Thế hệ mới của mẫu xe đa dụng ăn khách nhất Việt Nam không có nhiều cải tiến về tính năng khi Toyota muốn duy trì những ưu điểm nổi trội nhất.
Ra mắt từ 2006, Innova thế hệ đầu tiên đã trải qua một chu kỳ sản phẩm khá thành công, tính trên cả khu vực Đông Nam Á. Về tất cả mọi mặt, từ thiết kế, sự tiện dụng, tính năng và giá cả, Innova nằm ở mức "vừa đủ". Chính điều này khiến nó đặc biệt được ưa chuộng ở Việt Nam khi đạt con số cộng dồn trên 64.000 chiếc.
Thành công đó là áp lực cho Toyota trong việc tung ra thế hệ mới. Và đúng truyền thống Nhật Bản, Innova đã không tạo nên cuộc "cách mạng". Vóc dáng giữ nguyên thiết kế cũ. Cụm đèn pha thay đổi đôi chút khi vuốt nhẹ ra hai bên thân. Lưới tản nhiệt kiểu 3D mà Toyota thường sử dụng trong vài năm gần đây. Ở góc thấp, Innova gần như mô phỏng hoàn toàn phần mũi Camry.
Innova mới trên đường thử xe tại Australia. Chiếc MPV không có nhiều cải tiến về tính năng. |
Cụm đèn hậu cũng được thay đổi đôi chút. So với làn sóng tươi mới từ Hàn Quốc, những thay đổi trên Innova chỉ dừng lại ở cấp độ "facelift - bản nâng cấp".
Giống vẻ ngoài, nội thất không có thay đổi đáng kể ngoại trừ việc thay chất liệu một vài chi tiết từ nhựa sang giả gỗ. Đồng hồ tốc độ mới dạng 3D. Với một chiếc đa dụng MPV tầm trung cho 7 người, thiết kế hiện tại của Innova dường như đã đủ cho mục đích sử dụng và Toyota khá chật vật khi tìm cách làm mới. Trả lời VnExpress.net, ông Osamu Tomioka, Giám đốc dự án IMV của Toyota Nhật Bản cho biết khách hàng không phàn nàn về cấu trúc cũng như tính năng của Innova nên hãng này quyết định giữ nguyên các đặc tính đó.
Phiên bản máy xăng 2 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) giống hệt thế hệ cũ với dung tích thực 1.998 phân khối, công suất 134 mã lực ở vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm ở 4.000 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn bản số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
Với quyết định duy trì y nguyên thông số vận hành, Innova 2012 khó tạo nên "cảm hứng" mới cho những người thích cầm lái. Động cơ 2.0 khá thoải mái nếu trên xe chở 1-2 người nhưng yếu khi đủ tải. Tư thế ngồi của tài xế cao và vừa vặn với kích thước người Á đông, vì thế tầm quan sát rộng mà không bị mỏi.
Trang thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí hàng ghế trước cho bản số tự động. Cân bằng điện tử ESP vẫn chưa có trên các dòng xe IMV của Toyota.
Trên bản cao cấp nhất trang bị màn hình cảm ứng 6,1 inch, đầu DVD với màn hình gắn trên trần. Ổ cắm USB và khe cắm iPod. Kết nối Bluetooth. Camera lùi. Điều hòa tự động một vùng.
Innova 2012 đã có mặt tại một vài thị trường như Malaysia. Tại Việt Nam, Toyota vẫn chưa tiết lộ về kế hoạch bán hàng cũng như thời gian trình làng Innova mới.
Tàm tạm
Trả lờiXóaChất lượng chắc ok. nhưng vỏ xe dày thêm + Cửa nóc + điều khiển vôlăng + Giá rẻ chắc là bán rất chạy ở thị trường VN đây! Nếu không chọn Kia carens của TH cũng ok hơn nhiều!
