Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Toyota Yaris có xứng với giá tiền

Tôi định mua Yaris nhập nhưng thấy có nhiều loại, nhiều dòng xuất các nước khác nhau như Trung Đông, Đài Loan, Mỹ... nên phân vân không biết chọn loại nào, giá cũng khá đắt. Xin mọi người đánh giá có nên mua hay không (Trần Phương Linh).

Nếu mua Yaris, tổng cộng cả đăng ký là khoảng 30,000 - 32,000 USD. Nếu không tôi có thể chọn xe nào cũng giá.

Xin chân thành cám ơn.

16 nhận xét:

  1. Nên mua Yaris

    Nên mua Yaris chị ạ, tôi chạy xe này hai năm rồi, cực kỳ ổn định, tiết kiệm nhiên liệu, chưa có trục trặc nào (điểm bực mình nhất là rất hay mất logo hihi). Dễ hiểu tại sao Yaris hầu như không xuống giá so với hai năm trước. Nếu mua chị nên chọn hàng Mỹ chất lượng đảm bảo hơn cả. Option cũng nhiều lắm, tôi thấy không phải phàn nàn gì. Nói chung rất phù hợp cho nữ giới.

    Không nên mua xe lắp trong nước, hàng Trường Hải vỏ mỏng, nội thất kém lắm. Huyndai i30 thì rất mau xuống cấp. Dù sao hàng Nhật vẫn đẳng cấp trên một bậc.

    Chúc chị sớm có được người bạn đường như ý.

    Trả lờiXóa
  2. Yaris quá đắt

    Yaris vốn là xe nhỏ, hạng thấp của Toyota. Với nhu cầu khiêm tốn đi lại loanh quanh thì có thể coi là ổn. Với hình thức nhỏ gọn đáp ứng được kỳ vọng mua xe của những người lần đầu tiên mua ô tô thích một chiếc nhỏ nhỏ xinh xinh tiết kiệm xăng... Đặc biệt là nữ giới.

    Tuy nhiên, chính nhược điểm của tâm lý "thích một chiếc xe nhỏ xinh" mà bạn sắp mua một chiếc xe ồn, nhẹ, xóc tiện nghi nghèo nàn, kém an toàn và đặc biệt là đi xa rất mệt và nguy hiểm.

    Về tầm tiền 30.000-32.000 USD thì Yaris kém nhất trong hầu hết các xe cùng giá.

    Nếu bạn muốn mua một chiếc xe đầy đủ tiện nghi, an toàn, cảm giác lái tốt tức là "ăn cho mình" thì không nên chọn Yaris. Còn nếu bạn muốn "mặc cho người" thì hãy mua xe này.

    Gợi ý cho bạn là với 30.000-32000 USD, Huyndai/Kia cho bạn những lựa chọn tốt hơn nhiều.

    Chúc bạn tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình.

    Trần Liệu

    Trả lờiXóa
  3. Có nhiều lựa chọn cho bạn

    Với số tiền đó, bạn có nhiều sự lựa chọn.
    Trước hết nếu nó phải tuỳ thuộc vào các yêu cầu của bạn.
    - Nếu bạn muốn mua xe để cả gia đình đi thì bạn có thể chọn xe sedan to hơn như vios 2008, hoặc Civic.
    - Còn nếu bạn không có nhu cầu xe rộng bạn có thể chọn Yaris, đây là một sự lựa chọn hợp lý với số tiền đó; xe có kiểu dáng đẹp, tiết kiệm, tuy option chỉ ở mức trung bình ( nhưng tin tôi đi điều quan trọng với bạn sau này chính là việc xe tiết kiệm nhiên liệu, bán lại được giá, và không hỏng hóc vặt).
    Hãy nhớ một điều : một người đã có kinh nghiệm về xe không mấy khi mua xe Hàn Quốc đâu. Tôi đã đi 2 đời xe Hàn rồi, những dòng xe có mức giá tầm ấy máy luôn kém hơn một bậc so với xe Nhật. ( những xe cao cấp hơn do mới du nhập vào VN mới được 3-5 năm nên chưa có thời gian kiểm chứng).

