Có quá cực đoan không các bác.

    Trả lờiXóa
  4. Một chiếc xe thích hợp cho nhu cầu của anh, nếu tôi đặt vị trí của anh thì nhất định sẽ đem nó về ( bíết rõ nguồn gốc xe). Tôi mạn phép xin hỏi những người tư vấn: thế nào là second hand? theo các vị second hand là xe đã chạy dc vài năm ( theo suy nghĩ của tôi) hay là xe lăn bánh là second hand. Xe đời 2011 tôi cho chạy nhiều lắm chừng 1 vạn km ( chưa hết roda) vậy sao gọi là xe cũ. Cái tiêu chí anh chọn xe theo tôi dc biết thì nếu anh bít rõ nguồn gốc xe, không bị tai nạn hay ngập nước là ok. Tôi thấy Altis đi rất tốt, đỡ tiêu tốn nhiên liệu mà lại bền. Nếu anh ở TPHCM và anh ko có ý định lấy xin anh vote lên 1 bài và có thể cho xin sdt của người bán xe, tôi sẽ mua và có thể gởi anh một ít coi như là quà đã giời thiệu. Thân!!

    Trả lờiXóa
  5. Xe cũ dòng trên nhưng lý lịch tốt thì hơn đứt xe mới dòng dưới. Tôi có anh bạn bỏ ra hơn 600 tr mua một con Hyundai, đi hơn tháng, khi cầm lái con Corola Altis đời 2008, chạy 2 vạn cây nội thành, cứ tiếc ngẩn ngơ vì cũng tầm tiền ấy. Mà hình thức lại ngon hơn hẳn. Xe ‘cũ” nhưng có khi còn thọ hơn xe mới. Quan trọng là cái lý lịch trong sạch, biết rõ xe và chủ xe. Nên mua xe của công chức nhà nước, tuổi tầm trung niên, đi làm trong nội thành, là nhất.

    Trả lờiXóa
  6. Theo mình đã đi xe là nên cân nhắc. Toyota Altis là sự lựa chọn đúng đắn nhất với số tiền 750 t bạn bỏ ra thì có nhiều sự lựa chọn. Ưu điểm của T Altis là tiêu thụ nhiên liệu ít, cảm giác lái tốt, không hay hỏng vặt, sau này có bán ít mất giá. Hiệu quả kinh tế cao.. Tôi không đồng ý với ý kiến cho rằng cùng loại với xe bác sĩ ở TPHCM gây tai nạn lỗi do người lái xe chứ không phải do xe... Chúc bạn nhanh có xe.

    Trả lờiXóa
  7. Thực ra giá đó em thấy là ngon lành rồi, đúng nghĩa là xe cũ nhưng từ " Cũ " nó có nhiều loại. Vấn đề là lý lịch của em xe đấy bác có lắm rõ ko ? bời vì mới mua mà chủ của em nó muỗn bán đi thỉ phải tìm hiểu. nếu là xe của anh em hoặc bạn bè thân mà biết rõ đúng nghĩa thì múc luôn bác ạ. Quan trọng là quyết định của bác thôi

    Trả lờiXóa
  8. Với gía tiền đó thì bạn ko phải suy nghĩ gì về e nó. Mình cũng đang dùng Altis 2011. Phải nói là xe đi rất được, ít hao xăng. Còn như bạn (long N) nói, tuyệt đối ko nên mua xe cũ thế thì xe đã sử dụng phải vứt hết đi àh. Không biết bạn đã mua nổi xe cũ như anh chủ thớt đây ko nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu không đủ tiền thì mới phải mua xe cũ ~ mệt mỏi vì phải mất thời gian xem xét, đắn đo trước khi mua (bây giờ bạn đang đắn đo đấy) + sau khi mua có thể phát sinh vấn đề nhưng không thể yêu cầu chủ cũ bảo hành (+ cảm giác mình đã quyết định không chuẩn khi xe hư)! Đi xe mới chỉ tập trung vào hưởng thụ xe, chỉ lo đổ xăng thay nhớt :-)

    Có một số lựa chọn xe mới tốt trong phân khúc này như sau
    -Civic: thết kế đẹp, trẻ trung, mạnh mẽ, phù hợp cho thanh niên.
    -Altis: máy móc, nội ngoại thất "lành", không có gì nổi bật, phù hợp người lớn tuổi
    -Focus: mọi thứ trung bình, đưa vào đây vì giá thấp so với 2 lựa chọn nêu trên.

