Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Toyota Altis 2010 chính thức bán tại Việt Nam

Ngày 19/10, liên doanh Nhật Bản giới thiệu ba phiên bản Corolla Altis 2010 tới khách hàng trong nước với giá bán từ 675 triệu đồng, đã gồm thuế.

Chỉ là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ sản phẩm (facelift) nhưng Toyota Altis vẫn được làm mới cả nội, ngoại thất và động cơ. Tất cả các phiên bản đều trang bị công nghệ Dual VVT-i và hộp số tự động vô cấp Super CVT-i.

Phiên bản Toyota Corolla Altis 2010 1.8 MT có giá bán 675 triệu đồng.

Cụm đèn pha được thiết kế lại với đèn pha được vuốt dài lên phía thân, hốc đèn sương mù vuông vắn. Ở Altis 2.0AT, lưới tản nhiệt sử dụng một thanh ốp mạ crôm nằm ngang. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế thanh mảnh và lồi hơn đời trước.

Nội thất cũng có những cải tiến. Bản cao cấp nhất Altis 2.0 AT trang bị ghế da có lỗ thoát khí, tay lái ba chấu bọc da gắn bộ chỉnh âm thanh và cần sang số. Toyota còn đưa hệ thống khởi động bằng nút bấm lên Altis giống như các đồng nghiệp Hàn Quốc. Corolla Altis 2.0 AT có hệ thống điều hòa tự động, đầu DVD, cổng USB và AUX. Ghế lái chỉnh điện.

Động cơ mới 2ZR-FE tích hợp công nghệ điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-i kép được trang bị trên Altis 2010.
Động cơ mới ZR-FE tích hợp điều khiển van biến thiên VVT-i kép.

Altis 2.0 AT có công suất cực đại tương đương 144 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 187 Nm tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút. Hộp số vô cấp Super CVT-i có 7 cấp ảo.

Hệ thống an toàn gồm hai túi khí phía trước. Phiên bản Altis 2.0 AT còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Toyota Việt Nam không đưa hệ thống cân bằng điện tử lên Altis 2.0 giống như thị trường Malaysia.

Mức giá sau thuế cho bản Altis 1.8MT là 675 triệu đồng. Bản Altis 1.8 AT là 722 triệu đồng và 2.0AT là 786 triệu đồng

31 nhận xét:

  1. Làm thế thì ai mua khi Altis model mới vừa ra 2 năm

    Theo thông lệ, mỗi 4-5 năm To mới ra model mới cùng đời, nếu theo cách này thì xem ra Toyota đã phá vỡ chu kỳ này và có khi gậy ông đập lưng ông vì khách hàng sẽ nghi ngờ biết đâu năm sau...sẽ có model mới.

    Và khi đó mọi người chuyển sang Hy, Kia..thì sao nhỉ ?

    Nhan HT

    Trả lờiXóa
  2. Giá quá đắt nhưng chắc vẫn bán chạy

    Được cái thương hiệu tốt nên chắc vẫn bán tốt. Theo tôi thì hình thức xấu, nội thất không đẹp, vỏ mỏng (bạn thử đẩy xe từ phía sau sẽ thấy). Giá quá cao so với các sản phẩm đồng hạng của Ford, Honda hay xe Hàn.

    chungnv

    Trả lờiXóa
  3. Bao giờ Toyota Việt Nam mới thay đổi

    Nói chung nội thất vẫn Toy không nhiều cải tiến, không bắt mắt nhìn già nua. Thiếu các thiết bị an toàn như VSC, chống trượt. Không nhiều options.

    Giá lại cao ngất...

    QuangNV

    Trả lờiXóa
  4. Chuẩn bị xếp hàng chờ nhé

    Rồi cũng sẽ như những lần trước. Với sản phẩm cũng không có gì đặc biệt nhưng Toyota cũng sẽ khiến cho các fan cuồng xe Nhật sản xuất tại Việt Nam (xe thì chắc là mắc, chất lượng thì chưa chắc cao) chờ nhận xe mỏi cổ.

    Xe xích lô

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn già quá..

