Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Mua Camry 2.4 nội địa hay Camry 2.0 Đài Loan?

Tôi có ý định mua Toyota Camry nhưng phân vân không biết nên chọn xe Camry 2.4 lắp ráp trong nước hay Camry 2.0 nhập Đài Loan. Giá tiền gần như nhau nhưng không biết chất lượng thế nào. Nhờ các anh chị tư vấn giúp

66 nhận xét:

  1. Tôi không thể hiểu tại sao nhiều người lại có suy nghĩ sai lầm là chọn xe SX tại Đài Loan nhỉ. Những ai chưa được đi thử thì theo tôi không nên đưa ra nhận xét. Riêng tôi đã được thử nên mạo muội góp ý: Xe ĐL mặc dù full options nhưng các bạn thử xem kỹ về chất lượng của option đó mà xem.

    VD: Màn hình, cớ lẽ ra ngoài cửa hàng nào đó lắp chơi màn China còn xịn hơn, dễ điều khiển hơn, ghế lái (không nói chắc nhiều người cũng đã biết).... chất liệu da bọc ghế. Ngoài ra về máy 2.0 thì so sánh với 2.4 theo kiểu zì được, Số của ĐL là 4 cấp, LD 5 cấp - theo các bạn loại nào tốt hơn. Về thân vỏ: Nhiều bạn nói là LD mỏng hơn tôi nghĩ các bạn nên kiểm tra lại thông tin này- giá sắt thép không đến nỗi quá đắt để Toyota VN ăn bớt đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn, là người Việt Nam thì ai cũng muốn dùng hàng Việt thôi. Khổ nỗi hàng Việt lắm loại khi mua vừa khó lại vừa như đi xin chứ không phải là Thượng Đế. Nên thật lòng dù muốn cũng không dám. Chất lượng thì không nên bàn vì quá khập khiễng, tuy nhiên bạn có điều kiện mua được Camry thì thêm chút nữa mà mua luôn xe nhập từ Mỹ, nơi chất lượng luôn được đảm bảo.

    Ai bảo xe nhập từ Mỹ không phù hợp ở VN do khí hậu không khắc nghiệt hơn VN thì nên suy nghĩ lại. Xe Camry ở VN là cả một gia tài nên cần chọn chất lượng hơn là so sánh hơn kém vài nghìn usd.Tôi đã sử dụng cả hai loại xe này nên có góp ý với bạn một chút, hy vọng bạn cân nhắc kỹ để mua được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  3. Các cụ có câu, tiền nào của ấy. Xe Đài Loan chắc chắn là hơn xe trong nước.. mẫu mã khoẻ khoắn đẹp hơn, vỏ dầy hơn, máy ngon hơn... nói chung là tiêu chuẩn hơn. Còn vấn đề thương hiệu quốc gia theo tôi không nên cố lý tưởng hoá khi mà mình không sản xuất được cái xe chất lượng tương đương với xe ngoại nhập (chưa dám nói hơn).

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn bỏ ra rất rất nhiều tiền để mua xe ôtô đi thì nên xem xét cho kỹ. Vì nó còn là tài sản lớn nữa. Theo "ngu ý" của tôi thìi các bạn đừng nên bao giờ mua xe trong nước làm gì cả. Cứ xe nhập mà xài. tội nghiệp dân mình quá, có tiền mà cũng đươc dùng đồ ngon, bổ và rẻ chứ.

    Chúc các bạn có sự lựa chọn đúng.

    Trả lờiXóa
  5. Còn một ý nữa: tôi cũng đã mua xe của Toyota VN, cách ngày tăng thuế đúng 3 ngày, nhưng không hề bị làm giá. Mua tại Toyota Giải Phóng. Còn chả biết chỗ khác thế nào.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi còn ít tuổi (20) có thể nói là quá nhỏ tuổi để tham gia "nói chuyện" với các bác ở đây. Nhưng có một vấn đề mà tôi để ý từ rất lâu đấy là tâm lý số đông của người Việt Nam. Người Việt Nam mình thường rất ngại tranh luận và sợ số đông. Cứ thấy nhiều người chê Toyota VN thì cũng ậm ừ là nó dở. Toyota VN thì đúng là có đội ngũ sale rất biết cách móc tiền khách hàng, cũng có những phi vụ tai tiếng thật, nhưng thế đâu có phải tất cả xe của TN đều đểu đâu???

    Nói thế chẳng khác nào các bác bảo VN ta mỗi tháng có hàng nghìn người NGU bỏ cả đống tiền ra mua đồ đểu về dùng thay cho đồ xịn. Về ôtô, tôi mới cầm lái 2 năm thôi, cũng chả hiểu biết gì nhiều về xe cộ, nhưng có một cái khó hiều là các bác thấy xe nhập khẩu hơn xe ta ở chỗ nào?? Nói thật là mấy bác đã đi cả 2 con để so sánh cụ thể chưa?? Hay chỉ hùa theo số đông?

    Tôi đi Innova, xe cùi, thiếu tiện nghi, kém an toàn, xấu, vỏ mỏng, nhưng đủ chỗ cho 8 đứa bạn nữa đi cùng. Nếu chọn lại tôi cũng không bao giờ chọn i30, Forte, hay cái zì tương tự. Nó hơn Innova rất rất nhiều đấy nhưng sao các bác không xem xem nó có thoải mái được như Innova không?? Vài ý kiến CÁ NHÂN mong muốn được chia sẻ Tôi còn ít tuổi nên có thể là suy nghĩ nông cạn, có gì mong các bác lớn tuổi chỉ bảo góp ý.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi chơi xe ôtô cũng được hơn chục năm nay rồi. từ xe cũ của Nga, của nhật và gần đây là xe của Hàn. Xe liên doanh hay nói cách khác là xe Việt Nam. Tôi xin có một nhận xét như thế nà : Tất cả các xe liên doanh liên doanh hay lắp rắp tại Việt Nam đều là xe củ chuối so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất công bố. Như các cụ nói "tiền nào của đấy " câu này không đúng khi mua xe sản xuất tại VN. Tôi rất có ý thức dùng hàng VN đẻ kích thích sản xuất trong nước. Nhưng vì lợi nhuận mà các nhà quản lý sản xuất xe trong nước không tôn trọng người tiêu dùng. Tôi thấy trừ những xe hạng sang thì xe nhập từ Mỹ về là tốt nhất. Xứng đáng với câu tiền nào của đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Bạn mua xe "xe cùi, thiếu tiện nghi, kém an toàn, xấu , vỏ mỏng" mà bạn dám mua à. Bạn nên đặt tính mạng của mình và của người thân lên hàng đầu nếu muốn chở hơn 8 người thì bạn nên thuê xe đi chơi cho nó an toàn. "Kém an toàn" khi bạn chay trên 70 km/h thì xe bạn rung, không an toàn thì điều gi xảy ra bạn biết rồi đấy. " Xấu, vỏ mỏng" khi đụng xe thì xe nát bét thì nhữnng người ngồi trên xe có an toàn ko? Bạn nên suy nghĩ lại àh bạn ơi. Innova chở được 8 người thôi kể cả tài xế (8 đứa bạn đi cùng, bạn lái xe vây tổng cộng 9 người -CS thổi xe bạn đấy).

