Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Mức 'ăn' xăng của Toyota Fortuner?

Ông anh tôi đang chuẩn bị mua Toyota Fortuner, máy xăng, 2 cầu. Tôi thấy nhiều người nói dòng xe này máy lớn, uống "hơi bị ác". Bạn nào đã chạy Fortuner rồi xin cho biết thông số cụ thể

97 nhận xét:

  1. Một vài ý kiến về Fortuner V 2.7L

    Thân gửi bạn Sinh. Trước đây, trong một bài viết so sánh giữa Fortuner và Santa Fe (tôi hiện đang sử dụng cả 2) tôi đã nêu một số ý kiến về Fortuner dựa trên kinh nghiệm sử dụng thực tế. Thật ra, bạn không sai nếu nói máy Fortuner bốc, nhưng thật sai lầm khi nói "đi sớm về sớm". Tôi mạn phép võ đoán là bạn không có nhiều kinh nghiệm chạy xe và phần lớn thời gian đi xe của bạn không phải trên vị trí lái xe.

    Bạn làm sao có thể lưu thông với vận tốc lớn trên Fortuner, đặc biệt là lúc "vào cua" bởi Fortuner do Toyota VN lắp ráp HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ HỆ THỐNG CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ (VDC hay ESP tuỳ theo cách gọi từng hãng). Hệ thống Chassis của Fortuner dựa trên xe bán tai Hilux Pick Up nên đây là hệ thống Chassis rời, chỉ có lợi khi lưu thông tại những nơi có địa hình xấu, gập ghềnh phức tạp.

    Còn việc có tiền mua xăng, mua xe... như bạn nói thì đúng như là chiếc gương vỡ trong truyện cổ Andersen vậy. Nếu mua xe, để ở bãi thi thoảng đi chơi thì đúng là tiền xăng không phải là vấn đề. Còn nếu mua xe để sử dụng cho công việc có tần suất sử dụng cao thì đó là vấn đề hoàn toàn khác đó bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Không nên chọn Fortuner

    Theo ý kiến của tôi thì anh nên chọn những dòng xe khác đi. Fortuner vừa đắt, tốn xăng, nôị thất thì chẳng có j đáng kể cả. Với số tiền bạn định mua xe đó thì bạn có thể chọn cái dòng xe khác hay hơn nhìu. Như: Ford (xin lỗi pác Toyota mặc dù em đang chạy Altis) hay là Hyundai đi. Thấy mọi người đánh gía máy tốt lắm, em cũng ko bít thế nào.

    Trả lờiXóa
  3. Mới mua và thấy tiếc

    Với giá tiền đó mua chiếc xe số tự động thấy cũng hay nhưng có những điều mà mua xong tiếc:
    - Chật - Không thoáng cho mấy thua Captiva giống như mấy chú sedan
    - Độ chao lớn - máy chú này êm thật nhưng mà chạy đường dài về tỉnh mà với chất lượng đường bộ VN thì khả năng say xe mấy em ngồi sau là chyện bình thường
    - Chuyện chính nè : Mới mua về chạy từ nội thành thì không để ý nhưng mà từ Sài Gòn ra Phan Thiết đúng 200 km bay hết 450.000 tiền xăng. Ở Sài Gòn đổ đầy ra Phan Thiết đổ 450000 mới đầy lại.

    Trả lờiXóa
  4. 18 lít cho 100 km đường trường

    Hơi nhiều đó bạn. Mức tiêu hao trên ở điều kiện mở máy lạnh, tốc độ trung bình, chạy ban ngày, không đèn. Tôi tay nghề đã 8 năm.

    Trả lờiXóa
  5. Xin có một vài ý kiến

    Tôi chưa sở hữu chiếc xe nào nhưng cũng bắt đầu lái từ năm 2006 (chủ yếu là đi xe thuê hoặc bí quá thì mượn ông nhạc) nên tôi cũng đi khá nhiều loại xe. Đối với dòng xe như Land Cruiser hay Fortuner thì phải nói là cực kỳ ăn xăng! Khoảng 16 lít/100km đường trường, gần gấp đôi Corolla Altis mới! Tuy nhiên, đã là dòng xe lớn thì chạy rất êm và đầm, lướt cũng rất "phê"! Nếu là tôi thì tôi sẽ mua Everest của Ford, chạy cũng được, ít tốn xăng hơn và lòng xe cũng rất thoáng!

    Trả lờiXóa
  6. Đúng như a nói tôi là một người mới đi xe, tôi mới đi được hơn 5 năm nay thôi và Fortuner là chiếc xe thứ hai cũng là thương hiệu Toyota tôi chọn. Theo quan điểm cá nhân tôi thấy và đã đi hơn một năm chạy được gần 3 vạn mức tiêu thụ nhiên liệu đúng như tôi đã nói.

    Việc tiêu hao nhiên liệu nhiều hay ít ngoài kiểu xe, loại động cơ ra một yếu tố rất quan trọng đó là tài xế, nó thể hiện cách bạn lái như thế nào nữa a Son nguyen ạ. Còn về kinh nghiệm về xe thì theo như a nói người mới mua xe lần đầu thì kinh nghiệm ít chỉ đúng một phần thôi bác ạ, đây không phải là tiêu chí để đánh giá về kinh nghiệm xe như a nói đâu a ạ !

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đã chạy Fortuner 2.7l từ 3 năm nay

    Tôi thực sự ngạc nhiên khi có nhiều bác tuyên bố hùng hồn là Fortuner máy xăng quá hao nhiên liệu, tôi cảm thấy hình như các bác có ác ý gì đây, hoặc nói theo người khác mà chưc thực sự có trải nghiệm nhiều về Fortuner. Theo tôi mức tiêu hao của Fortuner cũng bình thường so với các dòng xe khác cùng dung tích. Đường trường hết khoảng từ 10.5l đến 11.5l/ 100km tùy theo đường tốt xấu. Còn đường thành phố HCM tùy theo mức độ kẹt xe từ 14 tới 16l /100 km.

    Tôi đã chạy em này trên 100.000 km nên dữ liệu tiêu hao trên là rất khách quan. Có bác nào chạy xe Santa Fe máy xăng 2.7l sẽ thấy Fortuner máy xăng 2.7l tiết kiệm hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Ý kiến thêm về F - máy xăng

    Chào các bác, Nhìn chung nếu ai thích sự mạnh mẽ, cao ráo thì chọn F không thì chọn em khác ít hoặc nhiều tiền hơn (hãng khác cũng được), thấy thiên hạ chê em F quá chắc về nhà tôi bán con này dòng xăng thôi !? Nghĩ kỹ lại, nếu bán vì những sự nhận xét KHÔNG CÔNG BẰNG & CHƯA TRẢI NGHIỆM QUA thì có ĐÁNG !? Nên tôi lại thôi & tiếp tục chạy mặc dù "giang hồ" không thích dòng môn phái này (không rõ tà hay chánh)!

    Cảm nhận của tôi về em F - dòng xăng, dù chạy bất cứ xe nào, tốn xăng hay cách vận hành đều do người lái, như một con ngựa chạy hay hoặc dở đều do NÀI. Nếu bạn chạy trong thành phố thì hơi tốn xăng vì đường đông, kẹt xe, tăng giảm ga nhiều, máy lạnh, đề-pa ga mạnh,... Một điểm nữa, theo khuyến cáo & các diễn đàn để tiết kiệm xăng thì nếu đợi vì 1 công việc nào đấy như: chạy vào siêu thị mua chút đồ ra liền, đi vệ sinh,... Nếu quá 3 phút thì bạn nên tắt máy (có ý kiến là 1 phút nữa kìa), chẳng vấn đề gì đâu vì tôi để ý thấy lời khuyên là đúng & có ích (các bác thử xem & cho thêm ý kiến thế nào).

    Hiện tôi vẫn rong ruổi trên đường bằng em này, vì thấy chở nhiều người mà chẳng ai than phiền nó chật hay là nóng cả, gắn thêm LCD áp trần, vài đĩa CD hài + ca nhạc + hoạt hình thì cứ vô tư đi bác nhé, chỉ sợ không có sức mà chạy thôi. Tôi đang tính thế chấp, mượn ngân hàng cưới thêm một em khác để so sánh xem lời đồn đại thế nào nhưng một em "đập" còn không đủ thời gian huống chi hai nên lại thôi. Hic...

    Xu hướng chung & theo công nghệ, bác nên lấy con F (AT) - dòng xăng. Còn thích số sàn (MT) thì cũng được (nếu không ngại máy dầu) vì chạy nó nhìn "Xmen" hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Mua xe không nên lăn tăn chuyện xăng dầu

    Tôi thấy nhiều bác hay kêu ca chuyện xe tốn xăng với lại Toyota là hàng lởm nên cũng tham gia vài ý kiến cho vui. Trước hết khi mua xe, nhất là loại tầm trung bình trở xuống cũng phải cân nhắc rõ ràng:

    1> Mua xe chở vợ con, che mưa che nắng, đi làm đỡ phải đội mũ bảo hiểm: Các bác mua xe gì cũng được, Lacetti, Matiz... OK hết.

    2> Mua xe để đi kiếm gạo nuôi con: Loại này phải nghiên cứu kỹ, giá cả phù hợp khả năng, chi phí vận hành thấp, đặc biệt là không bao giờ được hỏng vặt. Với tiêu chí này thì Toyota là phù hợp nhất. Ngày xưa các cụ nhà mình tậu trâu đi cày có ai quan tâm giá dây thừng đâu các bác.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đang tính định mua Fortuner máy dầu nhưng thấy mọi nguời nói rằng Fortuner không tốt bằng Ford Everest. Nhưng tôi nhận thấy tất cả các dòng xe của Toyota hầu như máy bền và tốt hơn mà giá cả lại hợp lý, ngay cả khi xe đã sử dụng mà bán đi thì vẫn được giá hơn xe của Ford. Như vậy có đúng không? Xin các bạn cho mình biết ý kiến với.

    Trả lờiXóa
  11. Con đường của Tôi toàn núi rừng và để chế độ Lo thôi. Có khi lũ về đỗ xe lại bật điều hoà ngủ thoải mái nên tiêu hao nhiên liệu thế là còn ít các bác ạ. Mua xe thì nên chọn đúng mục đích sử dụng chứ tính mấy lít xăng tiết kiệm đc thì nên đi xe Bus công cộng thì hợp lý hơn.

    Chúc Anh Em tỉnh táo và thượng lộ bình an

    Trả lờiXóa
  12. Tuỳ mục đích sử dụng

    Với tầm tiền trên thì chỉ có em Fortuner và Everest cạnh tranh nhau thôi. Em nào cũng được, cũng tốt bác ợ. Chỉ lưu ý bác là em Fortuner này trang thiết bị an toàn chỉ có mỗi cái ABS thôi còn em Everest có cả ABS và EBD (phân bổ lực phanh điện tử). Cả 2 xe đều phanh đĩa trước phanh sau tang trống, cả 2 đều sử dụng chassis của dòng xe bán tải.

    Nếu bác lấy Fortuner máy dầu thì số tay, phiên bản số tự động phải lấy máy xăng mà máy xăng thì xấp xỉ 50K rồi bác ợ. Cũng lưu ý bác thời điểm này bác không thể lấy xe Fortuner trong năm 2009 được. Qua tháng 3,4 năm sau mới có xe. Có lẽ bác có thể có xe sớm được nhưng bác phải làm công tác bôi trơn bộ phận bán hàng (sale) của Toy. Xe Everest đi đầm, chắc không có cảm giác say xe như Fortuner.

    Về tiêu hao nhiên liệu thì Everest tiêu hao khoảng 11,12 lít dầu / 100 km còn Fortuner thì hao hơn khoảng 1,2 lít gì đó không đáng kể. Lời khuyên thật lòng của em là bác nên vác tiền ra showroom nào đáng tin cậy đặt về xe Hyundai Santa Fe. Theo em thì về máy dầu Hyundai cũng là đại gia về sản xuất máy dầu đấy. Chất lượng, độ ổn định xe,công suất, độ bền, Option và độ cứng thân vỏ xe hơn xa xe liên doanh trong nước. Giá cả thì khoảng từ 51K đến 52.5K Mỹ tuỳ nơi bác đặt xe, bác nhớ phải trả giá chứ đừng có đại lý họ nói bao nhiêu bác trả bấy nhiêu nhé.

    P/S : Bác có tiền đừng nên sử dụng xe liên doanh trong nước, khá là bực mình. Có lẽ em nói quá, ít ra trong VAMA thì Ford cũng chấp nhận được nhưng bác có dư thì làm đại Hyundai Santa Fe nhập khẩu cho xứng đáng đồng tiền bỏ ra bác nhé. Không phải chờ đợi, bôi trơn nịnh nọt sale, chất lượng xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra. Fortuner cái dáng thì ngầu, đẹp thật nhưng mà chất lượng, giá trị sử dụng làm sao bằng được Hyundai Santa Fe nhập khẩu đúng không bác.

    Bác cân nhắc kỹ trước khi mua xe kẻo lại hối hận đấy bác ạ.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nhận thấy trên nhiều diễn đàn về Ôtô xe máy, hễ cứ nói đến Fortuner là nhiều bác cứ như đỉa phải vôi, nào là to xác, không ổn định, chòng chành, máy yếu, động cơ lạc hậu, tốn xăng, vân vân và vân vân. Thật sự tôi rất ngạc nhiên không hiểu các bác đánh giá em nó thế nhưng không biết đã thật sự cưỡi em nó chưa, tôi đoán là chưa vì không lẽ số người có FOR lại nhiều thế, cá nhân tôi đang chạy em FOR bản G, thấy rất ổn.

    Ngoại thất: cao ráo, mạnh mẽ, nam tính (tôi cưới em nó chính vì cái này)

    Nội thất: bản G gần giống Innova nhưng với tôi thế là Okie, tất cả những gì một chiếc Ô tô cần có đều có cả (ơn trời tôi là một trong những khách hàng đợt đầu nên có thêm cái DVD).

    Rất rông rãi thoải mái, kể cả hàng ghế sau cùng, tôi đã từng chở 8 người (cả tôi) chạy từ SG đi BMT vô tư, đèo dốc leo ầm ầm, đúng là bản G máy hơi yếu nếu so với Everest (em này tôi cũng chạy nhiều) nhưng thực sự đường xá ở VN thì điều này không là gì cả, chẳng khi nào chạy được hết công suất.

    Máy lạnh 3 dàn lạnh run.

    Về mức độ tiết kiệm nhiên liệu thì bản V tôi khôn giám nói vì chưa chạy em nó nhưng bản G thì miễn bàn, tôi chạy đường trường chỉ khoảng 6.3L/100 cây, chắc chỉ thua Isuzu Hilander.

