Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Chọn Vios hay Kia Forte?

Em sắp mua xe rồi nhưng em đang phân vân quá không biết nên chọn xe nào cho tiết kiệm xăng và sang trọng. Mong được các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp để em và gia đình có được chiếc xe như ý.

Phấn đấu mãi mới mua được chiếc xe nên em cũng muốn sau này không phải hối hận. Về tiêu chí, em chỉ muốn chiếc xe đỡ tốn xăng nhưng lại muốn cả sang trọng một chút nữa các bác ạ. Nếu em lấy Vios các bác thấy thế nào? Cảm ơn mọi người rất nhiều!

47 nhận xét:

  1. Nếu so sánh thì không thể so sánh xe Vios với Forte nhập được được vì xe Forte chất lượng hơn nhiều, trang thiết bị đầy đủ hơn, đi êm ái hơn. Nhưng giờ thì xe Forte nhập không còn nhiều, ít nhập về được, vì vậy chị nên chọn Kia Cerato nhậpvì nó tương tự như Forte nhập. Còn nếu chị lấy Xe trong nước thì chất lượng nó cũng tương đương với Vios vì đều là tiêu chuẩn việt nam.

    Trả lờiXóa
  2. Gửi bạn Xét về tính kinh tế thì bạn nên chọn Vios để sau này nếu bán cũng giữ giá Xét về chất lượng thì cả 2 loại xe đều chẳng có gì đáng để ý lắm. Vios thì vừa xấu vừa ồn , option nghèo nàn. Forte thì option như khoang lái máy bay , chạy trên đường thì ồn + cảm giác lái ko yên tâm lắm. Forte cũng bị nhiều bệnh vặt bởi em nó từ đất nước Kim Chi nên ko thể tránh khỏi. Chất lượng đồ nhựa của Forte cũng xuống khá nhanh Bạn nên xem xét các mẫu xe khác, theo mình thì ở phân khúc này Yaris hoặc Ford Fiesta là ổn nhất xét trên mọi phương diện. Theo website otosaigon.com thì Ford Fiesta chạy 100km chỉ tốn 4,4 lít. Khá là tiết kiệm

    Trả lờiXóa
  3. Nên chọn FORTE bạn ah!! ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm Hyundai ACCENT cũng tầm tiền tương đương đó bạn!!

    Trả lờiXóa
  4. Một điều khá quan trọng là nếu bạn cao to thì ngồi xe Vios sẽ rất chật chội đấy. Còn xe Forte thì có kích thước tương đương xe Altis.

    Trả lờiXóa
  5. Vios là hàng thấp nhất của Toy VN, chỉ được thương hiệu bạn à, tiết kiệm xăng nhưng nội thất nghèo nàn, chỉ để chạy taxi đầy đường thôi. Tôi đã từng đi xe Hàn và khuyên bạn o nên mua xe Hàn bạn à, chỉ được cái mẫu mã bên ngoài, option nhiều nhưng đi xuống nhanh lắm, mau lỗi mốt, bán lại lỗ nặng và rất khó bán, chất lượng máy móc và khung gầm bên trong kém lắm, còn lâu mới bằng xe Nhật or Mỹ được. Tôi thấy bạn nên mua Ford Fiesta, rất hợp lý đó bạn.

    Trả lờiXóa
  6. Em thấy nhiều người nói Forte mất giá hơn Vios mà em hơi sốc, các bác chắc ko nắm giá thị trường rồi . Còn bác nào nói đi 2 năm Forte xuống máy thì chắc người đó chưa chạy Forte bao giờ, biết thì nói không biết thì dựa cột mà nghe. Forte cùng phân cấp với Altis đó các bác đi so sáng với Vios thì thôi rồi, bác chủ cứ Forte mà mua bảo đảm không ân hận ! Em hứa em thề em cam đoan

    Trả lờiXóa
  7. Kia cũng tốt thật.KF kiểu dáng hiện đại,đẹp opition đầy đủ,cảm giác lái thật.Giá vừa fải.
    Nhưng tốt đến mấy thì cũng chỉ bằng hoặc thấp hơn Toyota thui. Ko hơn được.
    Chả lẽ ng Nhật ko mún xe mình đẹp sao? tốt sao? Vậy sao họ ko trang bị tận răng giống như Huyndai-Kia.

