Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Mua BMW 318i cũ hay Toyota Altis 2009?

Gia đình tôi có 4 người. Cuối năm nay muốn mua xe giá 600-700 triệu đồng và đang băn khoăn giữa 2 xe BMW 318i và altis . Xin các bạn cho ý kiến chọn xe nào. Giá hiện tại của 318i đời 2005 khoảng bao nhiêu

23 nhận xét:

  1. Tôi khuyên anh nếu anh có từ 600- 700 triệu đồng thì anh mua Altis mới mà đi anh ạ. Nếu anh muốn đẳng cấp thì hay sử dung dòng xe BMW nhưng nó đã qua sử dụng điều hỏng hay trục trặc là đều có thể. Chúc anh chọn được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn có tiền như vậy và nếu bạn không phải là người rành xe , ham mê kỹ thuật xe ...thì tốt hơn cả là chon mua xe mới tinh...Đảm bảo 100 ngàn km đầu tiên không gặp rắc rối gi, nhất là với Toyota Altis...
    Riêng với xe cộ thì bạn đừng bao giờ theo câu nói : Cũ người mới ta...
    Chúc gia đình bạn thượng lộ bình an.

    Trả lờiXóa
  3. Chào bạn! Sự chọn lựa giữa 02 dòng xe trên tùy vào tính toán và mục đích sử dụng của bạn:
    BMW 318i trẻ trung, thương hiệu sang, đẳng cấp, an toàn, tính năng lái và động cơ khỏi chê, tuy nhiên chi phí bảo dưỡng cao hơn, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn
    TYT Altis: mới hơn, ít hao xăng, bảo dưỡng rẻ. Tuy nhiên chỉ là xe phổ thông bậc trung, lái thì thua xa BMW.
    Nếu bạn cần xe, đi nhiều, không quan tâm thương hiệu, kinh tế chọn Altis. Ngược lại muốn xe đẳng cấp cao, an toàn, yêu tốc độ, thể hiện mình chọn BMW.
    Mình đã từng đi nhều xe và đi qua cả 02 em này. Nếu là mình thì chọn BMW, xe 318i đời 2005 tầm 33-36k USD, là xe đẹp, đi ít.
    Vài dòng chia sẻ cùng bạn. Thân

    Trả lờiXóa
  4. Bạn phải xem kĩ xe BMW đó còn cũ hay mới, đã bị tông nặng hay ngâp nước lần nào chưa, còn nếu ok thì tôi khuyên bạn chọ BMW, đó là một đẳng cấp hoàn toàn khác ! Bạn cũng có thể cân nhắc đến Camry cũ !

    Trả lờiXóa
  5. theo tôi anh nên di xe altis 2009 vì chay ổn định không hỏng vặt.khi cần bán giữ giá. Xe 318 đời 2005 chạy thi sướng nhưng mỗi lần sửa chữa, thay đồ thậm chí thay dầu không cũng đủ choáng rồi. 700 triệu đồng là đủ tiền mua xe Altis 2009 nhập khẩu 1.6 rồi. Đi xe nhập khẩu phê hơn xe liên doanh nhiều.

    Trả lờiXóa
  6. Giá xe BMW 318i như bạn nói đời 2005-2006, khoảng 650 triệu đồng là tạm ổn. Bạn nên suy nghĩ thật kỹ. Nếu mua Altis thì lợi xăng và bền nhưng với giá đó mua một chiếc Altis mới là không hợp lý vì Altis không thuộc đẳng cấp sang trọng, nó chỉ nằm ở tầm hạng trung mà nếu vậy thì mua Civic hoặc Vios là cũng tương đương như Altis mà giá lại hợp lý. Nếu mua BMW 318i thì xe này thuộc đẳng cấp, nhưng dù sao xe cũng là xe cũ mình không đảm bảo được chất lượng xe cũng như về mặt kỹ thuật so với số tiền đã bỏ ra. Theo tôi với số tiền bạn có thì nên chọn một chiếc SUV như chiếc Chevrolet Captiva LTZ chặng hạn, vì tôi thấy nó cũng hợp lý giá với lại xe 7 chỗ tiện cho gia đình bạn hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Nhà tôi cũng chạy con Altis, nhưng đời 2007, về thiết kế thì không ấn tượng bằng con altis 2009 mà bác nói. Theo tôi thì bác nên mua Antis mới bây giờ đi, tốn ít xăng, không hay hỏng vặt và linh kiện sửa chữa rẻ. Còn những dòng như BMW thì có điệu kiện bác nên mua mới. Theo tôi được biết thì BMW dòng s3 rất ăn xăng, hơn nữa phụ tùng thay thế lại đắt. Giá của BMW đời 2005 dao động trong khoảng 500-600 triệu đồng. Chúc bác mua được xe thành công.

