Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Có nên mua Toyota Vios G 2008 giá 24.500 USD

Tôi đang lăn tăn không biết có nên mua Vios G của người bạn bán hay không! Tình trạng xe theo như tôi và một người bạn (đang đi Altis) thấy tương đối ổn nhưng giá 24.500 USD không biết có hợp lý. Xin các bạn cho ý kiến (Trọng Thắng).

Trang bị cho xe như các bạn cũng đã biết có hệ thống chống trượt, tay lái trợ lực điện, số tự động, nội thất da. Xét về tính kinh tế, thương hiệu, dịch vụ thì tương đối yên tâm.

Từ giờ cho đến tết như mọi năm thị trường xe khá nóng, nhất là tháng 12 này nhiều người muốn mua xe để chạy thuế, tôi chưa mua xe bao giờ nên có ý định mua xe rồi thì càng thấy bức xúc.

Vậy rất mong mọi người có kinh nghiệm về xe góp ý giúp.

Chân thành cám ơn!

19 nhận xét:

  1. Mua xe Vios

    Là người đã từng sử dụng Vios 6 năm, Theo tôi anh nên mua Vios...nhưng với giá 24,5K thì đắt quá với xe xài rồi. Anh nên mua xe mới với giá chỉ hơn chút đỉnh, chúc anh chọn đực xe như ý

    Tran Trung

    Trả lờiXóa
  2. Vios đâu có chống trượt đâu bạn?

    Vios G chỉ có hệ thống phanh ABS thôi bạn ạ, với tình hình xe cộ như bây giờ thì nếu bạn muốn mua xe đi tạm thì giá đó hợp lý đấy. Nếu muốn xe đi an toàn và tiện nghi thì nên tham khảo KIA-FORTE của ai đó xem thế nào( Bản Full option không thiếu cái gì ). Ngay cả Altis mình thấy đi vẫn không thấy thích thú bằng chiếc này.

    Nam auto

    Trả lờiXóa
  3. Giá cao quá so với giá trị xe đem lại

    Hic, giá cao quá. Tại sao với tầm tiền này bạn ko mua xe mới thay vì xe cũ nhỉ? Vios, tôi cũng rất thích loại xe này vì tiết kiệm nhiên liệu và nhỏ gọn, bền bỉ. Nhưng không phải những lí do đấy mà phải bỏ ra ngần ấy tiền để mua 1 cái xe cũ. Liệu có đáng ko?

    Nguyễn Hải Ninh

    Trả lờiXóa
  4. Tư vấn xe Vios 2008

    Đừng mua anh ơi, xe chạy yếu, cách âm tồi, chỗ ngồi chật chội. Với tầm tiền đấy nên kiếm KIA Forte - tốt hơn-đẹp hơn va tiện nghi hơn nhiều. Chúc Anh sớm lấy xe như ý, và lái xe an toàn.

    Nguyên Khang

    Trả lờiXóa
  5. Giá đó hơi đắt

    Chào bạn. Với giá tiền đó anh cố thêm vài nghìn nữa là có xe mới rồi. Yên tâm và được đi xe mới sướng hơn nhiều chứ. Anh nên qua các salon tham khảo và các bác trên này tư vấn thêm cho.

    Daika

    Trả lờiXóa
  6. Góp ý giúp bạn

    Xe sản xuất năm bao nhiêu và đã chạy đwợc bao nhiêu km rồi? Nhưng theo tôi nếu là xe cũ thì hơi đắt. Vì xe Vios bây giờ không đwợc chuộng lắm. Bây giờ có nhiều loại xe mới như Hyundai, Kia, Daewoo.. rẻ và chất lwợng cũng tốt có nhiều trang thiết bị hiện đại.

    Còn Vios thì nội thất không có gì quả đơn giản chất lượng cũng bình thường mong bạn xem xét thật kỹ. Nhất là vẫn đề thân vỏ, tai nạn. Bạn tôi vừa mua một xe Vios đang còn rất tốt đời 2007 mà chỉ có 390 triệu, và tôi cũng có ông bạn khác lại bán con Vios năm 2006 chạy đuợc 60.000 km có 370 triệu.

    Chúc bạn mua đựợc xe tốt.

    Phan Nam

    Trả lờiXóa
  7. Giá trên trời

    Xe Vios đời 2008 mà bán với giá đó là quá cao, chắc bạn anh không muốn bán nên nói thách giá vậy thôi. Với số tiền đó bạn có quá nhiều lựa chọn; mua Kia Forte, Soul,.. còn nếu mua xe đi rồi bạn có thể mua được Honda Civic 1.8 (bạn tôi vừa mua xe đăng ký năm 2008 giá 460 triệu). Hãy quên Vios đi, kể cả là xe mới: nội thất đơn giản nghèo nàn, xe chật hẹp, dáng xấu.

