Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Lỗi phanh và ga trên Toyota Camry 2.4?

Tôi vừa mua chiếc Toyota Camry 2.4 vào tháng 1/2011, nhưng không hiểu sao mỗi khi chuẩn bị tăng tốc, ga có cảm giác bị kẹt và sau đó xe bị chồm lên do nhấn mạnh

Xe tôi cũng bị chân thắng rất nhạy dẫn đến nhiều trường hợp mình không chủ động thắng gấp mà xe lại dừng xe đột ngột, khiến mọi người trong xe rất hốt hoảng.

Không biết xe tôi như vậy có bình thường không và có phải sửa gì không? Tôi rất mong toà soạn hay các anh có kinh nghiệm về trục trặc này hướng dẫn giúp.

Xin cảm ơn!

2 nhận xét:

  1. Lỗi chân ga Camry

    Tôi đã đi xe Camry và 1 số loại xe côn - số tự đông khác, tôi nghĩ bạn nên kiểm tra lại kĩ năng, cảm giác chân ga và chân phanh khi thao tác điều khiển lái xe, vì ở những dòng xe hiện đại ga và phanh thường dc thiết kế rất chuẩn.

    Tôi nghĩ là bạn chưa quen thôi, sau thời gian đi quen se tháy dẽ chịu và ko bi rồ ga cũng như phanh giật như bạn nói nữa. Đây cũng là vấn đề nhiều người chưa quen sử dung xe số tự đọng hay gặp, đôi khi còn trả giá đắt nữa. Tuy nhiên nếu cẩn thận bạn nên dưa xe đến xưởng của chính hãng đẻ kiểm tra cho yên tâm. Chúc bạn lái xe an toàn cho mình và mọi người!

    Trả lờiXóa
  2. Có thể bạn mới lái

    Nghe bạn kể, tôi có thể đoán bạn là lái mới, kèm theo đang quen với xe số sàn. Chân ga và phanh không có sự nhạy bén và cảm nhận ở xe số tự động. Chưa kể là ai đó đang đi quen xe số sàn rồi sang số tự động, chân trái dễ thò sang đạp phanh và xe sẽ dừng đột ngột như bạn nêu trên

    Lưu ý thêm bạn là: Xe số tự động nếu đạp mạnh ga, xe tự động về số thấp hơn để vọt (trước khi về số, xe thường chìm xuống trong tích tăng rồi chồm lên). Bạn thử chạy Civic 2.0 xem, nó còn khủng hơn Camry 2.4 nhiều về độ bốc và phanh. Còn nếu bạn đã là tài lâu và quen với xe số tự động rồi mà như vậy thì thì tốt nhất cho vào Gara kiểm tra cho lành. Chúc lái xe an toàn!

    Trả lờiXóa