Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Ford Focus và Toyota Vios 1.5E nên chọn xe nào?

Vì mua ôtô lần đầu tiên, chưa có kinh nghiệm nên mong các anh chị đã sử dụng hai xe tư vấn chọn chiếc nào, dựa trên ưu nhược điểm của chúng. Xin chân thành cảm ơn.
Xem kết quả phiếu:
Chọn Ford Focus hay Toyota Vios 1.5E?
66,67%2
33,33%1
Tổng cộng: 3 phiếu

21 nhận xét:

  1. Nếu anh nua xe mới thì giữa Focus va Vios chiếc nào cũng ok hết. Tuy nhiên giá của Focus hơi cao hơn chút. Ăn thua là những tiêu chí anh chọn xe thôi, theo cảm nhận của em,em có thể đánh giá sơ qua 2 chiếc như sau,anh có thể tham khảo:
    - Về hình dáng: Focus nhỉnh hơn
    - Về độ đầm, chắc chắn của xe: Focus hơn
    - Về tiết kiệm nhiên liệu: Vios hơn
    - Về chế độ hậu mãi sau bán hàng, nơi bảo dưỡng,d ịch vụ sữa chữa: có lẽ Toyota tốt hơn do có nhiều hệ thống đại lý hơn.
    - Về hệ thống an toàn: ngang nhau, cả 2 điều có ABS, BA, EBD, 2 airbag cho hàng ghế trước.
    - Về trang thiết bị nội thất và độ thoải mái khi ngồi xe : Focus hơn, Vios hơi chật.

    Nếu là em, kinh tế thoải mái em sẽ chọn Focus. Còn nếu như kinh tế hạn hẹp em sẽ chọn Vios, vì mình mua xe để đi mà, không lẽ mua xe xong để ở nhà vì đi tốn xăng :)

    Chúc anh có sự lưa chọn ưng ý nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn! Theo mình bạn nên chon Focus S xe rất thể thao, đẹp về ngoại thất , nội thất thì rộng, thoải mái hơn hẳn Vios. Có thể xe tốn xăng hơn Vios nhưng cũng không đáng là bao. Chúc bạn chọn được xe ưng ý!

    Trả lờiXóa
  3. Hồi giờ nhiều ngươi cứ có ấn tượng là xe Ford tốn xăng. Nhưng nếu nhìn nhận khách quan mà nói khung gầm xe Ford chắc chắn hơn cả, chạy đượng trường rất đầm và vì thế chuyện tốn hơn 1,2 lit xăng là chuyện đuơng nhiên.

    Cảm giác ngồi trên chiếc xe Mỹ bao giờ cũng nhìn mạnh mẽ va cứng cáp hơn các xe châu Á. Vuông vức, góc cạnh, manly, lâu lỗi thời, như ford laser, Everest...nên vì thế nếu là tôi, giữa Vios và Focus tôi chọn Focus.

    Chúc bạn chọn được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng giống như mua nhiều hàng hoá khác, nên chọn thương hiệu lớn và có uy tín. Đối với người VN không phải ngẫu nhiên xe Toyota luôn được ưa chuộng vì xe của họ có những cái mà người Việt cần, tính tiết kiệm, không hỏng vặt, bền bỉ.

    Đương nhiên xe Focus cũng có nhiều ưu điểm nhưng có lẽ phù hợp hơn với người châu Âu do đó được rất nhiều người Âu ưa chuộng như: những tính năng này thể hiện khi xe chạy với tốc độ cao, trên hệ thống hạ tầng tốt, điều mà ở VN không có. Nói thì có thể khác nhau, nhưng khi bỏ tiền ra lựa chọn đa số người Việt đều chọn xe của Toyota, cứ nhìn số lượng bán ra là biết ngay, trong khi xe Toyota phải xếp hàng thì Ford nói chung và Focus nói riêng phải khuyến mại rất nhiều mới có người mua.