    Nói về độ ồn thì cũng tương đương với Everest đời mới (tôi nó đời mới nhé vì đời từ 2007 trở về trước chỉ có thể so với Isuzu về độ ồn), lên xe mở nhỏ volume music là không nghe tiếng máy. Cách âm gầm cũng rất tốt.

    Bác chủ thớt kết cái dáng em nó mà sợ tốn xăng thì mua bản G, bảo đảm không ân hận. Bản V không giám tư vấn vì chưa đi qua.

    Nhiều bác cứ đem so sánh FOR với SF tôi thật sự không hiểu, SF đẳng cấp cao hơn, đắt hơn cả chục K Mỹ thì đương nhiên phải ngon hơn rồi. Nhưng cho chọn tôi vẫn chọn FOR, tôi thích dáng em nó hơn.

    Chúc cả nhà vui vẻ, đoàn kết, đừng vì thích em này mà đâm ra ghét em kia rồi tư vấn nó không được vô tư.

    Trả lờiXóa
  14. Em dân buôn bán xe lặt vặt thôi nhưng thấy mấy bác bàn tán vui quá nên em cũng xin "tám" mấy câu về Fortuner 2.7 này.

    1. Em này là được thẩm mỹ viện sửa lại từ anh chàng Hilux bán tải nên chuyện nặng nề và hao nhiên liệu là chuyện không bàn cãi nữa nhé.

    2. Anh Hilux có từ lúc nào tại châu Âu thì mấy bác cũng biết rồi nên chuyện lạc hậu thì đâu cần phải bàn.

    Thực sự bây giờ mình không muốn nhắc đến mấy sản phẩm của ông VAMA nữa vì "virus" giá xe của mấy ông này làm hỏng bộ nhớ của mình rồi

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng xin góp một vài ý kiến cùng với các anh. Hiện tại tôi vẫn đang dùng Fortuner hàng nhập từ Indo và tôi cũng rất hài lòng về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe, đi đường trường đạp thoải mái không cần nương ga khoảng 11.5 lít/100km còn nếu đạp nương chân thì khỏảng 10lít, riêng đường tp khoảng 14 lít/100km.

    Theo tôi động cơ xe Toyota được trang bị loại động cơ VVTI được đánh giá là một trong các loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu cùa các hãng xe hiện nay. Có bạn lại so sánh xe này với xe khác nhưng theo quan điểm cá nhân tôi là một người tiêu dùng hơi thực dụng thì tôi vẫn chọn xe Toyota vì nỗi tiếng là tiết kiệm nhiên liệu và phụ tùng dễ thay thế , giá cả lại hợp lý.

    Trả lờiXóa
  16. Các đồng chí đều đưa ra tiêu chí ăn bao nhiêu xăng mà không nghĩ dùng xe vào mục đích gì. Nếu chạy trong TP thì việc tiêu hao xăng dầu là vô cùng bởi còn nhiều vấn đề như ùn tắc, dừng đỗ...còn nếu các đ/c chạy ở những địa hình phức tạp thì Fortuner quả thực mới phát huy phẩm chất, thực ra nó chỉ thua ông anh Prado thôi. Tóm lại tuỳ vào mục đích sử dụng mà các đ/c nên mua xe gì, chứ cứ ngồi mà phán xét thì sao chẳng nói được.

    Bạn bè tôi có vài đứa mua con này rồi và bản thân tôi cũng đã chạy (dân chạy công trình) mà chẳng ai phàn nàn gì, có chăng là muốn lên đời xe nên mới đổi.

    Trả lờiXóa
  17. Đừng quá đắn đo khi phải chọn mua một chiếc xe, hãy làm những gì mình thích và cảm nhận nó "xứng" với cái nhìn và cái nhận của mình. Đã có tiền mua được chiếc xe thì cũng phải đã tiền đổ xăng, phải không mấy bác.

    Hãng nào cũng vậy, họ đã sản xuất được một chiếc xe thì tất nhiên chiếc xe đó phải tồn tại được, quan trọng là cá nhân sử dụng có phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của chiếc xe mình mua hay không?

    Vấn đề bảo trì là yếu tố quan trọng nhất.

    Trả lờiXóa
  18. Thật sự có nhiều bác cứ chê Fortuner mãi em nghe mà phát chán. Không biết các bác chạy bao nhiêu cung đường với For rồi. Đúng là nội thất không đẹp lắm nhưng với tầm tiền đó thì thế là ổn. Về mục dích sử dụng xin thưa rất hiệu quả. Có thể đi bất kỳ địa hình gì. Máy khoẻ, tình ổn định tương đối tốt.

    Dòng For máy dầu liên doanh máy được nhập và sản xuất trực tiếp tại Nhật bản. So với thông số kỹ thuật và thực tế thì mức nhiên liệu tiêu hao lệch không đáng kể. Còn xe For cao nên khi đi cảm giác bồng bềnh hơn điều đó là đương nhiên. Đi quen rồi thì chẳng sao. Tôi đang đi For máy dầu thấy rất ổn. Mỗi ngày tôi đi khoảng 40km. 9-10 ngày đổ 500.000 VND/lần.

    Chúc bạn lựa chon thành công. Mấy bác cứ chê For có vẻ cay cú quá vì Fortuner ra giá rất hợp lý, kiểu dáng lại đẹp nên các bác hơi khó chịu chút.

    Trả lờiXóa
  19. , làm gì có chuyện Fortuner mà chỉ ăn có 14 lít thành phố. Công suất máy 2.7, xác nặng, hộp số 4 cấp. Xe này phải 18L bác ah. Máy của xe này thuộc loại quá lạc hậu, 2.7 mà công suất chỉ có dưới 160 hp. Trong khi đó đối với tôi máy của Cam 2.4 với công suất 165 hp cũng đã là quá lạc hậu rồi (từ 2002).

    Sao lại gắn Toyota với việc tiết kiệm xăng được nhỉ, ngoài ra bền tốt chỗ nào cũng không thấy. Bác đừng buồn, hầu hết những người phát biểu kiểu giống như bác đều rất ít kinh nghiệm về xe đó, hoặc mua xe lần đầu, nên vẫn còn tâm lý và cách nghĩ của 10 năm trước.

    Trả lờiXóa
  20. Hãy so sánh kỹ trước khi mua

    Bạn hãy so sánh kỹ trước khi mua về nội ngoại thất, trang thiết bị an toàn, tiêu hao nhiên liệu... Tôi đã chạy Fortu nhưng đã bán, lọai xe này chỉ chạy đường rừng là phù hợp chứ chạy trong phố không khác gì con bọ hung di chuyển, cực kỳ xấu, bạn đừng tin vào thương hiệu nó đánh lừa bạn đấy.

    Hiện giờ tôi đang chạy con Captiva LTZ số tự động, với số tiền bỏ ra như thế là rất ưng ý chỉ có mỗi tội là hay lỗi vặt vẵnh cứ đưa thẳng xuống nhà máy bảo hành là lại ngon ngay. Bác nào đang chạy Cap nếu có lỗi tôi khuyên xuống thẳng nhà máy bảo hành rất nhanh, không phải chờ đợi lâu, chứ bảo hành tại đại lý là phải chờ và hay bị vòi tiền.

    Vừa rồi con Cap của tôi lỗi cảm biến bánh phải bên trước đến đại lý nó cứ hẹn tuần này sang tuần khác, nó lại bảo con cảm biến này có khí không được bảo hành, chờ lâu tôi bực mình mang xe xuống nhà máy thay cảm biến mới ngay.

    Trả lờiXóa
  21. Đánh giá Toyota Fortuner máy dầu

    Tôi muốn tìm hiểu để mua Fortuner máy dầu nhưng vì xe này mới ra nên chưa có nhiều thông tin. Xin các bác tư vấn có nên mua. Ưu nhược điểm là gì so với Hyundai Santa Fe?(Nguyễn Văn Thành)

    Trả lờiXóa
  22. Đóng góp cho bạn về Fortuner

    Toyota Fortuner thực chất ưu không nhìu bằng khuyết.

    Ưu điểm: Chỗ rộng rãi, mẫu mã cao ráo (220mm so với mặt đất). Kiểu dáng khá mạnh mẽ.

    Khuyết điểm: Nội thất xấu, chiều dài cồ kề, khi lái 1 thời gian là sẽ đau lưng do ghế không chỉnh được.Vào thời điểm mới tăng thuế lên mà mua chiếc này là không hợp lý!

    Với lại máy dầu nên người ngồi trên xe sẽ bị tra tấn nhìu khi đi đường xa!Thực chất nó là gầm bán tải chuyển lên nên động cơ yếu. Bạn không thể so sánh giữa máy dầu và máy xăng với Hyundai Santa Fe. Bạn nên so với Everest.

    Nếu so sánh với Everest thì Everest ăn chắc Fortuner về động cơ, mẫu mã lẫn giá thành. Nhưng đều là máy dầu nên sẽ không được thoải mái. Tôi thành thật khuyên bạn nên mua Ford Escapes 2L3 đời 2009. Nó ăn đứt về nội thất, động cơ và gầm của nó cũng khá cao hơn (210mm). Nhưng tiếc là 5 chỗ. Bạn chở gia đình đi chơi trên xe Escapes là khỏi chê.

    Tiếc là tôi lỡ mua đời 2008 mất roài. Bạn nên suy nghĩ kĩ nha!

    nguyen thanh nha

    Trả lờiXóa
  23. Hàng bình dân giá hàng hiệu

    Mình cũng đã được lái thử Fortuner và cũng có một số nhận định sau:

    1. Khả năng ăn uống xăng cao quá mức so với công xuất của động cơ.

    2. Thiết bị an toàn kém. Với tầm tiền bỏ ra hơn 45.000$ để sở hữu.

    3. Tuy là dòng xe SUV nhưng mà xe chạy đường sóc thì cứ gọi là thôi rồi. Cả lái xe và người đi cùng cứ nhún nhún ... hệ thống treo làm việc không hiệu quả.

    4. Do gầm xe cao hơn hẳn nên cảm giác vào cua ở tốc độ cao hơi kém. vì trọng tâm của xe cao hơn.

    5. Xe này mà đi trong đường phố đông người mà cần phải quay đầu hoặc rẽ thì thôi rồi ... T_T

    6. Với dòng xe trên 55 ngàn mỹ kim mà ghế chỉnh tay, điều hoà chỉnh tay thì còn chán nữa.

    Kết luận: Thương hiệu tốt không có nghĩa là tất cả các xe đều tốt ....

    vuhuybac

    Trả lờiXóa
  24. Các lựa chọn khác như Santa Fe, Everest, Grandis

    Mua Santa Fe máy dầu 2.2 hoặc Everest máy dầu TDCi mới ra phiên bản mới đi bác ạ, hình thức trông rất khỏe khoắn. Cả 2 xe này đã được khẳng điịnh về chất lượng rồi đó ạ. Còn nếu cần xe 7 chỗ đi trên địa hình bình thưòng, Grandis 2009 cũng là lựa chọn rất hay.

    Fortuner chả giống xe SUV đích thực (ngoại trừ ngoại thất), không ra xe đa dụng MPV. Nội thất thì như Innova nâng cấp lên. Dòng xe này đc xây dựng cho các nước đang phát triển thôi, mấy thị trường Mỹ, Âu làm gì có. Với cái giá gần 50K mà khá nhiều thiết bị phải chỉnh cơm cũng chán.

    TTA

    Trả lờiXóa
  25. Góp ý cùng anh

    Em thì chưa có xe, nhưng lai thích đọc mấy tin về xe hơi. Thắc mắc của anh cũng đã có người hỏi rồi và đã có nhiều người góp ý. Em đọc được nhiều góp ý về máy dầu. Nếu chọn máy dầu thì nên chọn Santa Fe hay Everest.

    Trả lờiXóa
  26. Không nên mua xe Fortuner

    Xe Fortuner ở VN là mới ra mắt, nhưng ở bên tây là công nghệ cổ lỗ đã có cách đây 6-7 năm rồi. Xe này bên tây người ta dùng để đi chơi vào rừng núi, hay đi làm công trường, nếu bác hay đi công trường hoặc hay đi du lịch vào rừng núi thì mua còn nếu đi trong phố không sử dụng xe này, chỉ có ở VN mới đi ở trong phố loại xe đia hình này.

    Theo tôi cũng cùng giá tiền Bác nên mua xe Santa Fe thì hợp lý hơn.

    Chúc bác có quyết định hợp lý

    Nguyễn Văn nhẫn

    Trả lờiXóa
  27. Hồi âm bạn Nguyen Thanh Nhan

    Chào Nhân !

    Sau khi đọc những ý kiến của bạn , mình nhận thấy ngay bạn không hề đóng góp ý kiến một cách công bằng, khách quan. Mình cảm thấy lời lẽ của bạn là lời lẽ của một nhân viên bán xe Ford chứ không phải của một khách hàng đã chơi xe ôtô lâu năm.

    Khi một khách hàng nào đó đang phân vân giữa hai loại xe rõ ràng, cụ thể tức là họ đã tìm hiểu nhiều và cảm thấy cả hai đều phù hợp với mình. Nhưng vì họ đang phân vân chưa biết ngả về phía nào nên mới cần bạn đóng góp ý kiến thì bạn lại dội ngay một gáo nước lạnh vào người ta như thế là thiếu tôn trọng.

    Còn muốn biết xe nào tốt hơn, hay hơn thì chỉ cần nhìn số lượng bán ra hàng tháng và thương hiệu nào uy tín lâu đời là cũng có thể đánh giá được 70-80% rồi. Còn lại phụ thuộc vào tình hình tài chính, sở thích và mục đích sử dụng của khách hàng.

    Mong bạn sau này rút kinh nghiệm hơn và mong anh Thành mua được xe như ý.

    Vo Thi Hoang Ha

    Trả lờiXóa
  28. Nhận xét về Fortuner

    Tôi đã thử qua Pajero, Fortuner, Escape, Land Cruiser và Prado thì có những nhận xét sau.

    Nhược điểm như bạn Thành Nhân đã nói như trên, tôi chỉ muốn nói thêm về cảm giác lái, nếu so sánh Fortuner với Everest thì quả là 1 trời 1 vực.

    Vào cua thì Fortuner có vẻ không bám đường, mặc dù chỉ đi khoảng 60-70 km. Cảm giác ngồi trên xe cứ bồng bềnh, không chắc chắn như Land Cruiser, Escape, Prado, Everest hoặc CR-V. Nói cái này có thể bạn không tin chứ Fortuner còn không bằng ciếc Mitsubishi Pajero cũ của tôi đã chạy 5 năm nay.