    Chúc bạn mua được xe ưng ý ./.

    Hoàng Dũng

    Trả lờiXóa
  4. Có nhiều lựa chọn cho bạn

    Với số tiền đó, bạn có nhiều sự lựa chọn.
    Trước hết nếu nó phải tuỳ thuộc vào các yêu cầu của bạn.
    - Nếu bạn muốn mua xe để cả gia đình đi thì bạn có thể chọn xe sedan to hơn như vios 2008, hoặc Civic.
    - Còn nếu bạn không có nhu cầu xe rộng bạn có thể chọn Yaris, đây là một sự lựa chọn hợp lý với số tiền đó; xe có kiểu dáng đẹp, tiết kiệm, tuy option chỉ ở mức trung bình ( nhưng tin tôi đi điều quan trọng với bạn sau này chính là việc xe tiết kiệm nhiên liệu, bán lại được giá, và không hỏng hóc vặt).
    Hãy nhớ một điều : một người đã có kinh nghiệm về xe không mấy khi mua xe Hàn Quốc đâu. Tôi đã đi 2 đời xe Hàn rồi, những dòng xe có mức giá tầm ấy máy luôn kém hơn một bậc so với xe Nhật. ( những xe cao cấp hơn do mới du nhập vào VN mới được 3-5 năm nên chưa có thời gian kiểm chứng).

    Chúc bạn mua được xe ưng ý ./.

    Hoàng Dũng

    Trả lờiXóa
  5. Không nên mua bạn ạ

    Nếu như mình, mình sẽ bù thêm 2000USD nữa mua Ford chạy. Vừa ít ăn xăng, lại được chăm sóc tốt hơn.

    tieuphi2006

    Trả lờiXóa
  6. Không nên mua

    Xin chào Tôi không biết bạn lựa xe theo tiêu chí nào - Thương hiệu - Công năng sử dụng: dùng đi thành phố hay đi đường trường là chính số tự động hay số sàn, thích rộng rãi (7chỗ) hay nhỏ gọn (5 chỗ), dùng cho công việc hay là gia đình đi lại là chính. Nhà có chỗ để xe đủ rộng hay không? - Khả năng tài chính Với khả năng hiểu biết về xe ô tô và so sánh kỹ càng các tiêu chí, thì tôi nghĩ bạn KHÔNG NÊN MUA.

    Vì nếu muốn xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, thuận tiện đi trong thành phố thì có thể chọn Spark (con này mới ra, tháng 5-2008 chúng tôi 4 người chạy từ TP HCM đi Nha Trang chạy 80km/h vẫn ngon), Kia Morning, Hyundai Getz cũng được mà giá rẻ hơn nhiều. Mà chất lượng thì không quá chênh lệch nhiều như giá đâu. Thực ra Toyota chỉ được cái thương hiệu thôi cứ chạy thử con Innova là biết. Còn nếu có tầm tiền trên 30 ngàn thì tại sao không mua mấy con 7 chỗ chạy cho sướng. Nội thất cũng tươm tất hơn nhiều. Nếu bạn kết thương hiệu Toyota thì cũng mua được Corola Altis giá cũng khỏang 33ngàn.

    Yaris có thời điểm 34 ngàn lận. Còn nếu không chọn thương hiệu thì tha hồ chọn Kia mới ra 28 ngàn cũng đẹp, Ford Focus. Nếu 7 chỗ chọn con Vivant của Chevrolet nội thất ăn đứt mà giá chỉ có 25 ngàn số sàn, 26 ngàn số tự động, ghế da đầu CD... Chưa kể sau này bán giá rớt cũng không nhiều. Bạn thử so sánh xem: con Camry mua 50 - 55 ngàn, chạy 3-4 năm bán lại còn khoảng hơn 30 ngàn, mất mười mấy ngàn. Trong khi đó nếu mua con Lacetti 20 ngàn chạy 3-4 năm bán được 12- 14 ngàn. Lỗ bao nhiêu nhỉ (sau đó so với Toyota chênh lệch bao nhiêu).

