Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Toyota Việt Nam chuẩn bị ra mắt Innova GSR 2011

Innova phiên bản mới có cách bố trí hàng ghế kiểu 7 chỗ, lắp thêm màn hình DVD trên trần.

GSR 2011 dựa trên mẫu Innova Luxury mà liên doanh Nhật trưng bày tại triển lãm Việt Nam Motorshow, diễn ra vào tháng 10/2010.

Innova G Luxury tại triển lãm Việt Nam Motorshow.
Innova G Luxury tại triển lãm Việt Nam Motorshow.

Phát triển từ Innova G nhưng bản GSR nằm dưới Innova V. Những chi tiết khác biệt gồm hàng ghế sau tách rời và chỉ chở được 7 người. Việc cải tiến này giúp nội thất thoáng hơn và giúp Innova đáp ứng nhiều hơn nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Một màn DVD 8 inch kèm đầu đọc gắn ở giữa trần. Ghế bọc da. Hộp số vẫn là loại số sàn 5 cấp. Gương chiếu hậu mạ crôm nhưng không có đèn báo rẽ như bản Innova GSR 2010.

Động cơ không có thay đổi nào, dung tích 2.0 áp dụng công nghệ điều khiển van biến thiên VVT-i, công suất 134 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Innova GSR 2011 vẫn chưa có giá chi tiết và dự kiến ra mắt trong tháng 2.

19 nhận xét:

  1. TOYOTA có lý của họ. Theo em giảm đi một chỗ cũng đồng nghĩa với giảm đi tải trọng, khi mà hệ thống giảm sốc không thể nâng cấp vì kinh tế thì việc giảm đi tải trọng sẽ tăng thêm tuổi thọ cho hệ thống này. Đó cũng là điều tốt ! Với em thì em vẫn thích xe innova 8 chổ hơn, vì em cần. Với những ai không cần xe 8 chỗ em nghi nên chọn 7 chỗ sẽ tốt hơn đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng nhu cầu người tiêu dùng

    Đồng ý với bạn Biết chút chút, Toy rất thông minh khi bớt đi một chổ và tạo lối đi ra hàng ghế thứ 3, đây là điều mà tôi tâm đắc nhất khi sử dụng, còn những option khác kiểu như các xe Hàn Quốc thật sự không cần thiết! Cá nhân tôi chỉ đánh giá cao những option như; hệ thống treo khí nén, đèn pha bi-xenon... chỉ có ở các xe hạng sang.

    Còn những option màu mè không cần thiết khác như các xe Hàn loại thường thì không cần quan tâm, có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Một chiếc xe bình dân như Innova vậy là cũng đủ lắm rồi! Kiểu dáng về bản chất cũng đẹp, nhưng do nhiều người sử dụng đại trà quá nên thấy nhàm chán và bị cho là xấu. Nhưng không sao, quan trọng là cảm giác cầm lái đầm, chắc và yên tâm!

    Trả lờiXóa
  3. Vài điều suy ngẫm

    1. Nghèo nàn kiểu dáng nhưng sang trọng với giá tiền thấp

    2. Thiết kế đơn giản => giảm thiểu chi phí sửa linh tinh.

    3. An toàn chưa tốt nhưng phù hợp với dung tích máy và người sử dụng cẩn thận ( man of the house chẳng hạn)

    4. Chiếc xe bị chê nhiều nhất nhưng nhiều người bỏ tiền ra mua nhất sơ sơ thế thôi thì chắc cũng thấy Toyota tiến hay lùi rồi, về kinh doanh và ý tưởng chiến lược chắc là tiến xa rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Có cải tiến là có thay đổi nhằm mang lại sự hài lòng

    Với Việt Nam dòng xe này có số lượng bán ra mỗi năm không phải nhỏ, có thể gọi đây là dòng xe phổ thông nhưng mang lại khá nhiều tiện ích (nhất là giá cả hợp lý), phù hợp với "đường xá" Việt Nam. Những cải tiến của Toyota nhầm mang lại sự hài lòng và nhu cầu của khách hàng (tỷ lệ này sẽ cao trong thời gian tới), việc thêm hay bớt một vài chi tiết chắc cũng có lý do của nhà sản xuất vì tính khả thi của nó

    Trả lờiXóa
  5. Gỡi anh Đoàn Bùi Chánh Trung

    Gỡi anh Đoàn Bùi Chánh Trung !
    Theo ý kiến cũa anh thì xe mà không có đèn báo rẽ trên kính hậu là quá tệ vậy anh có biết là hãng lấp ráp xe trên toàn thế giới coi đó là hệ thống (Option) có nghĩa là không cần thiết, khi nào khách hàng có nhu cầu thì họ mới bỏ vào thôi. Nếu như chiếc xe không trang bị người ta có thể mua riêng và gắn vào. Nếu anh chỉ trích về mẩu mã dáng vóc Toyota thì còn chấp nhận, nhưng những thứ linh tinh đó không đang kể. Toyota là loại xe cũa gia đình nếu muốn mua chiếc xe để đi thì Toyota không phải là cách lựa chọn tốt.