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ không phải là thập niên 90 nữa, ai cũng thích chân dài, bạn cứ đặt hai em cạnh nhau sẽ thấy ngay thôi. tuy Vios tiết kiệm và ổn định hơn nhưng là dòng xe quá cũ rồi không còn hợp thị hiếu nữa, kia Forte mượt mà hơn. Đã mua xe khi bán chắc chắn sẽ lỗ, bạn đừng quan tâm đến điều này. Chúc bạn sớm mưa không đến chân nắng chẳng đến đầu.

    Trả lờiXóa
  9. Thế này nhé, cứ forte hoặc cretano. Không nên Vios trong những năm này nữa. Mua xe hưởng thụ mà. Chạy thoải mái! Đó là tư vấn cho chú. Nhưng thích gì cứ thế mua. Mua theo sở thích cũng là thể hiện cá tính và đẳng cấp rồi. Người có tiền mua xe là người có thể hiện cá tính của mình rồi còn gì? Cưới ngay em hai đi!

    Trả lờiXóa
  10. Một trong những xe thiết kế xấu và quê nhất là Vios. Bạn việc gì phải đắn đo, nếu mua xe chỉ để đi chợ búa thì mua Vios, giống taxi chạy ngoài đường ấy. Còn cá tính và sang trọng thì chọn Kia Forte, xe thiết kế theo kiểu Châu Âu, lại nhiều options. Xin chia sẻ cùng bạn!

    Trả lờiXóa
  11. Chào bác chủ thớt. Theo em thì bác đã nhắm em VIOS rồi còn gì? Nhưng nếu mua xe để nó phục vụ mình và hưởng thụ các tiện ích thì bạn lấy Forte. Còn nếu bạn phục vụ nó thì bạn chọn VIOS.

    Xe KF có thiết kế rất hiện đại và thể thao được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: chìa khóa thông minh, cửa sổ trời, hộp số tự động 6 cấp có chức năng sang số thể thao trên vô lăng, túi khí hàng ghế trước, lốp mỏng thể thao, lazang đúc, nội thất da, hàng ghế sau có thể gập thông với cốp xe. Độ ồn thấp hơn CIVIC và Altis.

    Xe VIOS: Nội thất nghèo nàn, số tự động 4 cấp, không cửa sổ trời, khóa chìa, túi khí người lái, phân khúc xe thấp hơn KF. Độ ồn khá cao...

    Cuối cùng vẫn là quyết định ở bạn... Chúc bác sớm có Vợ 2 như ý mình...

    Trả lờiXóa
  12. Forte còn có phần trội hơn altis mà lại đi so sánh với vios phiên bản kính còn quay tay thì đúng là chịu bác này. Forte 2011 có những option mà Camry còn chả có nói gì Vios như: camera lùi trên gương hậu, cần gẩy số trên vô lăng , 10 túi khí ..... Tôi thấy giữa Altis 1.8 2008 và Forte 2011 thì Forte có cảm giác lái tốt hơn đỡ ồn hơn Altis nhiều .

    Trả lờiXóa
  13. Bỏ hơn 600 triệu để rước về 1 con xe xấu xí, nghèo nàn tính năng. Mà tôi cũng xin nói là ko biết ai lại nghĩ là forte bán lại mất giá hơn vios. Xe bán lại mất giá hay ko là do dòng xe đó có được chuộng ngoài thị trường hay không. Xe Forte nhiều người chạy chứng tỏ xe đó được ưa chuộng, bán lại ít lỗ, đó là do thị trường chứ chả phải do có cái logo Toy rồi muốn bán lại kiểu j cũng được. Chưa kể Vios không nằm cùng phân khúc với Forte, Forte là cùng phân khúc với Altis và Civic, so sánh vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  14. Có rất nhiều cách để đưa lên bàn cân, và không hề vô lý khi cùng quy về một đơn vị.