Đúng là Toyota đã hết ý tưởng mới nên họ cứ tận dụng mãi kiểu dáng cũ , việc họ thay đổi một vài chi tiết bên trong , bên ngoài thì cũng chỉ vẫn là việc vẽ thêm vây cho rồng đã đến lúc chúng ta cần phải tẩy chay nó đi.Chắc rằng Toyota chưa rút ra được bài học từ NOKIA cứ ăn mày mãi một vài kiểu dáng cũ không chịu đổi mới cho nên đã bị mất dần thị trường của mình từ một kẻ dẫn đầu trong công nghệ di động trở thành một kẻ bám đuôi chạy theo kẻ khác(Iphone của Apple).
Trả lờiXóaCòn người tiêu dùng VN hãy mạnh dạn tẩy chay để chúng ta được hưởng những sản phẩm có chất lượng cao hơn và an toàn hơn cho bản thân bạn và gia đình của mình chứ đừng vì suy nghĩ là ko mua xe này thì còn xe nào để mua nữa mà cứ chấp nhận mãi những chiếc xe kiểu dáng thì nghèo nàn mà chất lượng thì chỉ đạt tiêu chuẩn VN(Chúng ta có tiền chúng ta có quyền đòi hỏi được hưởng những gì tốt nhất ,an toàn nhất)
Xe Innova ra đời là nhằm phục vụ phân khúc xe bình dân, nhiều mục đích, giá cả vừa phải, các tính năng thì vừa đủ....bán ở thị trường các nước đang phát triển. Toy VN đã có doanh số ấn tượng của dòng xe này từ 2006, điều đó nói lên Innova ở phân khúc này là tối ưu rồi, nếu cải tiến nữa (chẳng hạn máy Chấm to lên, hình thức rộng hơn hay hầm hố hơn, lốp béo hơn,...hay thêm trang thiết bị) thì sẽ cạnh tranh với chính các dòng xe khác của Toy như Siena, hay Previa.... do vậy nhiệm vụ của Innova là phải giữ nguyên ý chí ban đầu từ năm 2006. Theo tôi, ai muốn Innova thay đổi thì tốt nhất chọn em Previa, hay Sienna mà đi, nhiều tiền nữa thì chọn em Highlander mà chạy đỡ phải phàn nàn, chất lượng thì cực ngon.
Trả lờiXóaThưa các bạn, theo tôi nghĩ tất cả các bạn cho Innova là xấu, Toyota bế tắc trong thiết kế...... các bạn có lẻ đều là còn trẻ. Mỗi một dòng xe mới nào ra đời mà không thay đổi nhiều thì cho là xấu là bế tắc ?
Trả lờiXóaCác bạn nên suy nghĩ kỹ CẢ MỘT TẬP ĐOÀN TOYOTA có lẽ họ không thua các bạn đâu? Hơn nữa họ là người NHẬT, họ từng đi lên từ đổ nát đấy ! Thay đổi xoành xoạch để làm gì ? ROLLROY Phantom cả thế kỹ qua mẫu mã đã thay đổi cái gì? Các bạn có cho RR là xấu không ? Cho là giống xe này một chút, lai xe kia một tí.....Chả lẽ để một chiếc xe không giống với xe khác là chế ra một chiếc không có "bánh xe" để chạy à ?
Chất lượng của RR, TOY đã được khẳng định, chỉ các dòng xe cấp thấp chưa khẳng định được chất lượng, thương hiệu thì buộc họ phải thay đổi mẫu mã liên tục (==> mau lỗi thời) và thêm nhiều tùy chọn để câu khách thôi ==> đó cũng là nghệ thuật kinh doanh của họ.
CHÚNG TA HÃY HỌC TẬP TỪ NGƯỜI NHẬT VỀ MỌI MẶT, hãy suy nghĩ kỹ, đừng chê họ.
Mẫu nào ra cũng bị chê lên chê xuống, nhưng rồi thì vẫn cứ chạy đầy cả ngoài đường.
Trả lờiXóaCác bạn không nên phát biểu như vậy. Đây không phải mẫu xe dành cho thị trường VN. Với giá cả và chất lượng xe đa dụng ở VN mình không có mẫu nào vượt mặt được inova cả. Có nhiều bạn chẳng có chút kiến thức gì về ô tô cũng nhảy vào nói linh tinh.