    Thương hiệu quen thuộc cũng cho bạn nhiều tiện ích khác. Đi đâu bạn cũng có thể sửa chữa, mua phụ tùng dễ dàng với giá rẻ. Vì thương hiệu quen thuộc khi bạn bán lại xe cũng. Còn về nội thất Forcus nhiều trang thiết bị hơn nhưng chi tiết thì hơi thô, không tinh xảo và kỹ như Vios (người Nhật vốn kỹ tính mà).

    Focus cũng có nhiều lỗi thiết kế lặt vặt mở khoá xe, mở nắp capo ...v.v không phù hợp lắm với thói quen của người Việt.

    Ở xe Vios thì những cái này không có.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu so sánh voi Vios E thì ta phải so sánh Focus 1.8 MT (không so sánh Focus S)

    Những điểm Vios hơn Focus :
    1. Ít hao xăng hơn khoảng 2 lít cho 100km.
    2. Giá xe rẻ hơn khoảng 1500-2000 usd.
    3. Sửa chữa dễ tìm phụ tùng nhái giá rẻ.

    Những điểm Focus hơn :
    1. Rộng rãi hơn, đi xa thoải mái, êm hơn.
    2. Vỏ xe dày hơn, xe chắc chắn và cách âm tốt hơn.
    3. Cảm giác lái thật hơn, xe chạy đằm hơn.
    4. Kiểu dang đẹp hơn ( theo quan điểm cá nhân)

    Tùy vào túi tiền và nhu cầu sử dụng àm chọn bạn.

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi nên chon Ford vì thiết kế và tín năng an toàn cho người dùng tốt hơn Vios. Xe chắc chắn và đi đầm hơn Vios. Tuy nhiên mức độ tiêu hao nhiên liệu theo đó cũng nhiều hơn 1 ít và có thể do tâm lý tai Việt Nam sau này đổi xe sẽ lỗ nhiều hơn. Nhưng tóm lại để trải nghiệm tiên nghi và an toàn cho bản thân nên chọn Ford Focus.

    Chúc anh mua xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  7. Khác với anh là tôi đã nhiều năm sử dụng xe hơi với các hãng khác nhau. Nhưng hiện nay với dòng xe hạng trung và với số tiền anh có tôi nghĩ anh nên chọn Toyota Vios là sáng suốt vì:
    1. Toyota Vios rất tiết kiệm xăng.
    2. Độ bền cao.
    3. Chế độ bảo hành , bảo dưỡng của Toyota là chu đáo.
    3. Chi phí sửa chữa hợp lý.
    Hơn nữa anh chỉ cần bỏ chút thời gian quan sát ngoài đường anh sẽ thấy số lượng xe của Toyota lớn hơn rất nhiều của Ford nói chung và của Toyota Vios và Ford Focus nói riêng . Chúc anh có sự lựa chọn sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  8. Em cũng đã từng lăn tăn như Bác. Sau đó quyết định chọn Focus 1.8 và cho đến bây giờ chạy được hơn 6.000 km đều vui vì em đã quyết định đúng. Focus phía trước đầu xe hơi xấu vì lưới tản nhiệt lại sơn màu bạc. Vì thấy hơi xấu nên em sơn lại màu đen mà hài lòng hơn mong đợi.

    Nếu so về giá thì Vios=Focus. Nếu so về tiện nghi, hình dáng đẹp thì Focus=Tôyta Altis. Xe Focus chạy rất đầm và không hao xăng như mọi người đồn thổi đâu. Bác có thể đăng ký lái thử trước khi ký hợp đồng.

    Chúc Bác cưới được vợ hai (xe ô tô) như ý

    Trả lờiXóa
  9. Focus cùng đẳng cấp với Altis mà bác. Tôi hiểu là bác so sánh giá tiền, nhưng tôi đã ngồi cả hai xe và kết luận: Vios chỉ là xe taxi thôi không so được đâu. Tôi tuy đặt mua Altis nhưng vẫn thích Focus (vì vợ tôi thích xe này), hic. Còn nhiên liệu, "Ford tốn xăng" là những người chưa đi Ford nói thôi, nên xe Ford mất giá là dễ hiểu.