    Đơn vị ở đây là gì? là Tiền, là dòng, là phân khúc, là phân hạng, là tính năng sử dụng, là nhu cầu sử dụng, là giá trị sử dụng và một vài thứ khác không phổ biến lắm. Bạn đã đưa vào những 5 đơn vị để so sánh. Đó là Tiền, dòng, phân hạng, tính năng, nhu cầu chỉ khác nhau mỗi phân khúc và giá trị sử dụng vậy thì sẽ khó cho bạn. Chưa kể có một mâu thuẫn là Hạng bình dân thì không thể đòi hỏi nhiều ở sự sang trọng đúng nghĩa.

    Bạn là người sở hữu xe lần đầu muốn có một chiếc xe tất cả trong một cũng là điều dễ hiểu. Tôi khuyên bạn nên quan tâm nhiều nhất là mấy đơn vị sau: đầu tiên là tiền sau đó đến nhu cầu sử dụng (chủ yếu sử dụng cho mục đích gì) cuối cùng là giá trị sử dụng (duy trì bảo dưỡng, mua đi bán lại). Vấn đề phân hạng có thể với thế giới là bình dân nhưng ở VN mình có một chiếc xe đã là sang trọng rồi.

    Tổng thể là vậy đi vào chi tiết giữa Vios và Forte chỉ giống nhau mỗi dòng (sedan) và hạng (bình dân) thôi. Thêm một tý giống nhau về nhu cầu sử dụng chứ thật ra tiền thì không giống. Tiền mà giống thì tính năng không giống, phân khúc một cái cỡ trung một cái cỡ nhỏ.

    Vậy thì cái nào điểm trung bình cao hơn thì lấy, em được biết Forte điểm cao hơn bác ạ. Accent còn cao hơn Forte một chút nữa

    Trả lờiXóa
  15. Nên mua Kia Forte ai lại đi Vios loại chân ngắn ngun ngủn đấy khó chịu lắm, mình đã đi rồi đang muốn bán đây./.

    Trả lờiXóa
  16. Đã mua ô tô thì nên mua chiếc nào cho đáng đồng tiền. Theo như yêu cầu của bạn thì 2 chiếc kia không phù hợp, chịu khó để dành thêm ít tiền nữa mua Toyota Altis thì đỡ phí tiền hơn mua 2 chiếc kia.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đang chạy VIOS G số tự động, đã từng chạy qua Toyota altis, camry, Huyndai santafe... tôi thấy về ngoại thất và nội thất thì xe Hàn quốc trội hơn, nhưng chạy rồi mới thấy xe Nhật dàn gầm rất êm, không cứng và xóc như xe hàn quốc, cảm giác lái xe nhật cũng nhẹ nhàng, dễ điều khiển, xoay xở hơn xe hàn quốc. Tôi chạy thử Huyndai Tucon 2010 của người nhà và chạy thử Kia Forte thấy mấy bốc, cách âm tốt, nhưng thất vọng về gầm bệ rất cứng, không êm ái và cảm giác lái không thật và thoải mái. Gửi A vài ý kiến để tham khảo. Thân mến

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi thì anh không nên mua Vios, Toy làm điêu lắm, chất lượng kém xa so với Kia Forte. Anh có thể tham khảo về chất lượng Kia Forte tại Mỹ, đây là chiếc xe rất an toàn đấy anh ạ.
    Ngoài ra, anh có thể lựa chọn Ford Focus loại sedan, chất lượng chắc chắn hơn Vios nhiều, giá cũng hợp lý.
    Mọi người góp ý cũng chỉ để anh tham khảo thôi, còn anh nên tự quyết định nên mua xe nào.

    Trả lờiXóa
  19. Vios chạy rất ồ, nội thất kém và máy yếu (nên tiết kiệm xăng). Theo tôi bạn nên mua xe kia forte vì đi rất đằm, nội thất đẹp các option rất chuẩn vì tôi cũng đã sự dụng 2 loại xe này. Chúc bạn có một chiếc xe như ý.