    Trả lờiXóa
  9. Không biết bác đã từng trải nghiệm qua 2 dòng Camry LD và Nhập Mỹ chưa, nhưng nếu có chắc chắn bác sẽ thấy Camry nhập Mỹ chạy đằm, cách âm tốt hơn hẳn so với Camry LD (2.4G và 2.0 hàng Đài Loan) thì hiện xe mới 100% của hàng LD giá cũng xấp xỉ 60k. Xe em hiện đáng có là Camry nhập Mỹ, ngay chủ đứng tên 1 đời chủ,x e đẹp 99% Model 2009,nếu bác có nhu cầu minh sẽ để cho bác 55k. Xem xe đảm bảo bạn sẽ thik,vì option cao cấp: màn hình Camera de loại cao cấp cả bọc da và ốp gỗ cũng vậy. Địa chỉ xem xe là 30/1E Ngô Thời Nhiệm Q3 TP HCM, cellfone:0937631979 gặp Kim.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi xin có một vài góp ý cùng diễn đàn như sau:

    1. Chất lượng xe trong nước thì không thể bằng xe NK được. Vì xe lắp ráp trong nước vẫn chủ yếu là bằng phương pháp thủ công nên một số công đoạn làm tắt là không thể tránh khỏi.

    2. Nếu tính về giá thì xe trong nước đắt hơn nhiều so với xe NK. Hiện nay thuế xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi NK là 83%, tiêu thụ ĐB là 45 - 50% và VAT 10%, trong khi đó xe lắp ráp trong nước được hưởng nhiều ưu đãi hơn về thuế NK linh kiện, phụ tùng, nhân công rẻ..... nhưng các hãng xe trong nước luôn liên kết với nhau để không hạ giá xe ==> người tiêu dùng bị móc túi quá nhiều.

    3. Nói là xe SX tại Đài Loan nhưng ngành công nghiệp của họ còn phát triển hơn chúng ta 17 năm, yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật của ĐL còn cao hơn chúng ta rất nhiều nên những ai đã trực tiếp đi loại xe Camry 2.0 này thì thấy khung xe, vỏ nặng và chắc chắn như dòng NK từ Mỹ, nước sơn dầy hơn phù hợp với thời tiết khí hậu ở VN, đồ xe tương đối đầy đủ. Đường xá ở VN thì chỉ cần đi 2.0 là ổn rồi. Xe có đi 3 năm nữa cũng chỉ cần bảo dưỡng 01 lần + thay dầu, cốc lọc + đổ nước làm mát theo định kỳ thôi chứ ko cần phải bảo dưỡng liên tục như chiêu KHUYẾN MẠI bảo hành trong 3 năm của xe trong nước đâu. Xe Camry chứ có phải là xe cam nhông đâu mà sợ.

    4. Nếu bây giờ có ai muốn đặt mua xe trong nước thì phải chờ qua tết 2010 mới có xe mặc dù trong nhà máy ở Phú Thọ vẫn còn đầy xe trong bãi đấy. Muốn có xe ngay thì chỉ cần bỏ thêm 2.500 USD tiền nốt là có xe ngay.

    Theo tôi nên mua xe NK từ Đài Loan (giá hợp lý, nhiều option, chất lượng tốt hơn) để Toyota trong nước biết cách phục vụ người tiêu dùng.

    Trả lờiXóa
  11. - Đúng là cái xe SYM của ĐL thì đểu thật nhưng đó là thương hiệu của ĐL chứ đâu phải thương hiệu của Nhật nên anh cứ yên tâm. Hồi trước gia đình tôi mua cái máy ảnh Canon ở khu kiểu chợ giời của mình nhưng dùng rất bền, qua 4-5 năm sử dụng vẫn tốt.

    - Hàng LD như của Toyota hay Honda, mặc dù chất lượng hàng là quá đắt so với giá tiền nhưng do chính sách thuế + suy nghĩ thích đồ thương hiệu Nhật nên nhiều người cố gắng chờ đợi hoặc mất vài K obama, gọi là tiền ngu cho mấy anh môi giới để lấy xe ngay. Anh thử xem các loại xe máy và otô của Honda, của Toyota xem, có ai mua đc giá niêm yết khi mẫu xe mới xuất hiện ko?

    Xe máy thì không nói nhưng với ôtô, tôi không bao giờ mua xe LD. Thực ra chúng ta cũng ko bao giờ cần chế độ bảo hành như kiểu hình thức của hãng nên anh cứ yên tâm mua xe NK nhé!

    Anh thử tham khảo hàng xuất Mỹ, chắc chất lượng ổn hơn, hàng ĐL chưa có ai test nên chưa biết về chất lượng hy vọng tốt.

    Chúc anh sớm mua đc xe ưng ý!

    Trả lờiXóa
  12. Không biết các bác thế nào chứ em đã đi đặt xe 2.4 đến 3 tháng nay mà chỗ nào cũng bị làm giá, nào thì muốn lấy ngay trong tháng phải thêm mấy nghìn hoặc phải mua thêm 50tr tiền đồ chơi.... em cứ ra Showroom làm cái xe nhập khẩu có sẵn cho tiện thôi.

    Muốn yêu xe nội địa lắm nhưng cái cung cách phục vụ kiểu này thì khó mà yêu được

    Trả lờiXóa
  13. Nếu theo tôi biết thì dòng xe Camry ở Việt Nam thì là dòng xe hạng sang, còn ở Đài Loan hay Mĩ hay châu Âu thì Camry la hạng bình dân. Nên giá xe rẻ vì thế đồ chơi ít lắm. Nếu mua xe nhập thì nên mua loại cao cấp thì mới đủ tính năng.
    Còn xe LD có nhiều thứ hơn nhiều so với xe nhập. Nhưng không thể phủ nhận vỏ xe và cách âm xe LD ko bằng xe nhập. Nhưng muốn thứ đó khắc phục được.
    Cuối cùng là mình mua xe đắt tiền mà ko có hậu mãi cũng buồn lắm.