    Tuan

    Trả lờiXóa
  10. Rất nên mua Altis, nhưng phải kiểm tra kỹ xem xe đã bị tai nạn chưa, với giá 750 là rất rẻ, hiện nay xe 2011 mới , giá ra biển số đã gần 900 rồi, chúc bạn có xe như ý.

    Trả lờiXóa
  11. Tầm tiền đấy sao bận không mua mới Focus 1.8AT hatchback 5 cửa lắp ráp trong nước đi cho thích. Tại sao lại cứ phải là Toyota?. Nếu thích bạn có thể mua Kia Cerato 1.6AT full option nhập khẩu đầy đủ đồ chơi cũng tầm tiền vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đã chạy thử mấy đời xe Ford và một số xe Toy cùng loại (xe AT), tôi thấy xe Ford cảm giác chạy hơi gằn máy, khi nhả chân ga xe không trôi (lướt) nhẹ như xe Toy kể cả xe ly hợp kép mới ra của Ford. Có thể đây là một trong những lý do xe Ford ăn xăng...Nếu xe bạn xem không có sự cố gì mua con đó là tốt, còn không thêm ít US nữa bạn hoàn toàn có thể mua em Corolla 1.6 nhập khẩu chạy rất hay và được tiếng xe nhập khẩu....

    Trả lờiXóa
  13. Chưa có xe, nhưng cũng đã đi vài loại xe rồi. Với tầm đó tiền bác ra Nissan chạy thử chiếc Livina rồi hãy qđịnh. Giá số sàn chỉ khoảng 680 đã bao gồm biển số.

    Xe gọn, cảm giác tốt, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế hợp lý. và thương hiệu mạnh.
    Chúc bác cưới vợ 2 sớm.

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi nếu bác lâu dài thì bác nên mua Corolla Altis 2011 1.8 AT mà chạy. Vì dòng xe này máy móc rất ngon, đầm ít hỏng vặt. Bác chọn Focus đi thì rất hao xăng, Civic thì chỉ được vẻ bề ngoài thôi, chạy chán lắm.Tôi ủng hộ 1 phiếu cho Corolla Altis 2011 1.8 AT !

    Trả lờiXóa
  15. Minh đang đi dòng xe này 2011 một số tính năng hơn những đời trước. Anh bạn mình vừa bán chú đời tháng 6 năm 2009 là 730 tr. Bạn lấy luôn đi, dòng này đi bền kinh tế sang trong.

    Trả lờiXóa
  16. Mình cũng tham khảo rất nhiều trước khi QĐ mua xe loại nào với tầm tiền khoảng 800tr , cuối cùng mình chọn focus 2011 1.8 AT và gần 01 năm nay đi được hơn 8.000 km thật sung sướng và hạnh phúc với em nó ...Bạn nên tham khảo thêm và có quyết định đúng đắn , chúc bạn đạt được mong muốn. Chào bạn

    Trả lờiXóa
  17. Ô tô cũ ở nước ngoài người ta muốn bỏ phải trả thêm tiền phí. Không nên giao sinh mạn quý giá của mình và gia đình cho chiếc xe đã cũ đặc biệt là xe không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bạn cứ mua xe mới mà đi, tầm tiền như bạn thì xe mới có mà đầy nhá. khỏi lăn tăn!

