Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Lựa chọn giữa Toyota Corolla Altis và Mazda3 nhập?

Tôi có khoảng 30.000-40.000 USD muốn lựa chọn chiếc sedan để phụ nữ và đàn ông đều lái được. Tôi vẫn nghiêng về các dòng xe của Toyota. Xin các bạn tư vấn giúp

Tôi chưa đi dòng Madaz nhiều nên rất cần ý kiến ai đã đi Mazda3.

Xem kết quả phiếu:
Lựa chọn giữa Toyota Corolla Altis và Mazda3 nhập?
0%0
100%1
Tổng cộng: 1 phiếu

15 nhận xét:

  1. Tôi đã đi cả hai loại xe này, nói về vận hành máy M3 có hai loại 1.6 &2.0 nếu bạn chọn loại 1.6 thì hơi yếu, Altis có hai loại 1.8&2.0 cả hai đều chạy rất bốc,về ngoại hình M3 nhìn rất bắt mắt, thể thao hơn Altis. Tuy nhiên về nội thất thì hàng ghế sau của M3 hơi chật không thoải mái nhưAltis, nói về phụ tùng thay thế thì Altis rất dễ tìm, bạn chỉ cần đến hãng Toyota là ok. Tóm lại, theo tôi bạn nên chọn Altis là hay nhất, yên tâm về mọi mặt.

    Chúc bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  2. Nói vậy chắc bạn chưa biết thật ra Mazda nó cũng là của hãng Toyota. Cả hai đều cùng trên dây chuyền sản xuất của Toyota. Với Corolla Alits thì về mặt chất lượng sẽ thua Mazda3 nhập khẩu. Vì chính dây chuyền sản xuất của Toyota VN thua hẳn so với nước ngoài. Nếu không phân biệt được chất lượng thì bạn thử so sánh vậy thôi là biết rồi nhé. Bạn nhìn sự khác biệt giữa màu sơn của 2 chiếc xe nhập và sản xuất trong nước sẽ thấy điều khác biệt.

    Còn về lựa chọn của bạn. Theo mình Mazda 3 dành cho người trẻ, năng động, muốn out-line. Cùng là động cơ 2.0 nhưng Mazda cho tăng tốc mạnh hơn, mạnh mẽ ở mọi tốc độ và địa hình. Nhưng sẽ tạo ra sự hao hụt xăng rất đáng kể. Cộng thêm tay lái trợ lực không thực sự hiệu quả, bị nặng ở tốc độ thấp (giới hạn đáng kể so với địa hình VN), nếu chạy với tốc độc lớn có thể bạn sẽ giật mình khi thấy sự rung mạnh ở gầm xe.

    Còn với Corolla Altis, động cơ tuy không mạnh như anh bạn kia nhưng thích hợp với người dùng và địa hình ở VN. Giá cũng thấp hơn chút đỉnh. Tiêu thụ nhiên liệu khá ổn. Khả năng lái chuẩn hơn.

    Có một điểm nữa để bạn lựa chọn đó là nếu mua xe nhập khẩu bạn sẽ rất khó tìm thấy option cho xe, trong khi xe trong nước lại được nhà sản xuất chú trọng hơn về option. Vả lại bảo hành chính hãng cũng "ngon lành" hơn xe từ nước ngoài về phải qua nhà nhập khẩu...

    Nhưng có một điều mình chắc chắn với bạn là bạn phải chờ ít nhất tới tháng 3 mới có xe chính hãng. Đây là ý kiến và kinh nghiệm của mình vì đã đi qua cả 2 loại.

    Chúc bạn có chọn đươc chiếc xe thích hợp với mục đích của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Trước khi mua xe nên kiểm tra nguồn gốc, lịch sử của xe.

    Tra cứu nguồn gốc, lịch sử của xe ô tô qua số VIN

    VIN (Vehicle Identification Number) là số khung xe nhưng trên thực tế nó chứa đựng các thông tin chi tiết để nhận dạng chính xác loại xe của bạn và loại động cơ lắp trên đó. Số VIN của xe tương tự như ADN trên người nên từ đó ta có thể biết được nguồn gốc của xe.

    Trả lờiXóa
  4. Chọn Mazda3

    Tôi đang đi chiếc Mazda3 2004 phải nói rằng không điểm gì để chê sau khi lắp thêm loa sub và chống ồn. Đến nay chiếc Mazda 3 đời cũ dựng cạnh những chiếc Civic hay Altis vẫn bắt mắt hơn chứ chưa nói gì đến Mazda 3 2009. Chọn xe cũng là sự thể hiện cá tính và nhận thức của mình bạn ạ.

    Chúc bạn có quyết định sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi có một số so sánh như sau:

    1>Về nội thất, TCA rộng rãi hơn M3.