    Trả lờiXóa
  14. 1.Camry 2.0 nhập khẩu dàn đồng cứng cáp hơn hàng lắp ráp trong nước, máy chạy đầm hơn hàng lắp ráp, với những chuyến đi xa thì camry nhập khẩu sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái trên từng cây số.Ron cửa kín hơn nên độ cách âm cao hơn hàng lắp ráp, ngồi bên trong sẽ ít bị ảnh hưởng bởi những tạp âm bên ngoài.

    2.Camry nhập khẩu thuộc dạng Full Options : kính chiếu hậu chỉnh điện, xếp điện tự động, tích hợp đèn rẽ, màn hình DVD kết hợp Blutooth, AUX, Dàn âm thanh chất lượng cao, Camera + cảm biến lùi....

    3.Camry 2.0 nhập khẩu*Nội thất : bọc da (camry nhập MỸ cũng chỉ bọc nỉ), dàn lạnh trước + sau *Ngoại thất cũng hơn hẳn: lưới tản nhiệt của Camry 2.0 nhập khẩu mạ crom (giống camry nhập Mỹ) dàn đèn lái sau ốp sát có nhiều sự lựa chọn...

    Nhưng khi bạn lên cầm lái thì mới thật sự cảm nhận được sự khác biệt giữa Camry 2.0 nhập khẩu và Camry 2.4 lắp ráp trong nước. Mình khuyên bạn nên lựa chọn 2.0 nhập khẩu, vì ở Việt nam thì dùng động cơ 2.0 là thích hợp hơn hẳn (ít hao nhiên liệu hơn 2.4 lắp ráp trong nước)

    Trả lờiXóa
  15. Minh nghĩ ở tầm tiền của bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Các dòng xe như Sonata 2010, Nissan Teana 2.0... đều có tầm tiền tương đương với Camry và đã xuất hiện tại Việt Nam. Những dòng xe này có phong cách mới lạ, được người tiêu dùng đánh giá cao. Đặt biệt, các hãng xe này đã đươc ủy quyền ờ Việt Nam nên chinh sách sau bán hàng và bảo hành cũng rất tốt. Các dòng xe nay đi rất êm, và cực kỳ tiết kiêm nhiên liệu. Bạn hãy tìm hiểu các dòng xe này nhe. Chúc bạn sớm có xe mới.

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi bạn nên mua xe nhập khẩu Đài Loan. Xét về máy móc và các bộ phận chính thì đều do bà Toyota đẻ ra, kiểu dáng hình thức giống nhau, còn các phần phụ trợ khác thì được SX ở nước sở tại có CN phát triển hơn VN thì chất lượng chắc chắn sẽ tốt hơn. Hơn nữa xe Đài Loan có độ chống ồn và cách âm tốt hơn xe trong nước, giá lại rẻ hơn 1000 đến 1500USD, mua xe giao hàng ngay, không phải chờ đợi như xe LD...

    Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.

    Trả lờiXóa
  17. Em có một lời khuyên chân thành gửi các Bác là nên mua xe Camry 2.4G trong nước. Em chuyên đi test và định mức các dòng xe mới ra trên thị trường. Vì em đã test thử 2 xe và thấy Camry ĐL thua xa Camry trong nước, Option nghèo nàn (ghế chỉnh tay), hộp số không có chức năng bán tự động và rất lỳ, tăng tốc kém, không có chức năng điều chỉnh trên vô lăng...Vỏ xe cũng là loại rẻ tiền, vỏ dự phòng dạng Temporary và cuối cùng là giá xuất xưởng bên ĐL chỉ là 12.000 USD. Không thể tin được.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi cũng đã từng sử dụng xe liên doanh trong nước nên có một số nhận xét như sau:

    1. Chất lượng xe sản xuất trong nước không bao giờ bằng xe nhập khẩu. Đơn giản và có thể nhận biết ngay đó là nước sơn, xe LD chạy một vài tháng là nước sơn bị xỉn màu. Một số bộ phận khác như thân, vỏ hay bị ăn bớt, làm mỏng so với thiết kế chuẩn của chính hãng (việc này chỉ có nhà sản xuất và cung cấp nguyên liệu biết). Điều này bạn có thể kiểm tra nếu tinh ý một chút, đặt 2 con xe LD và xe NK cạnh nhau rồi gõ nhẹ hoặc nhấn vào thành xe sẽ nhận thấy.

    2. Xe LD trong nước luôn mồm kêu không bán được hàng hoặc lượng bán ra thấp hơn so với cùng kỳ năm nọ năm kia. Nhưng thử hỏi xem có ai mua được xe giá gốc hay đợi chờ vài tháng mới được giao xe (Toyota) nếu không chịu chi thêm vài nghìn $, người ta gọi đó là "tiền ngu".

    3. Với chiếc xe NK, có thể bạn không được bảo hành, nhưng nếu xảy ra lỗi, bạn có thể mang ra xưởng sửa chữa, đằng nào cũng mất tiền nhưng ở vị trí mình là khách và được phục vụ nhiệt tình chu đáo. Hơn nữa linh kiện của Toyota trên thị trường rất nhiều và rẻ không nhất thiết phải vào hãng. Trên đây là một số nhận xét kinh nghiệm đã trải qua của bản thân tôi cũng như rất nhiều người khác mà tôi quen biết cũng như các diễn đàn đã đúc kết.

    Chúc bạn có một sự lựa chọn tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  19. Xin tư vấn nâng đời xe Toyota

    Em chạy Vios 2004 từ năm 2007, bây giờ muốn nâng thành Camry 2.0 đời 2008 (xe cũ tầm tiền >700 triệu vì em có khoảng 400 triệu + bán xe Vios khoảng >300tr) (Quang Minh).

    Xin hỏi các bác:

    Phương án 1: Tìm xem có ai hay tổ chức nào có nhu cầu (có các xe đổi Vios lấy Camry). Với PA1 này rất khó tìm đối tác hoặc là sẽ bị mua bán đắt nhưng nhanh gọn có xe chạy ngay.