    Nếu so sánh với Everest, Everest máy dầu động cơ bốc hơn, tăng tốc nhanh, độ sốc trong xe khi đi địa hình cũng ăn chắc Fortuner, vỏ xe cứng cáp - mặc dù Fortuner nhìn có vẻ sport hơn ...Vấn đề nữa là các thiết bị hỗ trợ an toàn của Everest cũng hơn hẳn Fortuner, nếu bạn đi cả gia đình thì tôi chân thành khuyên bạn không nên chọn Fortuner.

    Thanh Hoang

    Trả lờiXóa
  29. Xe Pick-up cải tiến đời đầu

    Diễn đàn này thật rôm rã các Bác ha, em cũng nhờ vậy mà có kinh nghiệm để chọn xe cho đúng còn không cứ bảo thủ và nghe mấy ổng quảng cáo khi mua xong ôm "vợ hai " ly dị nó cũng mát đứt dăm ba nghìn USD.

    Thật vậy Fortunner đúng là hàng bình dân mà bán giá hiệu. Theo em ưu điểm của Fortuner rất nhiều như:
    - Kiểu giáng mạnh mẽ bắt mắt, chắc chắn phù hợp với trèo đèo, lội suối, giao thông miền núi nếu có tiền mà mua con này thay cho UOAT của Lên xô thì quá hay vã lại máy dầu nên chi phí nhiên liệu rất thấp tiết liệm
    - Thương hiệu quá ngon vì Toyota đã ngấm vào máu người tiêu dùng rồi nên khi bán chắc không lỗ như các xe khác.
    - Loại xe này đậu cạnh mấy anh Lexus 470 hoặc Parado thì cũng oai chứ .

    Khuyết điểm lớn nhất của nó là: thiết kế được cải tạo từ xe bán tải (Pick-up) nên không thể so với dòng xe thể thao đa dụng SUV được mà chỉ so với xe tải nhẹ thôi, dù Toyota có nâng cấp mấy nó cũng là nó. Lái xe này có cảm giác như lái xe tải nhiều hơn.

    Nói thế các Bác đã mua xài đừng buồn vì trước đây em cũng bảo thủ lắm. Theo em nếu dân thi công xây dựng, giao thông hoặc ở miềm núi xa xôi có tiền mua loại này sử dụng rất phù hợp, còn mua xe SUV để gia đình đi và đi làm thường ngày của dân thành thị nên lựa chọn mua Santa Fe, Cap , Everest là phù hợp nhất.

    Còn nhiều vấn đề khác các bác góp ý thêm .

    Hải Thanh

    Trả lờiXóa
  30. Tư vấn xíu

    Chào anh Thành

    Về ưu và khuyết điểm của Fortuner thì các bro khác đã giải thích rùi, hầu như chiếc xe của hãng Toyota chỉ được các mác, còn lại đều kém. Xe máy dầu trong tầm 30-50 k USD thì anh có thể chọn Santa Fe, Captiva hoặc Everest là ok tùy theo sở thích của anh.

    Up cho Santa Fe hoặc Captiva cho anh thêm tự tin ^^.

    C7M

    Trả lờiXóa
  31. Có nhiều lựa chọn cùng số tiền đó

    Chào anh Thành! Nếu anh đã có cảm tình với động cơ Diezel thì tôi khuyên anh nên chọn Santa Fe bên cạnh đó là Ford Everest cũng là lựa chọn tốt chứ không nên là Fortuner.

    - Fortuner sử dụng khung sườn của Hilux, nội thất của Innova nên bản thân chiếc xe là sự cóp nhặt, không có "tiếng nói riêng" trong thiết kế, nếu anh đã tận mắt nhìn thấy hoặc cảm nhận Fortuner thì anh sẽ thấy nó chỉ là Innova "to hơn" mà thôi.

    - Santa FE sử dụng động cơ tiên tiến nhất của Hyundai, áp dụng cộng nghệ CRDi nên tăng tốc nhanh, hạn chế tiếng ồn, động cơ bền bỉ... mà động cơ của Fortuner hay Everest không thể có được. Hơn nữa Santa Fe được trang bị nhiều tính năng cao cấp hơn như túi khí quanh xe (12 túi), cân bằng điện tử VDC..........

    Ngôn ngữ thiết kế của SF cũng phóng khoáng và sáng tạo hơn. SF có thể thích ứng với hầu hết các loại đường của VN, bản thân tôi cũng đã từng thử chạy SF (4WD) trên các loại đường của VN như thành phố, đường đèo dốc quanh co, đường dài, ngập nước, bùn lầy... đều thấy rất ổn.

    Theo đánh giá thì đây là chiếc xe có cùng phân khúc với các nhãn hiệu RAV4, CRV, BMW X3.... nhưng giá thì rẻ hơn rất nhiều.

    - Lựa chọn Fortuner hay Everest anh sẽ được hưởng các chế độ hậu mãi tiện lợi hơn như bảo hành, bảo dưỡng... tốt hơn so với chiếc xe nhập khẩu như Santa Fe, đó cũng ưu điểm duy nhất (thuận tiện hơn) và cũng là nhược điểm (xe lắp ráp trong nuớc) của Fortuner so với SF.

    Chúc anh sẽ chọn được chiếc xe ưng ý.

    Thân ái!

    Đỗ Hoàng Trung

    Trả lờiXóa
  32. Đôi lời với Hoàng Hà

    Chào Hà,

    Mình đọc bài viết của bạn và cảm thấy chính bạn mới là người góp ý thiếu tôn trọng, không có kinh nghiệm. Bạn Nhân góp ý rất chính xác. Mình đã 2 lần lái xe Fortuner, xe rất ồn, khi đi với vận tốc trên 60km/h, tiếng bánh xe xuống mặt đường dội thẳng lên khoang trong, gây ù tai rất khó chịu, cảm giác lái bồng bềnh, dáng vẻ rất thô kệch.

    Nếu muốn mua xe gia đình, thì không mua xe này. Với mức tiền trên 50 ngàn USD, sẽ có nhiều lựa chọn khác tốt hơn như Everest, SF.

    Thân

    Nguyễn Văn Hùng

    Trả lờiXóa
  33. Nói về Fortuner

    Lời khuyên của người đi trước. Nếu gỡ cái logo của hãng thì Fortuner chỉ xứng đáng với giá 25k (giá tại VN). Nếu còn lăn tăn bạn lên đi thử rồi sẽ biết. Hãy lựa chọn loại xe khác - chúc bạn tìm được chiếc xe mình ưng ý .

    vương ngọc thành

    Trả lờiXóa
  34. Cám ơn các bác!

    Tôi cũng đang có ý định mua Fortuner như bác Thành, nhưng quả thật khi đọc các góp ý của các bác tôi phải từ bỏ ý định mua Fortuner thôi. Cám ơn sự góp ý chân thành của các bác.

    Thân ái.

    Nguyễn Thành Danh

    Trả lờiXóa
  35. Hãy khách quan

    Chào các bác! Đây là diễn đàn để trao đổi kinh nghiệm về việc mua và lái xe cho những ai quan tâm. Xin các bác đừng maketing cho hãng oto nào đó của mình đang làm việc mà hãy trung thực, vô tư trong cách đánh gía, nhận xét một cách khách quan để những chủ xe tương lai không bị nhiễu loạn, nhầm lẫn trong việc mua xe cho mình.

    Chúc các bác khỏe.

    QUANG LÊ

    Trả lờiXóa
  36. Fortuner diesel kém về tiện nghi và an toàn

    Nói về độ bền và ổn định thì Fortuner diesel không có đáng ngại tuy nhiên đối với ôtô thì còn có sự tiện nghi và an toàn cũng vô cùng quan trọng. Sau khi đi thử Santa Fe, Everest và Fortuner tôi đánh giá như sau: Fortuner kém về cách âm, độ rung cao. Sự ổn định khi vào cua kém hơn. Với mức giá như hiện tại thì Fortuner diesel quá đắt. Xe không hề thích hợp với gia đình, cho thuê thì hơi lỡ cỡ và chắc chắn mất giá cao khi bán lại sau này.

    Nguyễn Đình Nam Anh

    Trả lờiXóa
  37. Hồi âm bạn Hoàng Hà

    Chào bạn Hà
    Thật ra những gì bạn nói với tôi hoàn toàn sai! Tôi không phải là một nhân viên bán xe của hãng Ford gì cả. Trên lập trường của tôi là xe nào có đủ các sự đầy đủ cần thiết như:mẫu mã, kiểu dáng, vừa túi tiền,....thì tôi mua mà xài thôi.

    Fortuner thật sự chỉ đẹp về cái mã bề ngoài. Nội thất bên trong, tôi nói thật còn chưa chắc bằng Innova. Người VN mình mua xe chỉ theo Hãng. Toyota là Nhật sản xuất. Còn Ford là Mỹ. Nếu so sánh giữa Ford lại Toyota về các mặt: Cạnh tranh, giá cả ,chắc chắn,....thì Ford tất nhiên ăn dứt.

    Nói đây là trên lập trường của tôi, người không phải chơi xe ôtô như bạn nói mà là người dùng xe để đi làm nên biết rõ cái nào tốt hơn để chỉ giúp mọi người.

    Tôi thấy bạn nên rút kinh nghiệm chứ tôi không làm gì sai mà phải rút gì cả!

    nguyen thanh nha

    Trả lờiXóa
  38. Câu trả lời ngay trong bản thân anh

    Thân chào anh Thành,

    Tôi là Kham, tôi ít lên mấy diễn đàn thế này, đọc xong mấy bài viết của các bạn khác, tôi thấy tôi cần nói đôi điều để anh có được sự lựa chọn phù hợp và chính xác nhất với anh. Thú thật anh đừng nghe ai, kể cả tôi. Đây chẳng qua là một số ý kiến để anh tham khảo.

    Tôi đang là chủ của một garage trên QL 1A, trước đây khi còn trẻ tôi đã sửa và lái qua rất nhiều xe, hiện tại cũng đang kiếm thêm bằng nghề bán xe. vì dân mua bán xe nên đã chay qua nhiều chiếc của nhiều hãng, cũ có mới có. Một tháng trước tôi mua một chiếc Forturner của một anh ở Q10, đang chạy để chờ ai mua được giá bán lại (như những chiếc trước).

    Tôi không khuyên anh mua chiếc này hay chiếc khác của hãng này hay hãng khác. Theo kinh nghiệm của tôi, bất cứ chiếc xe nào của hãng nào cũng có ưu và khuyết điểm của nó. Bản thân những chiếc xe cùng loại cùng hãng còn khác nhau nữa là. Sau khi đọc những ý kiến trên tôi xin mạn phép có ý kiến là có người nói đúng, có những điều không đúng, thậm chí là sai. Ví dụ như anh Vu Huy Bac nói do Forturner cao nên nó có trọng tâm cao hơn xe khác, vì nó cao hơn xe khác mà vào cua bị chao, và hơi kém... tôi không đồng ý quan điểm này.

    Trả lờiXóa
  39. Trong môn điền kinh, hai người cao và lùn, họ có trọng tâm tương ứng với chiều cao, với cặp chân dài hay ngắn của họ chứ. Xe cũng vậy, bạn không thể lấy trọng tâm của chiếc SUV đem so với chiếc Sedan hay coupe hay xe f1 được. Mỗi loại mỗi trọng tâm, mà nhà sản xuất chế tạo tương thích với các hệ thống khác của xe...tóm lại, theo tôi để có sự lựa chọn chính xác và phù hợp ngoài việc anh lên các diễn đàng để được góp ý, anh phải chịu khó lấy thông tin từ nhiều nguồn. Ví dụ anh thấy tài xế đậu xe trên đường anh lại anh hỏi, bạn bè anh, họ hàng nhà anh có xe (những loại xe mà anh thắc mắc).

    Anh lên ngồi thử, xin được chạy thử, ra mấy garage xe anh hỏi mấy anh thợ, chủ xe đem xe đến sửa hoặc bảo dưỡng...anh lấy ý kiến của các dòng xe mà anh đang lưỡng lự. Về tối trước khi đi ngủ hay ngồi một mình hay gia đình so sánh không chỉ ưu và nhược điểm của các chiếc mà anh muốn mua, mà còn vào sự phù hợp của anh và gia đình (tiền, sở thích, số người đi, có thường xuyên đi với số lượng người lớn không, đi đâu về quê nội ngoại...đường đó xấu đẹp,...thương hiệu anh thích......)

    Tóm lại anh chọn xe như anh chọn người bạn đời của anh vậy. Thật sự phải hài lòng. Sau khi anh nghĩ rằng anh đã mua chiếc xe đó. Vì xe nào của hãng nào cũng có ưu và khuyết nên anh hỏi ưu và khuyết mà anh không thực tế chỉ tốn thời gian của anh thôi.

    Trả lờiXóa
  40. Bản thân Aston Martin, Lexus, Mercedes cũng có khuyết điểm hết. Nhưng ít và nhà sản xuất hạn chế nó xảy ra trong thời gian đầu của tuổi thọ xe. Xe rẻ khuyết điểm xuất hiện sớm, xe đắt tiền trể hơn thôi. Đơn giản vậy.

    Mong anh Thành sáng suốt lựa chọn cho anh và gia đình chiếc xe ưng ý nhất với số tiền và sở thích của anh. Chọn kỹ nhé rồi chở vợ con đi chơi.

    Thân chào anh. tôi có vài điều thế thôi.

    Đừng nghe ai hãy nghe anh hỏi anh và anh tự mắt thấy tai nghe và trả lời. Đó là châm ngôn trong nghề buôn bán xe cũ của tôi. Không bao giờ nghe người bán giới thiệu vè xe của họ. Kiểm tra trước, quyết định sau.

    Tran duy Kham

    Trả lờiXóa
  41. Fortuner là xe Pickup SR5

    Chào các bác

    Bản thân xe này trước đây là xe bán tải SR5 cùng khung sườn và khác thùng thôi. Everest cũng vậy cùng khung sườn với Ranger. Nói chung cả 2 xe đều có điểm chung ở khung sường cho xe bán tải. Cũng tương đương Innova và chỉ nhỉnh hơn tí là 4W.

    Khác nhau ở điểm thương hiệu Toyota ở việt nam được chuộng hơn. Santa Fe thì hơn hẳn về mọi mặt nhưng có nhiều người không chuộng mà thôi. Điểm yếu là nếu không phải Toyota thì luôn mất giá nhiều hơn.