    Trả lờiXóa
  6. Tiền nào của nấy... chọn hàng Nhật dù sao nó vẫn...LÀNH

    Nhiều bác thích nhiều options mà giá lại rẻ như bác Hàn nhưng thưa thật với các bác là tiền nào của nấy. Tất nhiên giá trị thương hiệu vẫn có ảnh hưởng đến giá sản phẩm nhưng đó chính là thước đo giá trị đã được chứng thực bởi người dùng. Bác Hàn thì công nhận là có tiến bộ trong nhưng năm gần đây nhưng để đuổi kịp bác Nhật thì còn cần nhiều thời gian lắm các bác ạh.

    Bác Hàn thì hiện tại chủ yếu chơi chiêu mẫu mã bắt mắt nháy theo các mẫu cao cấp, rồi thêm một số option vào nhưng chất lượng thì...e đã bị thương đau mấy lần rồi. Không chỉ "vợ hai" mà kể cả các sản phẩm điện tử vân vân. Bác nào muốn ăn chắc mặc bền thì cứ Japan mà dùng. Còn muốn chơi "công nghệ" và giá rẻ thì chọn bác Hàn... Chứ không nên lấy bác Hàn ra mà chê bác Nhật. Còn nhiều bác lại chê người ta kinh doanh dở, xin thưa người ta là Cty toàn cầu, trước khi thay thế hay thay đổi gì thì người ta cũng có survey hết rồi, không đơn giản như các bán nghĩ đâu mà chê người ta.

    Nên nhớ câu "ĂN CHẮC MẶC BỀN" vẫn luôn đúng.

    Trả lờiXóa
  7. Tiền nào của đó

    Tiền nào của đó thôi, Innova ma ngồi 8 người chắc các bác chở con nít hả, 7 chỗ là ok rồi muốn nhiều chỗ thì mua xe buýt mà đi. Còn muốn xe ngon thì bỏ tiền ra mua Honda odyssey 2011 hay Toyota sienna 2011 mà đi, còn vụ đèn báo rẽ kiếng hậu hình như bác này chưa chạy xe bao giờ có cần thiết nắm không,

    Trả lờiXóa
  8. Vẫn vậy

    Chẳng có gì khác biệt đáng kể với phiên bản cũ. Buồn cười với suy nghĩ ít chỗ thì giá thấp hơn, không có đèn báo rẽ trên gương là xấu (BMW hầu như chẳng thấy xe nào có đèn báo rẽ nào trên gương chiếu hậu nhưng chưa thấy ai chê xấu, lỗi thời cả)

    Trả lờiXóa
  9. Bởi vì đó chỉ là Innova

    Bởi vì đó là Innova, đó là Toyota. Đó chỉ là chiếc xe có kiểu dáng đáng chán và đó chỉ là chiếc xe để ngồi lên lái, chạy và chở - hết

    Trả lờiXóa
  10. Đơn giản nhưng đúng nhu cầu người tiêu dùng

    Innova thật không hổ danh dòng xe được ưa chuộng nhất Việt Nam. Tuy có một số nhược điểm như các bạn đã thấy thì đây là dòng xe là lựa chọn ưu tiên của khách hàng. Về chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu, giá cả, bền, kiểu dáng đều phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

    Còn về kiểu dáng có cải tiến chút đỉnh mặc dù không có nhiều đặc sắc nhưng tôi nghĩ Toyota Việt Nam chắc chắn có tham khảo rất kỹ ý kiến khách hàng mới tiến hành thay đổi về kiểu dáng của xe. Tôi đưa ra 1 vài vd cho các bạn xem thử nhé: Màu xe mới, Chỗ ngồi (rộng rãi, thoải mái hơn, tiện lợi hơn,...), thêm thiết bị phục vụ nhu cầu giải trí dành cho gia đình, loại bỏ 1 vài chi tiết k cần thiết,....Hi hi, Innova xài được đó chứ

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là Toyota

    Hàng ghế thứ 2 có 2 chổ ngồi tách rời và chừa lối đi ra hàng ghế thứ 3 là đồ cũ rồi ở các nước nhưng Toyota “thông minh” hơn những những đối thủ còn lại khi là người đầu tiên áp dụng đại trà tại VN. Xe này chắc chắn được các công ty ưu chuộng vì sự tiện dụng của nó khi có từ 4 khách trở lên. Nếu ai đã từng phải cực nhọc leo ra băng sau xe 7 chổ thì sẽ biết điều này.