    Phương án 2: Chờ bán xe Vios (>300tr) xong rồi thêm tiền (400tr) tìm mua xe Camry 2.0 cũ (>700tr). Với PA2 rất mất nhiều thời gian và không có xe chạy ngay.

    Các bác tư vấn giúp em chọn PA nào và giúp em có cô vợ mới xinh đẹp hơn.

    Được vậy cảm ơn các bác nhiều lắm. Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  20. Bác cho em phương án 2

    Phương án 1 của bác hơi khó đấy vì ít ai xuống đời lắm bác ạ, thời gian tìm phương án 1 có khi còn lâu hơn phương án 2 ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  21. Gửi anh Minh

    Phương án 2 la tốt đấy bạn, nhưng đối với camry 2008 giá 700tr tìm hay khó đó ban. Cho hỏi bạn ở đâu z?

    nguyễn văn tình

    Trả lờiXóa
  22. PA2 - nên chờ bán xe cũ

    Biết là đang chạy xe mà bây giờ phải đi xe máy là khổ, nhưng đành vậy thôi. Bạn nên quảng cáo, rao vặt... để bán con Víos cũ đi, cầm tiền cái đã rồi hãy mua xe Camry. Nếu muốn bán nhanh thì hạ giá chút. cần xe cho công việc thì bỏ ít tiền ra thuê vài ngày...Tóm lại là PA2. Chúc bạn thanh lý xe VIOS nhanh và rước em Camry về sớm !!!

    Cường

    Trả lờiXóa
  23. Tôi cũng như anh nhưng tôi thích Altis!

    Tôi cũng như A, đang đi Vios 2004, nâng đời tôi thích Altis hơn. Phương án 2 tính khả thi cao nhưng không biết Vios sẽ bán được bao nhiêu? Hay chăng là PA 3 vay tạm tiền ở đâu rồi bán Vios rồi mua xe khác. Đi xe máy tạm cũng chẳng sao mà.

    Trịnh Xuân NGuyên

    Trả lờiXóa
  24. Tôi cho anh PA3

    Xe Vios cũng tốt. nên cứ để đi. Bao giờ có đủ tiền mua được Camry thì mới bán Vios.

    Sơn

    Trả lờiXóa
  25. PA 2 là hợp lý

    Theo ý kiến của riêng em, bác nên dùng PA 2, bán xong cái xe cũ đi đã, cầm chắc tiền mua cái mới, trong lúc này bác đồng thời tìm người bán xe Camry luôn đi.

    Lê Thanh Thảo

    Trả lờiXóa
  26. Nên chọn PA2

    Với hai phương án Anh Minh nêu, theo tôi anh nên chọn PA2 vì diều kiện để thực hiện dễ dàng hơn mặc dù có thể mất thời gian để bán xe, nhưng nếu bán rẻ đôi chút chắc cũng sớm có xe thôi. Chúc anh Minh đạt được nguyện vọng.

    Trần Quý

    Trả lờiXóa
  27. Mới và cũ

    Chào các bác , Em xin có ý kiến như thế này. Hiện tại bác chạy Vios - một chiếc xe rất tốt và phù hợp với bác năm 2004 - 2007. Nay bác có thêm chút tiền nữa, bác muốn nâng đời xe, vậy tại sao bác không mua chiếc xe mới giá 700tr mà bác lại phải mua chiếc Camry cũ 2008. Xe mới vẫn là xe mới bác ah, mua chiếc xe mới vui + sướng + hạnh phúc. Có rất nhiều loại xe tầm 700 tr, rất phù hợp với túi tiền của mình.

    hung

    Trả lờiXóa
  28. Nên chọn PA2 là chuẩn nhất bởi 2 lý do

    Nên chọn PA2 là chuẩn nhất bởi 2 lý do Bởi hai lý do: Thứ nhất là bán xe cũ giờ đâu có khó, rao bán trên mạng hoặc báo mua bán mấy hôm là bán được ngay. Bán xong có thể đàng hoàng cầm tiền đi tậu xe khác. Thứ hai mua xe cũ giờ đâu có khó, cũng lại vào các trang rao bán ô tô và rao vặt tìm là lại ra ngay người dùng bán xe chính chủ. Cứ làm như PA2 đảm bảo trong vòng 1 tuần bác có được một con xe ngon.

    Trả lờiXóa
  29. Phương án 3

    Chào Bác! Theo ý kiến của em:
    *PA1: Nghe không hợp lý lắm vì chẳng ai xuống đời từ Camry 2.0 đời 2008 xuống Vios 2004 (kể cả các thêm tiền vì vợ 2 của bác cũng già rồi).

    *PA2: Khi bác bán Vios rồi thì trong thời gian tìm mua Camry 2.0 bác sẽ đi làm bằng gì? Chắc chắn bác sẽ không muốn quay lại với xe máy đâu vì ngồi ôtô thì mưa không đến mặt nắng chẳng tới đầu, còn đi xe máy thì...chịu tất, còn bụi bẩn, khói xe những lúc tắc đường nữa.

    Theo em thì bác có thể xem xét PA3 là ly dị cô vợ 2 Vios đi rồi cưới liền tay em Corolla Altis 1.8 đời 2009 mới về, em này trông cũng xinh xắn lắm. Lấy 1 em vợ trẻ không sướng hơn sao bác?

    Trên đây là ý kiến của em. Chúc Bác sớm cưới được cô vợ 3 xinh đẹp như ý!

    Dung SDC

    Trả lờiXóa
  30. Đề nghị xem xét Phuong án Hai (Rưỡi)

    Chào Quang Minh,

    Theo tôi, trên đời này chẳng có gì hoàn hảo. Nếu bạn không thể lựa chọn giữa Ước muốn "mua gốc, bán ngọn" và Ước muốn có chiếc xe mình thích một cách nhanh nhất có thể được, thì sẽ rất khó đây. Vì vậy, Phương án Hai (rưỡi) là bạn trước tiên phải quyết định để chọn lựa giữa hai Ước muốn nói trên.

    Nếu chi phí không phải là vấn đề lớn lắm, mà thời gian mới quan trọng, thì bạn có thể dùng số tiền sẵn có, cộng với một khoản vay ở đâu đó (chịu lãi suất), mua ngay chiếc xe mà mình thích, rồi từ từ hãy "xử" (bà vợ già) VIOS sau. Xử bà ấy theo cách đó, bạn sẽ có cơ may "gả" được à ấy cho đúng bậc chính nhân quân tử đang cần 'vợ hai", với những điều kiện có lợi nhất cho bạn.

