Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Chọn xe Toyota Camry 2.4G 2003 hay Altis 1.8G mới?

Năm nay em 32 tuổi, dự định mua xe để phục vụ công việc hàng ngày và gia đình. Em có đủ tiền mua Altis 1.8G 2011, tuy nhiên có ông bạn cùng ngành xây dựng định bán chiếc Camry 2.4G 2003 với giá 550 triệu (Hải Anh).

Mới lần đầu mua xe chưa có kinh nghiệm, mong được mọi người tư vấn. Nói chung về nguồn gốc thì em biết rõ chiếc Camry này, chất lượng xe từ nội thất đến ngoại thất còn rất ổn. Nếu lấy Camry thì em vẫn còn dư được khoảng 350 triệu so với việc mua Altis mới.

Đó cũng là một số tiền không nhỏ, nhưng em cũng phân vân nếu lấy Camry đời 2003 vì thấy đời hơi sâu. Các bác tư vấn giúp em nên chọn xe nào? Em xin chân thành cảm ơn.

42 nhận xét:

  1. Mình cũng Đinh mua Cr 2003 giá 545 tr. Qua tham khảo Minh từ chối. Bơi bên mây đi nữa nó cũng 7-8 tuổi rồi đến lúc phải nuôi rồi. Nên Minh qđ cưới em mới tinh Khôi. Vì vây theo Minh nêu đu tiên thì không tôi gì lây ợ cũ. Mong bạn sáng suốt

    Trả lờiXóa
  2. Mình có hai cách để cho bạn so sánh nhé
    1. Camry 2.4 (2003) thuộc xe hạng sang nhưng theo mình đời như vậy là sâu rồi. Bắt đầu vào quy trình phải bảo dưỡng thường xuyên. "Sức bền vật liệu" sắp đến hạn như đồ nhựa, da...cần phải thay thế. Nội thất nhìn đẹp nhưng đã sử dụng, có thể lỗi mốt. Âm thanh bình thường. Tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn Altis 2 đến 2.5l/100km. Mỗi năm đời càng sâu, đảm bảo mất giá khi bạn muốn đổi. Nỗi lo nguồn gốc và sự may rủi khi mua xe cũ.
    2. Altis 1.8G (2011) thuộc xe hạng trung. (Nhưng sang hơn với một số dòng xe sang khac) Xe mới, hàng mới, nội thất mới, âm thanh không cần "độ" nghe đỉnh. Mỗi năm bạn tiết kiệm được kha khá về sửa chữa, bảo dưỡng, nhiên liệu...Không phải xác minh nguồn gốc. Bạn của bạn có altis chưa? hãy hỏi xem và lái thử.... Altis 2011 chất lượng hơn hẳn camry 2003 thậm chí hơn cả camry 2005.
    Cố một tí bạn ạ..! Một phiếu cho Altis 1.8 2011.
    Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn nên nhanh chóng đến một đại lý phân phối của TOYOTA gần nhà bạn nhất và rinh một em altis mới ngay và không bao h cần phải suy nghĩ về chiếc Camry kia làm j cho mệt sức!

    Trả lờiXóa
  4. Theo anh chú nên lấy camry đi, chú nói là biết rõ nguồn gốc xe vậy thì không lo, còn đời 2003 thì còn ngon hơn Altis bây jo mà chú lại dành được tới 350tr, dư ra một số tiền k nhỏ chút nào ở thời điểm này. Chú lấy camry 2003 chú đi ít nhất năm năm nữa có đụng sửa gì mới sửa: (máy cứng, vỏ dày, nội thất phù hợp mọi lứa tuổi........) ok. Góp ý tới chú vài kinh nghiệm còn tùy sở thích của chú, nếu muốn ngon hơn nữa thì lấy con camry 2.4 LE nhập chơi nha