    Trả lờiXóa
  20. Vios hay Forte cũng chỉ là xe hạng bình dân thấp nhất, nên bạn đừng băn khoăn yếu tố sang trọng hay xấu đẹp vào đây. Chả có ai ngoài những người lái khen Vios hay Forte đẹp bao giờ. Do đó bạn nên mua Vios để tiết kiệm tiền, sau này đổi xe khác dễ bán, vì chắc chắn bạn sẽ không đi mãi 2 loại xe chủ yếu làm taxi.

    Trả lờiXóa
  21. Theo mình với tầm tiền đó bạn có một số lựa chon như vios, kia forte, kia cerato, ford fiesta, kia Rio, Xe vios chỉ được cái thương hiệu toyota và tiết kiệm xăng thôi còn lại xe đi rất ồn, dáng xe xấu, nội thất đơn giản. Cerato và Forte mới đi rất tốt nhưng xe nhanh xuống và khi bán mất giá. Bạn nên cân nhắc ford fiesta bản 1.6 AT 5 cửa. xe có kiểu dáng rất hiện đại và trẻ trung, tiết kiệm nhiên liệu. nội thất tạm ổn và là xe Mỹ nên cũng yên tâm về chất lượng./

    Trả lờiXóa
  22. Theo tôi thì lấy con KIA Forte (Cerato), Vios chỉ đuợc thuơng hiệu thôi, còn nội và ngoại thất xấu! Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  23. Theo tôi hiện nay xe ToYota hay bị lỗi, lại lắp ráp trong nước chất lượng thì chỉ có hãng ToYoTa biết thôi. Trong khi đó lại chạy Taxi đầy dường làm mất giá trị xe. Kia Forte nhập khẩu chạy rất chẩn mức độ hao xăng cũng ngang như Vios. Bạn đã xem video clip đua siêu xe ở đường cao tốc Trung Luong Sài Gòn chưa. 1 chiếc Kia Forte đạp lên tốc độ 180km/h để quay phim đấy, rất đáng nể. Vios không bao giờ đạt được điều đó. Đôi điều với bạn.

    Trả lờiXóa
  24. Kia Forte:
    Ưu điểm: kiểu dáng hiện đại, trang thiết bị khá đầy đủ mang lại cho người ngồi trên xe sự hưởng thụ đúng nghĩa, giá rất cạnh tranh so với các thương hiệu khác cùng phân khúc.
    Nhược điểm: chất lượng sản xuất của KIA vẫn chưa đạt sự đồng đều như các hãng khác nên thường có các lỗi như không khởi động được, mức độ ăn xăng không đồng đều giữa chính các xe cùng loại trong cùng điều kiện sử dụng. Kết cấu khung gầm và phân bố trọng lực chưa tối ưu nên khi vào cua hay bị lạng trên mặt đường xấu. Bán lại mất giá.


    Toyota Vios:
    Ưu điểm: xe bền và ăn xăng ít, ít hỏng vặt và nếu hỏng thì dễ sửa, chi phí thấp. Bán giữ giá.
    Nhược điểm: hình thức xấu, trang thiết bị rất nghèo nàn

    Đối chiếu với tiêu chí của bạn sẽ thấy:
    Tính sang trọng: cả hai cùng không đáp ứng, Kia Forte chỉ là hiện đại chứ không phải là sang trọng và Toyota Vios chỉ là phổ biến chứ không phải sang trọng.
    Ít hao xăng: Vios đáp ứng được, tuy nhiên với đặc thù đường xá Việt Nam thì có lẽ tính năng này khó có thể phát huy nhiều tác dụng.
    Nếu bạn còn trẻ và sử dụng xe để hưởng thụ thì nên chọn Kia Forte, nếu bạn chọn xe để "giữ tiền" thì nên chọn Vios.