    Good luck !

    Nguyen Thanh Tuan

    Trả lờiXóa
  31. Mua Camry Mỹ cũ hay Camry Đài Loan mới

    Tôi có ý định mua một xe Camry mới Đài Loan (có giá vừa phải với túi tiền). Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng không nên chọn Camry "Made in Taiwan" với lý do là chất lượng không cao và dễ mất giá nếu muốn bán lại sau này... (Thiên Bình).

    Nhiều người khuyên nên lấy Camry nhập khẩu Mỹ đời 2008, mặc dù đã qua sử dụng nhưng vẫn tốt hơn rất nhiều so với mua xe mới từ Đài Loan. Mong các bạn có kinh nghiệm hoặc có ý kiến gì hay xin tư vấn giúp.

    Trả lờiXóa
  32. Camry xuất mỹ là sự lựa chọn số 1

    Mình sử dụng em Camry 2.4 hàng xuất Mỹ 2 năm nay rùi thấy chất lượng quá Chuẩn luôn. Bữa trước cầm lái em hàng Đài Loan thấy khác biệt hoàn toàn.

    lyhoanghai

    Trả lờiXóa
  33. Không khác biệt là mấy

    Bác Lyhoanghai cứ nói quá. Hàng xuất Mỹ chỉ được cái đỡ ồn hơn chứ option chả được cái gì, hình thức thì xấu. Nếu bác bảo khác biệt hoàn toàn thì tôi e là do bác đang chạy em xuất Mỹ nên bác cứ lăng xê, chứ thực ra sự khác biệt không "hoàn toàn" như bác nói đâu. Theo tôi thì cứ xe mới mà chạy, xe mình chạy từ đầu thì mình biết và đỡ lăn tăn về quá khứ của xe./.

    Hoàng Anh

    Trả lờiXóa
  34. Nên chọn Toyota Camry sản xuất tại Hoa Kỳ đi

    Chao anh Binh, theo toi anh nen chon Toyota Camry san xuat tai My di vi nhung ly do sau day: vi chat luong va do an toan cua xe san xuat tai My luon dat tieu chuan ve do an toan cho ca truoc va sau khi xay ra tai nan,va mau ma cung dep hon voi so loai san xuat tai Taiwan. Va 1 ly do nua la sau nay ban lai xe san xuat tai My it bi mat gia hon so voi loai san xuat tai Dai Loan. Chuc anh som tim duoc chiec xe ma anh ung y nhat

    Chao anh

    Huỳnh Phát Tường

    Trả lờiXóa
  35. Đóng góp ý kiến cùng anh Bình

    Theo em xu thế dùng xe của người Việt Nam mình là rẻ và chất lượng nên tốt nhất là anh chọn xe Camry Mỹ, mà anh không nói giá xe anh định mua là bao nhiêu, nếu anh có tầm 50-60 ngàn thì có rất nhiều lựa chọn. vd: BMW320I .59800USD, CAMRY ĐÀI LOAN 52300USD,CAMRY VIỆT 51000USD. Chúc anh mua được một chiếc xe vừa ý.

    hoàng anh tuấn

    Trả lờiXóa
  36. Nên mua xe Mỹ

    Chất lượng của Mỹ và Đài loan khác nhau 1 trời 1 vực đấy anh. Thời gian sẽ trả lời về chất lượng xe. Do vậy, khuyên anh nên chọn Camry Mỹ, dù cũ nhưng vẫn hơn rất nhiều.

    Dang Nam

    Trả lờiXóa
  37. Sạo lại so sánh khập khiễng thế nhỉ

    Đương nhiên hàng mỹ là lựa chọn số 1, nhưng là hàng cũ. Bạn có thể đảm bảo được nguồn gốc của xe, lịch sử của xe đi không? có bị ngập nước không? vân vân và vân vân Nhưng không ai lại đi nói rằng camry Đài Loan chất lượng không cao, dể mất giá sau này.

    Trả lờiXóa
  38. Bạn xem Camry Việt Nam đi, xem xe nào tốt hơn? để lựa chọn bạn sẽ lựa chọn như thế nào? Bạn cần xe đi cơ mà? có phải buôn bán gì đâu. Nếu là tôi, biết được nguồn gốc xe mỹ, đảm bảo chất lượng, xe không ngập nước, giá hợp lý, tôi sẽ mua. Nhưng để lựa chọn xe mới giữa Đài Loan và Việt nam, tôi sẽ chon xe Đài Loan. Bạn cứ đi thử xe đi, bạn sẽ cảm nhận được hàng Đài Loan khác hàng Việt Nam như thế nào.

    Trả lờiXóa
  39. Không cách nhau lắm

    Tôi đã đi 3 loại xe Camry My, Việt Nam, Đài Loan. Thật sự thì xe Mỹ đi rất đầm, cách âm ổn, Việt Nam thì không đầm bằng xe Mỹ. còn xe Đài Loan thì cũng chẳng khác biệt với xe Mỹ là bao. Về cách âm, đầm...nội thất thì xe Mỹ không bằng được vì trang bị rất đơn giản. nói chung phải xem khả năng của mình đến đâu, đi xe cũ mà không biết rõ nguồn gốc thì cũng không nên có ngày rước họa vào thân.

    Vài dòng gởi bạn

    nguyenvu

    Trả lờiXóa
  40. Hàng Mỹ luôn tốt

    Chọn hàng Mỹ đi bác ạ , ta thường nói hàng Mỹ "người ghét của ưa", bác cứ chọn hàng Mỹ là sự lựa chọn thông minh nhất.

    ng linh

    Trả lờiXóa
  41. Hoặc là xem xét Camry Châu Âu, cũng là lựa chọn rất tốt

    Nếu lựa chọn chỉ có như thế, thì đành phải mua Camry US vậy. Chứ Camry TW , nói chung không nên xem xét, mà lại còn động cơ 1AZ-FE, thì thôi nên quên hẳn đi. Camry US so với TW, chỉ hơi nghèo nàn về option, nếu so sánh cùng hạng động cơ. Còn nếu thực sự muốn đi Camry theo đúng triết lý của nó, thì phải Camry Euro, chính xác hơn là Đông Âu, vì ở Tây Âu không bán chính thức qua đại lý.