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi thì tôi sẽ chọn Altis 2009 vì nó là model mới, ko phát sinh thêm chi phí bảo trì xe như xe cũ nhưng còn Bmw thì lại khác. Bmw đã qua sử dụng chi phí bảo trì khá cao ko nói là đắt. Về vận hành thì tôi nghĩa Bmw nhĩnh hơn vì động cơ 3.0 nhưng nó ko phải là yếu tố quan trọng vì đường xá Việt nam và luật giao thông ko cho phép bạn chạy nhanh được

    Trả lờiXóa
  9. Hai loại xe trên là hai tiêu chí chọn lựa xe hoàn toàn khác nhau: BMW 318i: Dòng xe đẳng cấp và sang trọng tiện nghi, phù hợp cho nhu cầu quan hệ hoặc khẳng định đẳng cấp, cảm giác lái tuyệt vời. Tuy nhiên xe chạy rồi tầm 30k đời 2005, chi phí bảo dưỡng sửa chữa định kỳ là khá cao, Altis 2009 kiểu dáng phù hợp với người trung tuổi, xe mới, tốn ít nhiên liệu, chi phí vận hành và sửa chữa rẻ, phụ tùng sẵn, nhưng không tiện nghi và sang trọng so với BMW (không cùng đẳng cấp)

    Trả lờiXóa
  10. 1 phiếu cho Toyota Altis 2009 đời mới chạy sướng nhất còn BMW 318 thì cũ quá rồi hơn 4 năm còn có tiền thì làm em 320i đời mới ko cần bàn thêm (ở vn người ta rao bán xe chạy vài năm vẫn nói là còn mới 98%....).

    Trả lờiXóa
  11. Chọn Altis. Xe BMW 318i đến hạn rồi. Rất nhiều chi tiết nhỏ cần phải thay thế. Rất tốn tiền và mất thời gian. Mua Altis thì trong 4 năm ko phải suy nghĩ gì cả.

    Trả lờiXóa
  12. ôi thì thực sự là chưa chạy 318i cũ bao giờ. Nhưng anh có nghĩ rằng anh sẽ chấp nhận bỏ 600 - 700 triệu đồng để mua một chiếc xe cũ không? Về nội, ngoại thất anh có thể đầu tư thêm hàng chục nghìn đô-la để nâng cấp, nhưng kiểu dáng thì tôi nghĩ là khó có thể nâng cấp được. Với 600 - 700 tr VNĐ bỏ ra tôi nghĩ là người chủ xứng đáng được hưởng thụ một chiếc xe mới cóng còn nguyên nylon bọc ghế. Anh cứ nghĩ xem 318i cũ thì hay hơn Altis 2009 ở chỗ nào?? Tôi nghĩ là ở cái logo đẳng cấp hơn thôi

    Trả lờiXóa
  13. BMW 318i là mẫu xe hạng sang nhưng chi phí bảo dưỡng rất cao. Hơn nữa mẫu xe này với thanh niên hơn vì dáng vẻ thể thao của nó. Nhưng mua xe cũ thì rủi ro nhiều. Còn nếu là mua xe cho gia đình sử dung theo tôi thì mẫu Toyota Altis là hợp lý, vì mua xe mới thì yên tâm về chất lượng cũng như giá cả ( không bị hớ như mua xe cũ) và chi phí bảo dưỡng xe của toyota cũng rẻ.Giá BMW 318i đời 2005 khoảng 35000-40000 USD.