    Đúng là Altis quá già so với các mẫu xe Hàn.Trong khi thời đại bây giờ,rất nhiều người trẻ thành đạt sử dụng ôtô. Điều đó lí giải tại sao tuy sinh sau đẻ muộn mà Trường Hải hay Thành Công đang dần theo sát Toyota. Theo tôi Toyota nên trẻ hóa các sản phẩm trong nước để phù hợp hơn với giới trẻ.

    Kim Khang

    Trả lờiXóa
  6. Chắc chắn sẽ cháy hàng vào cuối năm

    Đưa ra sản phẩm mới dịp cuối năm khi nhu cầu bắt đầu lên, cùng với việc nới ngân sách mua xe công của nhà nước vừa đúng tầm tiền, chắc chắn Toyota Altis sẽ cháy hàng trong thời gian rất sớm. Việc đưa ra sản phẩm có nhiều tính năng mới như vậy dù ở bản facelift cũng chứng tỏ Toyota rất chú trọng tới thị trường Việt nam. Tôi chắc chắn sẽ gom xe ngay từ bây giờ .

    Nguyễn Đình Nam Anh

    Trả lờiXóa
  7. Cụm đèn trước sau lồi ra rất xấu

    Thôi rồi ! nhìn cái đèn trước và sau lồi ra quá xấu, làm mồi cho xe gắn máy va vào. Không hiểu sao thiết kế đèn lồi ra như thế để làm gì. Tôi thất Altis cũ vẫn ổn hơn.

    Minh Lâm

    Trả lờiXóa
  8. Các bác vừa mua Altis chán nhỉ?

    Altis tung ra bản facelift mà thay đổi quá nhiều thế này, quan trọng nhất trong đó là thay đổi cả động cơ, thì những bác mới mua Altis năm nay và năm ngoái buồn nhỉ, tự dưng lại xuống đời, mất giá thế này...

    Việt

    Trả lờiXóa
  9. Nội thất quá chán

    Nhìn ảnh nội thất chán quá Cái đầu đọc đĩa trông mới vô duyên làm sao. Ko hiểu Toyota Việt Nam ăn bớt vật liệu, cắt nhiều option nên trông nghèo nàn y như Vios vậy Với giá này thì ngắm mấy em Evante hay còn gọi là Elantra của Hyundai hoặc Forte, Lac CDX có phải nội thất ngon hơn gấp nhiều lần. Mà Chất lượng các bác đừng nói Toy ngon nhé, Toyota lắp Mỹ thì có thể hơn nhưng Toy Việt Nam lắp bằng robot chạy cơm thì đừng hòng bì với hàng Nhập Hàn nhé

    Thuận Đặng

    Trả lờiXóa
  10. Toyota Altis 2010 không sát thực tế

    Đường sá Việt nam chật chội thế mà Toyota Altis lại thiết kế cụm đèn trước và đèn sau nhô ra khỏi dọc thân xe, xem ra không thục tế tý nào. Phải sản xuất nhiều đèn xơ cua để bán may ra mới làm cho người sử dụng yên tâm.

    Hoàng Lê

    Trả lờiXóa
  11. Một anh choai choai vừa mới trưởng thành!

    Với cách thể hiện thế này, Altis facelift nhiều khả năng sẽ tiếp tục hấp dẫn & dẫn đầu phân hạng của mình.

    Tuy nhiên, về ngoại thất, đối lập với phần đầu xe mang hình ảnh của một anh thanh niên trưởng thành, lịch lãm & đáng ngưỡng mộ là phần đuôi xe mang hình ảnh của chú nhóc choai choai nông nổi, cố gắng chỉnh chu. Thôi cũng được, dễ thương.

    Altis trẻ mà, thì phải như vậy chứ!

    Long NT

    Trả lờiXóa
  12. Có nên chống ồn cho Altis 2009?
    Tôi chạy Altis 2009 được hơn một năm, chất lượng xe không có gì phải phàn nàn nhưng có điều cảm thấy hơi ồn. Tôi đang phân vân không biết có nên chống ồn cho xe không? Tôi đọc một số thông tin nói chống ồn không hiệu quả (Lê Thị Xuân).

