Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Lo lắng vì đã mua Toyota Camry nhập?

Em mua Camry đời 2008 nhập từ Mỹ (LAX) sản xuất 12/07. Nghe thông tin hãng Toyota thu hồi lại xe vì lý do bị kẹt chân ga nên lo lắng không biết xe mình có nằm trong các xe bị trục trặc hay không

Bác nào biết cách tra cứu thì chỉ cho Em với và nếu xe mình nằm trong lô xe bị thu hồi thi phải xử lý như thế nào?

Xin chân thành cảm ơn các Bác.

16 nhận xét:

  1. Nên đem đến hãng để check

    Theo tôi thì bạn nên đến hãng xe và nhờ họ check lại nếu xe bạn bị vấn đề về chân ga thì họ sẽ thay free cho bạn nhưng mà ko phải xe nào cũng bị. vì tôi cũng đang dùng Camry 09 mà vẫn thấy bình thường. good luck

    Trả lờiXóa
  2. Chất lượng Toyota......

    Không biết dạo này mấy anh nhà Toyoda làm ăn thế nào nữa, xe gì mà hỏng hoài àh. Mình cũng có một chiếc Camry USA nhưng may là mình xài phụ tùng của Denso. Chán thật đấy, xe xịn gì mà thu hồi liên tục. Không biết đo doanh số của mấy Ổng cao quá nên không kiểm soát chất lượng nổi hay là chất lượng Toyota đang ngày một đi xuống. Chắc tui chuyển qua Nissan hay Mazda hay Subaru xài cho chắc ăn quá. Mấy anh này quanh năm chả thấy thu hồi gì cả mà thấy mấy đứa bạn đi cũng ok.

    Thanks.

    Trả lờiXóa
  3. Dấu hiệu nhận biết

    Dể lắm

    Bạn nhìn xuống chân ga, coi có thấy 5 con ốc và hàng chử "DENSO" đóng vào đó không. Nếu có thì xe bạn không bị thu hồi.

    Còn nếu không thấy 5 con ốc thì xe bạn nằm trong diện thu hồi.

    Trả lờiXóa
  4. Thông tin thêm về Toyota dính lỗi

    Xin thông tin thêm về các dòng xe Toyota tại Mỹ bị dính lỗi: 1. RAV4, Corolla, Matrix: đời 2009 và 2010 2. Avalon: đời từ 2005 tới 2010) 3. Một phần (không phải tất cả) Camry: đời từ 2007 tới 2010 4. Các xe địa hình Highlander và Tundra (đời 2010) và Sequoia (2008 tới 2010) 5. Xe đắt tiền Lexus: không bị lỗi Chúc may mắn

    Trả lờiXóa
  5. Không chỉ riêng Toyota xuất Mỹ, mà cả Toyota ráp ở VN cũng phải thu hồi

    Vấn đề là không chỉ riêng Toyota xuất Mỹ mới bị thu hồi, mà cả Toyota xuất xứ từ tất cả các nhà máy ở các quốc gia khác, kể cả nhà máy lắp ráp ở VN đều phải thu hồi để khắc phục tình trạng trên! Đây là sai lầm trong vấn đề thiết kế, chứ không phải là do hãng CTS sản xuất bị lỗi! Toyota vietnam cũng nằm trong cùng 1 lỗi tương tự, nên họ sẽ có phương án và chắc chắn họ sẽ phải tiến hành khắc phục lỗi trên,

    Bạn nên đến Toyota vietnam để được hỗ trợ là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  6. Xe Thu hồi

    Xe của bạn khó có khả năng được chính hãng thu hồi, vì xe bạn lại được xuất qua 1 nước khác ,nên vấn đề bảo đảm cũng khó.Nhưng tôi cũng vừa mua 1 con T RAV 4 2009, khi tôi đi thăm hỏi các đại lý tại Mỹ thì nếu bạn thấy xe bạn khi mà đạp ga mà thấy vẫn nhẹ nhàng thì ko có vấn đề,còn nếu đạp ga mà cảm thấy khó hay cứng là có khả năng lâu ngày thì sẽ bị kẹt chân ga đấy.

    Tôi có cách chỉ cho bạn nếu đang lái xe mà bị như vậy thì sẻ xử lý ra sao .nhưng vì bài có hạn nên ko thể nói hết được, nếu có thể bạn có thể cho tôi địa chỉ e mail tôi sẽ gửi cho bạn kinh nghiệm làm thế nào.Chúc may mắn. Bạn cứ cho e mail của bạn vào trang này, khi có tôi sẽ gửi ngay.