    Trả lờiXóa
  14. BMW 318i đời 2005 giá khoảng 30.000. Tôi nghĩ bạn nên mua Altis 2009, nhìn mẫu mã bên ngoài đẹp, xe chạy cũng được, nhưng cách âm không tốt, không thể so sánh với Mercedes hay BMW được. BMW 3-Series đời mới chạy tốt lắm, nhưng đời cũ thì không, chạy chán lắm, cách âm không tốt nữa, ngồi trong xe vẫn cảm thấy ồn. Với lại mẫu mã 3- series 2005 khác hẳn 2009, kiểu dáng đời cũ nhìn không đẹp, sau này bán lại cũng mất giá, lỗ nhiều. Những dòng xe này tôi đã chạy hết rồi, nên nếu tôi là bạn thì tôi sẽ mua Altis 2009: đời mới, mẫu mã đẹp, chạy tốt,...

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng từng nghiên cứu nhiều xe và sử dụng chúng. Với kinh nghiệm tôi cho bạn một vài ý kiến đóng góp về BMW318i cũ để ban có thể lưa chọn xe sao cho phù hợp:

    Thứ nhất nó là hãng xe Đức nổi tiếng về chất lượng, tính an toàn cao, thứ hai độ bền và khả năng vận hành thì khỏi phải chê vào đâu rất êm và mạnh mẽ, thứ ba nội thất, ngoại thất sang trọng, trang bị nhiều tính năng cao cấp, hình thức trông khá "ngầu" và bắt mắt.

    Tuy nhiên nhược điểm khi so với Toyota Altis 2009 là hơi ngốn xăng, phụ tùng thay thế đắt, đời xe thì không còn mới lắm.

    Qua những gì phân tích ở trên, tôi khuyên bạn nên chọn loại BMW.

    Chúc bạn thành công và tìm được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi anh Hải nên mua xe COROLA ALTIS mới, mặc dù không thể so sánh về cấp hạng giữa hai xe, nếu có điều kiện kinh tế thì anh nên mua xe BMW 318i mới, đừng mua xe cũ đã chạy 4-5 năm rồi nhất là các dòng xe như BMW, lúc đó chi phí sử dụng của nó rất cao(bao gồm các chi phí như : sửa chữa, bảo dưỡng thay thế phụ tùng, tiêu hao nhiên liệu, tỷ lệ mất giá......)
    Với số tiền 600-700 triệu đồng thì anh mua Altis 2.0 số tự động là hợp lý nhất, bởi vì khi đó trong 3năm đầu hoặc 100.000km đầu tiên sử dụng xe anh được hãng bảo hành nên không tốn bất kỳ khoản chi phí bảo dưỡng và sửa chữa nào, vả lại xe mới anh đi rất yên tâm, tiêu hao rất ít nhiên liệu.
    Tôi cũng đã chạy qua rất nhiều dòng xe của các hãng khác nhau kể cả xe mới và xe cũ, nhưng cuối cùng tôi rút ra kinh nghiệm là không nên mua xe cũ đã chạy quá 04 năm, chiếc xe bây giờ tôi đang chạy là Camry nhập khẩu 2009, và tôi cũng sẽ đổi nó sau 4-5 năm sử dụng.
    Với những góp ý chân thành trên tôi chúc anh chọn được chiếc xe ưng ý cho cả gia đình nhé.