    Trả lờiXóa
  5. Không biết hôm nay bác chủ đã mua Altis mới chưa? Mong bác sẽ sớm có niềm vui bên 1 chiếc xe mới tinh nhe! Những người tư vấn mua xe mới ở đây chắc đều trải qua nỗi khổ khi dùng xe cũ rùi, mấy đồ qủi 2003 đó nếu ở nước ngoài chắc bán được 5 ngàn USD (???), mình phải mua ~25 ngàn USD (gấp 5 lần), trong khi xe mới ở nước ngoài khoảng 25-27 ngàn USD, mình phải mua với giá ~60 ngàn USD (cũng chỉ đắt hơn 2.2 lần), như vậy giá xe cũ ở VN quá cao....càng mua xe cũ càng thiệt thòi! Chúc bác có quyết định đúng dắn nhe! (Một số người đang muốn bán xe cũ nên ...chém gió kinh lắm!) Chúc mọi người vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi là người đã từng đi một số xe cũ rồi cũng toàn Toyota đời 1998 đến 2005. Tôi có kết luận rằng không bao giờ lên mua xe cũ (đi từ 5 năm trở về trước) vì đến thời điểm đó là bắt đầu phải thay thế một số thứ rồi. đi xe cũ tâm lý không thoải mái nhất là trên những cung đường xa. Xe dù tốt đến đầu chứ hết khấu hao (bên Tây gọi như vậy) rồi thì ôi thôi nhiều thứ bệnh lắm. Mà bạn đã đủ tiền mua Altis rồi thì còn gì phải suy nghĩ, về thương hiệu cũng như đẳng cấp thì ổn rồi, nếu cố lên một chút làm con Altis nhập khẩu thêm một chút thôi nhưng không phải suy nghĩ gì. hoặc tầm tiền ấy thì mua Camry đời 2007-2009 là quá ổn. Tuyệt nhiên không ôm là con Camry 2003.
    Chúc bạn lựa chọn sãng suốt.

    Trả lờiXóa
  7. Nên mua Altis, con Camry từ 2003 đến giờ thì không còn so được với Camry đời mới bây giờ. Thứ nhất nó là xe cũ đã sử dụng được gần chục năm, nói gì thì nói đồ tốt đến mấy cũng phải hao mòn hỏng hóc không ít thì nhiều (lại còn chưa kể xe nào đã gặp thủy kích...-chả ai nói với bạn). Thứ hai, vì nó là đời cũ nên các option cơ bản chả hơn gì altis (không có đèn xenon...). Thứ ba, dáng xe nhìn không lướt.... Tóm lại tôi khuyên bạn ko nên tiếc tiền mà mua xe cũ, chả ai bảo đi con Camry đồ khổ ấy sang hay gì cả bạn ạ, cứ cho nó thường trung như Altis mới chạy lướt, xe mới ko lo sửa chữa hay đăng kiểm lại gì cả, chế độ bảo hành bảo dưỡng theo tiêu chuẩn. Xe cũ về cơ bản kiểu gì bạn vẫn phải tính sửa chữa cho nó sớm hơn xe mới rẩt nhiều. Vote xe mới!

    Trả lờiXóa
  8. Làm gì có Camry 2.4G năm 2003 nhỉ? Cơ quan tôi có Camry 2004 (đèn pha trước vuốt nhọn như lá rau dăm) nhưng chỉ là 2.4 thôi (không có chữ G). Theo tôi biết thì 2.4G lắp ráp tại VN chỉ có từ 2007-2008 trở đi.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu mua xe cũ mà biết rõ nguồn gốc xuất sứ thì còn gì bằng. Chúng ta mua xe mới vì có sự đảm bảo của hãng sản xuất nhưng lại mất tiền cho sự đảm bảo này. Nếu là ở nước ngoài một chiếc xe cũ cũng có thể mua được bảo hành sau khi được kiểm định chất lượng. Tôi đưa ra một ví dụ: so sánh Altis mới và Camry cũ cùng mức giá (thường thì cách nhau khoảng 3-5 năm)

    1. Nói về độ an toàn: còn tùy vì xe mới sác xuất lỗi chỉ ở nhà sản xuất, xe cũ còn do người trước đi như nào. Nếu Cam đi giữ thì Cam an toàn hơn, nếu Cam đi va quệt nhiều thì Altis an toàn hơn.