    Khuyên bác nên chọn Focus chuẩn bị ra mắt phiên bản mới.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi được biết xe Vios chủ yếu sử dụng cho các hãng taxi do vậy chất lượng vừa phải, không tin bạn cứ thử kiểm tra xem, tôn xe quá mỏng, nội thất không có gì, tôi đã từng sử dụng Vios thấy khó quan sát phía trước do lắp ca bô cao, nếu người thấp một chút càng khó lái hơn. Theo tôi bạn chọn Focus.

    Trả lờiXóa
  11. Ford Focus sản xuất theo tiêu chuẩn của châu Âu nên khá tiện nghi và an toàn. Cảm giác lái của Focus là khá tốt, tay lái êm ái mượt mà, chứ em Vios tay lái cứ bồng bềnh như lái canô vậy.
    Nếu bạn định mua Focus thì nên chọn loại có dung tích động cơ từ 1.8L đến 2.0L, chứ đừng nên chọn 1.6L.
    Về mức hao tốn nhiên liêu thì em Focus 1.8L số sàn là khoảng 10L/100Km, còn em Focus 2.0L thì khoảng 12l/100Km.

    Chúc bạn chọn được em xe ưng ý!

    Trả lờiXóa
  12. Nếu là người quan tâm đến giá trị sử dụng thực sự của một chiếc xe ô tô cho công việc và gia đình thì tôi khuyên anh nên chọn Ford Focus... giống như ý kiến của bạn Thai Bach trong bài trước.
    Còn nếu bạn là người quan tâm đến việc tiết kiệm chi phí nhiên liệu thì hãy chọn Toyota Vios 1.5E.
    Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó. Để tiết kiệm chi phí nhiên liệu, thì với Vios bạn chỉ được tận hưởng cái cảm giác là bạn có một chiếc ô tô thay cho một cái áo mưa mà thôi. Còn với Ford Focus bạn sẽ có nhiều điều hơn vậy: sự chắc chắn, tiện nghi, đầm, khoẻ, khoang để đồ rộng rãi, các tính năng an toàn tốt.....chỉ có điều ở Việt nam dòng Ford Focus không được ưu chuộng lắm về ngoại hình thiết kế...tôi cũng không hiểu tại sao.
    Trái lại, Ford Focus lại được sử dụng rộng rãi tại Châu Âu và Mỹ. Tôi đã đi nhiều nước ở Châu Âu và thấy loại này được sử dụng khá rộng rãi.
    Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp.
    Cheer,

    Trả lờiXóa
  13. Trong tầm tiền của bạn. Bạn có thể thêm một sự lưa chọn khác. Đó là Kia Forte do Trường Haỉ phân phối với đầy đủ tính năng (full option). Giá khoảng 29.000 USD. Vấn đề là quan niệm về thương hiêụ thôi. Về tính năng Vios không thể sánh vơí Kia forte được. Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi thì tôi sẽ chọn Vios. Về tính năng vận hành nếu không chuyên nghiệp quá thì khó phân biệt 2 xe. Về giá tiền, chi phí vận hành thì Vios nhẹ hơn Focus. Ngoài ra, hệ thống bảo trì, bảo dưỡng của Toyota cũng nhiều hơn của Ford. Cũng nên phân biệt Focus với Focus S, Focus S là loại xe Hatchback giá khoảng 37.000$.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi đoán bạn định so sánh Vios với Focus 1.8MT đúng không, vì Focus S thì đắt hơn nhiều và tất nhiên là tính năng, nội thất sẽ hơn. Việc so sánh tổng thể hai xe thì rất khó nói vì tùy theo ý từng người. Thậm chí Deawoo Matiz cũng sẽ hơn hẳn Bentley Continental ở mặt tiêu hao nhiên liệu.