    Dĩ nhiên đây là tính hiệu quả kinh tế chứ không phải để chứng tỏ mình xài hàng hiệu. Hãy thận trọng lựa chọn và đừng để người ta nói mình là người thiếu hiểu biết không biết cách tiêu tiền, nếu bạn không quá giàu và chơi ngông.

    Anh Nguyen

    Trả lờiXóa
  7. Tuỳ vào mục đích

    Tôi đã chạy qua xe này, máy khá êm, mạnh, rộng rãi ở cùng cấp độ và phân khối, tiết kiệm (6l - 7l/100km) dáng đẹp, nội thất tạm ổn. Theo đánh giá thì xe nay dùng bền, bán lại không lỗ nhiều. Tuy nhiên điểm yếu nhất của Yaris là giá, với tầm giá này có rất nhiều sự lựa chọn cho người mua. Nếu bạn cần một chiếc xe cho gia đình hoặc người sử dụng là nữ đi trong TP và các tỉnh lân cận thì Yaris là sự lựa chọn lý tưởng. Còn để làm việc hay mục đích khác thi cần phải cân nhắc.

    Anh tuấn

    Trả lờiXóa
  8. Đừng vì thương hiệu

    Tôi tán thành quan điểm của Anh Nguyen, chung ta cần xem khả năng về tài chính và nhu cầu sử dụng, tránh theo thương hiệu, hiện nay người tiêu dung bị các thương hiệu nổi tiếng móc túi nhiều.

    Doan Hai

    Trả lờiXóa
  9. Tùy vào sở thích - Tiền nào của nấy

    Chào chị Linh. Phụ nữ thì thường thích những xe loại nhỏ, và tôi biết chị cũng thích chiếc Yaris của Toyota rùi. Ngay bản thân tôi cũng thích vì xe nhỏ, xinh và đương nhiên khuyết điểm cũng đã có nhiều người nói rùi ( ồn, chật - xe nhỏ mà ^^ , động cơ yếu... ). Nếu như chị thích thì nên mua xe từ Mỹ (chất lượng ở Mỹ thì cao rùi chị yên tâm). Còn những xe thuộc phân khúc xe nhỏ khác như New Morning của Thaco hay nhập , Spark của Vidamco, Kia Gets nhập, Nissan Tiida nhập... Nhưng tốt nhất chị nên mua xe nhập. Tầm giá tiền chị ta có thể mua xe Polo của Volkswagen, Tiida của Nissan ... vừa nhỏ, đẹp lại chất lượng cao. Tôi thích chiếc Nissan hơn vì động cơ của Nissan nổi tiếng là bốc hihi (đàn ông là thế).

    Chúc chị có 1 chiếc xe như ý.

    C7M

    Trả lờiXóa
  10. Nên lựa chọn theo nhu cầu

    Tôi nghĩ chị nên lựa chọn theo nhu cầu và mục đích của mình, phụ nữ thich xe nhỏ xinh đi cho tiện, nhưng đi xe sedan cũng rất sang trọng đó. Toyota vẫn tốt, điều đó tạo nên thương hiệu, tôi không đồng ý với ANH NGUYÊN khi so sánh Laceti 20k và Camry 55k sau mấy năm đi và giá bị rớt. Nêu so sánh thì nên so tỷ lệ rớt giá, chứ không so sánh số tiền bị rớt. Nếu là 1 xe Hàn Quốc giá 55k thì sau vài năm đương nhiên sẽ mất giá hơn nhiều so với Toyota.
    Chúc chị sớm mua được xe ưng ý.