    2. Nói về giá cả: Camry rẻ hơn vì không phải đóng thuế và lấy biển. Khao hao vô hình ít.

    3. Nói về độ ổn định: Altis ổn định hơn

    4. Nói về cái chất: Camry chất hơn

    5. Nói về oai: Camry oai hơn

    6. Nói về chi phí vận hành: Camry chi phí cao hơn

    7. Nói về sự thoải mái: Cam thoải mái hơn

    8. Nói về sự chắc chắn: Cam đi vẫn chắc chắn hơn

    9. Nói về giá trị xe sau khi bán lại: Cam bán lại vẫn cao hơn.

    Kết luận: nếu xe cũ biết rõ nguồn gốc sử dụng thì đó là một sự lựa chọn thông minh. Nếu không biết rõ mà cứ ra gala vác về thì nên chọn giải pháp an toàn là xe mới.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu bạn đủ tiền thì nên mua xe mới đi cho nó sướng, đi yên tâm. Mua xe cũ 1 khi bị hư hay trục trặc gì đó phải đi sửa vừa tốn tiền vừa tốn thời gian chán lắm lại muốn đổi xe, đi xa lại không yên tâm chút nào. Chúc bạn có lựa chọn như ý nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Mình đang đi xe camry đời 2000 nhập mỹ mua năm 2008 và altis 2010 (xe vợ) có lời khuyên sau: Nếu là công chức, hai dân văn phòng ít đi lại <15000 km/năm; ít đi đường dài nên mua Altis (xe mới, không hỏng vặt, chi phí hằng tháng sử dụng thấp...). nếu dân kinh doanh đi nhiều và nhất là đi đường dài nên mua Camry chạy đầm, có đẳng cấp, an toàn khi đi chuyển tốc độ cao, chi phí bảo dưỡng, vận hành cao hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Nên mua xe mới bạn a. Cho dù biết nguồn gốc của xe Camry, nhưng vì xe cũ cũng không biết thế nào, chẳng may xe vấn đề anh em cơ quan nhìn nhau cũng khó nói. Đã xác định mua mới thì nên mua mới bạn ạ. Chúc bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  13. Với số tiền gần 900k đó thì bạn nên mua Camry SE 2008 - 2009- 2010 được đó bạn ơi !

    Trả lờiXóa
  14. Chiếc xe thông dung của hãng nào đi nữa mà phục vụ công việc thường xuyên, đặc biệt là đi công trường thì đến năm thứ 8 là chuẩn bị hết đời rồi bạn ơi. Tôi là dân xây dựng, đã đổi 02 đời xe (Zace 2002 và Captiva 2008, đều mua mới 100% rồi bán), hiện tôi đang đi Santafee 2011 nên tôi đưa ý kiến để bạn tham khảo. Toyota Zace là dòng dã chiến nhất nhưng cũng chỉ phục vụ doanh nghiệp của tôi được đến năm thứ 6 là có chuyện rồi. Camry 2003 cũng chỉ hơn được chút thôi, nếu giá 400tr thì bạn nên mua để luyện tay lái, sau 01 năm mua xe mới. Chúc bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  15. Gửi bà con , mình đã từng đi 2 loại trên, cả mới và cũ .... Nói túm lại 1 câu ... nếu bạn đủ tiền mua Altis mới ... hoan nghênh ... Đừng nghĩ đến xe cũ .... chán lém ... k đủ tiền, điều kiện mới mua xe mới thôi . Thân. Steven Ng

    Ở nước ngoài, xe chạy quá 7 năm là không đăng kiểm được nữa (hết vòng đơi), chỉ để bày chơi thôi. Ở mình vì nghèo khổ mà xe quá 7 năm vẫn cho lưu hành nhưng 6 tháng phải đăng kiểm lại (rất dễ quên, mà quên thì các chú CA phạt cho tới nơi luôn). Đất nước ngày càng phát triển (hi vọng) thì việc sử dụng xe cũ sẽ càng được xem xét kỹ hơn. Ai đó lại còn nói mua xe C03 mấy năm nữa bán có khi còn có lãi mới lãng mạn chứ.