    Trả lờiXóa
  13. Cái này nguyên nhân là do lốp

    Nguyên nhân của việc có tiếng ồn của xe Altis 2.0 và một số xe 1.8 là do lốp. Trong quá trình thử nghiệm phong cách mới cho xe Altis thì Toyota đã quyết định sử dụng loại lốp thể thao cho các dòng xe Altis. Loại lốp thể thao của Dunlop có tiếng ồn hơn các loại lốp khác, nó còn nhanh bị mòn.

    Đi tầm đuợc 2 vạn km thì tiếng ồn còn rất khó chịu và nhiều người sử dụng đã phải thay lốp. Nhiều đại lý của Toyota đã bị khách hàng phàn nàn về vấn đề này. Thực chất lốp thể thao ở nước ngoài thường sử dụng đuợc 2 vạn là thay , lốp thể thao thì thường có tiếng ồn vì nó có nhiều gai hơn lốp bình thưòng. Hình như trong thời gian tới Toyota đang có hướng là ko sử dụng lốp thể thao cho dòng xe Altis 2.0 nữa

    Lexus Toyota

    Trả lờiXóa
  14. Tiếng ồn đc tạo ra ntn

    Tiếng ồn đc tạo ra bằng những bước sóng dạng hình sin khi xe chạy, cho nên khó có thể loại bỏ tiếng ồn bằng công nghệ thủ công. Ở những xe siêu sang để loại bỏ tiếng ồn người chế tạo lắp đặt dưới sàn xe 1 cái máy phát ra bước sóng dạng hình sin giống như bước sóng của tiếng ồn nhưng NGƯỢC PHA, chính vì bước sóng ngược pha này sẽ đối nghịch và xoá bỏ bước song kia nên tiếng ồn khó có thể nghe thấy.

    Cho nên e khuyên chị đừng nghe theo lời dụ dỗ chỉ tiền mất tật mang thôi. Chào chị.

    yêu xe

    Trả lờiXóa
  15. Gửi chị Xuân

    Không làm mất tiếng ồn hẳn nhưng sẻ giảm đi tiếng ồn : Bơm lớp đúng như nhà sản xuất ấn định, thứ 2 là mở nhạc khi lái, ngoài ra đừng chống ồn bằng cách lót sàn.....chỉ tốn tiền mà không có hiệu quả đâu chị nhé. Mở nhạc sẻ giảm tiếng ồn đáng kể. Chúc chị vui khi sống chung với tiếng ồn

    3anh

    Trả lờiXóa
  16. Xem lại bài "phân tích các loại tiếng ồn trên xe hơi" của tác giả Thế Hoàng

    Theo tôi bạn nên chấp nhận tiếng ồn này giống như bạn chấp nhận mua xe tầm trung. Nếu không chấp nhận được thì đổi sang dòng xe hạng sang. Ở VN tôi chưa thấy có gara nào làm được. Nếu có làm được thì giá thành cũng khó chấp nhận được...Bạn nên xem lại bài: " Phân tích các loại tiếng ồn trên xe hơi " của tác giả Thế Hoàng,

    Trả lờiXóa
  17. Không nên làm thêm chống ồn cho xe Altis

    Gửi chị L.T. Xuân, Đúng là xe Altis chạy ở mặt đường không nhẵn ở tốc độ >60 km đã cảm thấy ồn, nhưng tôi nghĩ là chấp nhận được, vì cố hữu của thiết kế xe Altis của TOY thế rồi. Tôi khuyên chị là tuyệt đối không nên làm gì thêm mà mất tiền, vì không đơn giản chống ồn là làm một cách nào đó cho bớt ồn giống như chống ồn cho một gian nhà? Thực tế cũng có rất nhiều người sau khi làm chống ồn cho xe đã dở khóc dở cười, vì xe ồn hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Khi thiết kế xe, các nhà sản xuất đã làm những gì để thị trường (khách hàng) có thể chấp nhận tỉ lệ về chất lượng và giá mua xe. Tiếng ồn xe giống như một bài toán về động lực học, có khi phụ vào rất nhiều yếu tố, từ vật liệu, cấu trúc khung dầm đến kích thước, sự bố trí trang thiết bị nội thất, lốp xe, điều hòa, vật liệu cách âm… mức cân bằng của xe và chất lượng mặt đường đi.