    Chúc bạn mua được xe như ý.

    Hoàng Dũng

    Trả lờiXóa
  8. Thêm phiếu cho xe Vios

    Theo tôi bạn nên mua xe Vios G.

    - Hiện nay tôi đang sử dụng xe này nên với tôi thì chất lượng xe tương đối ổn định ( nó tương tự như cái điện thoại Nokia 3210 ấy) hơi ồn khi đi đường xa còn trong thành phố thì chạy đâu có nhanh được ma ồn. Giá xăng tăng hay giảm tôi không phải suy nghĩ (khoảng 9l/100km đi trong thanh phố).

    - Tuy nhiên giá trị trên mà so với vàng hoặc USD thì không đắt bởi thời điểm năm 2008 giá xe này là 28.500USD sau thuế và chước bạ vào khoảng gần 600 triệu đồng. Như vậy nguwòi bán đã lỗ khoảng 150.000 triệu so với giá 24.4 USD (1USD = 18.500đ) rồi. Nếu có thể bạn đề nghị giảm khoảng 500-1000USD thì đẹp nhất.

    - Nếu so với Kia Forte thì không so được vì sau thuế bạn bỏ ra khoảng 570 triệu đồng (bạn thiếu khoảng 130 triệu) hoặc với các dòng xe khác bạn thiếu còn nhiều hơn.

    Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn!

    Minh Khoi

    Trả lờiXóa
  9. Có nhiều lựa chọn khác cho anh

    Với số tiền như vậy là quá đắt! Tuần trước có anh bạn định để lại xe cho tôi với giá 19,7k xe đăng ký năm 2007 nhưng tôi phân vân... vì xe nhỏ quá, không đẹp, đụng hàng với taxi... cuối cùng tôi không chọn.

    Với tầm tiền đó anh có thể chọn Ford Laser 1.8 đời 2004-2006 (rất tiết kiệm xăng), nếu anh còn trẻ có thể chọn Mazda3 hoặc 6 (tầm giá 21-23k) vừa đẹp vừa thể thao vừa sang trọng (theo cá nhân tôi thì 2 dòng này xe vios không có cửa để so sánh)...

    Nếu thu nhập anh khá hơn anh có thể chọn Ford Mondeo 2.5 V6 đời 2003-5 giá 22-23k xe quá sang, nhưng tiêu hao khoang 14-15l/100km, hoặc xe BMW 318, 328 2002 giá 22-23k.

    Chúc anh sớm chọn được xe.

    Phạm Ngọc

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao giá đó lại mua Vios nhỉ

    Mình không hiểu tại sao với số tiền đó bạn lại mua vios cũ đấy nhỉ, quả là Toyota luôn thành công trong việc đánh vào tâm lý người tiêu dùng VN, chất lượng xe thấp so với cái giá phải mua.

    Với số tiền đó, thêm chút nữa, mua chiếc xe Hyundai, Kia đời mới, chất lượng hơn hẳn, nói chung, mua xe mới vẫn sướng hơn nhiều. Bạn có tiền đừng nên khổ như thế.

    Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt.

    long

    Trả lờiXóa
  11. Không nên mua Vios

    Bạn không nên mua Vios cũ với giá đó, quá cao so với chất lượng xe đem lại, hay tham khảo thêm các mẫu xe mới khác, bạn có thể thấy, từ khi một số mẫu xe Hyundai, Kia mới ra đời, Vios đâu còn hot như xưa.

    tuan

    Trả lờiXóa
  12. Giá đó thì Bạn nên có chút nữa mua hẳn xe mới

    Hiện nay bạn mốn mua xe để chạy ngay thì tiện nhưng hiện nay với mức gia 28.000 USD có khá nhiều xe mới. Với kiểu dáng xe Vios thì không bắt mắt cho lắm. Theo mình bạn nên mua xe mới tầm trung như Forte, Lacetti...

    Chúc Bạn chọn được xe ưng ý!

    thaiinserco

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ là thương hiệu thôi!

    Theo tôi, anh nên lái thử một xe của hãng khác trong tầm tiền đó rồi quyết định. Cá nhân tôi, tôi thấy Vios bán được là gắn mác Toy thôi chứ đi chán lắm. Tôi đã đi Vios, Innova đều thấy xe ồn, chòng trành, không ổn định. Tay lái nhẹ nên cảm giác không thật (đi tốc độ cao sẽ không an toàn), trang thiết bị nghèo nàn, đồ nhựa trông lởm lắm.

    Tùy theo nhu cầu, sở thích của anh nhưng dù thích thì tầm tiền đó để mua vios là đắt vì có rất nhiều sự lựa chọn tốt khác anh à.

    Vài lời góp ý.