    Tôi không ủng hộ bạn mua xe C03, nhưng nói thật bỏ ra 900 tr để mua 1 cái A thì tôi thấy càng vô lý và phí tiền. Bạn nên xem kỹ các dòng xe của Ford để thấy nó chẳng hề kém (nếu k muốn nói là hơn) các xe cùng hạng Toy, mà giá thì rẻ (hợp lý) hơn nhiều. A của Toy có cửa gì mà so được với Mong của Ford, vậy mà giá chỉ rẻ hơn 100tr. A đắt hơn Focus 1.8 rất nhiều mà hơn được gì? Bạn làm con Focus 2.0 hơn A là cái chắc mà giá vẫn rẻ hơn nhiều. Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt

    Trả lờiXóa
  16. Đẳng cấp ở đây là phải so sánh cùng đời hoặc chênh lệch ít năm sử dụng.các bác àh. Còn ở đấy 1 xe đã sử dụng 8 năm với 1 xe chưa lăn bánh thì gianh giới đẳng cấp đã không còn nữa rồi. Nếu cho các bác 1 trong 2 xe đề bán thì các bác chon xe nào ???? So sánh như vậy hoặc là bây giờ cho một ông già đã 65tuổi chạy đua với một người thanh niên khỏe mạnh 18 tuổi thi sao nhỉ ??? Xe mới đi bác.

    Trả lờiXóa
  17. Theo tôi, dẫu Camry có đẳng cấp đến đâu, nhưng đã già cỗi quá thì cũng đã tã, các chi tiết bộ phận chịu mài mòn đã mòn nhiều, thân vỏ đã bị kém, sơn vá nhiều lần, nói chung là đã tã lắm rồi. Bởi vậy nên chọn Altis mới. (Nếu so với một chiếc xe mới tầm 500k đổ lại như Hyundai i10 thì lại khác)

    Trả lờiXóa
  18. Bác chọn Altis 1.8, chẳng có gì phải nghĩ, Altis đời mới giờ tốt hơn xưa nhiều rồi, nội thất tạm ổn, cách âm cũng chấp nhận đc, còn Cam thì ngon thật đấy nhưng đã chạy 8 năm, khấu hao hết rồi còn đâu ạ, rước về rồi lại khổ cái thân suốt ngày phải đi đăng kiểm, vào gara sửa chữa. Em thấy bác nào khuyên chọn Cam đời 2003 một là chả biết gì, hai là chém gió cho sướng, còn ba là chưa sở hữu xe bao giờ ạ, công nghệ xe hơi giờ phát triển hơn 8 năm trc nhiều, đừng để cái mác nó làm mình lú lẫn bác ạ. Mà giờ tầm tiền đó cũng có nhiều lựa chọn, tại sao lại phải chọn cái xe đã đi gần chục năm làm cái gì nhỉ, em chả hiểu. Đời 2003 thì có gì đâu mà có bác nào bảo đẳng cấp cao, bó tay, khuyên thì cũng phải đúng một tí chứ. Xin thưa là em cũng đang chạy Altis 2011 ạ, tạm hài lòng với số tiền bỏ ra, mặc dù biết là giá nó vẫn hơi chát.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi là người từng chạy xe cũ nhiều năm và mới đổi xe mới. Tôi Chân thành khuyên bạn nên lấy Camry mà chạy. Xe Camry đời 2003 mà biết rõ nguồn gốc và còn ngon thì bạn không phải nghĩ, Chạy đẳng cấp hơn, ngồi rộng rãi hơn và đầm hơn attis. Mua xe mới vừa tốn tiền hơn, chạy chả có gì gọi là đẳng cấp, Attis cũng chỉ là xe bậc trung (không muốn gọi là xe cỏ) camry cũ nhưng ngồi vẫn sang hơn. Tiền thừa còn lại bạn dùng được khối việc. Bạn không nên nghe nhiều quá, vì nhiều người 10 ý , cuối cùng vẫn là ý của mình.