    Quang Minh

    Trả lờiXóa
  42. Rối. Nhưng phải quyết thôi

    Rất cám ơn các ý kiến của các bạn đóng góp cho mục tư vấn này. Tôi cũng đã gom đủ tiền và có ý định mua xe Fortuner này. Đang thu thập thông tin về ưu và khuyết của xe này, trên phương diện thông tin 2 chiều chứ không thể nghe tư vấn của nhân viên bán hàng.

    Thú thật với tầm tiền đó nhìn Fortuner bề ngoài thì tôi mê tít cả mắt, đã có lúc quyết định lấy nhưng còn đang phân vân. Và tìm hiểu một số thông tin trên Web về xe hơi của anh em chia xẻ. Ngay trên diễn đàn này cũng đã có nói về Fortuner một lần rồi và lẻ tẻ theo các so sánh các loại xe tương ứng.

    Thôi thì nay quyết định từ bỏ ý định mua chiếc xe này, vì thấy quá nhiều nhược điểm khó khắc phục và không thể chấp nhận khi bỏ từng đó tiền rước bà 2 khệnh khạng đó về được. Mặc dù nhìn bề ngoài thì mê tít (Sở thích của mình là xe 7,8 chỗ hơi gồ gề).

    Giờ thì chỉ còn 3 lựa chọn Santa Fe, Everest, Captiva. Biết chọn bà nào đây ???

    Van Dung

    Trả lờiXóa
  43. Fortuner công nghệ lạc hậu quá

    Về ưu điểm xe FT trèo đèo lội suốí tốt, tiết kiệm nhiên liệu vì là động cơ dầu, kiểu dáng to khoẻ "tràn đầy sinh lực" (nhưng thực ra động cơ yếu xìu).

    Tuy nhiên nhược điểm thì vô khối.

    1. Hình dáng to, kềnh càng; Khi đi trong phố, lùi đậu xe rất vất vả.
    2. Nội thất nghèo nàn, không có tiện ích. Giống hệt Innova.
    3. Phanh bằng tang trống (chứ không phải phanh đĩa) quá lạc hậu.
    3. Xe gầm cao, cực kỳ dễ lật thế mà lại không có hệ thống ổn định cần bằng điện tử VDC, hay EBD ... những thứ bắt buộc một xe SUV phải có khi bán ở những nước phát triển.
    4. Túi khí ít.
    5. Và đây là nhược điểm quan trọng nhất:

    Động cơ dầu của Fortuner là loại thế hệ cũ, vốn lắp cho xe Hiace, rất ồn, tăng tốc

    Trả lờiXóa
  44. chậm và công suất cực yếu khi so sánh với các động cơ dầu cùng phân hạng:

    Fortuner Máy 2.5 D4D công nghệ cũ cho ra công suất 100 sức ngựa

    Trong khi đó:

    1/ Ford Everest máy 2.5 Công nghệ TDI cho ra công suất 142 sức ngựa.
    2/ GM Captiva Diesel 2.0 Công nghệ Commond Raid Công suất 140 Sức ngựa.

    3. Huyndai Santa Fe Máy 2.2 Công nghệ CRDi - VGT cho ra công suất 172 sức
    ngựa, Santa Fe 2010 , máy 2.2 , Công suất 200 sức ngựa.

    Nếu mua Fortuner máy dầu thì bạn hãy xác định khi đi trên đường, bạn luôn phải nhường đường cho xe khác vì xe bạn rất yếu và bạn nên chạy thật chậm vì xe bạn thật sự rất không an toàn.

    Với những nhược điểm trên đây tôi hoàn toàn nghi ngờ khả năng bán lại mà không mất giá trầm trọng của Fortuner.

    Lời khuyên cho những bạn muốn mua xe là: Hãy là người tiêu dùng có hiểu biết.

    Trần Dần

    Trả lờiXóa
  45. Fortuner - xe tải?

    Theo tôi, bác Thành nên bỏ luôn ý định mua Fortuner. Cái xe này bản chất nó chỉ hơn cái xe tải một tí. Tất cả mọi thứ lắp trên nó đều quá lạc hậu như động cơ ra đời từ năm 2000. Trang thiết bị quá sơ sài với cái giá quá đắt đỏ. Đây là đồ lỗi thời mà Toyota đưa vào Việt Nam cho dân ta dùng. Bác chọn Santa Fe sẽ không phải hối hận.

    Nguyễn Văn Phú

    Trả lờiXóa
  46. Trả lời các bạn Nhan, Hung

    Chào các bạn Nhan, Hung !

    Công nhận các bạn phản bác ghê quá. Cứ cho là tôi thiếu kinh nghiệm, tôi đánh giá sai. Nhưng khi nhìn vào số đơn đặt hàng Fortuner tới 2010 thì các bạn nghĩ sao? Chẳng lẽ tất cả các khách hàng đã mua Fortuner rồi và những người đã đặt hàng mua Fortuner (đa số là các khách hàng đã sử dụng nhiều loại xe, nhiều đời xe) là những người kém hiểu biết hơn bạn hay sao?

    Bạn cho là tôi mới là người thiếu tôn trọng vậy tôi thiếu tôn trọng ai? ở điểm nào?
    Tôi chưa hề nói xấu bất kỳ chất lượng hay mẫu mã loại xe nào cả, tôi chỉ muốn bạn góp ý một cách khách quan để anh Thành dễ dàng lựa chọn xe phù hợp mà thôi .

    Trong khi đó bạn chê bai Fortuner đủ điều, khen Ford nức nở (mà anh Thành chỉ đang phân vân giữa Fortuner máy dầu và Santa Fe mà thôi).

    Các bạn thử suy nghĩ một lần xem tôi nói như vậy có đúng không.

    Vo Thi Hoang Ha

    Trả lờiXóa
  47. Hoàng Hà cần xem lại ý kiến của mình

    Tôi là ngươi rất quan tâm đến ôtô. Tôi thấy VnExpress mở trang tư vấn là rất hữu dụng cho bạn đọc nhằm trao đổi, tư vấn cho nhau có thêm nhiều thông tin để tham khảo các vấn đề về ôtô.

    Tôi đồng tình với ý kiến nhận xét của bạn Nhân vì những ý kiến có cơ sở và dựa trên thực tiễn. Bạn Hoàng Hà cần xem lại thái độ góp ý của mình, với những thái độ thiếu khiêm tốn và không có cơ sở của Hà sẽ làm mất uy tín và bản chất tốt đẹp của trang Tư Vấn. Hãy cùng nhau xây dựng diễn đàn này có chất lượng và bổ ích cho mọi người.

    Vài lời chân thật mong bạn đừng tự ái.

    Ha Duy

    Trả lờiXóa
  48. Tại sao?

    Dear các Pác,

    Tôi có đọc qua các bài viết phân tích về chất lượng các loại xe tương ứng với Fortuner. Là người tiêu dùng tôi hiểu sản phẩm nào cũng có cái trội hơn hay kém hơn, nhưng điều mà tôi thắc mắc và rất quan tâm mong các Pác cho ý kiến với.

    Theo thông tin tôi được biết là muốn mua xe Fortuner lúc này phải chờ đến tháng 02/2010? Mà trong khi đó các loại xe như Ford Everest, Santa Fe hoặc Captiva đang "nằm chờ" người mua đầy trong các cửa hàng bán xe, bên cạnh đó hổ trợ khuyến mãi liên tục mà người mua vẫn vắng bóng!?

    Có ý kiến nhỏ mong các Pác lưu ý!

    Chúc các Pác vui!

    Châu Anh

    Trả lờiXóa
  49. Lý giải tính vì sao Fortuner 'sốt'

    Thực ra khi xe này vừa xuất hiện người tiêu dùng ở Việt Nam mình đã đua nhau đặt hàng bởi.

    1. Thương hiệu.
    2. Lời quảng cáo của nhà sản xuất.
    3. Tâm lý xính của lạ....

    Nhưng khi đã mua dùng rồi thử hỏi có dám ai tự nhận là mình đã mua đắt, chất lượng không như lời giới thiệu. Mặt khác tôi thấy một số bác đúng là đang hướng khách hàng sang sản phẩm của một số nhà sản xuất (Có thể họ làm ở hãng này) nên có những đánh giá không khách quan.

    Theo tôi anh nên nghe theo các bác đã hướng dẫn là. Sờ tận tay, lái thử và cảm nhận. Đừng quá kết một mẫu xe nào mà bỏ qua những lựa chọn các loại xe khác hợp với anh hơn, tốt hơn,giá tiền rẻ hơn...

    Chúc Anh mua được xe như ý

    Phan Duy Anh

    Trả lờiXóa
  50. Tôi đã sử dụng xe Fortuner hơn 3 tháng

    Chào các bác.

    Thấy các bác tham gia rôm rả quá, em cũng xin chia sẻ chút kinh nghiệm sử dụng Fortuner máy dầu cho bác Thành và các bác đang phân vân lựa chọn mua xe.

    Trước tiên, em thấy là diễn đàn mình có nhiều Bác nêu các điểm hạn chế của Fortuner, em đã lái con này khoảng trên 3 tháng kể từ khi nó mới ra thị trường Việt Nam, em công nhận các bác góp ý hầu hết đều đúng cả. Nhưng nói thiệt, với túi tiền của em, nếu được lựa chọn lại, em vẫn chọn con này. Không phải là marketing gì gì cho hãng này hãng kia, nhưng mà quả thật là Toyota làm giá quá tốt, doanh số của "ông này" mấy tháng qua đã nói lên điều đó.

    Quê nội và ngoại nhà ở cách Hà Nội chừng 200 km, kinh tế gia đình thuộc loại bình thường (không phải là khá giả). Vợ chồng em ở chung với bố mẹ, mà bố mẹ em là con cả thường xuyên phải về quê thăm nom ông bà 2 bên. Vợ em quê cũng ở xa, nên nhu cầu đi lại của cả gia đình là tương đối lớn. Em thông kê tàm tạm thì trước đây 1 năm chi phí thuê xe đi lại của gia đình em cũng phải tầm ngót nghét 3, 4 chục triệu. Từ lâu nhà em đã có ý định tìm mua con xe 7 chỗ để chủ động đi lại, hạn chế chi phí... Gia đình cũng đã cố gắng chuẩn bị tích luỹ mấy năm, tính mua "con xe" 7 chỗ khoảng tầm 4, 5 chục triệu...

    Trả lờiXóa
  51. m và bố em cũng đi nghiên cứu các loại xe phù hợp với nhu cầu của gia đình. Tiền thì ít mà lại muốn nhiều điều, tính đi tính lại sao khó quá... Định mua con Zace cũ nhưng nghĩ hàng cũ không bảo hành chưa kể xe có "ẩn tỳ" gì (khuyết tật mà mình không biêt) thì cũng gay go. Trên tầm tiền xe cũ tí thì có con Innova, nhưng xin lỗi các Bác nhà em đặc biệt "ghét" con này vì nó "hời hợt" quá, vả lại tuy là 7 chỗ nhưng lại không thích hợp cho đi đường xa. Sang các dòng xe khác nhập khẩu của Hàn Quốc... thì lại lo vấn đề thương hiệu, bảo hành... Với xe Ford thì cũng "bồ kết" nhưng mà nghe nhiều bạn bè nói dòng xe này "khó tính" trong thay thế phụ tùng, mà cái này đối với lớp bình dân như em là "tối kỵ"...

    Dân làm ăn bình dân hay đi xa như bọn em thường "kết" thương hiệu Toyota, lý do chung nhất là thương hiệu này nó "lành". Mọi thiết bị có độ ổn định cao, thay thế sửa chữa dễ dàng...

    Cũng nghiên cứu mãi mà chưa ra đáp án thì đùng cái con Fortuner ra mắt, nhà em mọi người "bồ kết" luôn. Nhưng mà giá của nó lúc bấy giờ (34.300 USD) hơi cao so với ngân quỹ gia đình khoảng 100 triệu. Tuy nhiên, sau hồi bàn bạc, cả nhà nhất trí mua con này. Thôi thì cố "dấn" thêm tí, đi vay đi mượn tạm bà con chú bác vậy.
    Về sau nghĩ lại, càng nghĩ càng phục bác Toyota. Bác này ra con nào là "dân" "chết" con đấy. Có trách thì chắc là trách các hãng khác không "làm thị trường" tốt bằng Toyota thôi. Các bác khác có khi "bỏ quên" những gia đình như nhà em... Bọn em không cần nội thất hoành tráng, không cần hệ số an toàn quá cao (vì đường VN muốn đi nhanh cũng chẳng được)... Chỉ vừa đủ là được. Chúng em cần phương tiện phù hợp cho gia đình và "lành". Em nói các bác đừng chê quê mùa. Vì đối với các bác chắc là thêm 1, 2 chục ngàn USD cũng chẳng có nghĩa lý gì, còn với nhà em thì việc cố gắng từ khoảng trên 400 triệu VND lên con Fortuner này đã là một kỳ tích của gia đình. Muốn thêm nữa thì cũng đành chịu!

    Trả lờiXóa
  52. Thôi, kể lan man, có lẽ em xin kết thôi. Theo thiển ý của em, tốt hay xấu trước tiên là tuỳ vào điều kiện kinh tế gia đình bác. Nếu các bác đã có trong tay "ngân sách" khoảng trên 5 chục ngàn để mua xe thì em khuyên chân thành là không nên mua con này. Nhưng bác nào có điều kiện kiểu như gia đình em, mới có khoảng 400 triệu mà muốn mua xe gia đình 7 chỗ thì, cũng giống như đang đi xe đạp Thống Nhất mà lên đời Mifa thôi, chắc chắn 100% Fortuner là sự lựa chọn tuyệt vời!

    Chúc các Bác mạnh khoẻ và vui vẻ!

    Mic Nguyên Anh

    Trả lờiXóa
  53. Fortuner quá đắt

    Đúng là Fortuner nhìn bắt mắt thiệt, lúc đầu tui cũng dự định rinh về nhưng sau khi tham khảo các chuyên gia trong ngành xe cộ thì tui ... chưng hửng.

    Fortuner chỉ được cái mã bề ngoài giống các hiệu xe Toyota khác nhưng "nội tình" bên trong thì quá kém so với mức giá cũng như so sánh với Everest hoặc Captiva. Nội thất không có gì đặc biệt, công nghệ kém xa so với Everest và thậm chí cả Captiva trong khi giá bán thì cao ngất ngưỡng giống như ....hàng hiệu.

    Everest'09 hoặc Captiva hoặt Grandis thích hợp hơn đó bạn. Thân.