    Minh Hoàng

    Trả lờiXóa
  11. Hãy tối ưu hoá

    Tôi xem rất nhiều lần mục tư vấn của ôtô xe máy. Tôi xin có đôi lời:

    1. Tối ưu về giá cả: Khi quyết định chọn mua ô tô bạn cần xác định bạn định chi tiêu cho phương tiện đi lại là khoảng bao nhiêu tiền trong khoảng thời gian bao nhiêu năm. Đây là số tiền bạn sẽ tiêu đi chứ không phải đầu cơ để tính rằng chiếc xe ô tô sau 5 đến 10 năm sử dụng vẫn giữ nguyên giá trị. Nếu ở các nước phát triển sau khi mua từ 5 đến 10 năm coi như là đã tiêu hết vì xe thường lạc mốt.

    2. Tối ưu về công năng, tiện ích, giá trị sử dụng: Bạn mua một phương tiện đi lại hãy đặt vấn đề về công năng như khả năng chở người, hàng hoá .v.v.; tiện ích như độ an toàn, tiện nghi .v.v.; giá trị sử dụng về thời gian được bao nhiêu lâu, độ ổn định, phương tiện có giúp đỡ bạn đỡ vất vả không.

    3. Giá trị vật chất: Đối với riêng Việt nam hầu hết người dân còn nghèo. Để có 1 phượng tiện là ô tô dùng để đi lại là 1 giấc mơ giống như 1 người có 1 chiếc xe máy Honda Dream trong thập kỷ 80-90. Vậy mà chiêc xe máy bỗng dưng trở thành quá bình thường. Đây là tương lai gần cho hình ảnh chiếc ô tô trong thập kỷ 2010-2020.

    4. Lời khuyên: Một chiếc ô tô nhập khẩu sẽ không hơn nhiều chiếc xe ô tô cùng loại sản xuất trong nước. Sau sử dụng 5 đến 10 năm chúng cũng bị chi tiêu hết (bán chẳng được bao nhiêu đâu). Nhưng nếu mua xe nhập khẩu bạn chắc chắn phải chi tiêu gấp 2 - 3 lần so với xe lắp ráp trong nước. Đây thưc sự là không tối ưu nếu bạn là người chưa giàu có. Bạn mua xe trong nước chính là người yêu nước, giúp cho người lao động Việt nam, giúp cho kinh tế Việt nam phát triển.

    Đây chính là khoản chi tiêu hữu ích, khoản dư thừa bạn nên đầu tư cho con cái trưởng thành thì tốt hơn. Mong bạn chọn lựa đúng.

    Lê Khánh

    Trả lờiXóa
  12. Nên chọn Yaris !

    Chào bạn, Theo tôi bạn nên chọn Yaris, nếu bạn sử dụng vào mục đích đi làm hàng ngày thì quá là tiết kiệm. Có mấy ý kiến mua Civic nhưng tôi khuyên bạn không nên mua, Civic chỉ được cái dáng đẹp, vỏ thì mỏng, va quệt tý là móp (đã đi nên biết) xe thì lại là trong nước.

    Mà chất lượng hàng Việt Nam, kể cả High or Low Quality thì cũng ngang nhau. Với cái giá 32k cho xe nhỏ thì quá là chất lượng rồi. Đừng ham rẻ mà mua mấy cái xe Việt Nam lắp ráp. Xét về góc độ an toàn thì còn lâu mới bằng được xe nhập. Hiện mình đg đi Yaris nhập từ Đức về. Nói chung là rất good. Đắt xắt ra miếng bạn ạ ! Chúc bạn mua được xe ưng ý !

    Alex

    Trả lờiXóa
  13. Yaris con gái đi rất đẹp

    Bản thân tôi thấy con gái đi xe Yaris rất đẹp và nữ tính. Nếu chị yêu thích kiểu dáng của Yaris thì mua xe này là rất nên. Không biết các tư vấn viên ở trên có đã đi Yaris nhiều chưa nhưng có một số bạn lại nhận xét Yaris là chất lượng thấp? Còn về phần tôi khi đã xử dụng Yaris và các loại xe khác thì tôi đánh giá Yaris cao.