    Trả lờiXóa
  19. Khi chống ồn cho xe thì mọi người mới chỉ nghĩ làm thêm lót cách âm, còn các yếu tố như truyền âm từ các bánh xe, âm từ các phương khác vào xe, hay tìm cách triệt âm từ trong xe thì không thể làm được. Những chiếc xe có độ ồn thấp là những xe chất lượng cao, nhưng cũng đồng nghĩa với việc khách hàng phải móc thêm bao hầu cho nhà sản xuất thôi.

    N.thuong

    Trả lờiXóa
  20. Tiếng ồn!

    Thực ra tiếng ồn có nhiều nguyên nhân, tuy nhiên tôi cũng khuyên chị không nên can thiệp vào kết cấu của xe mà cho các bác thợ tháo tung các chi tiết ra làm gì. Nên chăng chị nên dán phim cách nhiệt cho đỡ nóng thôi. Xe chị đi 2009 thì thực ra lốp láp cũng đã mòn rồi, chị nên kiểm tra xem lốp mòn có đều không rồi đi cân lại lốp vì đây cũng là nguyên nhân gây ồn.

    Trịnh Xuân Nguyên

    Trả lờiXóa
  21. Mách chị cách này hay nhất

    Nếu chị có ý định chống ồn thị chị nên đi lam loa xe, vi khi chi lam loa xe họ sẽ phai chống ồn lại toàn bộ xe cho chị. Đây là khâu không thể thiếu được với công đoạn làm lại loa. Chị chỉ phải bỏ 1 lần tiền mà có 2 giải pháp chống ồn, giàn âm thanh ngon....đây là kinh nghiệm thực tế đó.

    Hoàng Minh Sơn

    Trả lờiXóa
  22. Gửi chị Xuân!

    Chống ồn cho xe chỉ làm cho xe nặng thêm đồng nghĩa với tốn nhiên liệu hơn, trong khi đó khả năng làm giảm tiếng ồn không mấy là bao. Tốt nhất là chị không nên tốn tiến vào việc này làm g ì cả. Tôi rút kinh nghiệm từ bản thân ra, em ford laser 2005 của tôi cũng làm chống ồn rồi nhưng có thấy hiệu quả gì đâu, đi vẫn như vậy.

    Trung XH

    Trả lờiXóa
  23. Không nên can thiệp vào xe

    Mình trước kia cũng chạy Altis (thực ra là Corolla nhập khẩu, hàng xuất Trung Đông). Cũng vì muốn tí toáy thử cảm giác nên đem xe đi làm chống ồn, sau đó thấy hết sức hối hận, vì xe mình đang nguyên bản, tự dưng đem ra thợ ở Việt Nam, họ lột hết nội thất, dán vào những thứ gọi là chống ổn mà theo cảm nhận thì chỉ có làm tăng thêm trọng lượng của xe chứ giảm ồn thì chẳng thấy đâu. Mất tiền mà mua thêm nỗi bực mình.

    Vì vậy, theo kinh nghiệm của mình thì bạn hãy cứ chấp nhận xe thế nào thì nó như thế vậy. Không nên can thiệp vào làm gì. Đi một thời gian nữa, có tiền thì bán nâng đời đổi lên xe khác cao cấp hơn chút là cái sự ồn nó sẽ giảm đi. Vài dòng kinh nghiệm, nếu không hài lòng bạn hoặc các bác khác thì xin thông cảm.

    Bùi Quang Khánh

    Trả lờiXóa
  24. Nên chọn Toyota Corolla nhập từ đâu?
    Em có người nhà muốn mua Corolla nhập. Nghe tư vấn thì hiện giờ đang có 4 loại nhập khẩu là: từ Mỹ, Đài Loan, Trung Đông và châu Phi. Nếu lấy từ Mỹ thì thấy đắt hơn 3 loại còn lại mấy ngàn USD (Trần Lê Minh).