    BMVV

    Trả lờiXóa
  14. Chạy rất ổn định, ăn ít xăng, chỉ thay dầu, bảo dưỡng theo định kì

    Tôi chạy Vios G 2007 được 8 vạn rồi. thấy rất ổn định, thi thoảng cho xe vào bảo dưỡng thay dầu lại chạy tiếp. Cảm giác lái tốt không khác như ban đầu. Kích thước xe gọn gàng đi trong phố rất tiện, tiêu thụ nhiên liệu thì khỏi chê (chạy được 2 năm vẫn trong khoảng5 -6l/100km).

    Bạn nên lấy Vios, không biết xe cũ giá cả đắt rẻ như nào?

    nguyen quang viet

    Trả lờiXóa
  15. Nên mua nếu bạn thường xuyên di chuyển

    Tôi đã sử dụng xe Vios tương tự, theo tôi xe có những ưu điểm sau: 1. Tiết kiệm nhiên liệu (tiêu chí hàng đầu của các xe hiện tại), chạy đường Hà Nội - Đồ Sơn khoảng gần 6l/100km, chạy đường Thành phố từ Mỹ Đình - Bờ Hồ khoảng 9l/100km 2. Đồ đạc thay thế rẻ, xe mới nên còn bảo hành (3 năm, 10 vạn KM) nên chạy thoải mái không lo lắng gì về khoản đồ đạc hỏng hóc 3.

    Tính thanh khoản vô cùng cao, thích là bán được ngay, bán lỗ không nhiều (khoản này tôi đặc biệt thích, vì tính thanh niên nay thích đi xe này mai thích đi xe khác, nếu mua phải xe mà biết chắc là khó bán đi cảm giác như "người tình trăm năm" thì khó chịu lắm!) 4.

    Xe tuy nhỏ và yếu, nhưng đối với tôi thường xuyên di chuyển 2 người thì như vậy là hợp lý và trên đường cao tốc tôi vẫn chạy được tốc độ max là 170km/h 5. Về chuyện đẹp xấu, nếu mua xe dưới 50k thì đừng hy vọng có xe đẹp, bạn mua các xe đẳng cấp nhưng đời thấp dùng khoảng 6-7 năm rồi là đến giai đoạn xe phải sửa chữa lớn nên vô cùng tốn kém để có thể vận hành như bình thường đấy!

    SLK200

    Trả lờiXóa
  16. Nếu bạn coi xe là phương tiện di chuyển

    Chào bạn,

    Theo tôi thì khi mua xe nên đặt ra một số hướng để lựa chọn như sau:

    1./ Kinh tế vừa phải, coi xe là phương tiện di chuyển, phục vụ nhu cầu đi lại cho bản thân và gia đình : Khi đó nên chọn xe có giá vừa phải, chi phí vận hành thấp, tin cậy. Và như vậy thì VIOS như bạn đang cân nhắc là một trong nhưng lựa chọn tốt. Giá tiền thì phải phụ thuộc vào tình trạng xe, số KM đi, và tốt hơn hết là biết rõ chủ xe cũ chăm sóc xe như thế nào.

    2./ Kinh tế khá, dùng xe để thể hiện "đẳng cấp", phục vụ cho ngoại giao kinh doanh là chính: Khi đó thì chắc chắn là VIOS không phải là lựa chọn của bạn nữa rồi.....

    3./ Cũng còn có một trường hợp nữa là có một số khách hàng không mạnh về tài chính, mua xe và chỉ coi đó là tài sản có giá trị chứ không phải phương tiện đi lại. Tần xuất sử dụng xe đếm trên đầu ngón tay trong một tháng.....Trường hợp này tốt nhất là không nên mua xe làm gì cả.

    Tôi cũng thấy một số bạn thường e sợ mua xe loại này hoặc loại kia thì đụng hàng với taxi.... Như vậy nếu ở các nước khác thì không biết các bạn đó định mua xe gì vì BMW, MEC, AUDI hay thậm chí cả Lamborghini đều làm TAXI cả.

    Tóm lại là bạn nên cân nhắc nhu cầu dử dụng và chon xe phù hợp với nhu cầu, năng lực tài chính của mình. Không nên quá chạy theo kiểu dáng và tên tuổi của xe vì nghĩ cho cùng thì nó cũng là phương tiện mà thôi.

    Chúc bạn sớm mua được xe!

    Hoàng Anh

    Trả lờiXóa
  17. Nên mua loại xe khác

    Theo tôi, anh nên mua loại xe Kia Fotte giá khoảng 29 ngàn, xe nhập loại sản xuất cho thị truờng nội địa, full option. Đi rất tốt, thoải mái. Một lựa chọn nữa là mua xe Daewoo Martiz 2010 Grove, giá 19 ngàn. Xe cải tiến cả về thiết bị và công nghệ của GM-Daewoo.
    Chúc anh may mắn!