    Lý do không thỏa mãn được yêu cầu người tiêu dùng Tây Âu khó tính. Đã ngồi lên Camry Euro rồi, thì khỏi phải đau đầu, tranh luận, bàn cãi. Tất nhiên để được như vậy, thì phải là động cơ 2GR-FE. Đúng là hơi tốn kém, nhưng tiền nào của đấy.

    Tôi có tương đối nhiều nam kinh nghiệm với Camry, sẵn sang chia sẻ cùng anh em.
    Bà xã nhà tôi, hiện nay đang vận hành Camry vỏ xe 40, động cơ 2GR-FE, full option.

    Tôn

    Trả lờiXóa
  42. Những lỗi của xe Đài Loan mới

    Hầu như tất cả các xe mới hiếm khi gặp phải những lỗi về động cơ hay khung gầm... Nhưng xe Đài Loan thì đa số gặp rất nhiều, tôi xin nêu ra vài lỗi để bạn đánh giá và có sự lựa chọn xe phù hợp cho mình :

    - Những xe số tự động : khi vào số thì nghe tiếng rột rột mà những xe của liên doanh và nhập khẩu đều không có.

    - Xe ĐL thì full option, nhưng những phụ kiện này rất hay bị lỗi : màn hình camera lùi bị lỗi, xuất hiện màn hình xanh... Hầu như đa số phải thay mới.

    - Hệ thống má phanh thắng đĩa : đa số mau bị rỉ sét. Đều này chỉ xảy ra với xe liên doanh và nhập khẩu sau khi lăn bạnh được 2, 3 năm.

    - Hệ thống khóa cửa bị lỗi : bấm remote khóa nhưng cửa vẫn có thể mở được. Điều này cũng có xảy ra với dòng xe Mazda và Nisan của Đài Loan.

    - Lỗi dàn lạnh và két nước

    Dòng xe Đài Loan được nhập khẩu về VN rất nhiều và cũng được chào đón cũng rất nhiều, đó là lý do về giá rất cạnh tranh. Nhưng hầu như những phụ tùng lặt vặt như đèn, logo, galang... đều chưa có mặt ở thị trường nên nhưng salon bán xe này đều bán với giá khá cao, mà còn phải đợi một thời gian dài.

    Đôi điều về dòng xe Đài Loan cho các bạn rút kinh nghiệm để có sự lựa chọn phù hợp.

    Hiển Toyota HV

    Trả lờiXóa
  43. Xe Đài Loan chất lượng rất tốt

    Một điều tra của Toyota cho thấy chất lượng lắp ráp, sản xuất của nhà máy tại Đài Loan có các chỉ tiêu vượt 40% so với tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu. Nói đơn giản thì chất lượng tương tương với xe lắp ráp tại Mỹ luôn trong khi option thì hơn chút đỉnh.

    Bảo Trung

    Trả lờiXóa
  44. Camry Mỹ và Camry Đài Loan

    So sánh với Camry Mỹ thì Camry ĐL loại 2.4 còn thua nói gì đến loại 2.0, các bác mua Camry ĐL 2.0 thì rất nhiều phụ kiện đã được độ bằng hàng rẻ tiền mau hỏng như ghế điện, màn hình....( không tin các bác vào web site của Toyota ĐL mà xem 2.0 có các phụ kiện đó không). Camry ĐL 2.0 lắp hộp số 4 cấp, máy 2.0 chạy rất yếu so với cái xác xe to như thế.

    Nếu cố được bác nên lấy Camry Mỹ 2010 lắp máy 2.5 mới chạy rất tốt, nếu không thì mua Camry Việt Nam còn hơn

    Sơn Tùng

    Trả lờiXóa
  45. Đã là Camry, thì bắt buộc phải là động cơ 2GR-FE

    Đã là Camry, thì bắt buộc phải là động cơ 2GR-FE. Vì tính theo phân hạng xe, Camry là hạng xe E (business class), mà như vậy thể tích động cơ tối thiểu phải là 3.0 trở lên.

    Tôi muốn lưu ý với anh em rằng động cơ 2AZ-FE và hộp số 5ATM cho vỏ xe 40, cả 2 là loại cũ được thừa kế từ thế hệ vỏ xe 30 bằt đầu từ năm 2001.

    Thực tế vận hành hàng ngày và so sánh cho thấy, quả thật là động cơ 2GR-FE (Động cơ thế hệ mới, lắp cho cả Lexus RX350) đi khác hẳn. Không phải chỉ là do công xuất động cơ lớn gấp rưỡi, mà còn là do hộp số 6ATM của Aisin cũng là thế hệ mới. Và tất nhiên đã là động cơ 2GR-FE, thì full option luôn. Trong đó có cả chức năng ghế ngồi phía sau, có thể ngả ra ở tư thế nghỉ ngơi.

    Anh em hiểu ý tôi muốn nói lên điều gì.

    Tôn

    Trả lờiXóa
  46. Có nên độ mâm 18 inch cho Camry?

    Tôi đang đi xe Camry, mâm (vành) 16 inch, muốn thay loại 18 inch đi lốp mỏng cho đẹp, mà không biết có nên? Vì có người nói là không tốt do khi sản xuất nhà thiết kế đã tính hết rồi, có người nói thay mâm mất ABS... Kính nhờ tư vấn giúp (Nguyễn Văn Tùng).

    Trả lờiXóa
  47. ABS - (Nguyễn Minh Huy)
    Theo tôi thì thay mâm hay thay vỏ cũng không ảnh hưởng gì đến ABS vì ABS là thiết kế của xe, mình đâu có thay đổi đâu mà ảnh hưởng.
    nguyễn minh huy

    Trả lờiXóa
  48. Vấn đề là đăng kiểm? - (Agrimeco)
    Chào bạn! Theo tôi thì việc độ xe người ta vẫn làm bình thường đó thôi, bạn có thể tham khảo trong diễn đàn otô fun để biết chi tiết. Tôi chỉ ngại thủ tục khi đăng kiểm thôi, sẽ có đôi chút khó khăn cho bạn đấy. Tuy nhiên nếu bạn muốn thì vẫn làm được, "không có việc gì khó, chị sợ ... " Chúc bạn thành công.
    agrimeco

    Trả lờiXóa
  49. Không nên thay lốp mỏng - (Thanh Nguyên)
    Bạn không nên thay lốp mỏng với đường xá Việt Nam vì dễ bị đá cắt, đâm lủng vì lốp mỏng dễ hư nhất khi đi vào cấc đường lồi lõm.
    Thanh Nguyên