    Trả lờiXóa
  18. Gửi bác Altis 2011 giá đó hợp lí rồi. Down đc tí nữa thì càng tốt. Về kiểu dáng thì Altis 2011 mới ra, còn Civic và Focus sang 2012 ra form mới rồi. Giờ bác mua xe mới thì sang năm lại thành lỗi mốt. Chất lượng xe thì Altis rất OK về độ bền, độ lành và giữ giá. Nội thất thì cả 03 xe ngang nhau thôi. Cảm giác lái thì Focus đầm nhất nhưng ăn xăng cũng nhiều nhất. Em chả phải khen gì Toyota đâu nhưng với tầm tiền đó mua Altis vẫn là lựa chọn tốt nhất. Mua xe lướt chạy hai năm bán cũng chưa chắc đã lỗ đâu. Nếu bác cố thêm đc tầm 150tr nữa làm con Camry đài Loan thì ngon. Phân khúc cao hơn Altis 1 bậc. Vài lời với bác chúc bác sớm mua xe.

    Trả lờiXóa
  19. Nên mua nếu bác tuổi đầu ba và thích cảm giác êm ái. Không bàn về độ bền bỉ của Altis nữa nhé, chiếc xe thành công nhất trong lịch sử xe hơi đủ để nói về điều này rồi. Nói chung Altis dành cho các quý ông điềm đạm và chuyên nghiệp. Còn nếu bác thích phong cách trẻ trung thì Altis, Focus hay Lancer Fortis là những lựa chọn không tồi. Còn Mazda3 thì mình không thích lắm, máy 1.6 đi không khoái và nhìn hơi lòe loẹt đồ chơi. Ủng hộ Focus nhất. Nhìn rất nam tính.

    Trả lờiXóa
  20. Theo mình đã đi xe là nên cân nhắc. Toyota Altis là sự lựa chọn đúng đắn nhất với số tiền 750 t bạn bỏ ra thì có nhiều sự lựa chọn. Ưu điểm của T Altis là tiêu thụ nhiên liệu ít, cảm giác lái tốt, không hay hỏng vặt, sau này có bán ít mất giá. Hiệu quả kinh tế cao.. Tôi không đồng ý với ý kiến cho rằng cùng loại với xe bác sĩ ở TPHCM gây tai nạn lỗi do người lái xe chứ không phải do xe... Chúc bạn nhanh có xe.

    Trả lờiXóa
  21. Gầm xe kêu

    Tôi đang đi xe Toyota Altis 2003, mỗi lần chạy qua đường có ổ gà, gầm xe phát ra tiếng gõ lóc cóc rất khó chịu. Đưa xe vào hãng và gara người ta bảo hệ thống treo và gầm vẫn tốt. Xin các anh có kinh nghiệm chỉ rõ giúp! Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  22. Bác thử kiểm tra lại chỗ khóa sập cốp sau. Tôi từng bị như vậy. Cái khóa sập nắp cốp sau lâu ngày có thể lỏng hoặc không khít như khi còn mới. Khi xe đi vào ổ gà rung nắp cốp gây tiếng kêu như vậy. Mong xe bác hết kêu sớm.

    cuong xuan

    Trả lờiXóa
  23. Kiểm tra catalic converter và ball join lower control ARM

    Bạn hãy kiểm tra bộ chuyển đổi khí thải catalic converter và ball join lower control ARM.

    Tuan Vu

    Trả lờiXóa
  24. Kiểm tra gầm xe

    Anh nên đem xe đến gầm để kiểm:

    - Có vật dụng rơi rớt trên gầm trong xe.

    - Phụ kiện xe (dây, ống...) bị bong sút ra khỏi dây giữ.

    - Các mối hàn của thân xe.

    - Nhúng, treo... của xe.

    Eddie Le

    Trả lờiXóa
  25. Kiểm tra trục lái

    Ban cần kiểm tra những hạng mục sau:

    1. Kiểm tra trục lái.
    2. Kiểm tra bát bèo (đế gắn kết giảm xóc vói khung xe).

    Lanminh

    Trả lờiXóa
  26. Xem lại mặt đường

    Không sao đâu bạn ạ. Khi chạy vào đường xấu, nhiều viên đá con văng lên gầm xe gây ra tiếng kêu lóc cóc, đặc biệt là bạn đi vào đường đang làm dở mà có nhựa đường và đá con sẽ thấy rõ hơn. Tuy nhiên xe của bạn 2003 thì cũng nên kiểm tra kỹ hơn

    pham ngoc chau

    Trả lờiXóa
  27. Gầm xe kêu

    Bạn thử siết lại ốc của ghế ngồi xem, nhiều lúc lại do ghế ngồi lâu ngày bị dơ lên kêu.

    trung

    Trả lờiXóa
  28. Gầm xe

    Thay cao su hệ thống treo sẽ hết tiếng kêu.