Trả lờiXóaVD: -chê xấu và tay lái nghịc không phù hợp với luật VN -> Xin thưa với bạn chẳng có nhà sx nào ngu đến mức bán xe lái nghịch ở VN cả, - Hộp số 4 cấp: phù hợp nhất với điều kiện gt ở VN. 6 cấp hay 8 cấp làm gì??? - Kiểu dáng: Họ đã bỏ ra hàng triệu đô để nghiên cứu thị trường đấy ạ. ...
Thiết kế Innova của Toyota quá xấu, nội thất không có gì, mẫu 2012 không có gì khác nhiều so với các mẫu xe trước đó. Quá tệ mà không hiểu sao thị trường Việt Nam vẫn bán được, có lẽ do thương hiệu chăng.
Trả lờiXóaTheo tôi đây là phiên bản ra mắt tại Úc và có thể mang nguyên form về VN, nếu đúng như dự đoán thì có lẽ TMV phải xem lại :
Trả lờiXóa-Mẫu này quá già ở VN rồi và cũng đã làm taxi ở phiên bản cao, khách cá nhân không còn hào hứng mẫu này nữa.
- Minor change như thế này thì khó được như kỳ vọng.
- Các mẫu xe Hàn hiện nay rất ok,mẫu mã,chất lượng,...........
- Tai tiếng về mẫu xe này vẫn còn vang vọng đâu đây.
Thật buồn với lối tư duy quá già cỗi và bảo thủ của Toyota: "khách hàng không phàn nàn gì" không đồng nghĩa với việc khách hàng không muốn những cải tiến mới tốt hơn cho mình.
Trả lờiXóaThưa các thượng đế, Innova bán được hàng đâu phải vì nó đẹp. Vốn dĩ của nó đã là một chiếc xe thực dụng chẳng có chút thẩm mỹ nào cả, nhưng nó đáp ứng đúng cái mà ở thị thường như VN cần, đó là phương tiện vận chuyển người đáng tin cậy. Vậy sao giờ đây nó phải thay đổi, trong khi số người cần có một chiếc xe sành điệu ít hơn nhiều so với người, cơ quan, tổ chức cần một chiếc xe như Innova, đấy mới là mấu chốt của vấn đề. Các thượng đế cứ ngồi đấy mà phán. Toy vẫn là người thu nhiều tiền nhất vì nắm dc cốt lõi của vấn đề.
Trả lờiXóaToyota nổi tiếng là bảo thủ mà, ít khi chịu thay đổi thiết kế, chủ yếu là update là chính thôi, mà nói vậy chứ... cũng chưa có tiền mua..!!!
Trả lờiXóaTôi thấy phần đầu xe , thân xe và đuôi xe không ăn nhập vào nhau, kể cà vôlăng cũng không ăn nhập vàp nội thất của xe . Nói chung la các mẩu sau không bằng phiên bản đầu tiên 2006 .
Trả lờiXóaLần cải tiến này nhìn cái đầu xe xấu quá.....bỗng dưng nhìn thấy mấy nét gồ ghề phía trước mà mất cảm tình ghê...... Đúng là Toyota thiết kế ngày càng xấu (so với các kiểu thiết kế sau này của Kia/Huyndai)
Trả lờiXóaĐây đâu phảoi phiên bản dành cho thị trường VN
Trả lờiXóaDear all,
Các bạn nhìn kỹ đi, đây không phải là phiên bản dành cho Việt Nam mà. Vị trí người lái phải là bên tay phải nếu đứng từ trước nhìn vào. Cái này bên tay trái mà?
Không có gì là mới
Trả lờiXóaTôi thấy innova đời 2008 là đẹp nhất. dáng xe đẹp. Chứ càng đời về sau nhìn càng chán.