    Giờ đang băn khoăn giữa nhập từ Đài Loan, từ Trung Đông và từ châu Phi. Em xin hỏi các bác nên lấy loại nào thì tốt nhất. Nhà em thì ưu tiên chất lượng sử dụng và ít mất giá sau khi bán.

    Em xin chân thành cảm ơn mọi ý kiến tư vấn của các bác.

    Trả lờiXóa
  25. Nên chọn mua Corolla Mỹ

    Chào Bạn, trước khi mua xe Tôi cũng có suy nghĩ như Bạn. Qua tham khảo một số bạn bè, tôi đã quyết định mua xe nhập Mỹ. Mặc dù có đắt hơn xe cùng loại, nhưng khi sử dụng thì sẽ thấy chất lượng hơn hẳn xe cùng loại Bạn ạ. Lúc tôi mua ja 44700$.

    Lê mạnh Cường

    Trả lờiXóa
  26. Chọn xe Mỹ

    Nếu kinh tế cho phép thì bạn nên chọn Corolla nhập khẩu từ Mỹ, vì chất lượng xe Mỹ hơn rất nhiều hơn nữa giá cũng không phải là cao, theo tôi biết giá khoảng 44,000-45,000$.

    Tien Trinh

    Trả lờiXóa
  27. Theo số đông

    Tôi không chạy Corolla vì Corolla hợp với người trên 30t hơn. Không có kinh nghiệm về máy móc của Corolla nhưng tôi thấy người ta chạy Camry nhập Đài Loan rất nhiều. Theo tôi bạn nên ưu tiên xem xét Corolla Đài Loan trước và có thể phụ tùng thay cũng dễ dàng hơn. Chào bạn

    NT

    Trả lờiXóa
  28. Chọn Corolla

    Muc đích sử dụng của gia đình bạn là chất luợng và ko bị mất giá thì tốt nhất nên chọn xe nhập Mỹ. Vì về chất luợng tôi nghĩ các mẫu xe đc sản xuất ở đâu cũng tuơng đuơng nhau hoặc không có sự khác biệt dễ dàng nhận ra. Nhưng riêng khi bán lại tâm lý cả nguời mua lại khi biết xuất sứ xe từ Mỹ sẽ thoải mái và yên tâm về chất lượng hơn những xe nhập từ nguồn khác.

    ntien

    Trả lờiXóa
  29. Gởi Trần Lê Minh

    Bác chọn nước nào cũng được nhưng hãy loại trừ từ Đài Loan, tiêu chuẩn Đài Loan còn thua xa Việt Nam. Tại sao không chọn xe lắp ráp tại Việt Nam?? Bảo hành bảo dưỡng đầy đủ...Vài lời gởi đến bạn.

    Tran Hung

    Trả lờiXóa
  30. Chọn loại thứ 2

    Theo ý kiến riêng của tôi thì bạn lên chọn xe nhập Đài Loan vì thực ra về chất lượng thì nhập ở 2 nước kia cũng tương đối như nhau, nhưng ở VN thì phổ biến xe nhập Đài Loan hơn cũng vì nhập ĐL gần VN nên chi phí rẻ hơn, còn nếu bạn chọn xe nhập Mỹ thì tốt nhất mua Camry 2.0 nhập Đài Loan vì giá cũng bằng giá xe Altis nhập Mỹ. Chúc bạn chọn được xe ưng ý.

    baba

    Trả lờiXóa
  31. Cân nhắc!

    Bạn không nên quá câu nệ chuyện xe được sản xuất ở đâu trong 3 khu vực kể trên vì tại những nơi này Toyota đề có dây truyền sản xuất tự động và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Chất lượng hoàn toàn giống nhau, chỉ khác nhau về tâm lý người dùng ở VN. Nếu bạn cần một đánh giá sơ bộ thì thứ tự như sau: 1. Đài Loan, 2. Trung Đông, 3. Châu Phi.

    Toan Trieu

    Trả lờiXóa