    Trả lờiXóa
  20. Nếu bạn muốn xe phục vụ mình thì chọn xe Altis mới, còn bạn muốn mình phục vụ xe thì chọn camry từ đời 2003. Mỗi năm xe mới đều có cải tiến, hơn nữa xe đã dùng 8 năm trong điều kiện đường xá Việt nam thì hỏng vặt là điều thường xuyên xảy ra bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  21. Altis thì không thể sánh bằng camry dù có mới đi chăng nữa. Bác hãy chạy thử . Em cũng đang mơ mộng con camry 2004 giá 650tr nè bác. Với số tiền đó bác mua được con xe hàn forte mới tinh full option, số AT luôn, xe camry cũ thì chỉ lo ngại đôi chút ở dàn gầm xe, cũng không đáng bao nhiêu đâu, máy móc thì kg thể hư được, lại biết rõ nguồn gốc, sau này bán có khi lời chứ không lổ, thời buổi kinh tế đang khó khăn như vầy, công nợ thì cứ chồng chất kg đòi được, tiết kiệm được được một khoảng đáng kể đó bác. Chào bác !

    Chúc bác sớm lựa được xe ưng ý !

    Trả lờiXóa
  22. Tôi đã đi C 03 được gần 7 năm và vợ tôi đi A 2009 thì nói thật khuyên bạn nên chọn C03 vì nó ổn hơn A nhiều về mọi thứ. Bạn đã biết chủ xe và quá khứ thì yên tâm rồi. Tôi cũng dân xây dựng nhưng ít khi đi C đi công trường. Toàn đi Hilux máy dầu. Thời nay tiết kiệm được 350 triệu là quý lắm bạn nên để dành làm việc khác có ích hơn.

    Trả lờiXóa
  23. Cam già chẳng có gì là đẳng cấp,kể cả xe mới.Xe tại VN giá dưới 1,5 tỷ đều là dòng xe bình dân.Mới lái không có nghĩa là phải nên đi xe cũ.Hãy tự tin mà rước xe mới chính chủ tên mình.Chọn xe mới NK mà mua!

    Trả lờiXóa
  24. Theo tôi , bạn mới mua xe lần đầu thì bạn nên mua xe mới. Xe mới ít gặp trục trặc, ít hỏng vặt nên bạn sẽ ít bối rối với nó hơn. Xe dù đi kỷ cách mấy nhưng sau 8 năm thì cũng không tài nào khỏi chuyện đó được. Chúc bạn sớm có xe mới. Thân chào!

    Trả lờiXóa
  25. Bạn nói là nếu mua chiếc Camry kia thì bạn còn dư khoang 350tr, vậy là tổng cộng bạn có khoảng 900tr ~ 44K USD. Sao bạn không dùng 900tr đó mua 1 chiếc Camry đời 2009-2010 nhỉ, vừa đáp ứng cho bạn đẳng cấp hơn Altis, lại vừa đảm bảo chất lượng. Chúc bạn sáng suốt

    Trả lờiXóa
  26. Xe Camry 2003 đến 2012 đã là ~10 năm, 2 vòng đại tu rồi. Sao lại so với Altis mới 2011 đc chứ? Bạn mua Camry về để biến thành thợ sửa xe à? Bạn hãy mua ngay Altis mới, cần gì phải nghĩ!