    Trả lờiXóa
  25. Theo tôi, bạn hữu hoàng nên mia xe vios hơn,có nhiều lý do;
    - kiể dáng xe gọn, đẹp và đễ nhìn
    - xe chạy bền, tiết kiện nhiên liệu, khó hư hỏng
    - hãng TOYOTA thì bạn yên tâm, chúc bạn khỏe

    Trả lờiXóa
  26. Mình đang đi Forte trường hải (AT), tổng thể mình thấy Vios chẳng có cái gì để mang ra so sánh với Forte được cả (trừ cái logo, mà cái logo này chỉ các cụ mới thấy hơn thôi). Sau khi đi Forte mình thấy mình đã có lựa chọn sáng suốt (Nếu tại thời điểm mình mua xe mà kể cả thêm 30tr nữa mình vẫn thấy hài lòng). Mong bạn chọn được xe vừa ý. Chúc bạn là người tiêu dùng thông thái.

    Trả lờiXóa
  27. Em thấy bác nên chọn Forte vì cùng giá tiền nhưng Forte thì tiện nghi và sang trọng hơn hẳn Vios còi thôi bác ạh.Vios chỉ đáng giá nhất là logo Toyota thôi còn mọi thứ đều không bằng Forte. Vỏ sắt xi Vios mỏng manh dễ vỡ lắm. Forte nhìn sang trọng và nhiều option khá hay như cửa sổ trời,kết nối usb... nội thất cũng khá chuẩn có ghế da. Còn về độ bền chưa chắc Vios qua mặt được Forte đâu nha bác. Hiện nay thương hiệu KIA cũng khẳng định được chất lượng tại VN, bác có thể thấy Forte hiện nay chạy ngoài đường nhiều hơn Vios rồi đó. Chúc bác sớm cưới vợ 2 ưng ý nhé

    Trả lờiXóa
  28. Theo em Vios tiết kiệm xăng, nội thất ngèo nàn, bền, đi chắc xe. Còn Kia Forte thì đẹp, trẻ trung, ăn xăng hơn Vios tí, nội thất đầy đủ hơn, đi không thích bằng Vios. Nếu là em thì em chọn Kia vì một chiêc xe đẹp đánh bại một chiếc xe bền vào thời đại này.

    Trả lờiXóa
  29. Không biết bạn có khoảng bao nhiêu tiền nên rất khó góp ý , còn với xe Vios thì đó là xe taxi thôi không phải là xe sang trọng. Bạn có thể cho biết bạn có khoảng bao nhiêu tiền để cưới vợ 2 không ? Vợ 2 của đẹp hay xấu, trẻ hay già, sang trọng hay không là phụ thuộc vào money bạn có đấy bạn ạ. Chúc bạn đạt được mong muốn

    Trả lờiXóa
  30. Mua xe cũ nên chọn Vios hay Lacetti

    Tôi có khoản dưới 350 triệu đồng, định mua xe đã qua sử dụng và đang phân vân giữa Toyota Vios 2004 - 2005 (đã đi hơn 50,000 km) và Daewoo Lacetti, 2008 mới đi được hơn 10,000 km (Sang).

    Tiêu chí lựa chọn của tôi là xe tiết kiệm xăng chút, đồ parts dễ kiếm chút (trong trường hợp phải sửa chữa).

    Trả lờiXóa
  31. Tôi chọn Vios

    Bạn nên chọn Vios đi, tiết kiệm xăng hơn, bền hơn, bạn thấy các hãng taxi đều chạy Vios. Xe hơi mà đ 50.000km thì chưa là gì cả. Lacetti hao xăng lắm. Lại không bền.

    hainhan_nguyen

    Trả lờiXóa
  32. Lựa chọn xe hợp lý

    Nếu để lựa chọn giữa 2 xe này, tôi sẽ chọn Lacetti 2008, vì các lý do sau: Công suất máy lớn hơn Vios, khoang xe rộng hơn, chạy đầm hơn do trọng lượng của xe 1260Kg so với 980Kg của Vios, đồ đạc thay thế rất sẵn và rẻ. Hơn nữa độ bền không thua kém Toyota. Tiêu thụ nhiên liệu 8 lít/100km. Trong trường hợp này với xe đời 2008 mới chạy có 10000km, bạn có thể yên tâm chạy đến 60000Km (Khoảng 5 năm) mới phải nghĩ đến chuyện thay thế các phụ tùng lặt vặt. Chúc bạn sớm có xe