    Trả lờiXóa
  29. Tiếng kêu ở gầm xe

    Nếu anh đã đưa xe vao gara kiểm tra mà hệ thống treo và gầm không có hiện tượng gì thì theo tôi anh nên kiểm tra lại phần nội thất bên trong xe, cụ thể là hệ thống ghế và kiểm tra đặc biệt kỹ chân côn và chân phanh. Anh có thể cầm tay lắc để kiểm tra độ dơ xem có phát tiếng kêu không, hoặc khi đi vào đường xóc anh có thể chạy nhanh để lấy đà sau đó buông chân ga và dùng cả hai chân móc ngược chân phanh và chân côn lên, nếu hết tiếng kêu thì thủ phạm chính là nó. Tiếp đó là kiểm tra các hộp nối dây điện xem có được cố định chắc chắn không vì cũng có trường hợp tiếng kêu này chỉ là do hộp nối trên các đường dây diện gõ vào thành xe mà thôi.

    Chúc anh sớm phát hiện và khắc phục được hiện tượng này của xe.

    Nguyễn Khắc Sơn

    Trả lờiXóa
  30. Gầm xe kêu

    Nếu đã kiểm tra kỹ hệ thống treo rồi mà không phát hiện gì, thì bạn nên kiểm tra thước lái, có thể thước lái của bạn bị nứt bạc dẫn hướng bằng nhựa.

    Trả lờiXóa
  31. Bạn nên tra hệ thống giảm giật

    Tôi cũng bị như bạn. Một lần khi tôi dùng xe Nubira II, mỗi bánh xe có một cái thanh gọi la thanh giảm giật, bạn kiểm tra 4 cái thanh đó xem hỏng cái nào thì thay cái đó thôi. Chúc bạn sớm sửa được xe!

    Trả lờiXóa
  32. Ống pô

    Do ống pô đập vào gầm. Bạn cho chỉnh lại ống pô (cả ống dài từ máy đến ống pô.

    Trả lờiXóa
  33. Kinh nghiệm

    Theo tôi, khi xe đi vào phần đường xấu, nếu gầm xe có vấn đề thường kêu lục cục còn tiếng lóc cóc thì không biết chính xác. Xe bạn đi được 6 năm là quãng thời gian tương đối dài, nên các bộ phận khác cũng có thể gây ra các tiếng động khi đi vào đường xấu. Bạn đến lại gara nhờ họ nâng lên cầu nâng kiểm tra và chạy thử để họ biết chính xác, bạn đi cùng khi họ chạy kiểm tra và kiểm tra dần dần thôi.

    Xe Ford của tôi cũng bị như thế nhưng khi nhờ người khác chạy thì tôi phát hiện ta lỏng thanh chống nắp capo. Siết chặt lại là ổn. Đây là kinh nghiệm của bản thân, chúc bạn giải quyết nhanh chóng.

    Diệp Anh

    Trả lờiXóa
  34. Hãy kiểm tra phanh đĩa

    Có hai chốt thép tịnh tiến tại vị trí má phanh áp vào đĩa phanh. Sau thời gian dài sử dụng hai con chốt này bị mòn, rung lắc gây tiếng động khó chịu trên đoạn đường xóc. Để khắc phục hiện tượng trên, tạm thời bạn có thể tháo bánh xe, đệm lá đồng quanh mỗi con chốt sẽ giảm đáng kể tiếng kêu, phương pháp này không được bền lâu. Bạn nên mang xe đến gara để gia công cơ khí hoặc thay mới.