    Trả lờiXóa
  27. nếu bạn nhận định camry 2.4 đời 2003 phải sửa chữa và thay thế liên lục thì tôi nghĩ bạn chưa sở hưu xe đó bao giờ thì phải. Hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi tư vấn giúp mọi người. Có thể ý kiến lạc đề 1 chút lại là mối e ngại cho chủ thớt đấy bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  28. Tôi đều đã lái qua 2 dòng xe này, nói chung so về đẳng thì Camry hơn hẳn mọi mặt so với altis , nói thế chắc bạn đã đủ hiểu. Nếu bạn không quan tâm đến vấn đề nhiên liệu tiêu thụ thì nên chọn Camry với điều kiện xe đó còn mới và thực hiện đầy đủ chế độ bảo dưỡng định kỳ. Chúc bạn có được vợ 2 ưng ý

    Trả lờiXóa
  29. Chắc chắn mua xe mới sẽ yên tâm hơn bạn ơi, vợ con cũng mát mặt nữa. Xe 2003 giờ đã 8 năm tuổi, ai biết những chuyện gì đã xảy ra với nó? Cái mình nhìn thấy chỉ là bề ngoài thui, bên trong thế nào, khó mà biết được. Trừ 1 số ít xe do chủ chán, muốn nâng cấp, hoặc do kẹt tiền nên bán, đa số các xe cũ đều được giao bán khi có vấn đề gì đó, chuyên này chỉ có chủ xe mới biết....Mua xe mới bạn sẽ yên tâm hơn, và còn được bảo hành nữa.

    Chỉ mua xe cũ khi điều kiện tài chính không cho phép thui. Một số bác luôn có tư tưởng "mua xe cũ ở cấp cao hơn" (vd: có 800 triệu thì mua Camry cũ chứ không mua Corolla mới, có 1,4 tỷ thì mua Lexus cũ chứ không mua Camry mới vv.....) Cứ như vậy cả đời cũng toàn đi xài lại đồ của người khác! Cứ yên tâm mua Altis mới đi bác, thậm chí KIA Morning cũng tốt, cứ xe mới mà phang! Cần phải trả xe cũ về đúng giá trị thật của nó, chẳng có cái lý nào mà "đi chán bán vẫn lời" hết, chắc chỉ ở VN mình mới có! Xin cám ơn toà soạn. Chúc cả nhà vui nhe!

    Trả lờiXóa
  30. Theo tâm lý thì nhiều người muốn mua xe mới, nhưng với trường hợp cụ thể của anh thì nên mua 2.4G, việc đầu tiên là xe tuy là cũ nhưng anh lại biết rất rõ và còn rất ổn....xe Camry thi đẳng cấp trên hẳn một bậc so với 1.8 của Altis rồi, về độ rộng, cảm giác cầm vô lăng.... nói chung là hơn...1bậc với Altis. chúc anh có lụa chọn đúng.

    Trả lờiXóa
  31. Camry là dòng xe hạng sang, Altis là đàn em và thua một bậc. Xe đời 2003 nhìn chung chưa là gì so với ô tô cả, bạn có thấy những chiếc xe đã hơn 20 năm vẫn chạy ngoài đường ko. Nếu thực sự dư dả, bạn nên chọn xe mới Altis, còn nếu phải vay mượn tôi nghĩ bạn nên mua camry, tất cả vẫn do túi tiền quyết định thôi. Chúc bạn sớm có vợ hai như í

    Trả lờiXóa
  32. Thân chào bạn, Tôi đã từng có trải nghiệm như bạn ngày hôm nay về vệc chọn mua xe gì. Trải nghiệm của tôi đến giờ vẫn đúng rằng: Xe mới luôn dành cho những ai lần đầu sở hữu ô tô. Tôi ko có ý định chê xe cũ (theo bạn còn ngon) nhưng đời 2003 quả là khá cũ, hơn nữa, vì bạn chưa có kinh nghiệm sở hữu xe nên sẽ ko thấy thoải mái khi đi xe cũ đâu. Khi bạn đi xe cũ, bạn luôn tự đặt ra câu hỏi tại sao cái này thế này cái kia thế kia vì bạn ko có cái để so sánh.