Thực sự thất vọng về Toyota. Tôi đã từng rất yêu toyota, nhưng với sự coi thường người tiêu dùng việt nam trong thời gian trở lại đây, tôi (có lẽ cũng nhiều người nữa) đã tẩy chay toyota.
Trả lờiXóaThiết kế của Toyota nói chung ngày càng bế tắc về ý tưởng. Nói chung là loại xe hàng chợ, thiếu cá tính, nói chung là xấu kinh khủng. Ngoài hình thức bề ngoài, chất lượng xe ngày càng kém đi, một phần họ coi thường người tiêu dùng Việt nam. Vỏ thì mỏng, đi nhanh thì ồn, nói chung chỉ chạy dưới 80km/h thì thấy ổn, chạy nhanh rất mất an toàn.
Trả lờiXóaDo ở VN chưa có đường cao tốc tiêu chuẩn đúng nghĩa nên Toyota còn phát huy được tác dụng hàng chợ của mình. Đến khi hạn tầng của VN tốt hơn thì lúc đó người tiêu dùng mới thấy rõ nhược điểm của Toyota!
Các bạn đang nhận xét về kiểu dáng và tính năng của Inova 2012? Các bạn có biết rằng để sản xuất chiếc xe mà bán được ra thị trường các hãng xe phải khó khăn như thế nào không ? Với một số người chiếc xe đó là xấu, nhưng thưa, các bạn phải căn cứ vào nhiều yếu tố để hiểu được chiếc xe đó. Thứ nhất là về giá thành, với chiếc xe chất lượng đã có thương hiệu phục vụ cho nhiều người, đã có xe nào cùng tầm giá hơn được Innova ? Thứ 2 là bền, thứ 3 là kiểu dáng ko thực sự đẹp nhưng thật ra đó lại là giá trị của chiếc xe đó các bạn à, nó khác với các dòng xe của Hàn Quốc, có thể nhìn đẹp như siêu xe nhưng chất lượng thì ko tương xứng!
Trả lờiXóaToyota đã làm đúng, luôn biết mình là ai và mang đến sự phục vụ tốt nhất cho người dùng trên toàn thế giới, riêng cá nhân tôi cũng ko ưa kiểu dáng của Innova nhưng thật sự đó là chiếc xe hợp lý về kiểu dáng, giá thành và đặc biệt là chất lượng.
Việc không nâng cấp các đặc tính như thông số kỹ thuật, tính năng an toàn, trên dòng xe này là một điểm yếu của Toyota, trong khi người tiêu dùng ngày càng khó tính trong việc chọn mua vì trên thị trường hiện cũng xuất hiện nhiều dòng xe đa dụng, chất lượng tốt hơn hẵn.
Trả lờiXóaHuyndai-Kia đã vượt Toyta ở các thị trường Canada, Mỹ và Châu Âu rồi, bạn lên mạng tìm hiểu thêm xem. Còn thị trường VN và các nước nghèo một phần vì ăn chắc mặc bền, một phần vì xe Toyota rất dễ cho thuê, dễ bán lại, phòng khi làm ăn trắc trở , vả lại chiếc xe ở VN mình lại là tài sản lớn nữa (mình mua một chiếc bằng dân Mỹ mua 3 chiếc!).
Trả lờiXóaCho nên ai cũng biết bị Toyota chơi đểu, dàn đồng ộp ẹp, option thiếumáy thì yếu hơn bất cứ dòng xe nào cùng phân khúc, nhưng khi đầu tư vẫn phải ưu tiên hàng đầu cho To chứ chẳng phải yêu thích gì.
Thực chất ra ! thêm mấy cái phụ kiện , dàn nội thất cũng chẳng có gì thay đổi là mấy ! bo được mấy góc cạnh sắc nét 1 chút ở phía ngoài rồi gọi là phiên bản 2012....! cũng chỉ là để cho đại lý nâng giá và người thiệt thòi vẫn là người tiêu dùng....
Trả lờiXóaĐep!