    Pham Ngoc Son

    Trả lờiXóa
  33. Xe Lacetti

    Tôi mua Lacetti củ đời 2004, đk 2007, đã chạy 35ng km, giá 295tr vào tháng 9/2009. Tôi và mọi người cùng nhận thấy xe đi đầm , khỏe, xăng đi thành phố 9.5l/100km. Tóm lại, ai cũng nói là hơn hẳn Vios về mọi mặt, chỉ thua cái thương hiệu thôi. Xe vios rất chật chội, máy móc lại yếu. Mong anh lựa chọn sáng suốt. Nhiều người đi La 5 năm rồi vẫn thấy sự lựa chọn đó đúng với số tiền mình bỏ ra

    Quỳnh ANh

    Trả lờiXóa
  34. Một phiếu cho Vios!

    Thực sự thì xe Hàn đã có một bước tiến rất mạnh về chất lượng nhưng không có nghĩa là chất lượng xe Nhật đứng im một chỗ về công nghệ, Deawoo thì vẫn là Deawoo dù có thêm cái mác GM hay Mercesdes vào trước, vẫn ăn xăng và hay hỏng vặt hơn xe nhật và cái bệnh vù ga trên lacetti thì đố ai sửa được. Vì thế 1 phiếu cho Vios dù con này nội thất nghèo nàn nhưng nội thất yếu là cái có thể bổ sung được còn chất lượng yếu chả lẽ thay mãy Vios vào cho Lacetti :))

    Sự lựa chọn cuối cùng thuộc về bạn !

    Vũ Hoàng Dương Anh

    Trả lờiXóa
  35. Tôi cũng chọn Vios

    Tôi cũng đang dự định tậu một con tầm như bạn, và thích em Vios năm 2004 vì vừa tiền. Thấy nó bền và tiết kiệm xăng, dễ bán, giữ giá - còn phải lên đời chứ.

    Thangtn

    Trả lờiXóa
  36. Vài nhận xét khách quan

    Tôi thì thấy Vios ngoài việc bị các hãng taxi sử dụng nhiều (đi đường quận 1 HCM chỉ toàn thấy taxi vios, rất khó gặp ai chạy vios làm xe riêng, trong khi đó các xe như kia morning, getz, lacetti lại dễ bắt gặp). Nên mọi người không mấy thiện cảm với nó, thì chất lượng không có gì phải phàn nàn.

    Còn về giá vios so với xe hàn quốc mọi người thường nói toyota bán mắc hơn so với giá trị xe, tôi nhận thấy khoảng mắc hơn đó là có thật và cỡ chừng 2000$(khi vios so với các xe cùng hạng của hàn quốc). Nhưng thương hiệu là cái có thật và chắc chắn nó được xây dựng trên nền tảng chất lượng của sản phẩm chứ không phải tự nhiên mà có.

    Một thực tế điển hình là vios là xe có lượng tiêu thụ xăng ít nhất so với xe của các hãng khác cùng chấm của hàn quốc, nếu chất lượng xe hàn tương đương xe nhật thì sao họ không làm được như vậy? Qua đó nói về chất lượng máy chỉ có thể nói xe hàn có nhiều tiến bộ nhưng vẫn phải thừa nhận rằng hẵng còn ở dưới xe nhật một bậc. Nhưng điểm mạnh của xe hàn lại chính là mẫu mã và giá thành dễ chấp nhận, bên cạnh đó là chiến lược quảng cáo mạnh hơn các hãng xe của nhật trong thời gian qua.