    Trả lờiXóa
  50. Chỉ sợ các bác CSGT - (Nguyen Quan)
    Hoạt động của hệ thống phanh ABS không liên quan gì đến việc thay mâm xe cả, chỉ sợ các bác CSGT lúc buồn thì sẽ phạt bạn đấy, lúc vui thì cho qua. Vì trong sổ đăng kiểm của bạn, các bác đăng kiểm đã ghi rõ kích thước lốp xe và mâm xe rồi. Bạn thay mâm lốp không đúng kích thước thì sẽ bị phạt nặng đấy bạn ạ.
    Nguyen Quan

    Trả lờiXóa
  51. Độ mâm - (Nguyễn Duy Dương)
    Độ mâm thì chiếc xe của mình trông đẹp mắt và thể thao hơn so với mâm của nhà sản xuất. Nhưng khi bạn lưu thông trên đường mà bị mấy chú giao thông tuýt còi thì bị phạt hoặc mất tiền là cái chắc, mặt khác khi đi kiểm định lại ko được, phải gắn mâm cũ vào hoặc là lại mất tiền nữa. Theo tôi zin sao để vậy.
    Chào bạn!
    Nguyễn Duy Dương

    Trả lờiXóa
  52. Thay mâm 18inch - (Nguyễn Nam)
    Mình đã từng thay mâm 1 lần rồi. Nhưng sau khi thay mâm, mình thấy hệ thống phanh ABS hoạt động bình thường. Nhưng mà mình đi, mình cảm thấy nó ồn hơn trước rất nhiều. Sau khi mình thay lại. xe có cảm giác không bị ồn nữa. Mình khuyên bạn là không nên thay.
    Nguyễn Nam

    Trả lờiXóa
  53. Thay làm gì??? - (L.T.Hải)
    Gửi bác Huy.
    Không biết bác đi Cam LD, Cam Đài 2.0 hay Cam Mẽo LE, SE??? E đang đi con LE đời 2011 vành 16 in, cũng có mấy cửa hàng độ xe mồi chài em thay vành 17, 18 nhưng em thấy không cần thiết. Camry là dòng sedan với thiết kế đặc trưng của Toyota không phô trương, hơi già và không thể thao. Do đó bác thay cái vành 18 vào nhìn nó kệch kỡm lắm, trông nó không phù hợp với dáng xe (nếu bác đi con Sonata thì thay vành lại rất hợp vì phom nó sport). Ngay cả con Cam SE (sport Editor) cũng chỉ dùng vành 17 và form giống vành 16 của LE mà thôi. Vành 18 thay vào chẳng biết có đẹp được bao nhiêu nhưng đi thì sock hơn là chắc, mà bác đi tỉnh gặp ổ gà ổ voi là vành dễ nứt vỡ lắm ạ :). Nếu bác thích độ vào Camry thì chỉ nên độ nội thất hoặc âm thanh thôi chứ đừng động vào ngoại thất sẽ làm xe mất phom nhìn khó chịu lắm. Nếu bác không tin em thì ra chỗ 3M ở đường Kim Liên Mới để xem con Cam LD độ phong cách Bentley xem nó thế nào, trông buồn cười lắm.
    E có vài lời khuyên chân thành với bác để bác suy nghĩ thôi ạ.
    L.T.Hải

    Trả lờiXóa
  54. Sai các thông số kỹ thuật!
    Bạn độ lên mâm 18inch thì đi xe đẹp hơn, xì po hơn nhưng đi ồn hơn trên mặt đường nhám vì lốp rất mỏng và khi đi kiểm định bạn phải đổi lại mâm 16inch nguyên bản, không bị mất tính năng ABS, đồng hồ chỉ số tốc độ sẽ có sai số nho nhỏ khoảng 2% vì vậy khi đi trên đường có police bắn tốc độ bạn phải chạy tốc độ thấp (nếu cho phép 50Km/giờ thì phải bạn chạy khoảng 40km/giờ là chuẩn). Chúc bạn may mắn !
    Bình |

    Trả lờiXóa
  55. Gửi bạn - (Nguyễn Văn Quý)
    Đẹp hơn, thể thao hơn... hầu như không ảnh hưởng đến kỹ thuật ngoại trừ lazang rộng + lốp mỏng đi đường VN sẽ xóc hơn (không êm bằng). Bù lại độ ổn định, bám đường tốt hơn... ABS thì hoàn toàn không ảnh hưởng.
    Nguyễn Văn Quý

    Trả lờiXóa
  56. Camry lốp mỏng - (dantri)
    Mình cũng đi Camry và cũng đổi vành 18, ưu điểm là đi cao tốc bám đường và chắc lái, nhuợc điểm đi trong tp nặng như ko có trợ lực, đúng như dòng BMW 02-04
    dantri

    Trả lờiXóa
  57. Góp ý - (Nguyễn Hải Đăng)
    Nếu anh hay đi công tác làm việc xa thì ko nên thay, còn nếu a chủ yếu đi trong thành phố thì cứ thay bth.
    nguyễn hải đăng

    Trả lờiXóa
  58. Đã có câu trả lời - (Sieu truong)
    Câu trả lời đã có ngay trong bài viết của bác "chủ thớt" rồi đấy thôi:" Nhà sản xuất đã tính toán hết rồi..." không nên thay đổi theo kiểu "chỉ có ở VN", nếu bạn muốn đi xe mâm 18", lốp mỏng cho đẹp...bạn nên mua xe khác có đúng các yêu cầu về thẩm mỹ như bạn thích.