    Vậy nên tôi nghĩ nên chia ra các tiêu chí khác nhau thì sẽ tiện hơn cho người lựa chọn, việc quyết định là phụ thuộc vào việc bạn cho yếu tố nào là quan trọng. Theo ý kiến của riêng tôi (xuất phát từ kinh nghiệm đã đi nhé, trước đây tôi đã từng đi Vios và hiện nay thì đang đi Focus - nên tôi sẽ không thiên vị bên nào cả):

    - Dáng xe: Focus đẹp hơn

    - Giá xe: cũng vậy cả thôi, chênh nhau không nhiều, theo tôi đây không phải là yếu tố quyết định

    - Vận hành: Focus mạnh mẽ hơn (1.8 mà), đi đường trường cảm giác chắc lái và đầm xe. Tuy nhiên trong thành phố thì Vios lại khá tiện do tay lái nhẹ và nhẹ xe nên khả năng vọt cũng khá tốt.

    - Tiêu hao nhiên liệu: Vios hơn (7.5-8l/100km trung bình - cả trong phố lẫn đường trường); Focus: 9-10l/100km, cái này thể hiện rất rõ vì Focus nặng hơn nhiều và công suất lớn hơn.

    - Bảo hành: dịch vụ Toyota tốt hơn

    - Cách âm: Focus tốt hơn

    - Giá trị sau bán: Vios tốt hơn vì tâm lý người mình vẫn chuộng Toy

    - Nội thất và điều khiển: Focus hơn, có dàn lạnh ghế sau và phần điều khiển điện khá thông minh.

    Tuy vậy, vào thời điểm này việc mua xe Focus hay Vios bạn đều phải đợi dài cổ vì Ford đang ra mẫu Focus mới, mẫu cũ giảm từ 28,5 ngàn USD xuống 24,8 lại có một số khuyến mại nên các đại lý hết sạch rồi.

    Mẫu mới có ra thì giá chắc cũng không dưới 28 ngàn (tôi có xem qua ảnh trên website của Ford thì dáng xe mới đẹp lắm). Còn Vios thì cũng phải đợi đến tháng 9-10 mới có xe (cái này tôi cũng không chắc vì chỉ nghe sales nói lại).

    Chúc bạn sớm mua được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  16. Chào bạn!
    Nếu bạn cần tiện nghi, thoải mái, cần cảm giác thích thú khi điều khiển một chiếc xe và nếu bạn hay đi du lịch xa cùng gia đình thì bạn nên chọn Focus.

    Vios không thể so với Focus về các khoản này, chỉ cần di xa chừng 04 người trên xe với hành trình khoảng trên 120km thôi sẽ thấy ngồi Vios oải vô cùng. Vừa chật chội và máy xe lại khá yếu nữa.

    Về độ bền và các trang thiết bị của 02 xe thì các bạn khác đã nói nên tôi không nhắc lại nữa. Focus hao xăng hơn nhưng cũng không quá nhiều so với Vios vì máy Focus lớn hơn. Tuy nhiên Vios có ưu điểm là đỡ mất gíá hơn.
    (Cùng phân hạng, cùng năm SX, tương đương giá khi mua mới nhưng sau thời gian sử dụng Toyota cao giá hơn khoảng trên dưới 3.000USD đấy)

    Đúng ra phải so Focus với Altis hay Civic hay Mazda 3... thì thích hợp hơn

    Trả lờiXóa
  17. Chào bạn! Mình đưa ra một số đánh giá góp ý:
    1- Vios: -Tiết hiệm xăng,máy 1.5, hơi nhỏ, chạy không mạnh. Bền, ít hỏng vặt, dáng không đẹp bằng Focus, nội thất hơi chật hơn so với Focus. Ít mất giá!
    2- Focus:-Hao xăng hơn 1 tí, máy 1.8, nội thất rộng,đẹp hơn Vios, dáng thể thao đẹp hơn Vios, chạy mạnh hơn. Ford nói chung mau mất giá sau khi sử dụng.