    Do đó nếu bạn cần một mẫu xe không quá đòi hỏi về kiểu dáng, option, nhưng ổn định về chất lượng, ít hao xăng, kiểu ăn chắc mặc bền( đặc biệt là không sợ quê khi thường xuyên đụng hàng với taxi) thì hãy chọn vios. Còn nếu bạn thích một kiểu xe phong cách thể thao hơn, nhiều đồ chơi hơn, chất lượng tương đôi ổn thì xe hàn(lacetti, kia cerato…) là lừa chọn hợp lí so với giá tiền. Nói chung mỗi thương hiệu đều có điểm mạnh riêng của mình, việc lựa chọn xe nào tùy thuộc nhiều vào sở thích, tính cách, mục đích sử dụng xe của bạn.

    Mong mọi người góp ý thêm.

    phucnguyen

    Trả lờiXóa
  37. Nên mua Toyota Vios cũ hay Daewoo Lacetti

    Tôi đang là cán bộ công chức và đang công tác tại Hà Nội, xin các bạn tư vấn giúp nên mua xe nào trong hai loại trên, với số tiền chừng 350 triệu đồng. Ngoài ra còn loại nào nữa không (Minh Hằng).

    Trả lờiXóa
  38. Mua Vios cũng được

    Theo tôi, với số tiền 350 triệu VNĐ bạn cũng chỉ mua được Lacetti cũ thôi chứ mới bây giờ, sau khi đăng ký xong phải mất hơn 400 triệu. Nếu vậy, bạn nên chọn Vios đời 2004, 2005 cho lành. Loại này đi ổn định, ít hỏng vặt, lại tiết kiệm xăng nên tôi nghĩ sẽ phù hợp với bạn hơn.

    Chúc bạn mua nhanh, kẻo qua 31/12/2009 xe sẽ tăng giá đấy!

    Tiến Thành

    Trả lờiXóa
  39. Nên mua xe mới

    Chào bạn, Bạn nên mua xe Lacetti mới thì tốt hơn. Vios cũ rồi làm sao so sánh được với Lacetti mới. Đi xe mới có cảm giác khác hoàn toàn so với đi một chiếc xe đã qua sử dụng. Mình không biết chủ trước chạy xe thế nào, xe có bị tai nạn gì chưa, xe đó có mang lại may mắn hay không... Thêm vào đó Vios chẳng có tiện ích gì cao cấp, dáng xe lại xấu, đã qua sử dụng rồi thì sẽ mau hỏng hơn... Tóm lại, bạn cứ chọn xe mới mà mua. Chúc bạn mau có xe như ý.

    Collins

    Trả lờiXóa
  40. Nên mua xe mới

    Theo tôi nên chọn mua xe mới, vì xe cũ không biết rõ nguồn gốc thì đi cũng sợ lắm (hay phải sửa), mặt khác bề ngoài con Vios không đẹp. Tôi mới tậu con Lacetti SE nhập khẩu đi ổn lắm. Tôi bỏ phiếu cho Lacetti. Chúc anh thành công!

    Van Hung

    Trả lờiXóa
  41. Nên mua Vios

    Theo như ý kiến của ca nhân tôi thì Lacetti của DW đẹp nhưng chất luợng không được tốt và rất ăn xăng...Còn Vios Toyota thì ổn định hơn phụ tùng cũng rẻ hơn....Nếu với giá là 350 tr hoặc cố gắng hơn chút nữa thì bạn cũng có thể lựa chọn 1 chiếc Altis đời 2003.....Chúc bạn mua được xe như ý

    Nguyễn Tuấn Anh

    Trả lờiXóa
  42. Nên mua Lac EX mới

    Với số tiền đó thì bạn nên cố thêm tí nữa để mua xe Lacetti EX mới, vẫn tốt so với Vios cũ. Đi xe mới lúc nào cũng an tâm hơn rất nhiều. Thật sự với số tiền tầm hơn đó tí thì sở hữu 1 con sedan hạng trung như Lac là hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra, nếu muốn mua dòng sedan thì chỉ còn chiếc Gentra SX là vừa tiền.

    Quốc Phan

    Trả lờiXóa
  43. Mua mới cũng nên mua Lac ngay cả khi giá bằng nhau

    Trước khi mua xe chủ yếu để sử dụng cho cá nhân tôi đã cho 2 xe này trong tầm ngắm và Lac đạt yêu cầu hơn Vios xét về tổng thể. Nhưng cuối cùng tôi không chọn 2 xe này vì tôi thích xe SUV. Bây giờ có Lac 2010, Vios không có cửa để so sánh.