    Minh Hoàng

    Trả lờiXóa
  18. Vios tốt trong tầm tiền !

    Vios đời 2008 giá 24K5 trong thời điểm này là rất hợp lý vì hầu hết xe nhập đang tăng giá kinh khủng và nếu mua xe mới lắp ráp trong nước thì không thể có xe trước tết .
    Mình đã từng đi vios và nhiều loại xe các bạn đề cập trong này và có nhận xét như sau :
    _ Hình thức : Vios đời mới đẹp , gọn , không màu mè .
    _ Tính năng : Động cơ tuy nhỏ nhưng như vậy là phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam . Khả năng xoay trở tốt trong đường hẹp , trang bị an toàn ở mức trung bình ( không thể đòi hỏi cao hơn vì nó thuộc dòng xe bình dân )
    _ Kinh tế : Rất tiết kiệm xăng , đường trường khoảng 6.5 - 7.5lit/100 Km , đường thành phố thì...không nói được tùy theo bạn ở thành phố nào . Nếu Hà Nội hay TpHCM thì khoảng 11 -12lít/100k . Thành phố nhỏ 9-10 lít/100km . Xe này ít hỏng vặt , phụ tùng nhiều , giá rẻ . Bác mua giá bây giờ như vậy , 2 3 năm sau bán lại không chừng có lời .

    Nhân tiện tôi xin có một đôi lời góp ý với các bạn trong diễn đàn, tôi thấy nhiều bạn tư vấn rất thiếu nghiêm túc và rất cảm tính. Ví dụ khi cứ thấy ai hỏi về xe Toyota thì cứ đổ xô vào chê bai đủ kiểu và xúi họ mua mấy loại xe hàng mã như Forte, Lacetti, Matiz hay Hyundai...Mà không dựa trên những căn cứ xác đáng nào. Các bạn hãy học cách phân tích những ưu nhươc điểm về hình thức, tính năng, hiệu năng...một cách có cơ sở, thay vì những nhận định cảm tính vu vơ làm người cần tư vấn hoang mang .

    Là người có thâm niên hơn 20 năm lái xe trong và ngoài nước tôi nói thẳng với các bạn thế này. Các bạn mua xe theo kiểu những người hâm mộ điện thoại nhái Trung Quốc vậy. Loá mắt trước kiểu dáng, tính năng màu mè như xem TV, 2 sim, xem Mp4...mà quên đi cái cần thiết nhất là chât lượng đàm thoại, thời gian dùng pin , giá trị sử dụng mà những loại này thường rất kém.

    Các loại xe bạn khuyên người ta mua ở trên đây cũng vậy kiểu dáng màu mè (sau thời gian ngắn nhìn sẽ thấy quê), tập trung vào các tính năng lặt vặt như cổng USB nghe nhạc, nút điều chỉnh âm thanh trên vô lăng...còn động cơ, khả năng vận hành, tiêu hao nhiên liệu, giá trị xe cũ khi bán lại...hoàn toàn không thể sánh được với Vios.

    Michael Huy

    Trả lờiXóa
  19. Thư gửi bác Nguyễn Hoàng Nam 2014

    Em đàn bà con gái mạn phép nói leo bác Nguyễn Hoàng Nam là sẽ không có chuyện ôtô rẻ như cái xe máy bây giờ đâu ạ, nhất là khi mà Việt nam còn chưa sản xuất nổi 10% giá trị xe và đặc biệt là với tình hình ùn tắc giao thông như bây giờ...... nếu thuế NK theo WTO giảm thì nhà nước sẽ nghĩ ra hàng chục loại thuế nữa giành cho chiếc xe 2014 của bác. Còn so sánh chuyện ôtô bên Mỹ với Việt nam thì thôi, để ....99 năm nữa.

    Đến như Singapore giàu có hiện đại thế mà muốn có cái đăng ký ô tô thì phải bắt đầu xếp chỗ từ khi 10 tuổi, mà tổng thiệt hại để được lái "xe máy không phải chống chân" cũng chăng kém gì Việt nam. Còn nếu tính cả các loại phí cầu đường, phí xăng dầu, phí lốp xe, phí môi trường .... em chẳng dám nói quá, chắc Việt nam chỉ có tầm bầu Đức mới dám mua ôtô riêng !!!

    Nói chung theo em nghĩ thì chuyện cái bốn bánh từ muôn đời nay, và ở đâu thì nó vẫn có đẳng cấp của nó, còn cái ước mơ 2014 ô tô sẽ rẻ như xe máy 2010 thì mãi mãi vẫn chỉ la ước mơ con của.........những em đi Way tàu (như em) mà thôi !

    Nói thêm lại thấy tủi !

    Em của bác

    nalueih

    Trả lờiXóa