    Hãy sở hữu xe mới để cảm nhận hết tất cả mọi thứ mà một chiếc ô tô mang lại cho bạn. Sau này, nếu bạn muốn mua xe cũ cho "rẻ" thì khi đó bạn có đủ trải nghiệm (để so sanh), không phải tự đặt câu hỏi kiểu như trên. Có nhiều anh bạn tôi nói rằng sự phiền toái của một chủ nhân mới (lần đầu có ô tô) đối với xe cũ là ko hề ít. Nó ko đơn giản chỉ là bạn chưa có trải nghiệm mà đôi khi nó còn đến từ những người xung quanh bạn.

    Người khen người chê, người bàn luận liên quan đến việc bạn mua xe cũ. Và cuối cùng, chính những người thân của bạn sẽ ko thấy happy nếu bạn mua xe cũ đâu. Nếu ko tin hãy hỏi ý kiến bà xã bạn thì thấy rõ điều này. Nếu bạn eo hẹp về ngân sách thì lại là chuyện khác, đằng này bạn có khả năng sao phải chọn xe cũ??? Bạn nghĩ 350 triệu xứng để đánh đổi việc bạn lần đầu ngồi xe cũ (ví như gái lạ dòng ấy) với xe mới (ví như gái trinh) chăng? Có tới 90% sẽ ko đánh đổi nếu họ là bạn đấy. Hihi. Chúc bạn có được lựa chọn tốt nhất cho mình!

    Trả lờiXóa
  33. Theo tôi anh không nên bỏ ra hơn nửa tỷ cho chiếc xe đã già (gần 10 tuổi). Có điều kiện thì anh mua xe mới, cảm giác đi chiếc xe mới cóng nó đã lắm, Camry kia có thể còn ngon nhưng đã đến lúc hỏng vặt, mua xong rồi lại làm bạn thân thiết với gara thì buồn lắm.

    Trả lờiXóa
  34. Bạn à, đúng là đủ tiền mua được Altis 2011 mới thì tiềm lực kinh tế của bạn không phải nghĩ. Nhưng theo tôi hay qua niệm xe là phương tiện. Chỉ cần nó làm sao hoạt động ổn định và anh toàn cho chính bản thân mình và mọi người tham gia giao thông mới là quan trọng. Camry 2003 theo bạn rất ổn tuy đời hơi sâu nhưng 8 năm chưa vấn đề gì. Nếu nó là số sàn càng tốt. Chúc bạn tậu được vợ 2 hợp lý

    Trả lờiXóa
  35. Camry thì đẳng cấp hơn Altis. Nếu C 2003 còn tốt và biết rõ nguồn gốc thi oke. Nhưng nếu không rõ hoặc xe chạy quá nhiều thì không nên. Bạn biết rõ nguồn gốc và chủ xe thì xe tư nhân chạy khoảng 150.000-180.000km là có thể mua được. Nhưng mua xe cũ bạn phải vượt qua một số định kiến như: cảm giác xe cũ (cái này rất quang trọng) nên khi có trục trặc nhỏ cũng thấy nản;Xe phải đi đăng kiểm nhiều (6 tháng-hơi mệt); các bộ phận trong xe bắt đầu xuống cấp nên phải thường xuyên bảo dưỡng...và hơi tốn đạn đấy.... Xét trên tổng thể, nếu có điều kiện bạn nên chọn A mới. A không bằng đẳng cấp của C nhưng vì C 2003 đã quá cũ rồi nên không thể oke bằng A mới được. Đi xe mới cái "cảm giác" nó trọn vẹn và hay hơn. Bạn phải cân nhắc thêm: bạn có thật sự thích đăng cấp của C hay không, vì đẳng cấp mà chấp nhận C 2003 không? Nếu thích thì sẽ đánh đổi và chấp nhận. Bạn nên nhớ chỉ vì hai chữ "an tâm" mà thiên hạ phải bỏ ra vai trăm triệu để sở hữu cái mới 100% đấy. Điều này không phải là không có lý. Chúc bạn sơm có vợ 2 như ý.

