Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Toyota Fortuner 2012 trình làng

Fortuner mới dành cho thị trường châu Á có ba sự lựa chọn về động cơ trong đó chỉ có một là động cơ xăng.

Sau tuần trình diễn phiên bản Hilux được thiết kế lại cho thị trường châu Âu, Toyota tiếp tục giới thiệu chiếc bán tải Hilux Vigo và Fortuner 7 cho thị trường châu Á. Dẫn đầu thị trường xe SUV Ấn Độ về sự thoải mái khi nó ra mắt cách đây 2 năm. Không hề ngạc nhiên khi hãng xe hơi Nhật có kế hoạch đưa ra bản nâng cấp ở giữa chu kỳ sản phẩm để duy trì phong độ.

Toyota Fortuner 2012
Toyota Fortuner 2012.

Phiên bản mới trình làng tại Thái Lan với phần phía trước làm mới, bên ngoài mạ crom, mặt nạ có nan theo kiểu lưỡi dao cạo. Nội thất cải tiến với bảng điều khiển bộ sung thêm trang trí, một số phụ kiện được nâng cấp.

Tại Thái Lan sẽ có 2 phiên bản sử dụng máy dầu, dung tích 3 lít có công suất 163 mã lực, loại 2,5 lít tạo ra công suất 144 mã lực. Một động cơ xăng duy nhất 2,7 lít với công suất 160 mã lực.

Trên thị trường Việt Nam, Fortuner cũng là dòng xe được ưa chuộng với doanh số luôn đứng đầu phân khúc SUV với hai phiên bản gồm máy dầu 2,5 lít và máy xăng 2,7 lít. Tuy nhiên, mẫu xe này vừa gặp sự cố chất lượng và phải triệu hồi do liên quan đến lỗi lực xiết bu-lông hàng ghế sau không đủ lực và bu-lông hệ thống treo trước không xiết ở trạng thái chuẩn.

9 nhận xét:

  1. Fortuner mới

    Thêm cái cửa nóc nữa thì đẹp, không biết giá rổ thế nào? Trong phân khúc này đang có mấy sự lựa chọn: ngoài fortuner ra còn có Pajero sport, Santafe, ...

    muadem

    Trả lờiXóa
  2. Phần lưới tản nhiệt rất đẹp

    Thiết kế bộ mặt mới rất đẹp, Nội thất thì không thay đổi gì. Động cơ Dầu 2.5 từ 100 lên 144 mã lực, hi vọng giá bán sẽ mềm hơn nếu không sẽ không cạnh tranh được em Pajero sport mới ra lò ! Hi vọng sớm có mặt tại thị trường việt nam xem ntn!

    LÊ PHI

    Trả lờiXóa
  3. Rất đẹp - có sự cải tiến

    có nhiều cải tiến rất ok, gom money làm em thôi để đổi em Innova.

    dothuyen80

    Trả lờiXóa
  4. Động cơ sao yếu thế?

    - 2 phiên bản sử dụng máy dầu, dung tích 3 lít có công suất 163 mã lực, loại 2,5 lít tạo ra công suất 144 mã lực. Trong khi các hãng xe hơi khác, ví dụ như Huyndai, động co 2.0 là ~ 184 mã lực... -Động cơ xăng 2,7 lít với công suất 160 mã lực. Trong khi Sonata 2.0 là 165 mã lực, Mec 1.8 tới 204 mã lực... Sao sau bao năm nay hãng Toyota không chịu nghiên cưú sản xuâst đôjng cơ mạnh mẽ tiêst kiêjm nhiên liêju như các hãng xe khác nhỉ? !

    Trần Phú

    Trả lờiXóa
  5. Fortuner 2012

    Có sự cải tiến về hình thức . Tuy nhiên, giá cả có tính cạnh tranh không so với các dòng xe SUV khác. Bao giờ thì có mặt tại thị trường VN. Các lỗi có được kiểm tra, khắc phục, cải tiến ... hết chưa? . ! . Phần nội thất sao không có gì mới ? .

    Lê Hùng

    Trả lờiXóa
  6. Cải tiến ngoại thất nhưng động cơ cũ

    Sau nhiều lần cải tiến, Toyota vẫn còn sử dụng động cơ D4D.Động cơ lạc hậu nên công suất khi6ng cao bằng các loại xe khác mà lại hao xăng.Toyota chỉ lo bên ngoài mà quên bên trong.Nhưng nếu đã có tiền mua xe thì sợ gì tiền xăng.

    Minh Châu

    Trả lờiXóa
  7. Về công suất động cơ

    Các bác nói động cơ toyota yếu thì không phải các bác ạ, công suất ứng với tổng dung tích xilanh ( phân khối) nói lên cấu tạo của máy dạng nào thôi. Thí dụ như Mec 1.8 CS 204 mã lực nói lên cấu tạo của máy là tăng áp lớn tay dên, cốt máy đều lớn ứng với công suất máy và tiêu tốn nhiên liệu cũng theo công suất chứ kg theo số chấm đâu. Ưu điểm số chấm ít mà công suất cao thì hệ số ma sát giảm, tăng tốc lẹ nhưng ngược lại độ bền sẽ giảm nhiều. Có chút góp ý với các bác

    văn hào

    Trả lờiXóa
  8. Bình luận về câu "Động cơ sao yếu thế?"

    Bạn Trần Phú chưa hiểu sâu về động cơ và về xe.
    Với đường sá VN thì 144 mã lực đã quá nhiều rồi.
    Quan trọng hơn là mii-men xoắn lớn ở số vòng quay động cơ thấp.
    Mô-men xoắn lại phụ thuộc chủ yếu vô dung tích xi-lanh.
    Dòng xe địa hình thực sự vì vậy thường có dung tích xi-lanh lớn.
    Xe tải còn có dung tích xi-lanh lớn hơn và ít công suất hơn (ít mã lực hơn).
    Máy 1,8 lít của Mercedes là máy xăng với bộ nén hơi.
    Máy dầu 2,0 lít của Hyundai có công suất lớn và mo-men xoắn có thể
    cũng lớn nhưng ở vòng quay máy lớn, thí dụ 3500 vòng một phút.
    Mo-men xoắn lớn quan trọng lúc ra xe, lúc chạy chậm, vượt chuớng ngại
    trên địa hình xấu. Lúc đó không thể rồ máy (vòng quay lớn) để có mo-men
    xoắn lớn được.
    Từ rất lâu rồi Toyota sản xuất cả máy xăng và dầu có công xuất lớn nếu so với các hãng khác. Thí dụ máy dầu 2,3 lít, 177 ngựa từ 4 năm trước rồi.
    Máy dầu 1,4 lít với 90 ngựa v. v.
    Xe địa hình thực sự còn có dàn số thấp cho địa hình để đạt mô-men xoắn lớn hơn
    ở vòng quay lớn hơn.
    Xe Hilux hay Land Cruiser bán ở châu Âu máy dầu 3 lít có khoảng gần 200 sức ngựa từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Xe rất đẹp và mạnh mẽ

    Nhìn xe này rất đẹp, mặc dù có nhiều người cho rằng động cơ thấp. Nhưng theo tôi ở VN vậy là good rồi. Thank all.

    Pham Quoc Thai

    Trả lờiXóa