    Trả lờiXóa
  17. Nên mua BMW 380i, nếu có thể bạn cần tham khảo thêm Camry 2.4 đời 2005 giá cũng khoảng 700 triệu đồng. Tôi vừa lấy camry 2.4 đời 2005 giá 650 triệu đồng màu ghi bạc. Nếu Toyota Altis 2009 1.8 cũng gần 650 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  18. Chào bạn
    Được biết ý định mua xe của bạn tôi có vài ý kiến gợi ý như sau :
    - Nếu mục đích bạn chọn xe sang trọng tiện nghi ,và đẳng cấp thì nên chọn BMW 318i. Theo tôi xe BMW đời 2005 gíá vào khoảng trên dưới 30k trở lại ,tất nhiên con tuỳ vào chất lượng.Tuy vậy chế độ bảo hành và bảo dưỡng cũng khá công phu,phụ tùng hơi kén. Nhưng BMW bốn tuổi thì chất lượng cũng ko vấn đề gì.
    - Altis 2009 thực ra ko có nhiều điều phải nói vì bản thân thương hiệu cũng như chất lượng đã được khẳng định,hiệu quả, kinh tế,bền tốt giữ giá.
    Theo tôi nếu bạn đủ điều kiện mà muốn chơi xe thì chọn BMW. Xác định yếu tố sử dụng là chính thì chọn Altis. Chúc bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu mua xe cho gia đình sử dụng thì nên đặt vấn đề kinh tế lên hàng đầu bác ạ. Do đó bác có thể mua xe cũ kể cả đời lâu một chút cũng chả sao nếu nó TỐT, RẺ. Còn nếu không chắc là TỐT, RẺ thì mua xe mới cho chắc ăn.

    Tôi thấy có nhiều bác nói cứ như nói về mình mới lạ. Chiếc BM 318i 2005 (thậm chí đời sâu hơn) mà ít chạy, chưa có bất kì điều gì xảy ra mà giá rẻ thì mua liền, còn cho là BMW 320i đời 2006,07 mà chạy như điên, tai nạn rồi mới bán thì chớ có vì đẳng cấp mà dại bác ạ.

    Thực ra ngay các xứ dân có tiền người ta cũng không đến mức như có bác nói BMW đời 2005 là cũ đâu rồi khuyên "không nên mua xe cũ đã chạy quá 04 năm, chiếc xe bây giờ tôi đang chạy là Camry nhập khẩu 2009, và tôi cũng sẽ đổi nó sau 4-5 năm sử dụng".

    Ai giàu có như Bill Gastes mà ông áy còn sử dụng chiếc Camry đời 83 đấy dù ông ta đi đến đâu người ta vẫn phải dùng Mer hoặc tương tự đón tiếp. Nếu chiếc BMW 318i 2005 chưa có một vết trầy, chạy có 2 vạn km, thực hiện bảo trì, bảo dưỡng tốt mà bán giá đó tội gì mà không mua chứ, còn ngược lại thì cứ Altis 2009 mà mua là chắc nhất bác ạ.

    Trả lờiXóa
  20. Xe cũ dù gì vẫn là xe cũ

    Tôi đồng ý với quan điểm "xe mới là xe mới" và thêm một số ý kiến. Một khi bạn lái xe BMW chắc chắn hình ảnh của bạn khác nhiều so với Altis hay Camry. Tôi không nói về chi phí bảo dưỡng hay xăng nhớt vì khi bạn có tiền để mua xe đẳng cấp thì điều đó không quan trọng. Dịch vụ cho xe đẳng cấp cao chắc chắn cũng phải cao để thể hiện điều đó. Nhưng nếu bạn không có đủ tiền mua xe BMW mới 100% thì tốt nhứt là đừng cố mà theo nó vì lái xe cũ của ngưòi khác bạn cũng sẽ mất ngay niềm tự hào đó.

    Trả lờiXóa
  21. Xin chào! Theo tôi thì nên chọn BMW, không phải vì tôi là người đang sống ở Đức và là người hâm mộ BMW mà tôi khuyên vậy đâu,t ôi từng chạy nhiều hãng xe khác nhau trước khi đổi sang BMW ,xe của Nhật nhìn chung máy êm nhưng khung xe lại không tốt. Trong khi đó chất lượng, kiểu dáng và đẳng cấp của BMW lại vượt xa xe Nhật. Tôi đã từng chạy BWM 318i được 9 năm mà không phải sửa chữa gì ngoài việc thay dầu máy và bảo dưỡng định kì!!! Quyết đinh cuối cùng là phụ thuôc vào bạn,tuy nhiên khi mua xe cần kiểm tra kĩ lưỡng để tìm được con B cũ như ý, mà lại ở VN chắc hẳn là điều khó!