Trả lờiXóaSo với phiên bản trước thì tôi thấy Innova 2012 này đẹp hơn, về hình thức bên ngoài cũng ổn hơn phiên bản cũ, nhất là phần đầu xe.
Nếu Innova tăng đường kính lốp sau lên sẽ trông khỏe hơn. Nói chung với gia tiền đó Innova vẫn là lựa chọn khôn ngoan.
Trả lờiXóaNội thất ok, ngoại thất quá xấu và không có bản sắc, lai Mazda Premacy + Ford Focus
Trả lờiXóaNhìn bề ngoài thì lớp thân xe xem ra vẫn mỏng manh. Hình dáng bề ngoài cũng chỉ thay đổi một ít ở phần đầu. Nhìn chung cũng không có gì nổi bật, thiếu sức mạnh so với những xe cùng phân khúc này.
Trả lờiXóaNhìn bình thương, không có gì thay đổi nhiều so với phiên bản cũ
Trả lờiXóaKiểu cách toyota càng ngày càng cũ kỹ
Trả lờiXóaCải tiến kiểu chấp vá, tại sao Toyota lúc nào cũng dùng số tự động 4 cấp nhỉ, thời buổi nay ma còn dùng nó? Tôi nghỉ chỉ được cái thương hiệu, các kỹ sư của Toyota kém hay chưa chịu suy nghĩ.
Trả lờiXóaVới cách tư duy bảo thủ và "ăn mày dĩ vãng, Toy chắc chắn sẽ bị xe Hàn xẻng đánh bại trong tương lai gần, ít nhất là sẽ ở Việt Nam.
Trả lờiXóaTrông phiên bản Innova mới tệ quá, đầu xe và thân xe chẳng có một chút tương đồng nào.
Trả lờiXóaInnova được trình làng từ đầu năm 2006 nó được mệnh danh là "con gà đẻ trứng vàng" của Toyota. Trong lúc thị trường khó khăn thì doanh số bán của innova vẫn đứng đầu các dòng xe. Người ta mua innova một phần vì kiểu dáng nhưng phần quan trọng nhất vẫn là sự tiện lợi và tiết kiệm nhiên liệu nhất so với các nhãn hiệu xe 7 chỗ khác. Khi một sản phẩm còn đang bán chạy thì tốt nhất không nên thay đổi nhiều. Vì thay đổi nhiều mà không phù hợp thì chưa chắc đã thành công. Ví dụ Mitshubishi chẳng hạn. Khi thay mẫu xe Joile bằng mẫu xe Zinger thì hãng này đã bị thất bại hoàn toàn.
Trả lờiXóaThật đáng thất vọng, từ mẫu camry 2012 rồi h lại đến chiếc inova này ko có điểm khác biệt. có lẽ điểm khác biệt lớn nhất là copy mỗi loại xe 1 tí cho thành ý tưởng của mình. khoảng 5 năm trở về trước với tôi thương hiệu toyota luôn là số 1, h thì có rất nhiều lựa chọn. nhiều thương hiệu có phần nhỉnh hơn toyota. toyota đang đi xuống! thật đáng thất vọng.
Trả lờiXóaĐây là mẫu xe thực dụng nhiều mục đích (MPV) sản xuất riêng cho các nước phát triển và kém phát triển như Ấn Độ, Đông Nam Á, không phải xe toàn cầu. Tuy nhiên với giá hơn 30.000$ tại VN thì khó có một chiếc xe nào thỏa mãn khách hàng như Innova.
Trả lờiXóaCác nhà thiết kế quá coi thường người tiêu dùng VN, mang tiếng là thiết kế mới mà nhìn chỉ thấy thêm bớt một ít chi tiết ngoài vỏ xe còn lại hầu như giữ nguyên như bản Innova ban đầu thế mà giá đội lên so với mẫu cũ. Thật quá buồn cho Toyota VN. Hình như đây là truyền thống của Toyota.
Trả lờiXóaNhìn thấy không đẹp và lai nhiều dòng xe khác nhau. Không đẹp bằng phiên bản innova đầu tiên.
Trả lờiXóa