    Đầy đủ túi khí cho người lái và người ngồi cạnh, hệ thống chống bó cứng, hệ thống chống trơn trượt, khoang ngồi rộng rãi và thoải mái hơn các loại hatchback khác trên thị trường Việt như Getz, Morning, i10 ... và đặc biệt là con gái đi xe này trông thật tuyệt.

    Về độ cách âm và độ dầy của vỏ xe thì hơn hẳn các xe tầm tiền 30.000 USD lắp ráp tại VN như Civic, Vios, Lacetti... Nhiên liệu tiêu hao rất ít, loại số tự động 1,3 - 1,5 cũng chỉ ăn 6 - 8l /100km, loại 1.0 số sàn ăn 4l cho đường trường, 5l cho trong phố.

    Tiền để phục vụ bản thân bạn, nếu bạn kiếm được tiền, nên mua xe mà bạn yêu thích :).

    iceface

    Trả lờiXóa
  14. Em có ý kiến thế này!

    Em đã đọc rất nhiều trang "tâm sự" về dòng xe này, và em cũng có 1 vài ý kiến thế này:
    1/ Xe đắt so với giá tiền, giảm 5-6k USD thì ổn, ngay cả trên phương diện xe nhập khẩu.

    2/ Xe phù họp với nữ dùng trong thành phố, điều này chắc mọi người cũng hiểu rõ, nhẹ, tiện nghi nghèo, kém an toàn khi đi xa, ngồi rất chật=> mệt người.

    Nhưng có môt chân lý lấn át tâm lý nhiều người tiêu dùng là xe Toyota bền, mất giá.Bác hãy tự mình đến các showroom để lái thử và bác sẽ có cảm nhận thật nhất.

    Có một vài lựa chọn rất ưu cho bác là Suzuki Swift, i30; forte (Kia).

    Chúc bác có sự lựa chọn không tiếc nuối ^^

    vương trung Chiến

    Trả lờiXóa
  15. Kia Forte hoặc I30

    Lời khuyên cho Chị Linh!
    - Đọc bài của các bác đã cho lời khuyên đã cho thấy chị nên lựa chọn xe nào. Thật buồn là từ lâu mọi người mua xe thì hay nghĩ ngay đến Toyota, trong khi các hãng xe khác giờ đây đã có thương hiệu ở Việt Nam không kém gì xe Toyota.

    - Theo tôi chị nên chọn Kia Forte hoặc Hyundai I30, về mọi mặt tôi thấy hai xe này hơn chiếc Yaris. Mà Kia Forte là do nhà thiết kế của Audi thiết kế đấy. i30 cũng được đánh giá cao ở châu Âu, không có lý do gì mà nó lại trở nên kém ở Việt Nam.

    Các trang thiết bị an toàn và option của hai xe này đều hơn. Kia giờ thuộc sở hữu của Hyundai, nên chất lượng hai xe này là như nhau. Yaris trông xấu hơn hẳn.
    i30 và Kia Forte trẻ trung và mới mẻ hơn.

    Chúc chị nhanh chọn được xe và chia sẻ cảm nhận cho mọi người.

    glssstn

    Trả lờiXóa
  16. Phụ nữ nên đi Yaris

    Tôi vừa đổi cho vợ từ xe Getz số tự động sang Yaris đời 2009 trong sáng ngày 24/06/2009. Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều nhưng phải công bằng mà nói xe Nhật bao giờ cũng ổn định và ít hỏng vặt hơn so với dòng xe của Hàn Quốc, bù lại, dòng xe Hàn Quốc lại được trang bị tốt hơn, mẫu mã cũng thời trang hơn để bù cho chất lượng.

    Nếu là đàn ông sử dụng, tôi sẽ chọn I30, nhưng nếu là phụ nữ, bạn nên chọn Yaris, đi sẽ yên tâm hơn rất nhiều, nhất là khi muốn gắn bó lâu dài.

    Mong bạn có sự lựa chọn sáng suốt!

    Trần Tiến Thành

    Trả lờiXóa