    Nguyen Huy |

    Trả lờiXóa
  54. Tôi không tin là máy dầu Fortuner lại yếu như vậy

    Tôi là một fan hâm mộ Toyota. Mặc dù không đi xe của Toyota nhưng vẫn hằng mơ uớc đến khi nào sung túc về tài chính sẽ mua một chiếc chạy cho lịch sự mặc dù hiện nay tôi chỉ đi xe Hàn Quốc với trị giá trên dưới 50 ngàn USD.

    Các bạn chê Fortuner thái quá liệu có công bằng? Tôi nghĩ xe này thiết kế để đi đường đia phương, đồi núi chứ không phải xa lộ.

    Dành rằng xe nào cũng có nhược điểm nhưng tôi tin rằng các nhược điểm của Fortuner khi đi đường xa lộ hay thành phố sẽ bị xoá hết khi xe này chạy đường liên xã rừng rú, lổn nhổn, leo dốc và lội suối. Các chương trình dự án hỗ trợ nông thôn vùng sâu vùng xa mua xe này thì thật tuyệt.

    Tôi không thể tin được thế kỷ 21 rồi, hãng xe hàng đầu thế giới lại giới thiệu một mẫu xe Diesel 2.5 mà chỉ có 100 mã lực??? Đề nghị các bạn đính chính giúp chứ Toyota không thể cho ra một sản phẩm dung tích xy lanh như nhau mà công suất chỉ bằng 2/3 các xe cùng loại.

    Xin trân trọng cảm ơn và chúc diễn đàn luôn là bạn đường tốt của người tiêu dùng.
    Mong các bạn đính chính lại

    Huy Văn

    Trả lờiXóa
  55. Gửi các bạn quan tâm đến xe Fortuner

    Mình thường xuyên theo dõi mục tư vấn ôtô xe máy, mình thấy mọi người có những ý kiến tư vấn rất bổ ích và vô tư.

    Theo mình thì các bạn nhận xét về xe FT rất chính xác không PR cho hãng nào còn bạn Hà thì xem lại, nếu con FT có đặc điểm gì nổi bật thi bạn cũng chỉ rõ để anh em nắm được, ngoài ra lý do tại sao đơn đặt hàng của FT đến 2010 thì đó là một yếu tố bất cập của ngưòi tiêu dùng Việt Nam nói chung, giá quá cao nhiều khi còn mất thời gian và tiền bạc thêm để sở hữu một cái xe, như các bạn biết vụ lừa đảo tại Toyota Giải phóng, giá trên trời của Lead v.v...

    Theo ngụ ý của mình nên có diễn đàn tư vấn, bảo vệ người tiêu dùng tránh được mất tiền oan mà mang theo bực bội vào người..

    Chúc mọi người vui vẻ.

    Trần Văn An

    Trả lờiXóa
  56. Gửi bác Hoàng Hà

    "Còn muốn biết xe nào tốt hơn, hay hơn thì chỉ cần nhìn số lượng bán ra hàng tháng và thương hiệu nào uy tín lâu đời là cũng có thể đánh giá được 70-80% rồi"

    Nhìn số lượng bán ra là bít cái nào tốt hơn hả bác thế thì chắc Innova tốt nhất Việt Nam rồi, tôi thấy bác mới là người không tôn trọng người khác. Đã cầm lái qua Fortuner có cảm giác trần thấp quá có lẽ vì gầm cao quá hay sao đó nên không có sự thoải mái, bác nên suy nghĩ kĩ trưỡ khi mua

    CJ

    Trả lờiXóa
  57. Bạn Dũng nói vậy thì nên mua................

    Bạn Dũng đã nói bỏ Fortuner là sáng suốt! Giờ tôi sẽ phân tích 3 chiếc còn lại:

    - Santa Fe: Mẫu mã cũng khá đẹp. Bền hay không thì chưa thể khẳng định được!Do bạn tôi cũng di mẫu này và thường than thở về máy làm lạnh động cơ xe và hộp số! Khuyết điểm là chiều ngang của nó so với mấy chiếc khác thì hơi quá cỡ. Hiên chưa có bản nào ngoại trừ 2.7, 3.3 (uống xăng nhìu lắm!). Giá thì khá quá cao (48.200 USD) chưa bao gồm 5% thuế VAT!. Kể cả bảo hiểm xe,lẫn mua phụ tùng.

    - Everest: Dòng xe khá phổ biến hiện nay với dáng khá ngầu. Chỗ cũng rất rộng rãi, khá đẹp với bản 2009. Tiếc là xe máy dầu, ồn lắm. Đi đâu trên 200km người không say xe cũng sẽ bị thôi!

    -Captiva: Thời bây giờ mà mua Captiva là hơi uổng. Nhìn dáng thì quá đẹp nhưng khung xe thì không chắc bằng Ford, độ an toàn cũng không. Nhìu người Việt Nam rất kị chữ thập! Một phần do mê tín sẽ không mang lại tốt lành. Nó cũng không phải là SUV. Captiva không bằng một góc của Innova hoặc Santa Fe!

    Nếu tôi được chọn thì nên mua xe khác bằng xăng chứ không phải máy dầu!

    Thân

    nguyen thanh nha

    Trả lờiXóa
  58. Cách góp ý khách quan

    Chào các bạn!
    Theo tôi, để các góp ý trên diễn đàn khách quan nhằm giúp mọi người lựa chọn được loại xe tốt phù hợp thì chúng ta cần phân tích có cơ sở các yếu tố sau:
    - Độ bền, độ chắc chắn của xe
    - Độ an toàn của xe
    - Các tiện nghi trang bị cho xe, các ứng dụng công nghệ mới cho xe, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, giá bán xe ...

    Chúng ta không nên góp ý dựa vào cảm tính, vào tâm lý số đông thích một thương hiệu nào đó, một xe có nhiều người mua thì chưa chắc là một xe tốt

    nhuthuy

    Trả lờiXóa
  59. Ý kiến thêm về Fortuner

    Xin chào anh Thành và mọi nguời! Tốt nhất là bác nên đăng kí lái thử Fortuner thì anh sẽ biết chất lượng thực sự của nó. Ông chú em đã đi cả Everest và Fortuner, khi em ngồi trong Everest thì cảm giác khác hẳn với Fortuner: êm cái hơn, ngồi sướng hơn Fortuner rất nhiều (em ko đề cập đến trang thiết bị 2 xe ).

    Đặc biệt Everest 2009 nhìn rất đẹp và gíá tiền rất ok. Còn có bác nói đơn đặt hàng Fortuner đến 2/2010 thì cũng bình thường thôi. Vì các hãng xe ở Việt Nam chỉ lắp ráp khi có đơn đặt hàng (như nhà em đặt mua Altis 1.8 G từ tháng 4 mà đến tháng 7 mới nhận xe). Mà vì một phần cũng do tâm lý người Việt ta cả.

    Đây ý kiến về chiếc xe phù hợp với điều kiện 7 chỗ, giá cả hợp lý (theo em). Còn Santa Fe thì tuyệt rồi. Nếu bác thích thì nên mua con này. Đừng Fortuner.

    Chúc bác sơm mua xe !

    Bùi việt dũng

    Trả lờiXóa
  60. Hãy nhìn xung quanh

    Chào các bạn.

    Một điều trớ trêu ở Việt Nam là mua xe mà không được đi thử hoặc có chăng chỉ là cưỡi ngựa xem hoa. Điều này thật tai hại với sự nghèo khó của dân ta- trừ người có nhiều tiền. Tôi hàng năm có đi loanh quanh mấy nước trong khối thì nhận thấy một điều là xe Fortuner chỉ xuất hiện ở Singapore cách đây hai năm, ít cái, đến năm nay tôi qua đó thì chẳng thấy còn mống nào, phải chăng về chất lượng phục vụ con người của loại này có vấn đề?

    Điều mọi người ai cũng công nhận xe của Nhật thì độ bền động cơ và hệ thống truyền động cũng không có gi đáng phàn nàn nhưng có một cái dở là đã đánh giá rất đúng túi tiền của người tiêu dùng (như Việt nam ta là ít tiền) nên cái vỏ gây ồn, không cách âm tốt ,cứ thử thì mới thấy như ngồi trong thùng phuy rồi lăn ra đường, còn độ xóc thì cũng ôi thôi, giảm xóc chắc cũng không hơn gì cái xe tải.

    Tất nhiên người Việt nam ta có thể có tính chịu đựng cao nên cứ ngậm bồ hòn làm ngọt khi mua rồi và còn để tẩy nó đi được chứ.

    Thôi cũng không còn chỗ để bày tỏ. Xin được dừng. Xin cảm ơn nếu ai đã đọc.

    Hoang Thanh

    Trả lờiXóa
  61. Chia sẻ với bác Châu Anh

    Tôi cũng đã tham gia với các Bác về xe Fortuner nói riêng và hãng Toyota nói chung, bởi vì sao loại xe đó nhiều người đăng ký, dó là con số ảo mà hãng đánh vào tâm lý người tiêu dùng thôi, mời Bác lên nhà máy của Toyota ở Phúc Yên mà xem có khan hàng không? Phải xem con số thực tế đăng ký tại CA hàng tháng thì biết loại xe này bán được bao nhiêu.

    Người VN ta quá lạc hậu về kiến thức ôtô nên khi muốn mua xe chỉ nghe dư luận khen thương hiệu này, chê thương hiệu kia, không biết nên không nghiên cứu, lựa chọn nên rât rễ tính, lúc nào cũng phải là xe của Toyota.

    Thưa bác, tất cả các xe mà Toyota SX tại VN hầu hết là công nghệ cổ lỗ rồi, loại xe Fortuner mà bác quan tâm ở bên Tây đã có cách đây gần 07 năm, nó cải tiến từ xe bán tải (bác cứ nghiên cứu xem tôi nói có đúng không, nếu so về tính năng, trang thiết bị thua xa các lọai Santafe, Captiva ... bác ơi, xe Fortuner bên tây họ dùng đi vào rừng núi du lịch, đi làm vườn hay đi công trình, chi có ở VN là đi trong phố).

    Tôi đã mua con Inova 2007 đến 2008 thì bán, chán lắm bác ạ (vì sao chán, quá nhiều người nói ở bài viết này rồi, tôi xin phép không nhắc lại nữa), chỉ là thương hiệu thôi bác ơi.

    Trân trọng

    Nguyễn Xuân Hùng

    Trả lờiXóa
  62. Tôi đồng ý A Hùng

    Tôi thống nhất ý kiến A Ng Xuân Hùng. Hiện nay Cty tôi đã có cả Santa Fe và Fortuner. Tôi không muốn phân tích nhiều vì tôi đa đi đường dài mỗi xe khoảng 1000km. Tôi kết luật Fortuner không thể so sánh được điển nào với Santa FE, chỉ có điểm là gầm cao hơn!

    Tôi nghỉ Santa Fe đẹp, nội thất tốt, tiết kiệm nguyên liệu, độ ồn ít, mặt nạ cứng ...

    Trần Hữu Hiệp

    Trả lờiXóa
  63. Không nên mua bác à, hãy chon Santafe

    Nếu nói đến máy dầu ở Việt Nam, Santafe không có đối thủ. Em đang lái chiếc SF 2.0 SLX full option 2009, máy nổ rất êm, cực bốc, không thua máy xăng là mấy, bác mà ngồi vào xe là không phân biệt đuợc máy xăng và máy dầu luôn vì hàng này sản xuất cho thị trường nội địa Hàn Quốc nên chất luợng khỏi chê, cách âm rất tốt.

    Em có thể liệt kê một số tính năng mà Fortuner có nằm mơ cũng không có như: -Động cơ 2.0, 151HP -Hộp số tự động 5 cấp có +,- -12 túi khí -4 thắng đĩa, ABS, EBD, VDC, hỗ trợ lên xuống dốc HDC -Ghế lái điều khiển điện 10 hướng, 2 memory ghế, ghế phụ 4 hướng -Đèn xenon -Cảm biến đèn pha -Rửa đèn pha -Cảm biến mưa -Cảm biến lùi -Tự động lock cửa khi vận tốc >40km/h -2 dàn lạnh, 3 vùng gió -Hộp lạnh -Cửa sổ trời chống kẹt -La bàn tích hợp trên gương -Vô lăng tích hợp các nút điều khiển âm thanh, kết nối điện thoại -Dàn CD 6 đĩa, 6 loa, 1 Sub -Tự cân bằng( khi chở nặng thì sau khi chạy khoảng 2-3km hệ thống điều chỉnh để không xệ đít) -Cảm biến tay lái theo tốc độ, chạy chậm tay lái nhẹ, chạy nhanh tay lái nặng, đầm hơn -Điều hoà tự động -Màn hình hiển thị đa thông tin -Chìa khoá thông minh(giống Camry 3.5 Q) -Ghế da lộn -Nâng hạ chân phanh, chân ga bằng điện -La zăng đúc 18 inch -Nội thất ốp gỗ ... Fortune không có cửa đâu bác, bác mà chạy thử SF là bác quên Fortuner liền à.

    đặng thành luân

    Trả lờiXóa
  64. Vài dòng nhận xét thêm về Fortuner

    Chào cả nhà !!!

    Mấy hôm nay các bác bàn luận nhiều quá, ai cũng có cái lý của mình cả, gay gắt có, dịu ngọt có và đặc biệt bài của bác Mic Nguyên Anh sao mà cứ như mía nùi ấy, chắc hồi còn đi học môn văn của bác phải từ 8, 9 trở lên chứ chẳng ít, không biết hiện giờ bác Mic Nguyên Anh đang làm công tác gì. Thu nhập có khá không mà than dữ quá, qua bài viết trên tôi nghĩ bác nên xin vào hãng Toyota và làm ở bộ phận bán hàng có lẽ hợp hơn mà nghe nói ở bộ phận này thu nhập cũng khá, hehe. Đùa tí cho vui vậy đừng giận bác nhé.

    Còn việc mua xe này hay xe khác thì theo tôi là còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như tài chính, thị hiếu, sở thích và nhu cầu thực tế của từng người và từng gia đình, hoặc có đủ tiền rồi chồng thích Ford nhưng vợ lại thích Toyota thì sao đúng không các bác?

    Thực lòng tôi cũng thích Fortuner kiểu dáng đẹp, nhìn khỏe khoắn, gầm cao thế mà đi đường ngập nước như Hà Nội thì chắc là nhiều em cũng phải ngước nhìn, nhưng phải bản V số tự động cơ, nếu có thêm thắng đĩa bánh sau nữa là tôi mua ngay chứ bản G số sàn tôi không thích vì trang thiết bị hơn nghèo nàn. Đến cảm biến lùi cũng không có. Còn đèn pha thì giới thiệu là kiểu đèn chiếu mà buổi tối thấy thường lắm, vàng vàng thôi không sáng trắng như đèn Camry.