    Nguyễn Đức Dũng

    Trả lờiXóa
  35. Có thể là sỏi rơi vào giảm xóc

    Trước đây xe của tôi có bị một lần như thế và cũng mang đến các trung tâm kiểm tra và kết quả họ cũng nói giống bạn. Nhưng cuối cùng nguyên nhân khiến tiếng kêu là do có một viên sỏi rơi vào trong giảm Xóc, nhặt nó ra hết luôn.

    Trịnh văn Dũng

    Trả lờiXóa
  36. Nhờ thợ kinh nghiệm ngồi cùng xe đi thử đường xấu

    Có quá nhiều nguyên nhân. Tốt nhất là nhờ thợ có kinh nghiệm ngồi cùng xe đi thử đường xấu.

    Ninh Hữu Chấn

    Trả lờiXóa
  37. Cần phải thay inkage/stablizer link

    Ở trục trước và trục sau của xe có một bộ phận gọi là linkage hoặc stablizer link (thanh ổn định). Nếu bạn đi vào ổ gà mà nghe tiếng kêu lóc cóc như vậy thì bộ phận này bị hỏng và cần phải thay. Tuỳ theo loại xe, đời xe mà xe của bạn sẽ có sử dụng linkage hoặc không (trường hợp xe Altis đời 2003 thì tôi tin là vẫn có).

    Bộ phận này chạy sau một thời gian/quãng đường nhất định sẽ phải thay (còn tuỳ thuộc vào điều kiện đường xá nữa). Nếu tiếng kêu khô và đục (lục cục chứ không phải lóc cóc) thì giảm xóc của bạn bị hỏng.

    Còn những trường hợp như các bạn khác nói thì tiếng kêu nó không như vậy đâu (phanh đĩa không kêu như vậy, ball join cũng không kêu, control arm thì tiếng kêu lục cục chứ không lóc cóc...).

    Trả lờiXóa
  38. Để kiểm tra bạn làm như sau:

    - Check giảm xóc: đậu xe vào chỗ bằng, phanh tay, sau đó đu người và ấn vào vỏ xe (không phải lốp) chỗ phía trên bánh xe (ngay chỗ giảm xóc) và nhún. Nếu xe nhún một chút rồi hết thì giảm xóc vẫn còn tốt còn nếu xe tròng trành một lúc mới hết thì bộ phận nhún của giảm xóc bị hỏng. Làm tương tự với tất cả 4 bánh.

    - Check linkage: nâng xe lên cao (ở gara chuyên nghiệp sẽ có), đứng dưới gầm xe, ngay chỗ bánh xe, cạnh thanh giảm xóc, bạn sẽ thấy một thanh kim loại song song (với xe của toyota) với thanh giảm xóc. Bạn nắm chặt tay vào thanh này và lắc nhẹ. Nếu thấy có độ dơ thì chắc chắn linkage của bạn bị hỏng và cần phải thay. Đây chính là lý do tại sao có tiếng kêu lóc cóc khi vào ổ gà. Lặp lại tương tự với tất cả 4 bánh xe để biết bên nào bị hỏng

    Trả lờiXóa
  39. Nguyên nhân gây tiếng kêu

    Bạn đem xe đến đơn vị sửa chữa kiểm tra lại rotuyn giằng cân bằng phía trước cả bên phải và bên trái, nếu nó bị dơ thì nguyên nhân kêu chính là tại đó. Thay thế rotuyn mới là ok ngay.

    vu van nhan

    Trả lờiXóa
  40. Gầm xe kêu

    Xe Merc C200 của tôi cũng có tình trạng tương tự như vậy. Hôm rồi đem vào hãng, thợ kiểm tra thì thanh giằng và gầm vẫn tốt. Cuối cùng là do phuộc nhún. Hiện tôi đang chờ phụ tùng về để thay vì xe vẫn còn thời hạn bảo hành. Vậy bạn nên yêu cầu thợ kiểm tra lại phuộc xem sao.

    Thanh

    Trả lờiXóa
  41. ÔTÔ - XE MÁY
    > TƯ VẤN
    Thứ tư, 14/4/2010, 08:02 GMT+7
    Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In

    Nguyên nhân máy lạnh Altis 2.0 có mùi chua?