    Trả lờiXóa
  36. Bạn nên mua xe mới, dẩu sau xe CRy có đẳng cấp cao hơn nhưng đã gần 10 năm củ, bạn đi vài năm bạn sẽ chán ngay. Dù sau đi xe mới vẫn thích hơn và an tâm hơn, xét về duy tâm xe củ cũng cần cân nhắc bạn à

    Trả lờiXóa
  37. C 03 đời hơi cũ (8năm).Hơi đắt! Nhưng cơ bản bạn biết chắc về chiếc xe đó, nếu chạy trên 120.000 km thì không nên mua, dưới thì có thể thương lượng giảm bớt để mua. Tấc nhiên xe mới thì chạy quá sướng rồi, nhưng tiết kiệm 350 triêụ thì cũng đáng suy nghĩ! Chúc bạn thêm niềm vui vì có người bạn mới!

    Trả lờiXóa
  38. Nhà em cũng có Camry 2.4 đời 2003, bác sẽ không phải hối hận khi chọn nó, đi rất đầm và chắc xe, không gian rộng,và kiểu dáng em thấy khá đẹp đó chứ, đẹp hơn camry thế hệ mới bây giờ
    Em đã được đi Corrola nhập Mỹ, nhưng em cảm thấy xe bí hơn camry, vỏ không dày và gầm kém hơn, đi ồn hơn camry và chạy ỏ tốc độ cao không đầm bằng Camry.
    Nếu bác xác định đi trong vài năm thay xe thì em nghĩ camry là lựa chọn tốt, khi bán sẽ không lỗ mà thậm chí còn lãi.
    Chúc bác cưới dc vợ hai như ý

    Trả lờiXóa
  39. Như bạn nói là bạn biết rất rõ về chiếc camry nên mình không phải bàn về nguồn gốc của nó (mua xe cũ khó nhất là tìm hiểu nguồn gốc và quá trình sử dụng của nó). Về 2 loại xe (mình đoán đều là xe SX trong nước) thì rõ ràng camry là dòng xe cao cấp hơn, chạy đầm và sướng hơn rất nhiều so với Altis. Với thời gian sử dụng 8 năm nếu chủ xe là người kỹ tính và cẩn thận, thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng thì quá OK. Cộng với khoản bạn tiết kiệm được là khá lớn nên tôi khuyên bạn nên chọn Camry. Chỉ có điều tôi hơn băn khoăn là chủ xe làm trong ngành xây dựng nên chắc chắn là đi lại rất nhiều do đó cần kiểm tra thật kỹ chế độ bảo dưỡng. Chúc bạn có được vợ 2 ưng ý

    Trả lờiXóa
  40. Bạn nên mua altis 1.8G 2011,vì Altis mới đi rất êm và phù hợp với gia đình,còn camry 2003 thì xe đã dùng lâu rồi mặc dù bạn thấy còn rất ổn nhưng bạn không biết nó sẽ bị trục trặc lúc nào,nên suy nghĩ trước khi mua bạn nhé

    Trả lờiXóa
  41. Camry thì dòng cao hơn altis một bậc. Nhưng camry 2003 thì nên xem lại, đời sâu qua.

    Trả lờiXóa
  42. Bạn nên mua Altis 1.8 G mới.
    Vì xe carry đã đi gần 10 năm rồi, thuộc diện phải ĐẠI TU, mặt khác bạn cứ 6 tháng phải đăng kiểm một lần.
    Đi xe atlis mới sướng hơn nhiều, và cũng đỡ tốn xăng hơn vì 1.8 và xe mới.
    Bạn tiết kiệm 350 triệu nhưng hay phải sửa chữa thay thế liên tục.
    Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt và lái xe an toàn.

    Trả lờiXóa