    Vài dòng nhận xét về Fortuner với các bác vậy thôi.

    Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ !!!

    Hòang Anh

    Trả lờiXóa
  65. Fortuner không thể so với Santa Fe!

    So với Santa Fe thì nhược điểm của Fortuner máy dầu là:

    -Động cơ yếu và lạc hậu so với đối thủ, Fortuner công suất 100,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 lb/ft ở 1600 đến 2400 vòng/phút còn động cơ Santa Fe 2.2 (model 2007) CRDi turbo điều khiển cánh, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 153 mã lực, 253lb/ft ở 1800 vòng/phút.

    -Mức tiêu thụ nhiên liệu cao: Fortuner tiêu thụ 8,52L/100 km, Santa Fe tiêu thụ 7L/100km đường trường, 10L/100 đường phố.

    Điểm mạnh nhất của Toyota Fortuner vẫn là thương hiệu!

    Vì vậy theo tui nghĩ thì Fortuner giá hơi đắt so với các loại xe khác cùng chất lượng.

    Đỗ Thế Công

    Trả lờiXóa
  66. Nên đánh giá và tư vấn khách quan hơn

    Chào các bạn, tôi đã theo dõi rất nhiều bài viết ở diễn đàn này, rất nhiều bài viết hữu ích, nhưng cũng có những bài viết theo tôi nhận thấy không khách quan và rõ ràng, nhất là những bài viết về tư vấn chọn xe. Tôi rất đồng ý với nhận xét và lời góp ý của bạn Nhathuy và bạn Tran Duy Kham. Theo tôi thấy các bạn khi tư vấn và so sánh giữa các loại xe thì nếu biết rõ thì các bạn nên nêu lên những đặc tính kỹ thuật, phân tích ưu khuyết điểm của từng chiếc có như vậy người cần tư vấn mới nắm được những điều họ cần biết. Diễn đàn là nơi trao đổi ý kiến với nhau dựa trên sự tôn trọng và học hỏi lẫn nhau nên mình thấy các bạn nên tránh dùng những từ ngữ không hay với nhau.

    Tôi cũng có vài ý kiến gửi bạn Thành, bạn ạ chúng ta mua xe là để phục vụ trực tiếp cho ta nên ta không nên theo những lời nhận xét của người khác mà dao động. Cách đây 5 năm khi muốn mua chiếc Hi-lander thì tôi cũng đi tìm hiểu và hỏi thăm những người đã chạy thì người này chê xe chạy ồn dỡ hao, người kia nói chạy không bốc... nên khiến tôi cũng rất phân vân, sau nhờ có dịp chạy thử xe của 2 người bạn, một chạy Zace một chạy Hi-lander thì thấy con hi-lander chạy đầm hơn tiết kiệm hơn không giống như những gì mấy người kia nói nên quyết định chọn em nó.

    Trả lờiXóa
  67. Và thực tế ngoài cái bệnh chung hết của xe Việt Nam là vỏ mỏng, ồn thì em nó chạy rất ngon, ai nói chạy ko bốc chứ tui chạy đi miền Tây, miền Trung phà phà 110 -120 có gì đâu mà lại vô cùng tiết kiệm nữa. Thế mới nói nhận xét của người ta đâu phải lúc nào cũng chính xác, mình phải tự cảm nhận để xem mình có chấp nhận những khuyết điểm của chiếc xe mình muốn mua ko, nếu ok thì mới rinh nó về.

    Do đó, bạn nên lấy ý kiến của các bạn khác chỉ để tham khảo thôi rồi tự mình trải nghiệm thực tế mới hay hơn như ông bà ta có nói "trăm nghe không bằng một thấy", bạn phải bỏ ít thời gian xem thêm về thông tin và bài đánh giá của các loại này trên trang web nước ngoài để nắm thêm trước khi đi đến showroom (điều này giúp bạn tránh bị thu hút và ấn tượng bởi những lời quảng cáo của nhân viên bán hàng) và sau đó là đến các đại lý của cả Toyota và Hyundai (vào chủ nhật chẳng hạn) để tìm hiểu.

    Và cuối cùng là tham khảo so sánh cảm nhận giữa các thành viên trong gia đình.

    Chúc bạn sớm chọn được chiếc xe ưng ý nhất.

    Đ.Khoa

    Trả lờiXóa
  68. Chút ý kiến tham khảo

    Tôi cũng có một chút thâm niên về xe (chạy xe được khoảng 14 năm rồi)
    - Nếu đi trong thành phố thì côn phanh của Everest hơi nặng, còn nếu chạy đường trường thì khỏi chê. Tôi mà chạy thì Camry cũng phải hít khói.
    - Dáng vẻ bên ngoài mới nhìn thi FT đẹp hơn, nhưng càng nhìn lâu thì thấy em Ev càng đẹp.
    - Nhiên liệu ăn như nhau (khoảng 8l/100km).

    Tuan Kiet

    Trả lờiXóa
  69. Toyota mạnh về máy xăng chứ không phải máy dầu

    Thú thật, hôm nay mình mới được thử Fortuner máy xăng, máy dầu chưa chạy thử nhưng nghe tiếng máy ầm ầm mình củng chả muốn thử :). Xe này máy xăng chạy khá ổn, tuy hơi ồn một chút và phanh hơi kém (quãng đường phanh tương đối dài - có thể do áp lực phanh hơi thấp so với trọng lượng).

    Tuy nhiên đi khá chắc chắn, ABS hoạt động rất tốt, đã thử trên nhiều địa hình trơn, cát, và bình thường, xe hầu như không bị mất hướng lái khi phanh... cảm giác khá an toàn, mặt khác xe gầm cao, bánh lớn nên đi đường xấu khá tự tin...

    Mình cũng đã chạy rất nhiều Everest MT và một lần chạy Everest AT, có thể nói Everest AT nội thất nhìn đẹp hơn hẳn, Everest MT thì xấu hơn. Về độ chắc xe thì ngang nhau, cả 2 loại này đều tương đối chắc chắn. Về hình dáng Fortuner nhìn đẹp hơn, tuy nhiên giá hơi cao. Nếu là mình, mình củng không chọn xe này mà sẽ chọn Everest AT, đi thích hơn nhiều.

    Đặc biệt Everest hầu như rất ít hỏng vặt, đó là một trong những chiếc xe ít hỏng nhất của Ford (mỗi hãng xe có một số dòng rất ít hỏng). Còn về Santa Fe mình nghĩ không nên mang ra so sánh, vì đẳng cấp xe này hơn hẳn. Hyundai là một trong những hãng có công nghệ máy dầu hàng đầu (Dễ thấy nhất là trên Vercacruz - tất nhiên vẫn sau Mercedes, BMW, Audi ... ) còn Toyota không mạnh về máy dầu, chưa có một mẫu nào tốt.

    Trả lờiXóa
  70. Ngược lại Toyota mạnh về máy xăng với các mẫu động cơ nổi tiếng như 2GR-FE trang bị trên Camry 3.5Q, Avalon, Lexus RX... hay dòng động cơ 1UR-FSE có thể phun cả trực tiếp và gián tiếp lắp trên mẫu LS 460L, V8 siêu tiết kiệm, cỡ 12l/100km...

    Đó là một số ý kiến mình đưa ra.

    Bạn nên lái thử các mẫu xe trước khi quyết định để là người tiêu dùng thông thái!

    Nam auto

    Trả lờiXóa
  71. Góp ý về Fortuner

    Tôi là người đang sở hửu chiếc xe Everest. Tôi có một số ý kiến này cho bạn.

    Công tâm mà so sánh Fortuner máy dầu là công nghệ lạc hậu bởi hãng xe Nhật không chuyên về máy dầu nên máy cồng kền, ồn. Sử dụng công nghệ cũ trên xe bán tải Hilux để nâng cấp thành Fortuner. Thương hiệu Toyota chỉ ứng với dòng sedan còn với SUV gầm cao chỉ có Lancuiser là tuyệt vời.

    Tuy nhiên Lan được nhập từ Mỹ Nên chất lượng mới vậy. Theo tôi để an toàn cho bạn và gia đình bạn nên chọn xe Mỹ dù có sau này bán lại bị mất giá ,thực chất củng không đáng là bao so với tính tiện ích và những gì nó mang lại cho mình.

    Chào thân ái

    Đình Thành

    Trả lờiXóa
  72. Đánh giá khách quan hơn

    Tôi nghĩ rằng khi đưa ra ý kiến có những ý kiến trái chiều cũng rất hay, nó cho chúng ta thấy nhiều mặt của vấn đề, quan trọng nhất là các bạn cần có những nhân xét khách quan, trở lại vấn đề xe FT.

    Thực sự Toyota khi đưa ra 2 mẫu FT là một thành công lớn và chắc chắn có sự tính toán kỹ lưỡng ta hãy xem xét đến các yếu tố sau:

    - Thứ nhất, Toyota là hãng lớn trên thế giới và thương hiệu cũng như chất lượng của họ đã được khẳng định là số 1 tại thị trường Việt Nam. Nnên thậm chí xe có thể không hay cũng có thể bán được.

    - Thứ hai, tại trị trường VN, các mẫu xe đa dụng, gia đình đang có thị phần lớn, bên cạnh đó điều kiện đường xá, hạ tầng tại VN, các mẫu xe gầm cao được đặc biệt quan tâm.

    - Thứ ba, xe FT nằm trong dự án IMV của Toyota nhằm vào thị trường các nước đang phát triển, cũng như VN khách hàng không qúa quan tâm đến chất lượng, thiết bị, độ an toàn, môi trường... nên giá xe sẽ có mức hợp lý nhất.

    - Thứ tư, thời điểm ra mắt của xe là trước khi tăng thuế 1 tháng đã tạo cho người tiêu dùng thấy cảm giác xe giá rẻ, đắt hơn chẳng qua là do thuế.

    - Thứ năm, cách bán hàng và lược tiếp thị rất tốt của Toyota đã tạo nên những thành công đó.

    Trả lờiXóa
  73. Trở lại thực tế. Tôi đã đi thử mẫu xe FT máy xăng AT, nói chung máy xe khá yếu theo cảm giác của tôi. khoang xe không cao, nếu là người có kích thước trung bình thì không có vấn đề gì, nội thất thì OK, nhưng dàn đồng và vỏ thân xe hơi mỏng. Như vậy bản máy dầu với công suất 100HP thì quá yếu, rất tiếc tôi chưa từng thử chạy mẫu này. Ở các nước lân cận tôi có thấy bản máy dầu 3.0 rất mạnh không hiểu sao Toyota lại đưa loại động cơ này cho FT ở VN. Quan sát các xe FT máy dầu chạy ngoài phố thấy khá ồn.

    Tôi đã chạy xe Ford Everest máy xăng gần 4 năm, xe chạy khá bền không hư vặt máy mạnh hơn bản máy xăng của Toyota, nhưng ít hao xăng hơn nhiều (xe tôi số sàn). Điểm yếu của Everest là giảm xóc sau sử dụng nhíp nên không êm, hàng ghế thứ 3 chật, dáng xe hơi dài. Một số người nói Ford bán dễ mất giá nhưng sau khi đi gần 4 năm tôi bán lại chỉ lỗ 10.000USD. Tôi nghĩ cũng hợp lý. Nhưng bây giờ Ford không còn sản xuất bản máy xăng nữa.

    Sắp tới, tôi nghĩ Toyota nên ra bản máy xăng 3.0 và máy dầu 3.0 sẽ hợp lý hơn với công suất cao hơn cho 1 chiếc xe đa dụng. Có lẽ lúc đó tôi sẽ là khách hàng của họ. Tuy nhiên với mục đích sử dụng gia đình và thích đi xa tôi sẽ chọn bản máy xăng hai cầu.

    Anh Tuấn

    Trả lờiXóa
  74. FT - một chiếc xe lạc hậu

    Ban đầu tôi nhận định rằng các bác quá cảm tính mà chê Fortuner.

    Hồi sau tôi kiểm tra lại các thông số thì quả thực máy dầu của FT thuộc loại kém nhất trên thị trường.

    Công nghệ lạc hậu, ồn, rung, công suất, độ bốc và độ vọt đều xếp cuối bảng.

    Người tiêu dùng Việt nam thật quả là tự mình hại mình: Bằng nhận thức hạn hẹp khi sùng bái tuyệt đối một thương hiệu để họ mang đến bán cho những sản phẩm chất lượng thấp, công nghệ lạc hậu.. , kém an toàn.

    Vì vậy, không thể so sánh FT với Santa Fe hay Ford Everest được.

    Huy Văn

    Trả lờiXóa
  75. Gửi bạn Nguyễn Văn Thành: Fortuner, hay và dở, nên mua hay không?

    Tôi cũng hay xem mục này, chủ yếu để "ngắm nghía" và vốn bản chất "Năm phải" nên chẳng khuyên ai cái gì. Tôi có mấy ý kiến sau:

    1/ Tiên quyết: bạn phải là chính bạn. Bạn có thể uống KEN không thấy ngon, tôi uống bia cỏ cũng thấy mát lòng.

    2/ Bạn thuộc X nào? nó có thể định hình gu tiêu dùng, thẩm mỹ ... nói chung là cách sống mà có người dễ thay đổi, có người khó. Chưa kể đến "nguồn gốc xuất xứ", "chỉ dẫn địa lý" v.v .

    3/ Điều kiện kinh tế bản thân: có bạn bảo "ông bà già bảo đi mua con X7, còn lấy con X5 của ông bà già mà đi" vậy bạn không thể nghe mấy Cụ này phán được.

    Mọi so sánh đánh giá thuần một chiều theo ý thích khen chê 1+1=2 là rất đơn giản. So sánh phải đặt trong những điều kiện tương quan kỹ thuật-kinh tế-xã hội-cá nhân nếu không sẽ khập khiễng và không thể nào đạt mục tiêu. Mục tiêu là hướng tới cái tốt đẹp hơn nhưng người phải tạo base thì sẽ khác người có sẵn base.

    4/ Mục đích sử dụng, điều kiện sử dụng, điều kiện "nuôi dưỡng" sau khi "sinh đẻ"

    5/ Một sản phẩm bán chạy không có nghĩa là sản phẩm tốt: Nó chỉ thể hiện: (1) phù hợp với người cần dùng. (2) tiếp thị tốt.

    Bạn thấy mấy ông sản xuất thứ 1 thứ 2 thế giới gì đấy với sản lượng bán tính bằng triệu sản phẩm mà có ông Mỹ vừa phá sản nhưng có cái đám chỉ sản xuất mấy trăm cái có thấy nó kêu khóc gì đâu mà sản phẩm vẫn cưỡi máy bay về Nội Bài, Tân Sơn Nhất đó.