    Tôi sử dụng xe Toyota Altis 2.0 được vài tháng. Gần đây, máy lạnh khi mới bật lên có mùi chua như keo silicon, một lát sau thì hết. Đã đem đại lý bảo trì, vệ sinh lọc gió máy lạnh, nhưng thỉnh thoảng hiện tượng trên vẫn xảy ra. Ai có kinh nghiệm chỉ giúp nhé. Thanks (Sơn Nguyễn).

    Trả lờiXóa
  42. Máy lạnh có mùi chua!

    Bác bật chế độ nóng cao nhất 15 phút cho mình. Nhớ đóng cửa xe và ra khỏi xe.

    NINO

    Trả lờiXóa
  43. Do chất cồn gây nên

    Trên xe bạn có sử dụng nước hoa không? Nếu bạn dùng nước hoa hoặc chất khác chứa cồn thì sẽ sinh ra mùi đó. Vì chất cồn phản ứng với chất liệu làm quạt gió máy lạnh nên khi bật quạt gió điều hòa mùi rất khó chịu. Tôi đi xe Civic 2.0 cũng không dám dùng nước hoa.

    Thành

    Trả lờiXóa
  44. Máy lạnh có mùi chua!

    Trong trường hợp mà bạn Sơn Nguyễn đề cập ở trên theo tôi là do bạn sử dụng nước hoa trong xe không đúng loại . Các loại nước hoa dùng xịt phòng thường có nhiều phụ gia để giữ mùi và Acetat nên khi dùng trong xe hơi không gian nhỏ các thành phần này khi gặp lạnh nó lắng trong hộc lạnh một lượng khá lớn. Thành ra khi khởi động lại máy lạnh nó tạo ra mùi chua khá khó chịu. Bạn thay đổi nước hoa hoặc dùng loại khác thử coi sao.

    Nguyễn Lương Bình

    Trả lờiXóa
  45. Do gas máy lạnh

    Bạn nên xả toàn bộ gas máy lạnh rồi nạp mới. Đây là hiện tượng gas bị hỏng thôi.

    Hung

    Trả lờiXóa
  46. Có phải do bạn dùng nước hoa

    Gửi bạn Nguyễn Sơn, Tôi đoán bạn đã sử dụng loại nước thơm kô dành cho ô-tô nên mới xảy ra tình trạng trên, trước tiên để hết mùi chua này, bạn mua (hay mượn tạm) một máy tạo Ôzon cho ô-tô và dùng nó trong vài ba ngày thì sẽ hết hẳn mùi, sau đó nếu có nhu cầu dùng nước thơm thì mua loại dùng cho ô-tô nhé!

    Chúc bạn "thơm tho" với e Altis

    Dzung

    Trả lờiXóa
  47. Cách chống mùi

    Lau dọn xe nhớ để khô xe hãy đóng cửa. Mùa này độ ẩm cao nên không tránh được.Sau khi rửa xe xong thì bất điều hoà nóng để sấy xe 1 lúc. Mùa này do độ ẩm cao thế nên nhất là những xe để ngoài trời sau khi rửa xe xong phải để bên trong khô cũng hạn chế bớt mùi và mùi này do không khí ẩm mà ra (nếu xe không dùng nước hoa).

    WHITE TIGER

    Trả lờiXóa
  48. Khử mùi chua

    Bạn ra chợ mua một bó lá dứa, rữa sạch cột lại và treo ở băng ghế sau, nó sẽ khử mùi và tạo mùi rất dể chịu, khoảng 3 tháng lại thay bó khác. Chào

    Ho Vinh Hoi

    Trả lờiXóa
  49. Mùi chua trên xe Altis

    Tôi cũng từng sử dụng Altis đời 2004 được 5 năm và cũng từng có cảm nhận như bạn. Trong trường hợp của tôi, giải quyết hiện tượng mùi chua như sau: Hạn chế sử dụng gió trong trong thời gian một vài ngày, lúc không cần thiết, ví dụ sáng sớm, hạn hết cửa kính xuống. Sau khỏang 2 - 3 ngày thì hiện tượng mùi chua trong xe hết. Bạn thử xem sao nhé.