    Chúc bạn thành công!!!

    Trả lờiXóa
  22. Xe BMW chạy thì tốt, nhưng bạn mua xe cũ thì phải rành về xe thì mới kiểm tra xe được. Xe BMW bạn nói đời 2005, thường thì sau 4 - 5 năm xe sẽ bắt đầu bị những hỏng hóc vặt, bạn phải mang xe đi kiểm tra và thay thế linh kiện, nhưng linh kiện xe BMW lại cao.

    Tôi nghĩ bạn nên mua xe Altis 2009, kiểu dáng và chất lượng đẹp, phụ tùng thay thế cũng thấp hơn BMW, chạy vài năm đầu chắc chắn sẽ không bị sao đâu. Giá xe BMW 318i đời 2005 nếu máy còn tốt thì giá sẽ mắc hơn con Altis, kiểu dáng xe bạn nói cũng là loại cũ rồi, chất lượng không còn tốt như xưa.

    Tôi nghĩ bạn mua Honda Civic cũng được đó, xe này chạy cũng tốt, kiểu dáng đẹp.

    Mua bạn mua được xe như ý !

    Trả lờiXóa
  23. Chào tất cả các ban Quả thật là diễn đàn này có quá nhiều fan của Toyota !!! Các anh nghĩ sao khi nói rằng xe chạy 4 năm là dễ hỏng ? Nếu các anh có gia tài hơn 1 tỷ đồng , đi mua chiếc 318i thì các anh bảo quản nó như thế nào? Tôi dám chắc là cưng nó còn hơn con mình nữa.

    Thế thì tại sao các anh cứ nghĩ là xe dễ hỏng? Hay các anh nghĩ người chủ cũ của nó chỉ quăng ra hơn 1 tỷ, sắm xe về vừa chạy vừa phá mà không bảo quản? Người ta phải bỏ tiền ra để mua lại sự thoải mái, an toàn cho mình và cho gia điình. Có người bỏ 25 tỷ bạc để mua chiếc RR để làm gì vậy?

    Nếu nghĩ đơn giản như phần lớn nhũng người đã viết trên đây thì hãy đi mua chiếc Tata chạy cho nó rồi, chạy Mer hay BMW làm gì ? Tôi đọc được rất nhiều bài viết nhận xét khi có người nào đó hỏi về tính năng hay giá cả chiếc xe mới, thì đa phần ai cũng tư vấn Toyota cả. Ai cũng ca ngợi Toyota, xe chất lượng, giá cả phải chăng, ít hao xăng và đặc biệt là " bán lại được giá ".

    Còn đối với những dòng xe khác thì các anh cho là mất giá, xài mấy năm mất khoảng 30 % giá trị xe. Thế thì tại sao minh ko đi mua chiếc Mer hay Bmw cũ? Vì khi đó xe van con rất tốt mà lại được giá rẻ?

    Tôi xin có vài lời với anh chủ topic đã hỏi khi lưa chọn giữa 2 chiếc xe này. Quả thật là anh cần đánh giá chính xác về 318i thì mới mua được, nhũng chiếc 318i nếu thực sự còn tốt thì giá sẽ rất cao, thậm chí chủ xe không muốn bán đâu. Tôi cũng không rành về giá lắm, anh có thể tham khảo ở cắc forum khác, đem xe vào hãng để kiểm tra lại còn bao nhiêu %, lúc đó mới quyết định đuợc anh ạ. Mong anh sơm có xe vừa ý.

    Ah có anh nào (tôi không nhớ tên gì) đã comment lại là 318i chạy hao xăng hơn Altis ( cái nay tôi thừa nhận ) nhưng mà vì "máy của 318i là 3.0" thì tui .... bó tay !!

    Trả lờiXóa