    Tôi không có tiền mua xe, cũng chưa chạy Everest, SantaFe, Fortuner, Captiva nên không biết nó thế nào nhưng nếu xem forum vậy thì có làm một bảng kê tiêu chí đánh giá rồi "tick" vào cũng chẳng chọn được xe hoặc chỉ là chọn hộ mà không phải chọn cho mình.

    Chúc bạn sớm chọn được xe theo nhu cầu của mình

    Thanh

    Trả lờiXóa
  76. Mua hay không? - Hãy xem bạn cần loại nào

    Xin kể dưới đây câu chuyện lựa chọn xe của bản thân để các bạn tham khảo. Khi có nhu cầu mua xe, tôi định ngay từ đầu là sẽ tìm hiểu thật kỹ để không phải nói "biết thế thì..." sau khi mang xe về nhà. Vì vậy, tôi đã cẩn thận làm các bước sau:

    Bước 1. Tìm hiểu thông tin về các loại xe. Tôi lên các trang web để tìm hiểu về các loại xe "xịn" nhất trên thị trường thế giới. Việc này không có nghĩa là tôi sẽ mua chiếc xe xịn nhất. Bởi tôi muốn biết tại sao chúng mắc tiền hơn những xe khác. Điều tôi rút ra: đó chính các tính năng cao cấp để đảm bảo an toàn cho hành khách và các chức năng kỹ thuật nhằm tăng hiệu suất sử dụng xe, tiết kiệm nhiên liệu... Trong khi tìm hiểu, tôi biết được các thông tin cơ bản về các thương hiệu xe và bắt gặp nhiều thuật ngữ mới, và thế là phải tra cứu tìm kiếm... Nhờ vậy, tôi đã tự trang bị cho mình một chút hiểu biết cơ bản về kỹ thuật ô tô và sự tiến bộ của nó qua thời gian để có thể tự mình so sánh các loại loại xe.

    Bước 2: xục xạo khắp nơi, vào các trang web của các thương hiệu xe mà mình biết để tìm thông tin về giá. Đối chiếu với khả năng tài chính của mình để kết luận 4- 5 lựa chọn.

    Bước 3: tìm nơi bán xe để biết chính xác mức giá cho từng option mà mình đã lựa chọn. Vì tôi muốn xe cho gia đình, có thể đi off road nên tôi quyết định mua SUV hoặc crosover. 5 hoặc 7 chỗ đều được. Hơn nữa, nếu mua sedan, tôi sợ khi nhìn thấy mình lái mọi người sẽ tưởng mình là tài xế vì sedan là xe chở sếp đi làm. Và các lựa chọn ban đầu của tôi là: Everest, Fortuner, Rave4, CRV và cuối cùng là X -trail (vô tình nhìn thấy khi sục sạo).

    Trả lờiXóa
  77. Bước 4: Tự mình so sánh chúng với nhau đồng thời có tham khảo ý kiến của bạn bè. Tôi đã chia chúng làm 2 loại: liên doanh và nhập khẩu. Trong liên doanh tôi thấy Fortuner phù hợp hơn vì tôi không thích máy dầu mặc dù vẫn biết máy dầu hiện đại không quá ồn và tiết kiệm nhiên liệu hơn máy xăng. Trong nhập khẩu thì X-trail là xe có tính năng cao hơn. Cụ thể là chế độ allmode thông minh tự động đổi chế độ dẫn dộng 1 cầu và 2 cầu, (RAV4 và CRV không có tình năng này) hộp số tự động 6 cấp (hai loại kia là 4 và 5cấp) Xtrail có chức năng cân bằng động trong khi 2 loại kia cũng không có. ngoài ra là tính năng hỗ trợ lên dốc, xuống dốc... Kết luận: tôi sẽ phải lựa chọn hoặc FT (46.000USD) và X trail (61.000USD).

    Bước 5: Xem xe thực tế để kiểm tra các tính năng có đúng như quảng cáo hay không và muốn lái thử. Thật lòng, vì muốn tiết kiệm tiền nên trước khi đi xem xe tôi rất muốn Fortuner sẽ đáp ứng được nhu cầu và hơn nữa ở VN Toyota được sử dụng nhiều nên linh kiện thay thế sẵn, bán ít mất giá. Rất tiếc cả 2 loại đều không có xe chạy thử nên tôi phải ngồi vào tất cả các ghế trên xe để kiểm tra "sự thoải mái" và cảm nhận trực tiếp từ ngoại thất đến nội thất. 15.000USD là cái giá để đem đến một sự chênh lệch 1 trời một vực.

    Fortuner hầm hố bề ngoài nhưng khi ấn vào sườn xe có thề cảm nhận độ mỏng như ở Innova. Tính năng bên trong thì quá nghèo nàn lạc hậu. Máy xăng 2.7 có công suất thấp hơn máy xăng 2.5. Hộp số tự động chỉ có 4 cấp. Cơ cấu cài cầu chậm với cái cần gạt giống cần chuyển số thông thường...)

    Bước 6. Kiểm tra lần cuối trước khi quyết định: để chính xác hơn, bạn không nên nghe theo các thông tin mang tính PR. Tôi vào các trang web có mục car review của nước ngoài để kiểm tra lại lần cuối.

    Bước 7: lựa chọn theo những gì mình hiểu và cảm nhận: tôi đã chọn X trail của Nissan dù thương hiệu này không mấy nổi tiếng ở VN.

    Vì điều quan trọng nhất đối với tôi là: xe phải đáp ứng được những gì mình kỳ vọng tương xứng với cái giá (đắt đỏ ở VN) mà mình phải trả.

    Dù sang đầu tháng 7 mới nhận xe nhưng tôi tin sau này tôi sẽ không phải nói câu: "biết thế..."

    Nguyễn Thanh Tùng

    Trả lờiXóa
  78. Hãy là người tiêu dùng thông minh

    Chúng ta nên la người tiêu dùng thông thái để tránh vừa mất tiền oan lại mang bực bội trong người. Những tốt xấu ở trên diễn đàn có cả rồi tôi không nhắc lại nữa, duy chỉ có một điều người tiêu dùng Việt Nam luôn luôn thiếu thông tin nên bị các nhà sản xuất ép giá nên bị thiệt nhiều mất hêt cái quyền của "Thượng đế".

    Bản thân tôi cũng nhiêu lần đi mua ôtô, xe máy thấy khó chịu vô cùng khi nghe thấy nhân viên kinh doanh giới nói "Anh phải chờ.. nếu muốn lấy ngay thì .." rồi giá cao hơn gia niêm yết của hãng. Khi có trục trặc đến thì đủ mọi thứ ngoài điều khoản bảo hành, do lỗi của người sử dụng...

    Chúng ta bỏ tiền ra phải mua được về những sản phẩm đúng giá trị, chất lượng. đừng mua hàng theo thương hiệu được PR tốt mà chât lượng thi không ra làm sao.

    Chúc mọi người vui vẻ.

    Hù̀ng Cường

    Trả lờiXóa
  79. Đánh giá Toyota Fortuner máy dầu

    Tôi có ý định mua Fortuner nhưng không biết nhiều về xe này. Các bạn ai đã và đang sử dụng cho tôi vài lời khuyên. Với khoản tiền khoảng 38.000 USD tôi có thể chọn được xe nào nữa? Xin cảm ơn rất nhiều (Phan Quang Hào).

    Tôi mua xe chỉ phục vụ gia đình là chính. Nếu chọn Fortuner thì vấn đề bảo dưỡng, sửa chữa, mức tiêu hao nhiên liệu như thế nào?

    Trả lờiXóa
  80. Nhận xét Fortuner

    1. Máy 2.5, xe nặng 2 tấn mà chỉ có 100 HP thì sẽ rất rất ì, không an toàn khi đi đường trường 2. Gầm hơi cao, khi ôm cua với tốc độ trên 60 km/h sẽ thấy rất nguy hiểm, cảm giác như 2 bánh xe muốn nhấc khỏi mặt đất 3. Xe chạy rất ồn vì 2 lý do: Máy dầu + Cách âm rất kém 4. Trang thiết bị rất nghèo nàn. 5. Xe này chỉ được mỗi cái tên Toyota.

    Theo ý kiến cá nhân, Fortuner nói chung và Fortuner máy dầu không thực sự hợp lý.

    Việt Cường

    Trả lờiXóa
  81. Nhận định sau 1 năm chạy Fortuner nhập

    Nói chung là chán vì do xe bán tải cải tiến lên. Không tối ưu hóa xe như thiết kế dòng chuẩn. Máy dần ồn, xe cồng kềnh nên đi trong phố lâu rất mệt và chán.

    hùng

    Trả lờiXóa
  82. Fortuner công nghệ cũ

    Về hình dáng và kết cấu:

    Fortuner thích hợp với công ty, cơ quan dùng để đi công tác, có hệ thống treo kiểu xe tải, SUV thực thụ, xe này có khả năng nuốt ổ gà cao và leo trèo địa hình rất tốt,

    Tuy nhiên bản máy dầu cho ra công suất phải nói là rất kém hiệu quả, đơn cử khi so sánh với máy dầu của xe cùng phân hạng là Ford Everest có cùng dung tích xy lanh 2.5 thì Ford everest cho ra công suất 140 sức ngựa.

    Santa Fe (bản 2.2) cho ra công suất 172 sức ngựa

    Về tính an toàn thì xe Fortuner nặng cùng công suất yếu đi đường trường vượt xe khác rất nguy hiểm, đồng thời lại không có hệ thống cân bằng điện tử (điều này
    không thể chấp nhận được đối với xe gầm cao khi bán ở các nước phát triển)

    Hệ thống phanh thì sử dụng tang trống lạc hậu (chứ không phải phanh đĩa)

    Vậy nếu bạn thực sự muốn mua cho gia đình thì tôi nghĩ xe này không thích hợp .

    Chúc bạn có lựa chọn chính xác

    NC

    Nguyễn Ca

    Trả lờiXóa
  83. Góp ý mua xe Fortuner

    Fortuner kiểu dáng đẹp nếu bạn chọn tiêu chí tiết kiệm thì không nên mua. Chỉ khi dùng xe mới thấy rằng tiêu tốn nhiên liệu là vấn đề cực kỳ quan trọng. Fortuner máy xăng 2.7l (151 hay 157 mã lực tôi không rõ lắm ) chạy đường trường khoảng 12,5 lít/100km.

    Kinh nghiệm cho hay xe chạy trong thành phố tốn gần gấp hai lần đường trường . Cụ thể Fort 12,5l đường trường chạy trong thành phố quãng ngắn 12,5/ 100km x 1,9 lần = 23,75 lit/100km. Về công nghệ xe diessel Fort tại Việt Nam máy D-4D không phải là công nghệ cao cấp. Xe Fortuner diessel 2,5 l công suất 100 mã lực thì không khỏe.

    Xe tiêu thụ khoảng 8,5l diessel/100km chạy đường trường nên không gọi là tiết kiệm. Động cơ diesel càng hiện đại đốt nhiên liệu triệt để sẽ tiết kiệm hơn. Hiện nay động cơ diesel đưa vào Việt Nam hiện đại nhất là của Hyundai- Kia .Với số tiền 38.000.000 USD tôi khuyên mua xe Stan Fe diesel - bạn lại không đủ tiền. Stan Fe diesel chạy đường trường 6l/100km. Bạn có thể mua xe Kia New Carens giá từ 28.000 đến 30.000.000 USD tùy số tay hay tự động.

    Carens diesel 2.0 công suất tới 140 mã lực. Máy nhỏ công suất và hiệu suất cao tốn ít nhiên liệu hơn bởi thời gian tăng tốc ngắn hơn so với xe dung tích buồng đốt lớn, công suất thấp nên thời gian tăng tốc phải kéo dài hơn và tốn nhiên liệu hơn . Kia Caren số tay diesel 2.0l 140 mã lực,n ếu bạn chạy đường trường tiêu tốn khoảng 5,5lit diesel cho 100km.

    Đây có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn

    Phạm Hùng

    Trả lờiXóa
  84. Không nên mua

    Tôi cũng đồng ý với nhận xét của các bạn khác về Fortuner, xe nặng nề, thô kệch, không có công nghệ mới, sử dụng cho gia đình không phù hợp. Khung gầm lấy từ xe bán tải nên quá cứng không êm ái. Đi trong phố cáng xấu và bất tiện, kiểu dáng không thanh mảnh, thua Innova, lại rất hao xăng (cả dầu cũng vậy).

    Bạn không nên mua.

    Hoàng Long

    Trả lờiXóa
  85. Bạn nên cân nhắc kỹ

    Tôi cũng đã từng lưỡng lự, cân nhắc như bạn trong cơn sốt Fortuner song cuối cùng tôi đã quyết định không chọn. Với sự tư vấn của một số người bạn trong ngành cộng với tính tò mò bản thân tôi đã xem rất kỹ về chiếc xe này. Nhược điểm thì có một số bạn đã nói khá đầy đủ, tôi chỉ xin nhấn mạnh thêm 3 điểm: 1- Công suất động cơ không phù hợp với xác xe. 2- Tiếng ồn rất lớn, đi rất khó chịu. 3- Nghe nói Toyota Việt Nam đã hàn toàn bộ phần khung của Fortuner và đàn em Innova mà toàn là hàn thủ công nên thực sự không yên tâm lắm.

    Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt.

    Ngo Nhat Nam

    Trả lờiXóa
  86. Nhận xét Fortuner

    Em là người rất mê thương hiệu Toyota, sau hơn 1,5 năm sử dụng Vios và do nhu cầu nhà em dồn tiền thực hiện ước mơ xe đa dụng. Không biết bác thế nào chứ sau 3 tháng sử dụng xe Fortuner em có nhận xét như sau : Trang thiết bị được mỗi cái đầu DVD JVC nhìn giống cái DVD Skypine, nhựa mùi khét lẹt , xe chạy ko êm , vào cua bị vặn chỉ sợ lật. Nói chung chất lượng không như thương hiệu.

    Theo ý kiến cá nhân, Fortuner nếu bác chạy đường phố thì suy nghĩ lại với giá đó.

    Nhữ Tuấn

    Trả lờiXóa
  87. Mua Fortuner- Sai lầm

    Cũng giống như ý kiến của các bạn, tôi nhận thấy việc mua Fortuner là một sai lầm.
    Trong đợt sốt mua Fortuner, tôi cũng cố gắng chắt bóp để đổi 1 chiếc xe mới (trước tôi chạy Zace). Những tưởng Fortuner là xe đời mới của Toyota thì tính năng và tiện nghi sẽ hơn hẳn xe cũ, thế nhưng tôi đã lầm. Giờ nếu có điều kiện chắc chắn tôi sẽ đổi 1 con xe khác, tôi nghĩ cũng đã có rất nhiều người mua Fortuner giống tôi cũng thấy như vậy.