    Ngô Mạnh Thắng

    Trả lờiXóa
  50. Do ẩm

    Xe tôi Altis cũng bị như vậy mấy hôm trời ẩm, múi chua như mùi a xít. Chạy điiều hoà một lúc thì hết. Mấy hôm nay hết hẳn rồi. Không sao đâu bạn.

    nguyễn thái

    Trả lờiXóa
  51. Khử mùi hiệu quả

    Chào bạn! Rất đơn giản và hiệu quả là bạn mua khoảng 500gcàphê, vào ban đêm trước khi cất xe bạn rải cafe trên tờ báo đặt dưới gầm 02 ghế trước và sàn xe, cốp sau xong đóng cửa lại sáng mai mở cửa gói cafe để dùng lại khoảng 3 đêm liên tục. Sau khoảng 1-2 tháng nên khử lại một lần là mất hẳn các mùi hôi trong xe (Không nên dùng nước hoa thơm bỏ trong xe).

    Hoang Chung

    Trả lờiXóa
  52. Cần tư vấn thêm!

    Cảm ơn các anh đã góp ký kiến,

    Tôi thử vài cách theo tư vấn, nhưng không có kết quả, xin phản hồi như sau và mong nhận tư vấn tiếp:
    - Tôi rất nhạy cảm về mùi, nên hoàn toàn không dùng nước hoa.
    - Đã thử khử mùi bằng cafe xay, lá dứa, mở chế độ sưởi như ý kiến tư vấn nhưng không kết quả.
    - Theo logic, gas máy lạnh tuần hoàn khép kín, không thể cho mùi trừ khi bị xì, ý kiến thay gas mới chưa thử.
    - Mùi chua phát ra sau khi bật máy lạnh chừng 5-10phút, chứ không phải mùi lưu cữu trong xe, sau 1-2 phút thì hết. Do đó, có thể nói nguyên nhân từ giàn lạnh, những cách khử mùi thụ động trong xe sẽ không hiệu quả.

    Một tuần nữa tôi sẽ đi bảo dưỡng định kỳ, ai chỉ giúp nguyên nhân để tôi còn mạnh miệng yêu cầu đại lý khắc phục, không thì họ lại vệ sinh lọc gió máy lạnh, tính tiền, mà không đem lại kết quả gì!

    Sơn Nguyễn

    Trả lờiXóa
  53. Máy lạnh trong phòng cũng có mùi tương tự

    Theo mô tả của bạn thì có vẻ giống như trường hợp của mình, chỉ khác là máy lạnh mình gắn trong phòng. Cái máy Panasonic, mới mua, xài 2 tuần đầu bình thường, sau đó thì cứ mỗi lần bật lên là nó thổi ra mùi hôi hôi, chua chua, gắt gắt rất khó chịu, khoảng 5-10 phút sau thì mới hết.

    Hiện tượng này đã kéo dài suốt 1 tháng ây nhưng chưa biết nguyên nhân và cách khắc phục. Mình đã kêu 3 thợ máy lạnh khác nhau tới kiểm tra nhưng ko ai biết tại sao. Nếu ai có gặp trường hợp này thì xin chia sẻ.

    Cám ơn.

    Đạt

    Trả lờiXóa
  54. Do nấm

    Máy lạnh nào khi hoạt động cũng đều có hiện tượng ngưng tụ nước, khi tắt máy lạnh bên trong quạt, các bộ phận khác đều giữ lại một độ ẩm nhất định. ở đây sẽ sinh ra một loại nấm sống ký sinh trên đó và sinh ra mùi chua ( mùi đặc trưng). khi bật máyloại nấm này phát tán theo không khí ra xe. loại nấm này ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nhất là người có bệnh lý về xoang và mũi. vậy nên mình khuyên khi bật máy lạnh nên mở cửa khoảng vài phút để không mùi chua thoát hết rồi đóng lại.

    hoàn

    Trả lờiXóa