    Trả lờiXóa
  7. Thu hồi Toyota

    Thông tin bổ sung cho những người mới nhập xe Toyota:

    1. Mỹ thu hồi 7,65 triệu xe.

    2. Châu Âu thu hồi 1,8 triệu xe.

    3. Trung Quốc thu hồi 75.500 xe. Gồm các dòng: Aygo, iQ, Yaris, Auris, Corolla, Verso, Avensis và RAV4.

    Lỗi: Dính chân ga. Ai quan tâm hãy tra cứu thêm các trang thông tin của Châu và Mỹ. Hy vọng bệnh dịch đó không lan tới Việt Nam? Liệu chân ga của xe Toyota lắp tại Việt Nam có nằm ngoài dịch? Chúc may mắn.

    Trả lờiXóa
  8. Chất lượng Toyota bây giờ kém quá

    Thật sự là xe Toyota có vấn đề về chất lượng cách đây 2 năm trước. Mình toàn sử dụng xe Toyota nhưng mấy phiên bản trước thì xe rất ok nhưng sau này sau khi làm ăn có chút vốn liếng thì mình chuyển qua xài Vios. Nhưng từ khi có xe mới thì xe mình cũng xảy ra nhiều vấn đề về chất lượng và hay hỏng vặt không như những chiếc Toyota Corolla lúc trước mình dùng trong khi người bạn của mình đang chạy Ford Focus thì rất ok, xe rất bền và đầm chắc. Vừa rồi mình đọc bài báo này thì rất phân vân không biết Vios có vần đề an toàn hay không, mình tin tưởng sau vụ scandan này Toyota cố gắng làm chiếc xe an toàn và chất lượng như xe Ford hoặc Chevrolet.

    Trả lờiXóa
  9. Kiểm tra số VIN

    Bạn có thể tìm số VIN (vehicle identification number) ở trên giấy tờ hoặc ở phía dưới cánh cửa xe bên phía người lái. Đó là một dãy gồm 17 con số và ký tự. Dãy số này mang nhiều ý nghĩa về chiếc xe của bạn (ví dụ như sản xuất ở nước nào, đơn vị nào sản xuất,...) Nếu VIN# của bạn bắt đầu bằng 4T4 hoặc 4T1 thì xe của bạn chắc chắn sản xuất tại Mỹ và nằm trong danh sách thu hồi để sửa chữa.

    Nếu bạn nói được chút ít tiếng Anh, bạn có thể liên lạc với đại lý (dealer) trực tiếp ở Mỹ để hỏi họ cách giải quyết. Rất nhiều dealer ở vùng LAX có nhân viên người Việt. Bạn có thể gọi cho custermer service của bất kỳ dealer nào và xin nói chuyện với 1 Vietnamese sale man.

    Chúc bạn may mắn.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có chân ga do CTS sản xuất là bị lỗi

    Đúng như bạn nói. Toyota có 2 nhà sản xuất phụ tùng chân ga, 1 là Denso, và sau này do nhu cầu tăng quá cao nên mới đặt hàng thêm hãng CTS sản xuất. Và vấn đề trục trặc chỉ xảy ra đối với chân ga của do CTS sản xuất. Bạn kiểm tra như cách của bạn Hoàng Lê hoặc ra chính hãng Toyota check, nếu đúng loại do CTS sản xuất thì họ sẽ thay free cho bạn.

    Trả lờiXóa
  11. Người bạn và người chú của mình bên Mỹ nói vấn đề kẹt chân ga này là do kẹt vào phần thảm lót ngay dưới đó. Một người giải quyết bằng cách cắt rộng phần thảm đó ra. Người thì móc chặt thảm vào sàn (bằng móc có sẵn hay gắn thêm gì đó, mình không hỏi rõ).

    Hy vọng các cách trên có thể giúp bác giải quyết được lo lắng của mình !

    Trả lờiXóa
  12. Chạy trời không khỏi nắng !