    - Nhược điểm lớn là Focus chạy gầm kêu rất ồn không khắc phục được, ngược lại Focus cách âm rất tốt. Nói chung ,2 xe theo đánh giá thì ưu nhược điểm ngang nhau,vì vậy nếu thích phong cánh trẻ trung,năng động,thể thao thì chọn Focus, còn thích kinh tế, lịch lãm, pha chút trẻ trung bạn chọn Vios.
    Chào bạn chúc bạn chọn được xe ưng ý!

    Trả lờiXóa
  18. Nếu là mình, mình sẽ chon Ford Focus: về kiểu dáng thì Ford Focus trông rất hiện đại và sang (cái này có lẽ ko lấy Vios ra so sánh với Ford Focus vì quá chênh nhau). Về nội thất bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt hoàn toàn, nếu vào ngồi xe Vios bạn sẽ cảm nhận được thế nào là xe rẻ tiền nhất của Toyota, rất sơ sài và rẻ tiền). Về chất lượng nếu so sánh 2 cái cùng mua 1 thời điểm sẽ thấy Vios xuống mã nhanh hơn (nhất là phần nội thất). Về hao xăng thì Vios nhỉnh hơn chút thôi. Không nên cân đo mua giữa xe sang trọng đẹp, tiện nghi với xe nhìn rẻ tiền và ko tiện nghi chỉ vì tốn ít xăng hơn và rẻ hơn vài nghìn bạn ạ. Chúc bạn chon sáng suốt. Nói chung theo mình ko nên so sánh Ford Focus và Vios vì lệch nhau quá .

    Trả lờiXóa
  19. Theo xu hướng thì theo tôi bạn nên mua xe số tự động. Cả Ford và Toyota đều có. Nếu là tôi thì tôi chọn Focus 1.8 AT vì thân xe dày, đi đầm hơn hẳn. Động cơ 1.8 tất nhiên đi khoẻ hơn 1.5. Xăng tiêu hao nhiều hơn không đáng kể. Dáng xe châu Âu đẹp hơn hẳn, model mới nhất. Xe mới đi trong vòng 5 năm không phải lăn tăn sửa chữa. Nói thế không phải chê Vios nhưng thích Focus hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Chào anh! Dân Việt Nam ta có tâm lý số đông "xe máy phải là Honda, xe hơi phải là Toyota". Nhiều người chưa đi hết 1 đời xe mà dám phán chắc nịch "Toyota bền lắm.." "Ford hao xăng lắm..." trong khi chưa đi cái Ford nào.

    Anh không nên so sánh giữa Ford Focus và Toyota Vios vì 2 xe này thuộc 2 phân khúc khác nhau. Ford Forcus ngang với Civic hay Toyota Altis. Nếu anh có nhu cầu mua đi và bán lại không mất giá lắm thì anh hãy mua Vios. Còn nếu mua để phục vụ nhu cầu của anh và thoả mãn "sự sung suớng" thì nên mua Ford Focus. Không nói tới xe dòng cao cấp của Toyota hay Ford, xe dòng bình dân khung suờn xe Ford luôn chắc chắn hơn. Thêm nữa Ford không hao xăng như mọi người nghĩ đâu, đừng đem Ford Escape ra so vì Escape là dòng SUV so thì phải so với Fortune hay Land Cruiser. Ford Focus chỉ hao hơn Vios từ1 lít đến 2lít/100km thôi. Chúc anh lụa chọn đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  21. Theo cảm nhận của chính mình thì mình thấy Ford Focus chạy đầm xe hơn, có lẽ vì nó nặng hơn và trang thiết bị của Focus cũng đầy đủ hơn Vios nhiều. Hiện tại đang có Focus đời mới với động cơ khoẻ, hộp số tự động 6 cấp, bảng đồng hồ LED ... nội thất và vô lăng bọc da. Focus cũng có nhiều lựa chọn hơn về động cơ như: máy xăng có 1.8 và 2.0. máy dầu có bản 2.0 TDCI.

    Còn Vios chỉ có bản 1.5. Xe chạy cũng khá tốt , nhưng có điều vì xe nhẹ nên lái ko được thích lắm, trang thiết bị thì nghèo nàn hơn

    Trả lờiXóa