    Hoàng Hùng

    Trả lờiXóa
  44. Nếu mua để kinh doanh taxi thì mua xe cũ

    Nếu bạn mua để phục vụ mình và gia đình thì nên mua xe mới, cảm giác an toàn và không phải nghĩ trong vòng 3 năm đầu. Nếu bạn mua để kinh doanh thì mới mua xe cũ. Bây giờ sang thế kỷ XXI rồi, nên bỏ cái tư duy mua xe nhật cũ đi, chạy đến 4, 5 năm mà giá vẫn gần bằng xe mới. Tôi thấy xe Hàn bây giờ có thể thay thế phân khúc xe Nhật cũ.

    Thanh Doc

    Trả lờiXóa
  45. Quên xe cũ đi anh ạ!

    Chào anh,

    Tôi cũng từng đi xe Vios cũ và mất tới 14.000.000 đồng tiền sửa xe trong vòng 2 tháng sử dụng. Hãi quá, tôi bán vội và chịu thiệt số tiền sửa chữa đó để rinh về một chiếc xe HQ mới toanh. Quên xe cũ đi anh ạ.

    Nguyen Binh

    Trả lờiXóa
  46. Nên phân tích một cách tỉnh táo, tránh sự hào nhoáng...

    Tôi thấy ý kiến một số bạn khuyên nên mua xe Hàn quốc mới. Tôi xin bày tỏ một vài ý kiến khách quan, bạn Thành xem thử nhé.

    1. Một số bạn cho rằng nên cố mua xe Hàn Quốc mới (cụ thể là GM Daewoo Lacetti). Tôi xin lưu ý bạn rằng, bạn nên tìm xem các bài viết hỏi về "có nên mua xe Hàn Quốc cũ không?". Ở những bài viết này bạn sẽ tìm được câu trả lời cụ thể và bạn sẽ giải được bài toán có nên mua xe Hàn không. Tôi xin lưu ý bạn là dòng xe Daewoo có bệnh rất cố hữu là oà ga (cụ thể là Daewoo Magnus, Leganza, Matiz...) bệnh này không thường xuyên nhưng có thể kém an toàn và gây bực bội cho bạn.

    2. Giá xe GM Daewoo hiện nay thực chất là ngang giá với các loại xe Nhật Bản vì trang thiết bị phụ kiện rất cao cấp như moonroof, sunroof, kết nối ipod, camera lùi tích hợp... => xài rất sướng, nhưng quan trọng là sướng trong bao lâu.

    3. Mức độ tiết kiệm xăng giữa các loại xe chênh lệch nhau khá nhiều.

    ...

    Tôi nêu vài yếu tố nhỏ, bạn xem qua và quyết định nhé. Chúc bạn tìm được loại xe tốt và phù hợp với mình.

    HienLTIU

    Trả lờiXóa
  47. Mua xe cũ phải có kinh nghiệm

    Nếu bạn tìm được xe Vios E cũ đời mới (từ 9/2007) với giá đó thì bạn nên đưa vào hãng TOY kiểm tra, nếu không bị tai nạn thì với giá 350-370 bạn nên mua nó, theo tôi đó là sự lựa chọn hợp lý hơn LAC.

    Không nên mua xe Hàn đã lỗi thời, trang bị kém, giàn đồng cực mỏng, ngốn xăng, thanh khoản kém (bạn mua mới rồi 1 năm sau bán lại phải mất đến 25% là ít), dịch vụ chiếu dưới...

    Bạn cũng nên để ý là tại sao doanh nghiệp kinh doanh taxi rất thích Vios mặc dù giá đắt hơn Lac cả 100tr? Hy vọng bạn là người tiêu dùng thông minh.

    Chúc bạn có quyết định hợp lý để đi xe rồi không phải áy náy với số tiền mình bỏ ra.

    Nguyễn Trọng Thắng

    Trả lờiXóa