    2> M3 trông dáng thể thao hơn, bản thân tôi thấy đẹp hơn, TCA trông lành hơn, không biết phụ nữ sẽ thích kiểu nào

    3> TCA có chế độ bảo hành và bảo trì chính hãng, tôi thấy ok lắm, chạy TCA 1.8 hơn năm nay tôi mới tốn có hơn 500K tiền thay dầu máy.

    M3 hàng nhập không có bảo hành hoặc chỉ có bảo hành 10,000Km của cửa hàng bán xe, bảo trì thì tự làm lấy, tất nhiên ra gara làm thì cũng chẳng tốn lắm đâu.

    4> Về độ bền thì tôi không dám chắc, nhưng trước đây cơ quan tôi có con M323 chạy hơn 5 năm đã tã lắm, không biết có phải lái xe phá không.

    5> Cái này cũng quan trọng đây: Mua M3 thì mấy ngày là xong ngay, trả hết tiền là không phải suy nghĩ. Mua TCA thì chắc phải sang năm mới giao xe, muốn lấy ngay chắc cũng phải mất mấy đồng cho bọn nó.

    6> Bản thân tôi và bạn bè toàn dùng Toyota, hơn tí thì Lexus (cũng là toy), mua xe thì toàn phải cho chúng nó thêm tiền.

    Coi như làm từ thiện.

    Trả lờiXóa
  6. Nên chọn xe nhập

    Tôi đã đi dòng xe Altis trong nước đời 2005, và đã đổi xe nhập khẩu. Thời điểm này xe nhập về VN khá nhiều loại, theo tôi bạn nên chọn xe nhập khẩu, chất lượng tốt hơn (tiếng ồn, nội thất, tính năng đa dạng hơn...). Tôi bỏ phiếu cho xe nhập khẩu.

    Trả lờiXóa
  7. Nên mua Toyota

    Tôi cũng từng đi xe Mazda và Altis, theo tôi anh nên lấy xe Altis. Xe Mazda thường côn hay bị lỗi và nặng. Hình thức cũng không được đẹp lắm. Chúc anh có chiếc xe như ý.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu thế này bạn vẫn khó chọn, thêm ý kiến tôi nhé!

    Dĩ nhiên là tôi đã biết bạn và rất nhiều người khác đã nghiêng về Toy, bởi vì sao ư? Đơn giản là thương hiệu Toy hơn hẳn thương hiệu Mazda, chắc chắn là thế, đúng không?

    Tuy nhiên khi đánh giá từng sản phẩm cụ thể thì việc chỉ đánh giá chung chung dựa trên thương hiệu là chưa hẳn chính xác. Trong trường hợp này, theo ý kiến cá nhân, tôi lại nghiêng về Mazda.

    Về độ bền, tôi dám chắc rằng 2 xe này xêm xêm nhau cả thôi. Trước đây Mazda phân phối ở VN do VMC lắp ráp nên có thể phần vỏ không được hoàn hảo lắm, nhưng giờ đây nó được nhập trực tiếp từ Đài Loan - một thị trường ô tô phát triển - thì chắc chắn băn khoăn đó được loại bỏ. Cuối cùng thì là sự lựa chọn ở bạn.

    Trả lờiXóa
  9. Theo tôi anh nên mua xe Altis của hãng Toyota vì thương hiệu và chất lượng đã được thực tế chứng minh. Mẫu mã đẹp chất lượng tốt thông dụng... Theo tôi anh nên mua xe hãng Toyota.

    Trả lờiXóa
  10. Altis bạn nhé

    Tôi đang đi Altis 2.0 liên doanh. Xe rất tiết kiệm, khoảng 7l/100km đường ngoại thành, 10,5l/100km đường thành phố.

    Xe kiểu dáng đẹp, máy theo công nghệ mới, nội thất đẹp. Cách âm tốt hơn bản 1.8 một chút nhưng không quá cách biệt. Nếu so sánh với Civic 2.0 cách âm tốt hơn hẳn. Altis hàng liên doanh có kiểu dáng Altis dòng S (sport) nhập khẩu. Giá 37.700, sau 3 tháng lấy xe.

    Trước khi mua xe, tôi đã xem Mazda nhập Đài Loan cả phiên bản 1.6 lẫn 2.0 và cả loại S (sport). Nhận xét qua như sau:

    - Bản 1.6 nhỏ, chật, giá rẻ (khoảng trên 30.000). Nội thất bình thường. Cách âm khá tốt. Máy bình thường.

    - Bản 2.0 rộng hơn, nội thất đẹp, máy bình thường, công nghệ cũ. Giá khoảng 37.000.

    - Bản S: kiểu dáng đẹp, thể thao, nội thất đẹp, máy khỏe. Giá khoảng 40.000.