    Các gia đình cũng sẽ từ từ thích lọai này cho mà xem. Mình cũng thích Nissan nhưng thật thất vọng khi Nissan vào sau mà lại đưa dòng xe 7 chổ không bíết tận dụng sự khác biệt của hàng ghế thứ 2 này. Đâm đầu vào cạnh tranh trực diện vào phân khúc 7 chỗ giống y chang như các hãng khác mà ko có chút phong cách nào đặt biệt.

    Trả lờiXóa
  12. Chắc bạn là Sale của Toy à, tôi thấy có 7 ý kiến :
    3 ý kiến cho là ko có đèn báo rẽ trên kiếng hậu thì tệ, Toy thụt lùi.
    2 ý kiến cho là thay đổi tí xíu nội thất để tăng giá.
    1 ý kiến trung lập cho 'lành"
    1 ý kiến của JELO thì OK và phê phán bạn Chánh Trung (Đồng nghĩa phê phán các bạn còn lại).

    Theo tôi thì chẳng nên phê phán ai, Innova bán TOP rồi, NTD có thể mua xe này về và gắn lại kiếng hậu có báo rẽ thì OK. Nhưng theo xu hướng thì sản phẩm nâng cấp thì trang thiết bị phải hơn các SP trước đó.

    Trả lờiXóa
  13. Đơn giản đến nghèo nàn!

    Một chiếc xe nghèo nàn nhưng theo phong cách xe đua: chỉ có động cơ, một cần số, một vô lăng, dùng tôn lạnh quây lại và lắp thêm mấy cái ghế sô pha. Không có thêm bất kì một hệ thống hỗ trợ an toàn nào ngoài phanh. Đâm đụng phát nào thì nát tan tành như xe đua F1 phát đó, người lái luôn ở trong tình trạng nguy kịch. Giá xe lại ở trên trời! Thế mà, ôi thôi ở VN lại rất thành công cho dù có biết bao sự lựa chọn tốt hơn với cùng giá thành. Đơn giản nó là hàng Toy

    Trả lờiXóa
  14. Toyota Lux..

    Toyota là một nhãn hiệu nổi tiếng rồi nên chẳng cần bình phẩm thêm, mình đã từng đi nhiều xe nhưng lái chiếc Toyota là yêm tâm về mọi mặt. Các hãng xe cần có nhiều chủng loại như Toyota là thắng chắc. Bạn Chánh Trung cho rằng Toyota đi thục lùi là sai, chắc chắn bạn sẽ rất khó để thành công trong kinh doanh vì không thể đánh giá một sản phẩm lớn. Mong rằng năm nay sẽ có thêm các mẫu xe mới để người tiêu dùng có thể chọn lựa.

    Trả lờiXóa
  15. Không có gì đặc biiệt!

    Toyota lại muốn chỉnh trang chút để tăng giá thôi. Những thay đổi trên có gì là to tát đâu!

    Trả lờiXóa
  16. Cần thay đổi

    Bình thường thì nhìn cũng đẹp để sử dụng đi gia đình nhưng chở 7 người thì đuôi xe bị xệ xuống. Trông xấu quá. Không biết dòng 2011 sẽ thế nào? Nhưng còn bỏ đèn báo hiệu rẽ trên kính nữa thì tệ nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Mình đi con Innova 1 thời gian mới đầu thấy đi chán! Nhưng xét đi xét lại với giá đấy chẳng biết mua con gì! Với lại đi nó cũng bền hơn dòng hàn quốc! Nhưng đi xe 8 chỗ bây giờ thành 7 chỗ rõ là vớ vẩn, ko những ko có cải tiến còn thụt lùi! bó tay!

    Trả lờiXóa
  18. Không biết giá là bao nhiêu mà ko có báo rẽ trên kiếng hậu. Toyota đi thụt lùi sao.
    Chỉ có thay đổi hàng ghế giữa, vậy chắc là giá thấp hơn Innova G đây.

    Trả lờiXóa
  19. Xe Toyota

    Xe Toyota không đẹp không xấu không già, nhưng nhìn thấy chán chẳng có gì nổi bật so với đối thủ được một cái "đi xe toyota cho nó lành".

    Trả lờiXóa