    Nếu xe bạn mua đúng hàng nhập từ Mỹ đời 2008 thì chắc chắn là bị lổi rồi. Vì bạn nên biết là Toyota bên Mỹ đang thu hồi camry và các đại lý củng đa ngưng bán dòng Camry từ đời 2007 đến 2010, nên không vì lý do gì mà xe của bạn có thể lọt sổ dc. Bây giờ bạn nên vào hảng để kiểm tra là tốt nhất, nếu Toyota Vietnam không nhận trách nhiệm thì buộc bạn phải bỏ tiền ra làm lại thôi, chứ đi kiểu này hồi hộp lắm. Mình thấy có ý kiến nói là (không sao đâu) là không dc không nên đem tính mạng của mình và người thân ra mà thử dc Thân chào !

    Trả lờiXóa
  13. Nằm trong diện thu hồi, nhưng bạn tự khắc phục

    Xe của bạn sản xuất cùng thời điểm các xe khác bị thu hồi thi làm sao tránh khỏi được bởi các thiết kế kỹ thuật, sản xuất phải đồng bộ chứ không thể sx mỗi xe một kiểu được.

    Nhưng xe bạn sẽ chẳng bao giờ được thu hổi( vì nhiều lý do- khách hàng ở Việt Nam mà) và nói thật là không khéo các dòng xe Toyota sx tại Việt Nam cũng nằm trong diện bị lỗi nhưng họ không thể( không cần) công bố vì mình và vì khách hàng ở Việt Nam không có nhiều quyền như ở Mỹ và Châu âu. Tốt nhất là bạn đi check cho yên tâm tiện thể sửa luôn.

    Trả lờiXóa
  14. Tất cả xe đều gặp lỗi này

    Xe mình đang sử dụng là Toyota Camry và mình đang sống ở Mỹ. Các chủ cửa hàng đều đồng loạt kêu mang xe đến đại lý họ để giải quyết chứ không loại trừ bất cứ xe nào.

    Trả lờiXóa
  15. Không phải chất lượng xe Toyota kém

    Chào bạn,

    Bạn không nên lo lắng quá về xe Toyota của bạn. Bản thân tôi và gia đình có ít nhất 3 chiếc vừa Toyota vừa Lexus nằm trong chương trình này, nhưng tôi vẫn có lòng tin tưởng tuyệt đối với chất lượng của Toyota, thậm chí còn hơn Merc và BMW. Có thể những hãng khác có hơn Toyota về giá tiền, cảm giác lái, hoặc cái mọi người gọi là đẳng cấp, nhưng nếu bạn lái chiếc xe 6 năm, 250 000 km, bạn sẽ biết tại sao Toyota vẫn hơn.

    Vấn đề chân ga không phải là lỗi của chất lượng, mà là của thiết kế. Có những chiếc xe bán ra từ 4 năm về trước vẫn bị thu hồi. Trong hơn 5 triệu chiếc xe bán ra trong 4 năm, chỉ có khoảng 10 vụ tai nạn CÓ THỂ liên quan đến chân ga. Nếu bạn có theo dõi về luật pháp và văn hoá PR cua Mỹ, bạn sẽ hiểu tại sao nó rẻ hơn nhiều để Toyota thu hồi xe và chấp nhận lỗi, còn hơn là tranh cãi và chần chừ.

    Tôi nghĩ xe của bạn 90% rơi vào diện bị thu hồi. Nhưng bạn không nên lo lắng. Còn bạn muốn chắc ăn thì 1, 2 tháng nữa tới chính hãng để sửa chữa, hoặc thay luôn chân ga mới. Tôi không biết xe người ta làm sao, nhưng tôi tin tưởng chiếc xe của tôi 3 năm nay, và vụ recall hôm nay không làm tôi kém tin tưởng nó hơn là ngày hôm qua. Đương nhiên tôi sẽ mang xe đi thay thế phụ tùng vì hãng sẽ thay miễn phí cho tôi, nhưng không phải vì vậy mà tôi không dùng xe trước khi đưa nó vô hãng.

    Trả lờiXóa
  16. Đừng trách hãng TOY

    Thực chất xe của TOY cạnh tranh với các hãng xe của Mỹ và châu Âu. VÌ công nghệ của TOY luôn đi sau nên hay cạnh tranh bằng giá. Đây chính là vấn đề cốt lõi dẫn đến vấn đề an toàn cho xe của TOY không bằng xe của Mỹ và châu Âu. Việt nam nằm trong số các nước nghèo và văn hoá xe hơi là quá mới nên nhận thức về xe còn phải tiếp tục cập nhật thêm. Đây cũng là bài học để mọi người mua xe nên mua chiếc xe ô tô có tính an toàn cao.

    Trả lờiXóa