    - Nội thất : Xấu, nếu so với Santa Fe hay Captiva thì đều thua. Theo tôi nó cũng chỉ giống như Zace, mặc dù có một số cải tiến nhưng chẳng có nhiều đáng kể. Máy lạnh kém, thua Innova xa.

    - Ngoại thất: Cồng kềnh, thô. Chỉ dùng để đi đường trường, nếu dùng để đi trong phố nhiều sẽ cảm thấy rất chán.

    - Mức tiêu thụ nhiên liệu: quá cao bởi thân vỏ nặng nề nên tôi nghĩ nó tốn nhiên liệu cũng vì như vậy.

    Nếu so sánh về giá cả thì với sồ tiền như vậy dùng mua For Everest, Santa Fe hay Captiva thì đều thích hợp hơn.

    Bạn mua xe chỉ với mục đích phục vụ gia đình thì không nên chọn Fortuner.

    Chúc bạn sớm chọn được cho mình chiếc xe ưng ý.

    Nguyên

    Trả lờiXóa
  88. Nên mua nếu có điều kiện

    Tôi đã mua Fortuner dầu được 2 tháng. Tôi có nhận xét như sau:
    Dáng đẹp, sang trọng hơn các mẫu xe cùng dòng.
    Rất ít hao nhiên liệu 8 lít/100km.
    Có nhược điểm chung của các dòng máy dầu là hơi ồn khi đi tốc độ chậm. Nhưng không ồn bằng Isuzu và Fort Everest.

    Bùi Chí Thành

    Trả lờiXóa
  89. Đánh giá Fortuner nhập khẩu

    Chào bạn !
    Bạn rước em Fortuner về là ly dị sớm đó! Năm 2008 tôi cũng từng phải li dị một em Fortuner nhập của Indonesia máy xăng . Mới đầu vì thấy tướng tá hầm hố nên thích lấm, đang đi em BMW liền đổi sang em này với giá 58.000 USD, chưa đầy 2 tháng, chạy được 3.000 km phải ly dị ngay vì không chịu nổi em này:
    1. Em uống xăng kinh lấm, các bạn khác đã nói không nói thêm.
    2. Chạy cực kỳ ồn ào, dừng đèn xanh đèn đỏ, hai anh chị đi xe Honda cũng chờ đèn tâm tình bên trong tớ nghe tất !
    3. Đi giửa trưa, máy lạnh mở maximum không đủ mát.
    4.Hệ thống phuộc nhún rất kém : lên xuống các ổ gà ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, hay Cát Lái cực kỳ sốc. Đi một chuyến Đà Lạt về, người tớ như có gắn thêm hệ thống lò xo, vừa đi vừa nhún. Kinh chưa ! Sau đó tớ gả ngay lỗ 4.500 USD vì tội mê xe gầm cao.
    Trên đây là một trải nghiệm xương máu cửa tớ !

    Lê Trường Giang

    Trả lờiXóa
  90. Nhận xét Fortuner máy dầu sau 2 tháng

    Theo tôi sau hai tháng sử dụng tôi hài lòng nhất là mức tiêu hao nhiên liệu thấp, khoảng 6-7L/100 Km đường trường, 8-9L/ 100 Km nội thành, còn máy lạnh thì cực kỳ lạnh không như nhận xét của bạn Nguyên. Không hiểu rằng bạn Nguyên đã sử dụng qua Fortuner G chưa hoặc nếu đang sử dụng thì bạn nên đem xe đến Toyota kiểm tra lại hệ thống dàn lạnh xe của bạn xem nó có vấn đề gì không. Đây chỉ là ý kiến riêng của tôi mà thôi nên bạn Hào nên suy nghỉ kỹ trước khi quyết định, chúc bạn chọn được chiếc xe ưng ý.

    Nguyễn Thành Nhân

    Trả lờiXóa
  91. Góp ý Fortuner

    Tôi làm xây dựng, công ty vừa mua Fortuner G cách đây 2 tháng, đã đi công trường xa đến Bạc Liêu có nhận xét như sau:
    * Ưu điểm : Thương hiệu Nhật, dáng khỏe nhìn chắc và hiện đại hơn Santa Fe, Ford Everest, nội thất tương đối, đi ngoại giao với khách ổn, mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý 7-9l/100km
    * Khuyết điểm: Công suất máy yếu hơn Everest chỉ có khoảng 100 Hp, vượt dốc, qua mặt phải đạp ga lớn, ôm cua với tốc độ khoảng 40km/h cảm giác không an toàn. Bạn cần cân nhắc kỹ

    Với khoảng tiền trên bạn có thể xem thêm Ford Escape hoặc everest 4x4.

    Chúc bạn có được chiếc xe ưng ý.

    xaydung

    Trả lờiXóa
  92. Mua Fortuner - hay ít dở nhiều

    Chào các bạn,

    Tôi nghĩ mỗi người có một cách nhìn khác nhau và lúc đầu tôi không định tham gia diễn đàn này, nhưng rồi tôi quyết định chia sẻ với các bạn những gì tôi cảm nhận được một cách khách quan trong thực tế về chiếc Fortuner (của một người bạn) để giúp các bạn đang phân vân có sự lựa chọn sáng suốt, nhất là những người mua xe lần đầu.

    Thời gian vừa qua, mọi người đổ xô vào mua Fortuner chủ yếu vì lý do giá rẻ so với Fortuner nhập khẩu và phiên bản máy dầu chỉ nhỉnh hơn Innova tí chút. Bây giờ giá đã tăng thì có quá nhiều nhược điểm mà bạn không nên mua xe này:

    Nhận xét về phiên bản máy dầu:

    - Hộp số và chân côn quá tệ nên thao tác rất khó và ức chế.

    - Độ tăng tốc rất kém nên đi cực kỳ khó chịu, đi trong thành phố thường xuyên phải đi số 2 thì còn gì khó chịu hơn với cái bộ hộp số ấy. Đi Innova còn bốc hơn nhiều.

    - Thiết kế ngoại hình là ổn, mỗi tội xe quá cao nên gây cảm giác lênh khênh khi đi trong phố.

    - Tiếng ồn từ khoang động cơ vào cabin là quá lớn, cứ ầm ầm nên nếu không muốn nghe âm thanh ấy thì bạn cứ việc.... bật loa thật to!!!

    Nhận xét phiên bản máy xăng:

    - Tôi chưa đi phiên bản máy xăng nên không biết vận hành của xe, động cơ cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu như thế nào, nhưng với mức giá như vậy thì mua Santa Fe đi hợp lý hơn nhiều - độ cách âm và khung gầm tốt hơn, xe nhìn thanh thoát hơn.

    - Về nội thất thì tôi thấy ở mức giá đó thì nội thất của Fortuner là ổn.

    Tóm lại tôi nghĩ bạn chỉ với mức giá cũ thì còn hợp lý vì chỉ cần 34.300$ bạn đã có một chiếc xe trông hoành tráng hơn Innova nhiều. Còn bây giờ thì giá đã tăng bạn có nhiều sự lựa chọn khác hợp lý hơn. Cá nhân tôi không thích Everest vì phụ tùng không rẻ.

    Người bạn tôi hiện đang sở hữu chiếc xe Fortuner máy dầu cũng hết lời... chê chiếc xe này, trừ mức giá 34.300$ do mua được ngay đợt đầu trước khi tăng thuế.

    Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý.

    Nguyễn Minh Hoàng

    Trả lờiXóa
  93. Một phiếu cho Everest

    Về Fortuner thì đã có rất nhiều người nhận xét mình không nói thêm. Theo minh với mức giá khoảng 33-34.000USD bạn có thể chọn Ford Everest. Đã gần 1 năm chạy everst mình thấy xe chạy rất ngon. Mặc dù máy dầu nhưng xe chạy khá bốc không thua máy xăng bao nhiêu. ít hao nhiên liệu, máy dầu nhưng xe không ồn mấy. Chạy qua các ổ gà rất êm. Nội thất khá đẹp, dàn lạnh tốt. Đó là ý kiến riêng mình, bạn có thể tham khảo các ý kiến khác. Thân

    Trần Quang Vinh

    Trả lờiXóa
  94. Nhận xét Fortuner máy dầu

    Do yêu cầu công việc nên tôi có dịp lái khá nhiều xe. Tôi có ý kiến sau khi lái Forutner máy dầu khoảng 2 tháng:

    Ưu: 1. Ít hao nhiên liệu, đặc biệt khi bị kẹt xe thường xuyên như SG và giá xăng lại tăng như lúc này (dầu luôn rẻ hơn xăng). 2. Gầm cao không sợ ngập nước và không ngại ổ gà nếu lỡ nước ngập không phát hiện ra. 3. Côn số khá nhẹ và chuẩn so với Kia Canival, Innoval, Isuzu Highlander. 4. Máy lạnh tốt. 5. Giàn nhúng chấp nhận được, nhất là khi chở đông người.

    Nhược: 1. Máy ồn. Thực ra, trừ Santa Fe. Còn các loại xe máy dầu do VN sx đều rất ổn. Nhưng tôi có cảm tưởng Fortuner vẫn "êm" hơn Highlander nhiều. Còn trong thành phố thì tiếng ồn không thành vấn đề lắm vì đường phố lúc nào cũng rất ồn. 2. Tăng tốc kém, nhưng nếu có kinh nghiệm sử dụng trớn thì không vấn đề gì (xe dầu chủ yếu phải dùng trớn khi đi đường trường). 3. Xe nặng nên hơi cồng kềnh. 4. Phụ tùng rẻ (cái này quan trọng lắm đấy bạn !) Tóm lại, nếu bạn có dưới 40 ngàn, muốn tiết kiệm chi phí vận hành xe, hay đi xa và chở nhiều người thì Fortuna máy dầu là lựa chọn thích hợp. Còn không thì ngược lại.

    A MINH

    Trả lờiXóa
  95. Gửi bạn Thanh Nhàn

    Tôi không đồng ý với Bạn Thanh Nhàn, xe này mà bạn chạy chỉ có 6-7lit/100km thì Tôi không hiểu bạn chạy như thế nào mà hay vậy?

    Tôi hiện vừa mới bán con Fortuner G cho thương lái sau 1 tháng sử dụng
    Tôi có nhà ở Phan Thiết, cuối tuần Tôi hay đưa vợ sắp cưới về đây chơi với gia đình, làn nào đi cũng vậy cô ấy nới xe gì đi cứ như đi vào xưởng cưa vậy, máy ồn mà độ cách âm lại kém, các Bạn biết Tôi đi từ Q.Tân Phú về đến Mũi Né hết bao nhiêu lit xăng không? Quãng đường có 220km thôi nhưng đi phải hết gần 35l, lần nào cũng vậy mặc dù tôi đã mang vào hãng phản ánh rồi, nhưng không có kết quả gì.

    Tôi nghĩ cũng đúng thôi vì động cơ đến 2.7 mà.Trước đây Tôi đã sử dụng em KIA Carens thì mức tiêu hao cũng trên quãng đường đó tối đa khoảng 18l ah.
    Bây giờ sắp cưới vợ rồi, phải tiết kiệm để tụi mình còn lo cho baby của chúng mình nữa nên mình quyết định quay lại đi em KIA Carens nhưng mình sẽ mua máy xăng để sau này baby của mình không khó chịu khi nghe mui dầu.

    P/S : lời cuối cùng mình muốn nói là với động cơ 2.7l mà mức tiêu hao dưới 10l/100km là điều không thể có.

    Hãy đến hãng và lái thử xe trước khi mua.
    Chúc các anh chị như ý.

    Thanh Kim Hải

    Trả lờiXóa
  96. Nhận xét về Fortuner G

    Tôi đồng ý với nhận xét của bạn A.Minh, Fortuner G máy chạy tương đối êm hơn so với Hi-lander và cũng không thua kém so với Everest là mấy, do thân xe cao nên lội nước và chạy đường xấu tốt. Xe chạy cũng tiết kiệm đúng như một số bạn đã nhận định( trung bình khoảng 8-9l/100km) chứ không như bạn Kim Hải nhận xét (chắc có lẽ bạn ấy nhầm với bản máy xăng vì máy dầu đâu có dung tích 2.7).
    Nội thất xe tạm chấp nhận được, nếu mua về trang bị thêm ghế da và một số trang thiết bị khác cho xe như cảm biến lùi, dàn DVD, đồng hồ đo áp suất lốp... thì xe cũng chuẩn rồi.

    Đây chỉ là cảm nhận của cá nhân tôi, bạn Hào nên cân nhắc tìm hiểu thêm những chiếc xe khác cùng dòng có giá tiền gần với Fortuner G như Everest, Captiva (máy dầu) để cảm nhận và so sánh chúng với nhau.

    Chúc bạn sớm chọn được chiếc xe vừa ý

    Đ.Khoa

    Trả lờiXóa
  97. Đang theo dõi và lựa chọn ...

    Em đang chạy công trình bằng ISUZU Dmax diesel nhưng bây giờ do nhu cầu cũng đang định đổi sang Fotuner diesel. Chúng em là doanh nghiệp tự hạch toán nên yếu tố tiết kiệm cũng là 1 trong những tiêu chí quan trọng. Nói chung từ trước đến giờ phần nhiều em toàn chạy xe dầu (cả xe cơ quan và xe cá nhân), nhìn chung xe máy dầu chỉ hơn xe xăng ỏ chỗ nhiên liệu, bản thân em cũng chấp nhận những điểm yếu còn lại vì em thấy dòng xe máy diesel nó thế. Em thích Fortuner vì nó đẹp và ăn dầu cũng khá ấn tượng (theo như quảng cáo), các nhược điểm khác như các bác đã chỉ giáo ở trên đa phần là có thể hạn chế được :D Tuy nhiên em cũng đang phân vân 1 số xe khác cùng phân khúc như Santa Fe MLX, Everet (diesel) và cũng định cố thêm tí nữa là Patrol ...

    Em thấy Fotuner là sản phẩm mới chính thức xuất hiện tại VN lại được nghe các bác có kinh nghiệm tranh luận hay quá nên em đề nghị các bác tiếp tục chia sẻ cho những người như em có điều kiện mở mang cũng như tìm được sự lựa chon cho mình một phương tiện thích hợp.

    Cảm ơn các bác! Em vẫn đang tiếp tục theo dõi!

    Trần Trung Hiếu

    Trả lờiXóa