    Chúc bạn có lựa chọng sáng suốt
    Sieu truong

    Trả lờiXóa
  59. Tư vấn thay mâm - (SQ Performance)
    Camry của anh hoàn toàn có thể thay vành 18" được, tuy nhiên anh phải chú ý các vấn đề sau để không ảnh hưởng đến vận hành của xe:
    - Thông số PCD (lỗ ốc bắt vành - nếu sai thông số PCD thì không thể lắp vừa vào xe được)
    - Thay vành mới với thông số bề rộng vành, off-set phù hợp, nếu không sẽ làm cho bánh xe chạm vào viền hộc bánh khi đi vào ổ gà, hoặc cọ vào mặt trong hộc bánh khi đánh hết lái (cái này chắc nơi bán vành cho anh người ta có thể tư vấn).
    - Thay vành loại tốt, vì khi vành to, lốp mỏng đi, vành sẽ phải chịu lực nén nhiều hơn, nên nếu vành không tốt sẽ dễ bị méo, đảo vành, nứt, gẫy, ... rất nguy hiểm khi vận hành (anh nên chọn vành của các hãng chuyên sản xuất vành uy tín - đừng mua vành có xuất xứ TQ, Thái Lan, Malay, ...)
    - Khi thay vành 18" cảm giác tay lái sẽ thật hơn, vào cua chắc chắn hơn, nhưng tiếng ồn sẽ lớn hơn, sóc hơn khi đi ở đường xấu.
    - Khi thay vành mới, lốp mới, cần phải cân bằng động lại bánh xe, chỉnh lại độ chụm, góc nghiêng của bánh để xe vận hành chuẩn xác nhất, và để lốp mòn đều.
    - Lốp dành cho vành 18" thường đắt gấp đôi lốp dành cho vành 16". ...
    SQ Performance

    Trả lờiXóa
  60. Ai nói mất ABS! - (David Hung)
    ABS không mất đâu bác à, nhưng mà đường sá VN đầy ổ voi ổ Khủng Long, Bác gắn vào đi sẽ thấy khổ, chạy rất dằn và nhanh thay vỏ đó bác. Chấp nhận mua Camry là châp nhận phong cách "già" rùi, độ vô nữa người ta cười cho đó. Độ xe cũng nên lựa xe độ, đó mới là dân chơi.
    David Hung

    Trả lờiXóa
  61. Thâm mỹ - (Xutu)
    Ai cũng biết và cũng nhận thấy rằng đi mâm lớn bao giờ cũng đẹp hơn, nhưng với điều kiện đường sá VN có lẽ đi sẽ hơi ồn. Tuy nhiên mỗi loại xe đều có giới hạn mâm nhất Định. VD mình đang đi Mer GLK giới hạn mâm là từ 18-20'. Mình thay mâm 20 vẫn đi đăng kiểm bình thường có sao đâu, trong khi mâm nguyên bản là 19. Các hãng xe khi bán thường chỉ cung cấp size mâm tối thiểu để giảm chi phí. Thế nên nếu có điều kiện bác cứ thay mâm đi cho sướng, chân dài bao giờ chả đẹp hơn phải ko các bác!
    Xutu

    Trả lờiXóa
  62. Thay mâm - (Don)
    Theo mình thấy lên mâm 18 thì cũng chẳng có gì cả. Vì bên đây mình thấy bạn mình từ 17 lên 20 cũng chẳng ành hưởng gì đến ABS cả. Chỉ có việc là sau này tiền thay typer của bạn cao hơn bình thường thôi. Cheer :D
    Don

    Trả lờiXóa
  63. Thay đổi thiết kế - (MT)
    Kinh nghiệm của mình cho thấy nếu bạn đi mâm 18 inch, vành mỏng. Khi chạy rất là bám đuờng (nếu ngoài xa lộ) nhưng đi trong thành phố thì nó rất là dằn, và ồn bánh mỏng. Nếu chạy gặp ổ gà, phuơng pháp là chạy thật là chậm qua vì vành mỏng không bảo vệ đuợc niền mâm, nên đi vành mỏng rất dễ xảy ra tình trạng cong mâm hoặc nứt. Khi đi kiểm định cũng gặp khó khăn nữa. Theo 1 số bài viết ở trên thì mình cũng đồng tình nếu bạn làm cho chiếc Camry thì khá là uổng vì dòng Camry khi độ lên không hoà hợp. (giống như ông già mà đi nhuộm tóc 2 line ấy) còn nếu bạn thích thì ý kiến riêng của mỗi ngừoi. Thân
    MT

    Trả lờiXóa
  64. Camry - (Litoinr)
    Riêng Camry thì bạn đừng có Độ vành, vì thực sự nó rất xấu cho dù bạn thay vành đắt tiền. Dáng Camry quá già mà.
    Lítoinr

    Trả lờiXóa
  65. Thay mâm 16 - 18 - (N Thường)
    Hi NV Tùng, Mục đích của bạn thay mâm để làm j? chỉ cho đẹp? Bài viết của Nguyễn Phúc Tâm (18) rất hay, đã nói lên tất cả, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định. Bạn vẫn muốn thay mâm 18? Trước hết bạn nên hỏi tư vấn Toyota. Xe bạn có mua mảo hiểm thân xe k? Nếu xe có vấn đề gì thì bảo hiểm sẽ từ chối thanh toán cho bạn. Nên bạn cần mua lại bảo hiểm mới (xóa/ chuyển đổi HĐ BH cũ sang mới với xe mâm 18). Theo tôi, thay mâm 18 chả giải quyết vấn đề j, chỉ rước thêm lo lắng, mất tiền, mà đáng lẽ ra bạn đã có cơ hội làm nhiều việc khác? Bạn là người thíc chơi xe? Thì cứ làm theo ý muốn của mình! Chúc bạn với ước muốn có chiếc xe đẹp.
    N Thường

    Trả lờiXóa
  66. Thay mâm để làm đẹp
    Chào bạn Tùng và các bạn. Việc thay mâm xe là chuyện ý thích của mỗi người. Chí có điều với người đã từng làm thì sẽ cho ý kiến về độ ồn, độ dằng sóc hay về thẩm mỹ ... Ở các nước việc độ xe thì là chuyện cá nhân, ai thích cứ chơi. Bánh mỏng thì đương nhiên độ chống óc ít hơn bánh thường vì bán kính đế vành nhỏ hơn. Còn việc độ ồn thì không sao cả, do mình có chấp nhận khi thay vành lớn hơn không mà thôi.
    Cá nước họ làm đường bêtông có cào rãnh nên loại xe nào đi cao tốc cũng đều ồn hơn cả đường SG-Trung lương mình nhiều. Chỉ có đường nhựa nội ô thì cán lán ít gây ồn hơn mà thôi. Thường thì khi sản xuất là bản tiêu chuẩn, rồi các option hoặc độ lên độ xuống là do chủ xe (thanh niên, trung niên hay nghệ thuật ...) mà ở VN chỉ có 1 loại nên bạn đọc khuyên Anh nên theo cái đã đại trá và quen ở VN. Nói chung là bạn có chấp nhận những cái khác với bản tiêu chuẩn mà mọi người đang dùng + ý kiến của họ. Còn lại thì CSGT cũng tùy hứng phạt. Chứ chuyện độ mâm hay gì khác thì ở các nước tùy thích.
    Đông

    Trả lờiXóa