    Xe Mazda sau 20 ngày đến 1 tháng là có xe. Nhiều màu lựa chọn.

    Sau khi cân nhắc, tôi chọn Altis 2.0 liên doanh vì:

    - Hệ thống bảo hành, bảo dưỡng tốt, chuyên nghiệp.
    - Xe đẹp, máy theo công nghệ mới (giống Camry 3.5).
    - Tiết kiệm nhiên liệu.
    - Độ ổn định cao.
    - Đi chán bán dễ và khá giữ giá.

    Nói một cách dân dã: mua Altis 2.0 cho LÀNH. Bạn tham khảo nhé. Đó là ý của tôi thôi. Tốt nhất, bạn thích xe nào, mua luôn xe đó. Mỗi người một ý. Khó quyết định lắm.

    Trả lờiXóa
  11. Vài ý cùng bạn

    Chào bạn, kể ra cũng khó chọn giữa hai loại xe mà bạn đưa ra vì 2 loại này đều khá tin cậy và có tầm tiền gần như nhau, xuất xứ là các hang nổi tiếng của Nhật. Cá nhân tôi thấy với tầm tiền tối đa 40k USD (kể cả tiền đăng kí xe, bảo hiểm, trước bạ…) bạn có thể chọn như thế này:

    1. Nếu bạn thích phong cách trẻ và hay đi ít người và muốn lấy xe trước tết thì chọn mazda 3 bản 1.6AT hay 2.0AT nhập Đài loan.

    2. Nếu bạn đứng tuổi và phục vụ gia đình và công việc thì tầm tiền đó bạn có thể lấy được Toy Corrola 1.6AT (khoảng 36k) hàng Nhật. Lưu ý với bạn xe Toy LD hiện nay khó mua, còn xe Toyota corolla nhập 1.8AT và 2.0 AT nhiều hơn 40K.

    Nếu là tôi, tôi sẽ chọn Toy nhập corolla 1.6AT hàng Nhật xuất.

    Trả lờiXóa
  12. 1 phiếu cho Toyota

    Gửi bạn!

    Tôi cũng mới lấy một con Toy AT camry 2.0 Đài Loan, đi rất tuyệt. Trang bị cũng tương đối đầy đủ. Tầm chừng 48.000 k đi khác hẳn các xe trong nước, kể cả Toy Camry liên doanh cũng không bằng. Tôi đi cũng nhiều xe và nhận thấy như thế. Chúc bạn có được chiếc xe như ý.

    Trả lờiXóa
  13. Nên chọn M3

    Với số tiền 30-40k, tôi khuyên bạn nên chọn dòng xe nhập khẩu. Nếu bạn thích thể thao thì có thể chọn Mazda3 2009 nhập khẩu Đài Loan (dòng xe này nhập nên độ cách âm rất tốt), lại có sẵn body kit. 1.6 AT đi rất ít hao xăng (trung bình 6-7 lít/100km). Nếu vì công việc bạn có thể chọn 2.0 AT. Nói chung Mazda3 đi không lỗi thời.

    Còn bạn thích Toy thì nên chọn Altis nhập khẩu, vì xe trong nước cách âm không được tốt, vả lại Toy đi rất mau lỗi thời vì mẫu mã ra liên tục.

    Tôi bỏ 1 phiếu cho Mazda3. Tôi đang đi M3 date 2005 đến giờ cũng không thấy hư hao gì mà lại ít tốn nhiên liệu, mẫu mã lại rất sport.

    Chúc bạn tìm được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  14. Chọn Alti

    Nếu anh thực dụng như người Mỹ, coi cái xe như một phương tiện, đi từ điểm A đến điểm B, thì chắc chắn lựa chọn phải là Altis. Vì Toyota ít mất giá trên thị trường xe hơi second hand.

    Trả lờiXóa
  15. Theo ý kiến riêng của tôi về độ đầm, cảm giác lái trong các dòng xe Nhật bình dân thì Mazda vẫn hơn Toyota, thậm chí là Honda, và ngang ngửa với Ford của Mỹ. Toyota thì vẫn được ưa chuộng hơn vì thương hiệu.

    Tùy quan niệm mỗi người, cũng rất khó nói hãng nào hơn hãng nào vì mỗi hãng có 1 hướng đi riêng phù hợp với nhu cầu khác nhau của khách hàng.

    Còn so xe nhập với xe ráp ở VN thì bạn nên chọn xe nhập (vẫn có thể kiếm được chỗ bảo dưỡng, chỉ tốn tiền thôi) vì xe nhập vẫn hơn xe trong nước chứ bạn. Còn xe hơi mới thì dễ gì hư đâu bạn, chắc phải chạy 300-400k họa may có vài trục trặc nhỏ nên xe có bảo hành không cũng không khác nhau lắm.

    Trả lờiXóa